Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/8

24/08/2020, 09:00
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Vợ chồng ông Trần Văn Thu chằng, chống bức tường sắp đổ hòng cầm cự ngôi nhà chờ tiền đền bù

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 24/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Quảng Ninh: Dân sống trong sợ hãi quanh công ty than

Nhiều năm nay, hơn 50 hộ dân tổ 1, khu 13 (người dân địa phương thường gọi là Vũ Môn), phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ nhà cửa bị sập bất cứ lúc nào. Nguyên nhân là do hoạt động khai thác than của Công ty CP Than Mông Dương - Vinacomin.

Sau những trận mưa lớn cuối tháng 8, trong căn nhà mái bằng nứt toác khắp nơi ở tổ 1, khu 13, phường Mông Dương, bà Lê Thị Lý đang hì hụi khuân dọn những tảng đá từ trên đồi đổ vào tường nhà, lau dọn bùn trôi vào nhà. Bà Lý thở dài: “Căn nhà này của Việt - con trai tôi. Trận mưa mấy hôm trước làm đất đá từ trên đồi lao xuống áp vào tường nhà rất nguy hiểm. Việt năm nay đã 32 tuổi, chưa lấy được vợ. Nó cũng mấy lần dẫn bạn gái về thăm nhà nhưng nhà cửa nguy hiểm như này nên chưa dám cưới xin gì”.

Liền kề đó, ngôi nhà của ông Trần Văn Thu cũng bị nứt toác. Ông Thu và vợ đang lúi húi dùng cây gỗ chống từ trong nhà ra bức tường phía sau, bức xúc: “Nhà tôi xây gần 1 tỷ đồng, mà giờ từ tường đến trần nứt toác khắp nơi, trời mưa nhà dột như ngoài sân”. Xem chi tiết tại đây

Hình ảnh tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc đi vào hang động bí ẩn ở Biển Đông

img
Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc chuẩn bị chui vào căn cứ ngầm trên đảo Hải Nam

Trang Drive của Mỹ hôm 19/8 đã đăng tải một hình ảnh gây nhiều tò mò cho thấy cảnh tượng một tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc cơ động vào một hang ngầm tại căn cứ quay mặt ra Biển Đông trên đảo Hải Nam. Theo trang thông tin của Mỹ, đây là bức hình chụp từ vệ tinh hiếm hoi cho thấy một tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc trước khi cơ động vào hệ thống hang động bí ẩn ở căn cứ Hải quân Ngọc Lâm trên đảo Hải Nam.

Gần đây, Trung Quốc cáo buộc phía Mỹ liên tục triển khai các hoạt động do thám dọc bờ biển Trung Quốc với tần suất cao vào ban đêm trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước đang gia tăng liên quan đến nhiều lĩnh vực và vấn đề. Căn cứ hải quân Ngọc Lâm quy mô lớn và bí mật của Trung Quốc trên đảo Hải Nam là một trong những lợi ích chiến lược lớn nhất mà Bắc Kinh sở hữu trong khu vực châu Á Thái Bình Dương nói chung và Biển Đông nói riêng.

Đây là nơi có hạm đội tàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân của Trung Quốc - xương sống của lực lượng răn đe tấn công lần thứ hai - cũng như các tàu ngầm tấn công thông thường và tàu chiến mặt nước khác. Xem chi tiết tại đây

Nữ bị can bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh bất ngờ thay đổi lời khai

img
Nguyễn Thị Thu tại cơ quan công an

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đến nay lời khai của Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú ở tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) có nhiều điểm bất nhất, thay đổi liên tục.

Trước đó, vào lúc rạng sáng ngày 23/8, khi mới được di lý từ Tuyên Quang về Bắc Ninh, Thu khai nhận chưa có chồng và chưa kết hôn. Do muốn được gia đình bạn trai cho tổ chức đám cưới, đối tượng đã thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em. Hơn nữa, Thu khai ý định ban đầu bắt cóc cháu bé là vì tình cảm cá nhân...

