Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/5

24/05/2020, 10:22
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Các địa phương tăng cường vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 24/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Cách nào tăng người tham gia bảo hiểm xã hội sau dịch?

Đại dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến việc phát triển đối tượng tham gia BHXH nói chung và BHXH bắt buộc cũng như BHXH tự nguyện.

Đơn cử tại Hải Dương, ông Vũ Đức Khiên, Phó giám đốc BHXH tỉnh này chia sẻ, từ đầu năm đến nay, theo ghi nhận đã giảm 21.600 lao động BHXH bắt buộc, nguyên nhân do một số doanh nghiệp giảm quy mô sản xuất, giảm lao động do dịch Covid-19. Đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tăng hơn 770 người nhưng vẫn chưa đạt mục tiêu bởi thời gian dịch bệnh, ngành BHXH địa phương không tổ chức tuyên truyền tại các khu dân cư, các hộ gia đình.

Còn theo bà Đinh Mai Hạnh, Phó trưởng Ban Thu, BHXH Việt Nam, ước tính đến ngày 30/4, số người tham gia BHXH khoảng 15,321 triệu người, trong đó BHXH bắt buộc khoảng 14,764 triệu người (giảm 780.000 người so với thời điểm hết năm 2019), BHXH tự nguyện khoảng 557.000 người (giảm 16.000 người so với thời điểm hết năm 2019 là 573.000 người). Xem chi tiết tại đây

Truyền thông Nhật: Trung Quốc sẽ can thiệp trực tiếp vào an ninh Hong Kong

img
Kế hoạch thành lập luật an ninh ở Hong Kong được đưa ra tại phiên họp thường niên của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc - ảnh NHK

Theo đài NHK của Nhật Bản, Trung Quốc đã công bố kế hoạch đề ra một luật mới để hợp thức hóa việc trực tiếp tham gia duy trì an ninh ở Hong Kong. Động thái mới của Bắc Kinh được công bố trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính quyền vẫn đang tiếp diễn ở thành phố đặc khu.

Kế hoạch này được đưa ra tại phiên họp thường niên của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc, tức Quốc hội của Trung Quốc, khai mạc hôm 22/5 tại Bắc Kinh. Phó Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc, ông Vương Thần đã đọc bản dự thảo nghị quyết để lập ra luật bảo vệ an ninh quốc gia tại Hong Kong. Dự thảo luật này sẽ cho phép các cơ quan an ninh Trung Quốc lập văn phòng tại Hong Kong để thực thi nhiệm vụ.

Ông Vương Thần nói rằng các tổ chức chống Trung Quốc đang kêu gọi nền độc lập cho Hong Kong và đang phá hoại trật tự xã hội ở đây. Ông Vương Thần cáo buộc việc can thiệp của nước ngoài đang đe dọa tới an ninh quốc gia và nói thêm rằng chính quyền Hong Kong không thể tự mình lập ra một đạo luật về an ninh quốc gia. Tuy nhiên, các nhà hoạt động vì dân chủ đang chỉ trích kế hoạch này. Xem chi tiết tại đây

Xét xử gian lận ở Sơn La: Nhận hơn 1 tỷ tiền cảm ơn vì "phụ huynh có lòng"

img
Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga

Chiều 23/5, phiên xét xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La năm 2018 bước sang phần luật sư bào chữa hỏi bị cáo. Trả lời câu hỏi của luật sư Đào Văn Hải, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga (nguyên chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT Sơn La) khai trước hội đồng xét xử không được giữ chức vụ gì trong tổ xử lý bài thi trắc nghiệm. Chỉ được phân công nhiệm vụ nhận và quét bài thi rồi đưa vào máy tính. Bị cáo Nga khẳng định nếu một mình bị cáo sẽ không thể thực hiện được hành vi gian lận, nâng điểm thi.

Về nội dung bị cáo Nga nhận hành vi nhận hối lộ, đáng chú ý có số tiền của bị cáo Trần Văn Điện gửi cảm ơn khi có kết quả nâng điểm cho 4 thí sinh.

Khi được luật sư bào chữa hỏi về suy nghĩ khi nhận số tiền 1 tỷ 40 triệu đồng của bị cáo Điện. Bị cáo Nga khai: “Bị cáo rất băn khoăn, nhưng bị cáo Điện bảo người ta có lòng chị cứ nhận lấy. Bị cáo nhận số tiền, đồng tiền bất chính nên bị cáo trả lại. Bị cáo suy nghĩ, nhận thức được việc cảm ơn, biếu xén đó là hành vi vi phạm và đã giao nộp toàn bộ số tiền đó cho cơ quan điều tra". Xem chi tiết tại đây

Người đàn ông bị ô tô tải cán tử vong sau va chạm với xe máy khác

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh L. tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 6h00 sáng 23/5, trên đường Nguyễn Thông, thuộc khu phố 1, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 86H8 - 6226 do anh P.V.L. (SN 1985, ngụ phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết) điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Thông theo hướng phường Phú Hài - phường Thanh Hải. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 86C1 - 033.08 đang chạy cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến anh L cùng phương tiện ngã ra đường. Đúng lúc này, ô tô tải BKS: 51C - 719.06 (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông chiều ngược lại chạy tới không kịp xử lý đã cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

Chuyên gia nói lời “cay đắng” về HAGL sau trận thua bạc nhược

img
HAGL nhận thất bại 0-2 trước Nam Định

Tối 23/5, HAGL đã phải nhận thất bại 0-2 trên sân Nam Định trong trận đấu thuộc vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020. Đội bóng phố Núi chơi thiếu thuyết phục, kém đường nét và để đối thủ chiếm thế chủ động trong phần lớn 90 phút.

Theo HLV Lê Thụy Hải, HAGL thất bại là do phòng ngự quá yếu. Bên cạnh đó, ông Hải cho rằng đội chủ sân Pleiku lựa chọn cách chơi không phù hợp. “HAGL mất cách chơi của họ rồi. Họ chơi quyết liệt và chơi bóng dài, bổng chứ không chơi bóng ngắn nữa nên mất đi bản sắc.

Theo tôi thì cách chơi này không phù hợp với HAGL, với con người ở CLB này. HAGL phải chơi kết hợp, chủ đạo vẫn phải là ngắn nhỏ, dài là đột biến thôi. Vì họ không đủ lực lượng để chơi bóng dài, bổng”, ông Hải nói trên Soha. Xem chi tiết tại đây

Hồ Ngọc Hà mang song thai, sắp về chung nhà với Kim Lý?

img
Hồ Ngọc Hà thường xuyên "giấu bụng" giữa tin đồn mang thai

Những ngày gần đây, dân tình xôn xao đồn đoán chuyện Hồ Ngọc Hà mang thai. Người hâm mộ nhận ra gu ăn mặc của Hồ Ngọc Hà có sự thay đổi rõ rệt, hình thể có phần tròn trịa hẳn lên.

Ngoài ra, cách ăn mặc của cô cũng thay đổi khác hẳn. Nếu như trước "nữ hoàng giải trí" chăm diện váy ôm sát khoe những đường cong trên cơ thể, thì liên tục một tháng trở lại đây, Hà Hồ chỉ diện váy, áo rộng thùng thình, khéo léo che chắn vòng 2.

Trong diễn biến mới nhất, một nguồn tin thân cận xác nhận với truyền thông chuyện Hồ Ngọc Hà mang song thai với bạn trai Kim Lý. Trước đó, cô khám thai ở một bệnh viện nhiều nghệ sĩ chọn lựa sinh nở. Trước thông tin này, cả Hà Hồ và Kim Lý đều chưa lên tiếng phản hồi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.