Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/7

24/07/2020, 09:34
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Trước đây hồ Đại Lải có diện tích khoảng 530ha, tới nay diện tích của hồ chỉ còn lại khoảng 377,8ha

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 24/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Tiền nhân dốc sức xây hồ, hậu thế đua nhau “xẻ thịt”

Công trình thủy nông nhân tạo đầu tiên, lớn nhất của tỉnh Vĩnh Phúc đã giúp ngăn lũ, trữ nước, cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt cho nhiều địa phương thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và TP Hà Nội.

Mỗi năm một lần, Ban liên lạc Thanh niên xung phong (TNXP) xây dựng hồ Đại Lải lại tập hợp các hội viên sinh hoạt, thăm quan tại hồ Đại Lải. Đa phần những TNXP ngày ấy giờ đều đã ở độ tuổi ngoài 80, nhưng những tháng ngày hăng say đào đất, đắp đập tạo nên công trình hồ Đại Lải 60 năm về trước là một phần ký ức tự hào mà họ không thể nào quên.

Năm 1959, được sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã quyết định triển khai xây dựng công trình thủy nông hồ Đại Lải. Công trình này nhằm giải quyết vấn đề thoát lũ, chống úng, giữ nước, chống hạn cho 5.059ha đất nông nghiệp thuộc 2 huyện Kim Anh, Bình Xuyên (nay là một số địa phương của Vĩnh Phúc và Hà Nội). Công trình hồ Đại Lải khởi công ngày 26/10/1959 và hoàn thành ngày 25/7/1963. Đây là công trình thủy lợi đầu tiên, lớn nhất của tỉnh Vĩnh Phúc trong suốt 60 năm qua. Xem chi tiết tại đây

Trump nói đã ít quan tâm đến thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

img
Ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình

Tổng thống Mỹ Hoa Kỳ Donald Trump ngày 23/7 thừa nhận rằng thỏa thuận thương mại với Trung Quốc mà Washington và Bắc Kinh vừa ký kết giai đoạn đầu tiên trong lộ trình tổng thể gồm ba giai đoạn, hiện giờ đối với ông đã không còn ý nghĩa. “Nói đến Trung Quốc, thì thỏa thuận thương mại với họ hiện nay đối với tôi ít có ý nghĩa hơn hồi trước khi tôi ký nó”, - ông Trump nói với cánh báo chí.

Trước đó, ông Donald Trump nói rằng ông có nhiều thứ khác đang nghĩ trong đầu, khi trả lời câu hỏi về triển vọng hai nước sẽ thảo luận giai đoạn thứ hai của thỏa thuận. Quan hệ Mỹ - Trung đang ở giai đoạn nguy hiểm và tồi tệ nhất trong vòng 40 năm qua. Theo các chuyên gia, xu hướng căng thẳng này sẽ còn diễn biến xấu.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ hy vọng rằng thỏa thuận vẫn có thể được thực hiện. Hoa Kỳ và Trung Quốc đã ký kết hiệp định thương mại giai đoạn một vào ngày 15/1, theo đó Washington duy trì mức thuế 25% đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá khoảng 250 tỷ USD, cùng với việc áp thuế 7,5% đối với số hàng hóa trị giá 120 tỷ USD. Xem chi tiết tại đây

Vụ án "Cố ý gây thương tích" ở Đan Phượng: Khó hiểu tình tiết gãy xương đòn

img
Trụ sở TAND huyện Đan Phượng (TP Hà Nội)

Ngày 23 - 24/7, TAND huyện Đan Phượng, TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” với bị cáo là Nguyễn Trạch Thái (SN 1986 ở cụm 2, xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội), người bị hại là anh Văn Tuấn (người cùng xã với Thái).

Cáo trạng của Viện KSND huyện Đan Phượng, khoảng 18h ngày 13/9/2019, trong khi đang uống bia tại khu làng nghề xã Liên Hà, bị cáo Nguyễn Trạch Thái đã xảy xô xát với Nguyễn Văn Tuấn.

