Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/4

02/04/2020, 10:32

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Cụ Tửu trao 2 tấn gạo cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 2/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

"Dịch Covid-19 chưa qua, tiền tuổi già, áo mới và vịt gà… không tiếc"

Trong chiến tranh Vệ quốc, vì miền Nam ruột thịt người dân Hà Tĩnh đã sống với tinh thần “xe chưa qua, nhà không tiếc”. Hôm nay, trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, người dân nơi đây lại sống với tinh thần “Dịch chưa qua, tiền tuổi già, áo mới và vịt gà… không tiếc”.

Dù đã 101 tuổi nhưng chiều ngày 31/3, cụ bà Nguyễn Thị Tửu (trú tại phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) vẫn trực tiếp có mặt tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh để trao 2 tấn gạo ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Toàn bộ 2 tấn gạo nói trên được mua từ số tiền tiết kiệm, tích góp tuổi già của cụ.

“Hàng ngày mở ti vi lên xem, tôi thấy thương cảm với những cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ ở tuyến đầu đang ngày đêm làm việc để phòng dịch. Chính vì thế nên tôi muốn góp một phần quà nhỏ bé giúp đỡ, hỗ trợ các điểm cách ly, mong sao đất nước ta vẫn bình yên, chiến thắng với trận dịch này”, cụ Tửu móm mém chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Lầu Năm Góc chuẩn bị 100.000 túi đựng thi thể giữa lúc dịch bệnh

img
Các nhân viên kéo thi thể một bệnh nhân tử vong vì Covid-19 bên ngoài bệnh viện Brooklyn Hospital Center ở New York ngày 30/3. Ảnh: Reuters

Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp Liên bang (FEMA) đã yêu cầu 100.000 túi đựng thi thể cho Bộ Quốc phòng Mỹ, một quan chức Lầu Năm Góc nói với Reuters hôm 1/4.

Cơ quan Hậu cần Quốc phòng (DLA) đang làm việc với nhà thầu hiện tại để có nguồn cung bổ sung, quan chức này nói. Số túi ban đầu sẽ được chuyển tới từ trong kho của DLA, trong khi nhà thầu đẩy mạnh sản xuất thêm, quan chức này cho biết với điều kiện giấu tên.

DLA chưa biết ngày giao hàng cụ thể theo yêu cầu của FEMA, nhưng đang đặt mục tiêu có hàng sớm nhất có thể. Trước đó, Bloomberg đưa tin rằng Lầu Năm Góc đang xem xét việc mua thêm túi đựng thi thể và trước mắt sẽ lấy ra từ kho dự trữ 50.000 túi của mình. Xem chi tiết tại đây

Lợi dụng dịch bệnh Covid-19 vắng người, nhóm 9X trộm cắp hàng chục xe máy

img
Nhóm 9X cùng một số tang vật xe máy trộm được tại cơ quan công an

Sáng 2/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) thông tin, Công an quận đang tạm giữ nhóm đối tượng lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để trộm xe máy trên địa bàn.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 2h sáng 23/3, Tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Bắc Từ Liêm làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực phường Minh Khai tiến hành kiểm tra hành chính nam thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi kiểm tra, nam thanh niên khai nhận là Lê Tiến Sơn (SN 1997, trú tại Thạch Cầm, Thạch Thành, Thanh Hóa), đặc biệt trong người Sơn có vam phá khóa, chìa khóa từ vạn năng. Đấu tranh khai thác nhanh, Sơn thừa nhận đã cùng với Lê Việt Dũng (SN 1992, trú tại Tam Giang, Yên Phong, Bắc Ninh) và Trần Quang Võ (SN 1993, trú tại Vũ Lễ, Kiến Xương, Thái Bình) thực hiện 8 vụ trộm cắp trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm để lấy tiền chơi game. Xem chi tiết tại đây

Xe container lật dưới khúc cua "tử thần" cầu Phú Hữu, tài xế mắc kẹt

img
Xe container lật ngang dưới chân cầu Phú Hữu

Đến 10h sáng 1/4, hiện trường vụ xe container lật dưới dốc cầu Phú Hữu, Q.9 (TP.HCM) đã được lực lượng chức năng xử lý xong.

