Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/3

25/03/2020, 08:32
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/3: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Người thân tiếp tế nhu yếu phẩm cho người bị cách ly ở Ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM sáng 24/3

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 20/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Ùn ùn người vào cách ly, tránh lây nhiễm chéo thế nào?

Để phòng dịch Covid-19, Việt Nam hiện đang cách ly gần 52.800 người, trong đó có hơn 22.400 người cách ly tập trung tại bệnh viện và các cơ sở khác. Việc tránh lây nhiễm chéo dịch trong chính khu cách ly là vấn đề được nhiều người rất quan tâm.

Sáng 24/3, tại khu A của Ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM, hàng trăm người dân tay xách nách mang các nhu yếu phẩm như: Mì gói, bánh, quạt, thuốc bổ… đến để tiếp tế cho người thân đang cách ly phòng Covid-19. Trước tình trạng trên, Ban quản lý Ký túc xá đã phải ra khuyến cáo người dân không tiếp tế nhu yếu phẩm cho người thân, bởi việc tụ tập đông người có thể gây lây nhiễm chéo và rất mất công sức cho cán bộ túc trực ở đây.

Ghi nhận tại khu Ký túc xá cho thấy, không gian sinh hoạt cộng đồng rộng rãi, trong phòng mỗi giường cách nhau hơn 2m, mọi người được khuyến cáo không tiếp xúc gần với nhau. “Khi chúng em nhận phòng rất ngạc nhiên phòng nào cũng được lau chùi dọn dẹp sạch sẽ và được sát khuẩn… Khu vệ sinh đã có sẵn đồ dùng như chậu, xà phòng giặt, xà bông, cọ, chổi…. tất cả mọi người trong phòng cùng xác định như một gia đình và cùng nhau dọn dẹp sạch sẽ hơn nữa. Cảm giác ở đây rất thoải mái”, một nữ du học sinh đang cách ly nói và cho hay, bữa ăn được cung cấp đủ chất và đúng giờ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Áp dụng án lệ: Cố ý gây tai nạn làm chết người bị xử tội giết người

img
Lực lượng chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn

Thực tế cho thấy, có nhiều vụ TNGT, tài xế cố ý điều khiển xe cán nạn nhân đến chết với tâm lý “bồi thường một lần còn hơn phải nuôi suốt đời". Tuy nhiên, cơ quan điều tra, tố tụng rất khó chứng minh, kết tội Giết người đối với các tài xế này. Nhưng từ ngày 15/4 tới, khi Án lệ số 30/2020/AL chính thức được đưa vào áp dụng, sẽ góp phần ngăn chặn loại tội ác này.

Theo Quyết định số 50/AL mà Chánh án TAND Tối cao đã ký, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao đã thông qua Án lệ số 30/2020/AL về hành vi cố ý điều khiển phương tiện giao thông chèn lên bị hại sau khi xảy ra TNGT.

Cụ thể, tài xế xe tải sau khi đâm va, cuốn nạn nhân vào gầm xe, đã bước xuống xe quan sát nạn nhân nhưng sau đó lại lên xe, cài tiếp số 1 để chèn qua đầu nạn nhân, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Trong khi dư luận bức xúc về hành vi dã man của tài xế thì tài xế cũng liên tục kêu oan, cho rằng mình chỉ phạm tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Xem chi tiết tại đây

Tốc độ khủng khiếp của dịch Covid-19: Hơn 400.000 người đã nhiễm bệnh

img
Các bệnh viện ở Italy đang quá tải vì lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đông chưa từng thấy

Theo tổng số thống kê mới nhất được hãng tin TASS của Nga thu thập được, số người nhiễm bệnh trên thế giới đã chạm mốc 403.868 và 4,51% (tương đương khoảng 18.221 người) trong số họ đã chết

Tổng số ca nhiễm Covid-19 mới trên thế giới đã tăng gấp đôi sau 6 ngày và vượt quá mốc 400.000. Đây là theo số liệu thống kê được thu thập bởi các phóng viên của hãng TASS dựa trên cơ sở các tuyên bố chính thức của các cơ quan chức năng và chuyên gia ở các quốc gia nơi các trường hợp mắc Covid-19 đã được chính thức xác nhận.

