Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/4

24/04/2020, 09:01
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bà Hoài bên trong dãy nhà trọ ở xóm chạy thận trên phố Lê Thanh Nghị

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 24/4, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Lay lắt xóm chạy thận giữa mùa dịch

Cuộc sống, sinh hoạt của những bệnh nhân xóm chạy thận (nằm trong một con ngõ trên phố Lê Thanh Nghị, Hà Nội, đối diện Bệnh viện Bạch Mai) vốn đã rất khó khăn. Trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành, gánh nặng trên vai của họ lại càng thêm chồng chất.

Sau một đêm mưa sụt sùi, Hà Nội trở gió đón cái rét nàng Bân còn sót lại khiến cả đêm qua bà Dương Thị Hoài (65 tuổi, quê Nam Định) không chợp mắt nổi vì đau khớp gối, đôi chân nhức mỏi. “Mới hôm qua còn nóng vã mồ hôi mà nay đã trở giời, đau nhức quá không chịu được”, bà Hoài ngồi than thở.

Bà Hoài bất đắc dĩ phải “bám lê Thủ đô” khi ghi danh chạy thận ở Hà Nội. Ban đầu là ở BV Bưu điện, sau chuyển về Khoa Thận nhân tạo, BV Bạch Mai và gắn mình với xóm thận Lê Thanh Nghị này đã 11 năm. “Nơi đây gắn bó những con người đồng cảnh ngộ mà phần đời còn lại phụ thuộc vào những ca lọc thận, gian khổ mãi rồi nên cứ lạc quan mà sống thôi”, bà Hoài nói vậy. Xem chi tiết tại đây

Khả năng Mỹ thắng kiện Trung Quốc vì Covid-19 đến đâu?

img
Số người chết vì Covid-19 tại Mỹ tăng chóng mặt, có lúc đạt đỉnh 2.000 ca trong 1 ngày

Cho rằng đất nước tỷ dân là nơi khởi nguồn của Covid-19 khiến nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ chịu tổn thất rất lớn về người và của, hàng loạt tổ chức tại Mỹ đã đệ đơn kiện, đòi Bắc Kinh phải bồi thường hàng chục nghìn tỷ USD vì nhiều lý do như tắc trách, mập mờ thông tin... Vậy những đơn kiện này dựa trên cơ sở pháp lý nào và mức độ khả thi ra sao?

Tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 7 vụ kiện tại Mỹ nhằm chống lại chính quyền Trung Quốc cùng các cơ quan ban ngành, quan chức của Bắc Kinh liên quan tới dịch bệnh Covid-19. Mới đây nhất, Missouri trở thành tiểu bang đầu tiên tại nước này có hành động pháp lý đối với Bắc Kinh.

Đơn kiện được đệ lên Toà án Quận khu vực Đông Missouri, do Chưởng lý bang Eric Schmitt thực hiện, cáo buộc Chính phủ Trung Quốc, đảng cầm quyền ở nước này cũng như nhiều cơ quan giấu giếm thông tin, bắt bớ những người lên tiếng về dịch bệnh. Đồng thời lập lờ bản chất truyền nhiễm nghiêm trọng của virus, gây chết người và “thiệt hại không thể khắc phục” trên toàn cầu. Xem chi tiết tại đây

Bắt nam thanh niên hiếp dâm 2 bé gái hàng xóm

img
(Ảnh minh họa)

Cơ quan công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang tạm giữ Lê Trường Vinh (SN 2000, ngụ xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân là 2 bé gái 9 và 11 tuổi ngụ cùng xã với Vinh.

Theo thông tin, do cha mẹ các cháu gửi con cho ông bà để đi làm ăn xa, Vinh đã lợi dụng việc này thường xuyên có hành vi xâm hại đối với các nạn nhân.

