Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/9

24/09/2020, 08:51
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Học sinh được thăm khám sức khỏe ban đầu ngay tại trường

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 24/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Lợi ích lớn khi tham gia BHYT học sinh, sinh viên

Tháng 3/2020, em Nguyễn Diệu Linh, học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Phú Nham (huyện Phù Ninh, Yên Bái) không may bị bỏng 49% cơ thể. Bố mẹ em làm công nhân ở Khu công nghiệp Thụy Vân phải nghỉ việc để thay nhau chăm sóc con tại Viện bỏng Lê Hữu Trác.

Nghỉ việc, đồng nghĩa với việc cả gia đình mất thu thập trong những ngày con nằm viện, trong khi chi phí khám, chữa bệnh cho Linh khá lớn. Với 74 ngày nằm viện, tổng chi phí khám, chữa bệnh của em lên đến 154 triệu đồng nhưng nhờ có thẻ BHYT mà gia đình chỉ phải thanh toán 30 triệu đồng. Hiện nay, sức khỏe của Linh đã ổn định, tuy nhiên vẫn phải mặc áo chuyên dụng để chống nhiễm khuẩn và hạn chế sẹo.

Bà Nguyễn Thị Hồng, bà nội của Linh cho biết: “Vợ chồng tôi đều làm nông nghiệp nhưng do nhận thức được tầm quan trọng của thẻ BHYT nên 100% thành viên trong gia đình đều tham gia BHYT. Tháng 5/2020, tôi cũng vừa đi mổ u sơ tại Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh và được quỹ BHYT chi trả hầu hết viện phí”. Xem chi tiết tại đây

Thủ lĩnh đối lập Nga Navalny xuất viện, khuôn mặt hốc hác

img
Ông Alexei Navalny xuất viện

Báo DW của Đức đưa tin, thủ lĩnh của phe đối lập Nga, Alexei Navalny, đã được xuất viện tại bệnh viện Charite ở Berlin. "Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Navalny đã được cải thiện đến mức có thể ngừng điều trị chăm sóc khẩn cấp. Alexey Navalny đã được điều trị tại Charite 32 ngày, trong đó 24 ngày tại bộ phận chăm sóc đặc biệt", - trích thông cáo của bệnh viện Charite cho hay.

Thông báo của bệnh viện cũng tiết lộ rằng, các bác sĩ trị liệu cho rằng ông Navalny có thể bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên, tạm thời chưa thể nói về bất kỳ hậu quả lâu dài của vụ nhiễm độc nặng.

Trước đó, ông Navalny đã phải nhập viện ở Omsk vào ngày 20/8 sau khi ốm nặng từ trên máy bay. Theo kết quả xét nghiệm, các bác sĩ Nga ở Omsk nêu chẩn đoán chính là rối loạn chuyển hóa, khiến lượng đường trong máu biến đổi đột ngột. Trong khi đó, các bác sỹ ở Đức kết luận ông Navalny bị "đầu độc bằng chất độc thuộc nhóm tác động thần kinh". Xem chi tiết tại đây

Nghệ An: Mâu thuẫn gia đình, chồng đâm vợ tử vong giữa đêm

img
Nguyên nhân dẫn đến án mạng giữa 2 vợ chồng vẫn đang được công an điều tra làm rõ. (Ảnh minh họa)

Xác nhận thông tin về vụ việc, một cán bộ phường Quỳnh Phương, Tx. Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An này cho biết: Vụ án mạng xảy ra vào lúc 4h sáng nay (24/9) tại nhà anh Hoàng Văn Hùng (SN 1992) ở khối Quyết Tiến. Nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Tuyến - vợ của anh T.

Theo thông tin ban đầu, sau khi cưới, vợ chồng anh T. ở chung với bố mẹ đẻ, nhưng ở căn nhà dưới. Chồng đi biển đánh cá, còn vợ ở nhà chăm con và làm hậu cần. Giữa đêm, người trong gia đình thấy ồn ào ở nhà dưới, khi xuống đến nơi thì phát hiện con dâu nằm gục do bị đâm và tử vong khi đưa đi cấp cứu.

