Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/5

02/05/2020, 10:36

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Canada về nước được Vietnam Airlines khai thác bằng tàu thân rộng Airbus A350

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 2/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

350 người Việt tại Canada về nước an toàn

Các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với cơ quan chức năng Canada đưa về nước gần 300 công dân Việt Nam, bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và một số du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Trước đó, trên chiều bay tới Canada, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đưa một số công dân Canada về nước.

Cả chuyến bay đi Canada và về Việt Nam đều mang số hiệu VN08, được Vietnam Airlines khai thác bằng tàu thân rộng Airbus A350. Tổng chiều dài hành trình bay thẳng giữa Việt Nam và Canada trên cả hai chiều là hơn 28.000 km. Ngay sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn, tất cả hành khách, phi hành đoàn đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Xem chi tiết tại đây

Kim Jong-un tái xuất sau tin đồn về sức khỏe

img
Ông Kim Jong Un phát biểu trước buổi lễ - ảnh Tass

Kim Jong-un dự lễ khánh thành nhà máy phân bón ngày 1/5, đánh dấu lần đầu tiên ông xuất hiện trong 20 ngày. Lãnh đạo Kim Jong-un cắt băng khánh thành nhà máy tại một khu vực ở phía bắc Bình Nhưỡng. "Tất cả những người có mặt đã vỡ òa trong tiếng reo hò" khi ông xuất hiện. Ông cũng kiểm tra cơ sở và được giới thiệu sơ qua về quy trình sản xuất", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 2/5.

KCNA cho biết thêm một số quan chức cấp cao Triều Tiên tháp tùng ông dự sự kiện, bao gồm em gái Kim Yo-jong. Ông Kim bày tỏ sự hài lòng về hệ thống sản xuất của nhà máy phân bón, cho biết nhà máy này đóng góp đáng kể cho sự tiến bộ của ngành công nghiệp hóa chất và sản xuất thực phẩm của đất nước.

Đây là lần đầu tiên Kim Jong-un xuất hiện trong 20 ngày, kể từ khi ông dự một cuộc họp đảng hôm 11/4. Nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông đã dấy lên sau khi ông không dự hoạt động kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành hôm 15/4. Xem chi tiết tại đây

Cảnh sát đột kích sòng bạc "khủng" nằm giáp ranh 3 tỉnh, bắt 140 người

img
Các đối tượng đánh bạc bị công an bắt giữ

Sáng 2/5, Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận lập hồ sơ xử lý 140 đối tượng bị bắt trong sòng bạc ở khu vực giáp ranh giữa ba tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Lâm Đồng.

Thông tin ban đầu, chiều 1/5, nhiều lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã đột kích bắt tụ điểm đánh bạc quy mô lớn bằng hình thức lắc tài xỉu tại khu vực thuộc thôn 10, xã Đa Kai, huyện Đức Linh, (tỉnh Bình Thuận).

Địa hình đồi núi trồng điều ít người qua lại, cây cối rậm rạp nên khi phát hiện lực lượng chức năng các đối tượng đã bỏ chạy tán loạn trốn vào các khu vực có cây cối rậm rạp. Tuy nhiên, lực lượng công an đã bao vây, chốt chặn các lối thoát và khống chế được 140 đối tượng. Tại hiện trường lực lượng cảnh sát đã thu giữ hàng trăm triệu đồng tại chiếu bạc cùng nhiều phương tiện ô tô, mô tô các loại cùng nhiều tang vật khác. Xem chi tiết tại đây

Tông vào xe tải đang dừng đỗ bên đường, nam thanh niên tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Phúc tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 1/5, trên đường Mỹ Xuân - Hòa Bình, thuộc thôn Hoàng Giao, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Đỗ Cao Kỳ Phúc (SN 2001, trú xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe máy mang BKS: 72F1 - 622.23 lưu thông trên đường Mỹ Xuân - Hòa Bình với tốc độ cao theo hướng thị trấn Ngãi Giao - xã Láng Lớn. Khi đến địa điểm trên, do không làm chủ tay lái đã tông vào đuôi xe tải BKS: 72C - 152.52 (chưa rõ người điều khiển) đang dừng đỗ bên đường để sửa chữa.

Vụ tai nạn khiến anh Phúc tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe máy hư hỏng nặng nằm dưới đuôi ô tô tải, bên cạnh là thi thể nạn nhân. Xem chi tiết tại đây

Tuyển Việt Nam nhận tin vui bất ngờ tại vòng loại World Cup

img
Tuyển Malaysia sẽ gặp nhiều khó khăn nếu M-League bị hủy

Suốt thời gian vừa qua rất nhiều hoạt động của thế giới bóng đá phải tạm ngưng hoặc thậm chí bị hủy do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Hiện tại, giải VĐQG Malaysia M-League cũng đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ đặc biệt khi Chính phủ nước này vừa ban bố tình trạng khẩn cấp từ 6 tháng đến 1 năm nhằm chống lại sự lây lan từ đại dịch. Nếu điều đó thành sự thật sẽ khiến sự chuẩn bị của tuyển Malaysia cho vòng loại World Cup 2022 gặp trắc trở lớn. Do đó, giới truyền thông Malaysia mới đây cũng tỏ ra khá lo lắng cho số phận đội nhà.

Cụ thể, tờ Metro Daily cho rằng, thầy trò HLV Tan Chong Hoe đang có cơ hội lớn để giành vé vào vòng loại cuối cùng của vòng loại World Cup 2022. Nhưng việc đấu trường này trở lại vào tháng 10 và 11 tới khiến cho họ có thể đánh mất lợi thế. Nếu M-League bị hủy, cầu thủ Malaysia không có thời gian tập luyện, thi đấu để duy trì phong độ. Xem chi tiết tại đây

Hoa hậu Thu Hoài trải lòng về hợp đồng hôn nhân với doanh nhân kém 10 tuổi

img
Hoa hậu Thu Hoài cùng hôn phu là doanh nhân Việt kiều Tống Trí

Trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông, người đẹp 43 tuổi hạnh phúc chia sẻ, cô đã gặp được một người đàn ông tử tế, đồng thời cho rằng “hợp đồng hôn nhân” không phải là điều gì quá ghê gớm.

Nhiều người luôn mong muốn tìm và chờ đợi một người tử tế để yêu. Theo chị, thế nào là một người tử tế?

Tôi nghĩ, mỗi người sẽ có thước đo cho riêng mình về việc như thế nào là sự tử tế. Với tôi, bất kể anh ra sao, điều quan trọng đầu tiên là sự tử tế. Tử tế đơn giản lắm, là một người có thể vì bạn, trong cả suy nghĩ cũng như hành động.

Người chồng đang ở bên cạnh chị, anh ấy tử tế ra sao?

Sự tử tế của một con người có thể biểu hiện qua những điều rất nhỏ. Anh Trí luôn giữ sự bình tĩnh và điềm đạm mỗi khi tranh luận, bất kể hoàn cảnh khi đó căng thẳng ra sao. Anh ấy không giỏi nấu ăn nhưng sẵn sàng vào bếp lúc khuya nếu tôi đói. Anh rất dễ chiếm được thiện cảm của người mới gặp, bất kể họ là ai. Tôi từng quan sát anh rất lâu, qua từng câu chuyện nhỏ nhất để có thể yên tâm kết luận rằng: Mình đã gặp một người tử tế! Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.