Gần đây, cha mẹ các cháu về nhà nghỉ dịch Covid-19 thì được các cháu kể lại nên trình báo cơ quan chức năng. Làm việc với cơ quan công an, Vinh thừa nhận hành vi của mình. Xem chi tiết tại đây

Xe container tông nhau, 1 người chết, 1 người bị thương nặng

img
Chiếc xe container lật ngang ven đường sau vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào sáng 23/4, trên tuyến TL379, đoạn qua xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, tài xế Nguyễn Văn Minh (SN 1976, trú tại Kim Thành, Hải Dương) điều khiển xe container mang biển số Hải Phòng lưu thông trên tuyến TL379 theo hướng Hà Nội - Hưng Yên. Khi đến Km 12+200 thì xảy ra va chạm với xe container do anh Nguyễn Tiến Quân (SN 1976, trú tại Thái Thụy, Thái Bình) cầm lái chạy hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh Quân mắc kẹt trong cabin, tử vong tại chỗ; anh Minh bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tại hiện trường, 2 xe container bị nát phần đầu, một xe nằm lật ngang ven đường; giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. Xem chi tiết tại đây

Chưa rõ tương lai, VFF báo thêm tin buồn cho Văn Hậu

img
Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ về Việt Nam vào tháng 6

Theo một lãnh đạo VFF, nếu trở về Việt Nam vào tháng 6, Đoàn Văn Hậu buộc phải ngồi ngoài ở lượt đi V-League 2020 do thời hạn đăng ký bổ sung cầu thủ đã kết thúc. Trong trường hợp VFF linh động, tạo điều kiện để Văn Hậu thi đấu, tổ chức này chắc chắn nhận án phạt từ FIFA.

Năm ngoái, Trọng Hoàng cũng phải ngồi ngoài nửa mùa vì Viettel không kịp đăng ký anh vào danh sách bổ sung. Đây là tin kém vui với Văn Hậu bởi trước đó nhiều ý kiến cho rằng VFF nên có đặc cách để giúp Văn Hậu thi đấu, duy trì phong độ nhằm phục vụ cho đội tuyển quốc gia.

Liên quan tới tương lai Văn Hậu, phía CLB Hà Nội cho biết chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ CLB Heerenveen. Theo điều khoản hợp đồng, các bên sẽ bàn về việc đi hay ở của tuyển thủ Việt Nam vào tháng 5, 1 tháng trước khi hợp đồng cho mượn đáo hạn. Về phần mình, Văn Hậu mong muốn ở lại Hà Lan chơi bóng. Tuy nhiên, không dễ để anh hoàn thành được tâm nguyện. Xem chi tiết tại đây

Vì sao Ngọc Trinh chi bạc tỷ mua đồ hiệu nhưng tặng bố mẹ đồng hồ 4 triệu?

img
Ngọc Trinh thường khoe lối sống sang chảnh, xa hoa với những món đồ hiệu đắt đỏ

Mới đây, trong video giao lưu với khán giả trên story của instagram, Ngọc Trinh vừa tiết lộ cô đã mua tặng bố mẹ một cặp đồng hồ có giá trị khoảng 4-5 triệu/chiếc. Đồng hồ này chỉ đến từ một thương hiệu bình thường chứ không phải đồ hiệu hạng sang.

Ngay sau khi tiết lộ điều này, người đẹp nhanh chóng lên tiếng giải thích để tránh những lời chỉ trích của cộng đồng mạng. "Chắc hẳn nhiều người sẽ nói tôi mua cho bản thân đồ mấy trăm triệu nhưng lại tặng bố mẹ có mấy triệu. Nhưng ba mẹ tôi thích thế, đẹp là được, ông bà muốn như vậy. Còn những thứ tôi lo cho bố mẹ thì tự tôi biết là được rồi, tôi có thương bố mẹ hay không thì tự trong lòng tôi biết", cô nói.

Ngọc Trinh vẫn luôn được biết đến với hình ảnh một người đẹp có cuộc sống xa hoa trong showbiz Việt. Cô luôn gây trầm trồ với những màn "đập hộp" các món đồ sang trọng, đắt tiền tới từ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Bởi thế, mọi hành động của người đẹp Trà Vinh đều trong tầm ngắm của dư luận và cô luôn gây tranh cãi trong mỗi lần khoe các món đồ đắt tiền mà mình sở hữu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.