“Lúc 20h tối, 2 vợ chồng vẫn bình thường, đến 4h sáng không biết sao lại xảy ra chuyện. Hiện, Công an Tx đã về khám nghiệm hiện trường và giám định pháp y. Người chồng cũng đã bị tạm giữ để điều tra”, vị cán bộ phường nói. Xem chi tiết tại đây

Xe khách tông chết người băng qua đường, phơi lưng trên dải phân cách

img
Chiếc xe khách húc văng 2 xe máy cày nát dải phân cách trên QL1

Chiều 23/9, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ TNGT làm chết người giữa xe khách và hai xe máy đoạn qua huyện này.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 12h trưa 23/9, xe khách BKS: 18B - 018.58 thuộc nhà xe Công Dụng (chạy tuyến Nam Định - Sài Gòn) lưu thông trên QL1, hướng ngã tư Dầu Giây về TP. Biên Hòa (Đồng Nai). Khi chiếc xe này đến đoạn trước UBND xã Hưng Lộc, (huyện Thống Nhất), tài xế xe khách phát hiện thấy một người đàn ông điều khiển xe máy băng qua đường lập tức đánh lái nhưng không kịp.

Chiếc xe khách đã tông trúng xe máy băng qua đường do ông Lân (khoảng 60 tuổi, ngụ xã Hưng Lộc) điều khiển. Chưa dừng lại, xe khách tiếp tục va vào xe máy khác làm nạn nhân ngã xuống đường bị thương. Xe khách tiếp tục cán lên dải phân cách bê tông cứng trên đường. Tại hiện trường, phần đầu chiếc xe khách vỡ nát, kính văng tung tóe. Vụ tai nạn khiến ông Lân tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương. Xem chi tiết tại đây

Quân bài bí ẩn giúp HLV Park Hang-seo giải bài toán hàng thủ?

img
Trung vệ Đặng Văn Tới (17) chơi tốt ở các trận đấu vừa qua cùng CLB Hà Nội

Cách đây ít ngày, Hà Nội FC đã bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia sau màn lội ngược dòng kịch tính trước CLB Viettel ở trận chung kết. Ngoài sự xuất sắc của các cái tên quen thuộc như Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Quyết hay Quang Hải thì những đóng góp mà trung vệ Đặng Văn Tới cũng rất đáng ghi nhận.

Cầu thủ gốc Thái Bình chơi cực kỳ chững chạc ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự đội bóng Thủ đô. Văn Tới cùng Việt Anh giúp hàng thủ CLB Hà Nội đứng vững ở phần lớn thời gian trận đấu. Thậm chí, nhiều người tin rằng, anh hoàn toàn có thể đảm đương tốt vai trò mà đàn anh Đình Trọng, Duy Mạnh để lại nếu tiếp tục lối chơi nhiệt huyết như vậy.

Trước khi tạo ra màn trình diễn ấn tượng ở trận chung kết, Văn Tới được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng tại các trận tứ kết và bán kết. Thực tế, Văn Tới không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trung vệ sinh năm 1999 từng là đội trưởng U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, chấn thương đứt dây chằng hồi cuối tháng 10/2018 đã cản trở sự thăng tiến của anh. Màn trình diễn ấn tượng tại các trận đấu Cúp Quốc gia vừa qua có thể là dấu mốc cho sự trở lại của Văn Tới. Xem chi tiết tại đây

Xinh đẹp giàu có, Ninh Dương Lan Ngọc vẫn “nhức đầu” chuyện chồng con

img
Nữ diễn viên của "Gái già lắm chiêu"vẫn chưa muốn kết hôn

Ninh Dương Lan Ngọc đang là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz, là gương mặt quen thuộc với khán giả từ điện ảnh lên tới truyền hình, gameshow. Cô xinh đẹp, nổi tiếng và giàu có. Thế nhưng, cũng như muôn vàn cô gái khác, nữ diễn viên vẫn phải đối diện với những lời thúc giục kết hôn từ gia đình.

Chia sẻ trong chương trình “Chị em chúng mình”, Lan Ngọc cho biết bản thân cô không lo lắng cho mình khi bước vào tuổi 30, nhưng bố mẹ cô lại rất lo. Nữ diễn viên thổ lộ, cô luôn bị gia đình thúc giục và làm công tác tâm lý chuyện kết hôn mỗi ngày.

“Bố mẹ nói tôi làm gì thì làm, gia đình vẫn là quan trọng nhất. Hạnh phúc của người con gái chỉ có bao nhiêu đó thôi. Bố mẹ bảo tôi cứ ráng kiếm tiền, đến một mức độ nào đó là được rồi. Cứ lấy chồng đi, đó là điều ba mẹ mong nhất”, nữ diễn viên của “Gái già lắm chiêu” chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.