Trước đó, ngày 23/3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo rằng sự lây lan của đại dịch đang tăng tốc. Thời điểm đó, theo WHO, tổng cộng 334.981 người bị nhiễm bệnh trên thế giới, 4,37% trong số họ đã chết (tương đương 14.652 người). Dịch Covid-19 đang lan rộng nhanh hơn. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc vào cuối tháng 12 năm ngoái, phải mất hơn hai tháng để vượt qua mốc 100.000 (vào ngày 6 tháng 3). 100.000 người tiếp theo nhiễm bệnh trong vòng chưa đầy hai tuần (trước ngày 18 tháng 3). Xem chi tiết tại đây

Đắk Nông: Xe đầu kéo mất thắng dính chặt xe khác cùng lao vào nhà dân

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 8h ngày 24/3, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 3, xã Quảng Tín, huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông) xảy ra vụ TNGT giữa hai xe đầu kéo khiến cả hai phương tiện cùng “ôm nhau” lao vào nhà dân ven đường, tài xế may mắn thoát nạn.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe đầu kéo BKS: 65C-108.38 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 65R-004.09 do tài xế Nguyễn Văn Hòa (SN 1988, ngụ huyện Thốt Nốt, Cần Thơ) điều khiển lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Nông - Bình Phước. Khi chạy đến địa điểm trên, chiếc xe đang đổ dốc thì bất ngờ mất thắng, sau khi chạy được khoảng 50m với tốc độ cao, phát hiện xe đi ngược chiều, tài xế đánh lái né tránh thì tông mạnh vào hông xe đầu kéo BKS: 70C- 090.57 kéo rơ-moóc 48R- 000.93 do tài xế Hồ Văn Mến (SN 1984, ngụ Ea Kar, Đắk Lắk) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước.

Cứ va chạm mạnh khiến hai đầu kéo “ôm nhau” lao vào ven đường, tông gãy 2 trụ điện và một phần quán nước ven đường rồi mới dừng lại. Tại hiện trường, hai xe đầu kéo dính chặt vào nhau, hư hỏng phần đầu. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. Xem chi tiết tại đây

Lứa cầu thủ "đỉnh" hơn Công Phượng, Tuấn Anh xuất hiện "quái kiệt"

img
Đặng Văn Đan (áo trắng) sở hữu nền tảng thể lực tốt

U19 HAGL đang chơi khá thành công tại vòng loại giải U19 Quốc gia 2020 với 3 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Đáng tiếc, giải đấu này phải tạm nghỉ do dịch Covid-19. U19 HAGL chủ yếu là những cái tên thuộc khóa 4 Học viện HAGL JMG, lứa cầu thủ bầu Đức cũng như HLV Graechen đánh giá rất cao. Thậm chí, ông bầu quê Bình Định từng cho rằng, khóa 4 còn nổi trội hơn khóa 1 của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Trong đội hình U19 HAGL có một cái tên đáng chú ý, đó là Đặng Văn Đan. Anh chỉ cao 1m65 nhưng lại sở hữu nền tảng thể lực dồi dào. Cộng thêm tư duy chiến thuật tốt, Văn Đang cho thấy khả năng đánh chặn hết sức hiệu quả. Được biết, trong bài test thể lực theo tiêu chuẩn quốc tế, Đặng Văn Đan chỉ mất 20 phút để hoàn thành. Trong khi đó, thời gian trung bình các cầu thủ ở châu Âu hoàn thành bài test này khoảng 23 phút.

Không riêng Văn Đan, lứa U19 HAGL hiện tại cũng cho thấy nền tảng thể hình, thể lực vượt trội so với khóa 1. Cạnh đó, lứa này được thử lửa liên tục trong suốt quá trình đào tạo nên thi đấu bản lĩnh, chững chạc. Xem chi tiết tại đây

Tái xuất showbiz Việt sau nhiều biến cố, Hồng Nhung e ngại sự hời hợt

img
Nguyễn Hồng Nhung chấp nhận làm mẹ đơn thân

Nguyễn Hồng Nhung đang gây chú ý khi tái xuất showbiz Việt trong bộ phim Phượng Khấu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ tham gia phim điện ảnh. Cô khẳng định, mình chỉ muốn thử thách bản thân, trải nghiệm khả năng với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Không chỉ diễn xuất, Nguyễn Hồng Nhung còn thể hiện nhạc phim mang tên Ngô đồng.

Dù hay trở lại Việt Nam hoạt động nghệ thuật nhưng Nguyễn Hồng Nhung chưa có kế hoạch về hẳn Việt Nam. Cô cho biết, sống ở Mỹ, bản thân phải cố gắng nỗ lực làm việc để có cuộc sống ổn định.

Trước nghi vấn đang yêu đại gia, nữ ca sĩ cũng phủ nhận và cho rằng, mình chưa có may mắn này. Thực tế vào giữa năm 2019, cô đã chia tay bạn trai sau nhiều năm bên nhau nhưng vẫn khá kín tiếng. Nguyễn Hồng Nhung quan niệm, mọi thứ đơn giản là hết duyên nên chuyện gì đến sẽ đến. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.