Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/6

02/06/2020, 08:18
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ sập mỏ đá khiến 2 người chết, 1 người mất tích

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 2/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Sập mỏ đá ở Điện Biên, 2 người chết, 1 người mất tích

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 1/6, tại khu vực khai thác mỏ đá của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoàng Anh (thuộc xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Thông tin ban đầu, trong quá trình công nhân rải dây để nổ mìn phá đá tại công trường, mưa dông kèm theo sét đánh khiến mìn bị nổ, khối lượng lớn đá sạt xuống chôn vùi 3 công nhân (2 công nhân quê Ninh Bình và 1 công nhân là người dân tộc Mông ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên hiện chưa xác định được danh tính).

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên gồm Công an, Bộ đội Biên phòng... đã tiếp cận phong tỏa hiện trường để tiến hành công tác điều tra ban đầu, đồng thời khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm người bị nạn. Đến 19h15 cùng ngày, lực lượng chức năng mới tìm thấy 2 công nhân trong tình trạng đã tử vong, bị dập nát nhiều bộ phận trên cơ thể, 1 nạn nhân còn lại mất tích vẫn đang được lực lượng chức năng tìm kiếm. Xem chi tiết tại đây

Đằng sau quyết định cứng rắn của Bắc Kinh với Hồng Kông

img
Trung Quốc lo ngại bất ổn tại Hồng Kông có thể ảnh hưởng tới tình hình tại Đại lục

Tuần vừa qua, thông tin “nóng nhất” trên chính trường thế giới không gì khác nằm ngoài vấn đề Trung Quốc quyết định công bố luật an ninh quốc gia đối với khu tự trị hành chính Hồng Kông.

Những lùm xùm, tranh luận xung quanh nguồn gốc của virus Covid-19 cũng như cách xử lý của Bắc Kinh với đại dịch, tạm “nhường sân” cho hình ảnh biểu tình tại Hồng Kông và các tuyên bố, đe dọa đanh thép từ Mỹ để gây áp lực với Chính phủ Trung Quốc Đại lục.

Tất nhiên, cũng có sự đáp trả cứng rắn từ chính quyền của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Nhận định về thái độ kiên quyết của Bắc Kinh với Hồng Kông, nhiều chuyên gia như ông David Zweig, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xuyên Quốc gia Trung Quốc và Giáo sư Danh dự của Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông cho rằng, đằng sau bộ luật được Bắc Kinh thông qua không phải là “sự ngạo mạn” mà là “nỗi lo sợ”. Xem chi tiết tại đây

Bắc Ninh: Tạm giữ nhiều “hot girl” phê ma túy, bán dâm trong quán karaoke

img
Các "hot girl" tại cơ quan công an

Ngày 2/6, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, khoảng 0 giờ ngày 1/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì cùng Phòng Cảnh sát Cơ động và Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh phối hợp kiểm tra quán karaoke tẩm quất, mát xa Như Ý ở phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, do Trần Quang Tùng (34 tuổi, ở phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang 20 thanh niên đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 0,2114 gam ketamine và các dụng cụ liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Tiếp tục kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại phòng 302 và 303 của quán karaoke. Bước đầu đấu tranh, quản lý quán là Nguyễn Lâm Tới (29 tuổi, ở huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) khai nhận để đối phó với cơ quan Công an, Tới tắt đèn biển hiệu, đóng cửa ngoài nhưng khi khách có nhu cầu, Tới sẽ bố trí phòng và cung cấp ma túy, dụng cụ cho khách sử dụng. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với ô tô đầu kéo, người đàn ông chết thảm dưới bánh xe

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 9h45 ngày 1/6, trên tuyến QL1A, đoạn qua địa bàn phường 10, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang khiến một người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 83S6 - 6349 do một người đàn ông khoảng 40 tuổi điều khiển lưu thông trên QL1A theo hướng TP HCM - miền Tây. Khi lưu thông đến vòng xoay ngã ba Trung Lương thì xảy ra va chạm với ô tô đầu kéo BKS: 63C - 123.09 kéo theo rơ móc mang BKS: 63R - 006.03 chạy cùng chiều đang rẽ phải.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã ra đường, nạn nhân bị ô tô đầu kéo cán qua người, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe máy mắc kẹt dưới gầm của ô tô đầu kéo, hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Thầy Park có cần một “máy quét” ở tuyển Việt Nam?

img
Tuấn Anh chơi hay nhưng chưa phải là mẫu tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa

Lối chơi của đội tuyển Việt Nam ở những trận đấu gần nhất có dấu hiệu mất cân bằng vì thiếu một tiền vệ đánh chặn thực thụ. HLV Park Hang-seo có nhận ra điều này, hay tất cả đều đã nằm trong toan tính của nhà cầm quân người Hàn Quốc?

Ngay sau khi bóng đá Việt Nam tái khởi động, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã tất bật với kế hoạch chuẩn bị nhân sự cho đội tuyển. Với việc hai giải đấu quan trọng cuối năm là Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (VL World Cup) và AFF Cup 2020 diễn ra gần nhau, tuyển Việt Nam buộc phải có một lực lượng dày dặn.

Bởi vậy, ngoài những cái tên cũ đã gắn bó với HLV Park Hang-seo hai năm qua, ông thầy người Hàn Quốc đang tìm kiếm thêm một số nhân tố nhằm làm mới đội tuyển. Về mặt lối chơi, ông Park cũng bỏ ngỏ khả năng có thể đoàn quân áo đỏ chơi với sơ đồ 4 hậu vệ thay vì sơ đồ 3 hậu vệ sở trường. Xem chi tiết tại đây

Khoe tình yêu 3 năm, Hòa Minzy ngầm xác nhận đã kết hôn?

img
Hòa Minzy âu yếm gọi bạn trai là chồng

Nhân kỷ niệm 3 năm yêu nhau, Hòa Minzy đã có những dòng chia sẻ đầy tình cảm dành cho bạn trai thiếu gia của mình. Cô cho biết suốt thời gian qua, cả hai đã cùng nhau trải qua nhiều yêu thương, cãi vã, rồi cùng nhau có nhiều cảm xúc và cả của cải.

Đặc biệt, nữ ca sĩ cũng không ngần ngại gọi bạn trai là chồng. "Cảm ơn chồng và mẹ chồng đã luôn thấu hiểu, bỏ qua cho những sự phức tạp trong ngành nghề của vợ. Luôn ủng hộ và hỗ trợ vợ cả tinh thần lẫn vật chất để vợ có thể làm được những điều vợ mơ ước", cô nhắn nhủ.

Cũng trong dịp này, Hòa Minzy lý giải vì sao dù có người yêu là thiếu gia nhưng cô vẫn phải bán nhà để làm MV. Cụ thể, vì có nhiều chi phí phát sinh nhưng lúc cần thanh toán khoảng tháng 3/2020 lại đúng đợt dịch, công ty hay bất cứ doanh nghiệp nào cũng khó khăn. Bởi vậy, dù chồng cô có muốn giúp, cô cũng không để chồng làm vậy nữa vì anh có nhiều công nhân, nhân viên phải lo toan. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.