Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/9

25/09/2020, 09:31
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 25/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ngôi nhà mới xây không lâu của gia đình ông Phạm Văn Tý bị nứt, bong tróc gạch lát do ảnh hưởng của lu rung

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 25/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Dân bất an khi hàng chục căn nhà nứt nẻ do thi công đường ven biển Hà Tĩnh

Người dân thôn Nguyễn Huệ, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh phản ánh với PV Báo Giao thông: Trong quá trình thi công dự án đường ven biển, nhà thầu đã làm nhà cửa của họ bị nứt nghiêm trọng.

Ghi nhận thực tế tại thôn Nguyễn Huệ, thực trạng hàng chục nhà dân bị nứt nẻ là có thật. Tình trạng này xảy ra ở bất cứ ngôi nhà nào, dù mới xây hay đã cũ, nhà ở chính hay công trình phụ; nhẹ thì rạn nứt nhỏ, nặng thì rách toác ra.

Ông Phạm Văn Tý lo lắng bởi nhà ông xây mới chưa lâu, trước nay chưa bị gì. Nhưng thời gian qua, xe lu rung thi công đường ven biển hoạt động liên tục nên tường nhà xuất hiện các vết nứt. Các vết nứt này đang có hiện tượng lớn dần khiến cho gạch ốp tường cũng bị bong và vỡ theo.

Cách đó không xa, nhà chị Nguyễn Thị Loan cũng bị nứt nhiều điểm, đặc biệt là khu nhà tắm thì rách toác ra để lại khoảng trống lớn giữa 2 bức tường. “Chính hoạt động của lu rung lúc thi công đường ven biển đã khiến những ngôi nhà rung lắc mạnh, liên kết của bức tường bị phá vỡ nên gây ra nứt nẻ”, chị Loan nhận định. Xem chi tiết tại đây

Ông Trump cáo buộc tỷ phú Bloomberg vi phạm pháp luật

img
Ông Trump và ông Bloomberg

Ngày 24/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc rằng tỷ phú Michael Bloomberg đã phạm luật khi trả hết nợ của gần 32.000 cựu tù nhân ở Florida để họ có thể bỏ phiếu bầu cử.

"Điều ông ta đã làm là hoàn toàn bất hợp pháp. Tôi cho đó là tội ác. Ông ta thực sự đưa tiền cho mọi người để người ta bỏ phiếu. Về cơ bản ông ta nói, tiền đây, bây giờ hãy đi bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ, phải thế không?" - Trump tuyên bố với người dẫn chương trình Fox News Brian Kilmeade trong một chương trình phát sóng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Florida Ashley Moody đã yêu cầu Cục điều tra liên bang (FBI) và Sở Cảnh sát Tiểu bang điều tra về hành động này của ông Bloomberg. Cùng với Liên minh Phục hồi Quyền lợi ở Florida, tổ chức của ông Bloomberg được cho là đã giúp cho 32.000 cựu tù nhân trả nợ. Đây là các khoản nợ của các cử tri là người Mỹ gốc Phi hoặc người gốc Tây Ban Nha bị phạt dưới 1,5 nghìn USD. Xem chi tiết tại đây

Tạm giữ thanh niên 17 tuổi cầm hung khí đập phá sau va chạm giao thông

img
Hình ảnh thanh niên 17 tuổi đập xe máy sau vao chạm giao thông trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Ngày 24/9, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ 1 thanh niên 17 tuổi liên quan đến vụ nhóm thanh niên cầm hung khí đập phá xe người dân sau va chạm giao thông.

"Theo báo cáo của cán bộ điều tra, thanh niên 17 tuổi này hiện đang bị Công an quận Hai Bà Trưng áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú liên quan đến một vụ việc "Cố ý gây thương tích”, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân nói và thông tin: Hiện vụ việc đã được đơn vị báo cáo Giám đốc Công an TP. Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm những đối tượng liên quan để răn đe trước pháp luật.