Tuy nhiên, đến nay, Thu lại khai từng có một đời chồng là anh Đ.M.H. và có 1 con trai từ năm 2011 ở Cao Bằng. Năm 2017, Thu sống chung với anh Đặng Văn Bằng (SN 1987, tại Tân Long, Yên Sơn, Tuyên Quang) nhưng đã giấu chuyện có chồng và 1 con cho anh Bằng biết. Từ tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng. Đến tháng 3/2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với chồng cũ. Xem chi tiết tại đây

TNGT kinh hoàng ở Lâm Đồng: Xe tải lao lên vỉa hè tông người đi bộ tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 13h ngày 23/8, trên Quốc lộ 20 (đoạn qua xã Tam Bố, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) xảy ra vụ tai nạn giao thông khi xe tải mất lái lao vào lề đường, tông một người đàn ông đứng trên vỉa hè tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe tải BKS 49C - 049.53 (chưa rõ danh tính tài xế) điều khiển lưu lưu thông trên QL20 theo hướng từ TP Hồ Chí Minh - TP Đà Lạt. Khi xe tải chạy đến dốc Tam Bố (thuộc địa phận thôn Hiệp Thành 2, xã Tam Bố) bất ngờ mất lái, lao qua bên trái đường tông gãy đổ nhiều cây xanh và tông sập hơn 30m hàng rào nhà dân.

Sau đó, chiếc xe lật nghiêng lao vào xe tải đang đậu bên đường. Cùng lúc này, ông Ph. Tr. S. (50 tuổi, ngụ tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng) đang đứng trên vỉa hè đã bị xe tải tông trúng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe tải 49C - 049.53 chở theo phân bò đã đổ tràn xuống đường, phần đầu bị hư hỏng nặng, bánh xe và cầu trước của xe văng ra ngoài. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

"Cái chết" của "thiên nga" và phát súng "oan nghiệt"

img
Kingsley Coman ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ PSG

Kingsley Coman là cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau trận chung kết Champions League. Cầu thủ mang đến cảm hứng cho những đường lên bóng của Bayern và cũng chính anh đánh đầu đem về bàn thắng duy nhất giúp Hùm xám nước Đức lên ngôi vô địch.

Càng đau đớn hơn cho PSG khi cầu thủ nổ phát súng giết chết tham vọng của họ lại là một người cũ. Coman từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ PSG, thi đấu cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử 3 mùa nhưng không được trọng dụng.

Mùa hè 2014, anh chuyển tới Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do, cùng đội bóng này giành 1 chức vô địch Serie , 2 siêu cúp Italia trước khi được Bayern chiêu mộ ở “phiên chợ đông” 2016. Kể từ đó tới nay, Coman dần trở thành mắt xích quan trọng trong lối chơi của Hùm xám. Coman góp công lớn giúp đội chủ sân Alianz Arena giành 5 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp quốc gia, 3 siêu cúp Đức và nay là danh hiệu Champions League danh giá. PSG bỏ cả núi tiền để chiêu mộ các ngôi sao, nuôi hi vọng vô địch châu Âu, và rồi họ thua bởi 1 cầu thủ từng bị mình ruồng bỏ, thật "oan nghiệt". Xem chi tiết tại đây

TikTok đang đầu độc giới trẻ với trò “vạch áo khoe ngực”!

img
Trào lưu khoe ngực đang gây sốt trên mạng xã hội TikTok

Thu hút người xem bằng khoe thân phản cảm trên mạng xã hội không còn là trò mới. Tuy nhiên, việc thực hiện các video “vạch áo khoe ngực” trên nền tảng TikTok được lan truyền chóng mặt trong thời gian qua có lẽ không dừng lại ở một trò chơi giải trí.

Theo đó, trên nền tảng này, các cô gái vô tư diễn những vũ đạo gợi cảm, “khuyến khích” người xem đổ dồn vào vòng 1 của mình. Sau đó bất ngờ, họ sẽ vạch áo khoe ngực trần không nội y vô cùng phản cảm. Không khó để nhìn ra những tài khoản TikTok Việt trên các clip này và những khuôn mặt còn búng ra sữa của các cô gái trong clip.

Mặc dù chưa thể xác định chính xác độ tuổi của các nhân vật kể trên, nhưng TikTok mới giới hạn độ tuổi 12 (trên iOS) và 13 (trên Android), khả năng trẻ em tham gia xem và thực hiện clip này là hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt, nội dung clip này cũng dễ dàng được tải về và re-upload (đăng tải lại) trên các nền tảng khác, mở rộng lượng người tiếp cận ở đủ mọi độ tuổi. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.