Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/3

24/03/2020, 09:19
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/3: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Dự án có vị trí đắc địa tại trung tâm huyện Quảng Xương

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 20/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Thanh Hóa: Lãng phí dự án dở dang trên đất vàng

Dự án Trung tâm dạy nghề Y tá điều dưỡng quốc tế tại huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) có diện tích 50.000m2, nằm ở vị trí đắc địa nhưng suốt thời gian qua bị bỏ không.

Đầu tháng 3, PV Báo Giao thông có mặt tại Dự án Trung tâm dạy nghề (TTDN) Y tá điều dưỡng quốc tế tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương và ghi nhận, công trường chỉ trơ trọi những cột bê tông đang đổ dang dở, một vài mái nhà mỏng tanh, máy móc phơi nắng, phơi sương.

Dự án nằm giáp với trục đường lớn nối QL1A, án ngữ với 3 mặt tiền, đây được xem là một khu đất vàng đắc địa tại trung tâm huyện Quảng Xương. Theo khảo sát giá thị trường, đất ở khu vực này có giá bán dao động từ 50 - 70 triệu/m2, nên việc 50.000m2 để cỏ mọc um tùm khiến ai nấy đều thấy lãng phí. Xem chi tiết tại đây

Rao bán nhiệt kế điện tử giá rẻ để lừa đảo, chiếm đoạt 600 triệu đồng

img
Đối tượng Đỗ Thành Nam tại cơ quan công an

Sáng 24/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) cho hay, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố đối tượng Đỗ Thành Nam (SN 1990; trú tại Xuân Thượng, Xuân Trường, Nam Định) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó vào ngày 16/3, Công an phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Minh Oánh và chị Lê Thị Xuyến về việc bị đối tượng Đỗ Thành Nam lừa đảo chiếm đoạt 600 triệu đồng tiền mua nhiệt kế điện tử. Theo đơn trình báo của các bị hại, chị Xuyến được người quen giới thiệu rằng Nam có bán lô hàng nhiệt kế điện tử với giá 1.270.000 đồng/chiếc. Thấy giá rẻ và nhu cầu thị trường đang rất lớn nên vợ chồng chị Xuyến đã liên hệ gặp Nam và làm hợp đồng, chuyển khoản 350 triệu đồng để đặt cọc.

Sau đó, Nam tiếp tục nói dối là lô hàng về thêm 2.300 chiếc nhiệt kế, cần huy động thêm vốn đầu tư. Nam bảo chị Xuyến lên mạng internet đăng bài tìm người góp vốn cùng. Khi thấy chị Xuyến đăng thông tin, nhiều người đã liên hệ và gặp trực tiếp Nam để nghe đối tượng “chém gió” về lô hàng. Tin tưởng lời của Nam, vợ chồng anh Nguyễn Minh Oánh đã chuyển tiếp 250 triệu đồng cho Nam. Tuy nhiên đến ngày hẹn, vẫn không thấy Nam giao hàng. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh Oánh và chị Xuyến đã đến cơ quan Công an trình báo. Xem chi tiết tại đây

WHO báo động: Số ca nhiễm Covid-19 chạm mốc 300.000 sau đúng 4 ngày

img
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã có buổi họp báo với các phóng viên ở Geneva vào thứ Hai. Ông Tedros nói rằng hơn 300.000 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được báo cáo trên toàn thế giới và hầu hết tất cả các quốc gia đã bị ảnh hưởng.

Theo ông Tedros, thế giới phải mất 67 ngày để chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 chạm mốc 100.000 người, 11 ngày để thấy mức 200.000 và chỉ 4 để chứng kiến mốc 300.000 (hiện tại là 379.232 ca) và hơn thế nữa. Quan chức đứng đầu WHO nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp giữ khoảng cách xã hội (social distancing), đồng thời nhấn mạnh rằng mọi người dân nên ở trong nhà.

Tedros cho biết ông nhận thức được việc hiện cũng đã có một số lượng lớn các ca nhiễm trong đội ngũ các nhân viên y tế trên toàn thế giới. Tổng giám đốc WHO tuyên bố: "Ngay cả khi chúng ta làm mọi thứ khác đúng, nếu chúng tôi không ưu tiên bảo vệ nhân viên y tế, nhiều người sẽ chết vì nhân viên y tế là những người có thể cứu sống nhiều người bị bệnh khác." Xem chi tiết tại đây

Xe tải bất ngờ lao xuống vực, tài xế cùng 2 phụ xe trọng thương

img
Chiếc xe tải tại hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 23/3, trên tuyến ĐT741 đoạn thuộc địa phận xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 37C - 312.65 (chưa rõ danh tính tài xế), chở hàng chục tấn xi măng, lưu thông trên tuyến ĐT741 theo hướng TP.HCM - huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước). Khi đang đổ dốc Cùi Chỏ, chiếc xe bất ngờ mất lái, lao thẳng xuống vực sâu khoảng 10m bên tay phải.