Về phần người phụ nữ xảy ra va chạm giao thông với nhóm thanh niên trên, dù chị này chưa đến trình báo nhưng Công an quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục xác minh, hướng dẫn trình báo để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Xem chi tiết tại đây

Người đàn ông đi xe đạp bị 2 ô tô tông tử vong tại chỗ trên Xa lộ Hà Nội

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đoàn Dự

Sáng sớm hôm nay (ngày 25/9), một người đàn ông đi xe đạp vào hầm chui Xa lộ Hà Nội đã xảy ra tai nạn giao thông liên tiếp với 2 xe ô tô khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo đó, khoảng 5h00 sáng cùng ngày, xe tải mang BKS: 60C - 531.63 chạy trên Xa lộ Hà Nội theo hướng TP.HCM - Đồng Nai. Khi gần ra hết hầm chui Xa lộ Hà Nội (thuộc phường Long Bình, quận 9, TP.HCM) thì xảy ra va chạm với một người đàn ông khoảng 40 tuổi đi xe đạp cùng chiều có chở theo mấy thanh sắt. Va chạm làm chiếc xe đạp văng vào lề đường, người đàn ông văng ra giữa đường tiếp tục xảy ra va chạm với xe khách 16 chỗ (chưa rõ BKS) vừa chạy tới.

Hậu quả vụ tai nạn liên hoàn khiến người đàn ông tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm giữa đường, còn 2 chiếc xe ô tô chạy vào lề rồi dừng lại. Do trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên vẫn chưa xác định được danh tính.

Ngôi sao số 1 tuyển Thái Lan gặp "hạn" tại đội bóng Nhật Bản

img
Chanathip Songkrasin đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Nhật Bản

Thông tin Chanathip Songkrasin gặp vấn đề sức khỏe ở Nhật Bản vừa được tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan, Siam Sport tiết lộ. Theo đó, Messi Thái dính chấn thương cơ đồng thời phải nghỉ thi đấu thêm 1 tuần.

Trước đó, tiền vệ sinh năm 1993 vắng mặt ở cả 2 thất bại gần nhất của Consadole Sapporo với các đối thủ lần lượt là Gamba Osaka và Kashima Reysol. Lúc này, đội bóng chủ quản của Chanathip mới chỉ giành được 17 điểm sau 19 trận đã thi đấu và nằm trong top các đội có nguy cơ xuống hạng tại J-League 1. Thực tế, chuỗi phong độ nghèo nàn của Consadole Sapporo lại trùng hợp với phong độ mà tuyển thủ Thái Lan thể hiện.

Ở những vòng đấu đầu tiên khi giải VĐQG Nhật Bản trở lại sau đại dịch Covid-19, Chanathip thi đấu rất tốt giúp Consadole Sapporo nằm trong top đầu. Riêng cá nhân, Messi Thái còn là chân kiến tạo số 1 tại J-League. Tuy nhiên, kể từ trung tuần tháng 8 đến nay, Chanathip đi xuống phong độ một cách thảm hại khi không còn ghi bàn hay kiến tạo đồng thời, đội bóng Nhật Bản cũng thất bại tới 7/11 trận đấu đã qua. Thậm chí, ngôi sao tuyển Thái Lan còn phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ về chuỗi phong không tốt của bản thân. Xem chi tiết tại đây

Hương Giang hạn chế chuyện tình cảm: Cứ tự nói, rồi tự “khui”

img
Hương Giang nói hạn chế chia sẻ chuyện tình cảm trên mạng để tránh bị soi mói và ồn ào, nhưng chính cô lại là người tung những ẩn ý để dư luận bàn tán

Hiện tại nhắc tới Hương Giang, nhiều người đều biết cô vừa công khai hẹn hò với CEO trẻ là Matt Liu. Cả hai chấp nhận hẹn hò với nhau sau chương trình “Người ấy là ai” và nhanh chóng gây chú ý. Với sự nổi tiếng của Hương Giang, mối tình của cô trở thành tâm điểm bàn tán của nhiều người, nhưng cũng khiến người trong cuộc bị phiền phức vì bị soi mói nhiều.

Khi tham gia chương trình “Chị em chúng mình” mới đây, nhắc tới chủ đề “Hạnh phúc”, Ninh Dương Lan Ngọc chợt nhận ra rằng Hương Giang chính là người đang hạnh phúc, đến mức “nở hoa trên đầu”. Thế nhưng, giọng ca của “Anh đang ở đâu đấy anh” lại bẽn lẽn bật cười, đồng thời khéo léo “đánh trống lảng” sang quan điểm cá nhân thay vì kể về người yêu.

Tuy nhiên, quan điểm của cô cũng gây chú ý: “Tôi nghĩ, người mà mình cho rằng họ có tất cả, chưa chắc đã hạnh phúc. Một cô gái xinh đẹp cưới được người chồng gia thế cực khủng, mọi người ở ngoài vỗ tay ngưỡng mộ. Nhưng để hỏi có hạnh phúc không, chỉ mình cô ấy biết”. Điều lại khiến nhiều người nghi ngờ, phải chăng Hương Giang đang có những ám chỉ gì về hạnh phúc hiện tại của mình? Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.