Hậu quả của việc này khiến Tuấn bị thương ở miệng, ngay sau đó Tuấn được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện 19-8. Trong ngày 13/9, Tuấn được ra viện kèm giấy chứng thương nếu “có vết thương môi trên xuyên thủng từ ngoài vào trong, mặt ngoài 3cm, mặt trong 3 cm, chân tay không phát hiện tổn thương, X-quang không phát hiện tổn thương xương hàm mặt". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Hai xe máy đấu đầu trong đêm, hai người tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ TNGT khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương

Sáng 24/7, đại diện Công an huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 23/7, tại Km 22+400, đường 391 thuộc xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Vào thời điểm này, xe máy BKS: 29G1 - 880.11 do Nguyễn Đình Kh. (SN 1997, trú ở xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá) phía sau chở theo Lê Thị Tường V. (SN 1996, trú phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội chạy theo hướng Quý Cao - Hải Dương đã va chạm với xe máy không có biển kiểm soát do Linh Tấn T. (SN 2003, trú tại xã Nông Thịnh, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) đi hướng ngược chiều.

Sau cú tông trực diện, đấu đầu của hai xe máy, cả hai nam tài xế là anh Kh. và anh T. đều tử vong tại chỗ, chị V. bị thương được đưa đi cấp cứu, hai phương tiện bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Thông tin bất ngờ vụ trọng tài V-League “cướp” 3 quả penalty của Nam Định

img
Trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi 6 trận

Theo thông tin mới nhất, trọng tài Mai Xuân Hùng - người điều khiển trận đấu giữa Nam Định và Sài Gòn FC tại vòng 10 V-League 2020 sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ 6 trận. Trước đó, ông Hùng bị đình chỉ 3 trận. Nhiều khả năng do sức ép từ dư luận cũng như CLB Nam Định, Ban Trọng tài VFF đã tăng nặng án phạt.

Ở trận đấu nói trên, ông Hùng đã xử lý nhiều tình huống có lợi cho Sài Gòn FC. Đáng nói, có ba lần ông Hùng từ chối penalty cho Nam Định dù cầu thủ Sài Gòn FC phạm lỗi và để bóng chạm tay trong vòng cấm.

CLB Nam Định phản ứng cực kỳ gay gắt, thậm chí dọa bỏ giải nếu không nhận được sự công bằng trong các trận đấu. Điều này cũng dễ hiểu bởi có ít nhất 2 trận đội bóng thành Nam thua một phần vì trọng tài. Về phần mình, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cũng đã lên tiếng xin lỗi CLB Nam Định vì những sai sót của cấp dưới. Xem chi tiết tại đây

Hoài Linh hé lộ sự thật không ai biết về Cẩm Ly

img
Danh hài Hoài Linh hé lộ nhiều điều về Cẩm Ly

Trong một liveshow riêng của ca sĩ Cẩm Ly mới đây, có một món quà đặc biệt dành cho cô là đoạn clip ghi lại những tâm sự của nghệ sĩ Hoài Linh và NSND Hồng Vân về Cẩm Ly. Trong đó, Hoài Linh đã tiết lộ những điều khiến anh quý mến người em trong nghề.

Anh gọi nữ ca sĩ là "cô em gái Cẩm Ly của tôi". Hoài Linh khẳng định, trong nghề này chỉ có một vài người tôi thương thực sự, Cẩm Ly là một trong số đó. Anh nhấn mạnh mình không ca ngợi, tán tụng hay nịnh hót Cẩm Ly vì cả hai mạnh ai nấy sống, cơm ai nấy ăn.

Hoài Linh lý giải, mình và Cẩm Ly đều có tướng khắc khổ và khổ giống nhau vì cả hai đều là thứ tư trong hai gia đình. Theo nam nghệ sĩ, mọi người chỉ nhìn thấy Cẩm Ly hào nhoáng bên ngoài nhưng chưa ai nhìn thấy những cảnh mà anh từng nhìn thấy về đàn em của mình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.