Vụ tai nạn khiến 3 người ngồi trên xe gồm 1 tài xế và 2 phụ xe bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tại hiện trường, xe tải hư hỏng nặng, hàng chục tấn xi măng phía sau thùng xe bị bung ra ngoài, văng vãi dưới vực. Xem chi tiết tại đây

Vì điều này, Quang Hải và Công Phượng phải mòn mỏi chờ đợi

img
Quang Hải và đồng nghiệp tiếp tục phải chờ đợi ngày ra sân ở V-League 2020. Ảnh Hà Nội FC

Sau vòng 2 V-League 2020, Ban Điều hành giải đã thông báo sẽ hoãn tất cả các trận đấu từ vòng ba tới đầu tháng 4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Quãng thời gian 2 tuần tạm nghỉ, nhiều CLB xả trại để cầu thủ về nhà, một số đội vẫn duy trì việc tập luyện. Dẫu vậy, tất cả đều chung mong muốn sớm được thi đấu trở lại.

Thế nhưng, mong muốn này nhiều khả năng cao sẽ không xảy ra. Những ngày gần đây, dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp tại Việt Nam với hơn 100 người dương tính. Nhiều địa phương trong cả nước xuất hiện người nhiễm bệnh. Đặc biệt, Hà Nội và TP.HCM trở thành điểm nóng khi liên tiếp đón nhận người Việt từ nước ngoài trở về. Nếu trong 1-2 tuần nữa, số ca mắc bệnh vẫn tăng, V-League 2020 đương nhiên khó khởi tranh trở lại vào đầu tháng 4.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF cho biết, hiện VPF xây dựng 3 phương án tổ chức vòng 3 V-League 2020 gồm: Đầu tháng 4, giữa tháng 4 và đầu tháng 5. “Chúng tôi sẽ bám sát tình hình để đưa ra những điều chỉnh kịp thời. Ưu tiên hàng đầu là bảo đảm sự an toàn cho cầu thủ, ban huấn luyện”, ông Tú chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Ca sĩ Việt làm gì khi thất nghiệp trong mùa dịch?

img
Tuấn Hưng tự làm liveshow online khi không có show diễn bên ngoài

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp khiến mọi hoạt động văn hóa, giải trí dường như bị “đóng băng”. Hàng loạt chương trình ca nhạc bị hủy bỏ, các địa điểm giái trí đóng cửa khiến các sao Việt rơi vào trạng thái ế show. Ca sĩ Quang Hà bị hủy 21 show, Erik bị hủy 14 show… Thậm chí, ca sĩ Dương Triệu Vũ đã thiệt hại ước tính khoảng 45.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng) khi hủy các show diễn tại nước ngoài.

Thời điểm này những năm trước, các ca sĩ như: Tuấn Hưng, Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Quang Hà, Hồ Quang Hiếu… luôn kín lịch diễn tại các sự kiện, liveshow ở trong và ngoài nước. Hồ Quang Hiếu có ngày chạy 3 tụ điểm và hát xong lúc 1h - 2h sáng, Đan Trường có lúc 16, 17 show/tháng. Tuấn Hưng ít hát sự kiện nhưng luôn kín lịch diễn tại quán bar, phòng trà, vũ trường với mức cát-sê 70 - 100 triệu đồng/đêm… Năm nay, dịch bệnh xảy ra khiến hàng loạt chương trình ca nhạc bị hủy bỏ, các địa điểm giải trí đóng cửa khiến ca sĩ rơi vào trạng thái ế show.

Bị thất nghiệp không mong muốn nhưng đối với các nghệ sĩ, điều quan trọng hơn là sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Ca sĩ Nguyên Vũ cho biết, anh đã không đi diễn từ mùng 10 Tết đến nay. Mọi năm, sau Tết là cao điểm chạy show với các chương trình lễ hội, Lễ tình nhân 14/2, Quốc tế phụ nữ 8/3… Nhưng năm nay, mọi chuyện đã khác. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.