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 6h15 sáng cùng ngày, xe container mang BKS: 51C-743.94 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Võ Chí Công theo hướng Q. 2 - Q. 9. Sau khi đổ dốc cầu Phú Hữu khoảng 50m bất ngờ lật ngang trên đường tài xế mắc kẹt trong cabin.

Rất may mắn thời điểm trên một số người đi đường đã kịp thời đập vỡ cửa kính đưa tài xế đi cấp cứu. Tại hiện trường, xe container lật ngang trên làn đường ô tô, hư hỏng móp méo phần đầu xe, dầu nhớt đổ tràn xuống đường. Xem chi tiết tại đây

Cầu thủ và đội bóng V-League ra sao trong “bão” Covid-19?

img
Nhiều đội bóng ở V-League 2020 chưa tính tới chuyện giảm lương (Trong ảnh: Cầu thủ Hà Nội FC và Than Quảng Ninh tranh bóng trong trận đấu thuộc vòng 2 V-League 2020)

Các đội bóng tại V-League 2020 ít nhiều đều đang gặp khó khăn về mặt tài chính do giải phải hoãn trong thời gian dài. Mặc dù vậy, đa phần đều đang cố gắng đảm bảo lương cho cầu thủ ở giai đoạn trước mắt.

Dịch bệnh Covid-19 khiến bóng đá thế giới nói chung, bóng đá Việt Nam rơi vào cảnh “đóng băng”, mọi hoạt động đều bị đình chỉ, chưa hẹn ngày trở lại. Các đội bóng V-League vì thế cũng gặp nhiều khó khăn. Theo ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ), Chủ tịch CLB Thanh Hóa, nghỉ đá nhưng toàn đội Thanh Hóa vẫn sinh hoạt tập trung, chi phí cơ bản cho vài chục con người khá tốn kém.

Ông Đệ phân tích thêm, không tổ chức các trận đấu, CLB không thực hiện được nghĩa vụ với nhà tài trợ nên chưa thể đề nghị giải ngân. Cũng theo bầu Đệ, nếu cứ đà này, nhiều đội bóng V-League sẽ lao đao. Tuy vậy, người đứng đầu đội bóng xứ Thanh chia sẻ, lãnh đạo CLB chưa tính tới chuyện giảm lương cầu thủ. Xem chi tiết tại đây

Hồ Quang Hiếu thẹn thùng khi bị nhắc tới Bảo Anh

img
Hồ Quang Hiếu trong chương trình "Chọn ngay đi"

Trong tập 8 chương trình “Chọn ngay đi” mới đây, Hồ Quang Hiếu đã tham gia với vai trò người chơi, bên cạnh các nghệ sĩ như Hoàng Mèo, Trung Ruồi, Quách Ngọc Tuyên, Đỗ Duy Nam. Trong phần giao lưu, MC Trường Giang đặc biệt chú ý tới Hồ Quang Hiếu vì chỉ có anh là người duy nhất chưa có vợ con. Anh hỏi Hồ Quang Hiếu: “Bây giờ chưa có người yêu thì mẫu người yêu của bạn là gì?”.

Ngay lập tức, Quách Ngọc Tuyên đã nhanh nhảu: “Mẫu người yêu của Hồ Quang Hiếu là bán gà”. Dù không nói thẳng nhưng nhiều người đều ngầm hiểu Quách Ngọc Tuyên đang ám chỉ tới Bảo Anh. Trước đó, dưới hình ảnh Bảo Anh đi sự kiện, Hồ Quang Hiếu từng bình luận: “Xong chưa Bảo Anh ơi, về bán cháo gà”. Nhiều nghi vấn cho rằng cả hai đã quay lại với nhau nhưng cặp đôi vẫn giữ im lặng.

Trước câu nói của các đồng nghiệp, Hồ Quang Hiếu cười ngượng ngùng và lên tiếng: “Chỉ cần gặp được người hợp với mình là được rồi. Cứ gặp được người mình yêu thì duyên số trời sẽ tự động đến với nhau”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.