Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/4

26/04/2020, 09:18
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Nhà máy Gang thép Vạn Lợi được đầu tư với tổng số vốn lên đến gần 2000 tỷ đồng, sau hơn 10 năm được bán đấu giá 205 tỷ đồng

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 26/4, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Cận cảnh nhà máy thép gần 2000 tỷ liên quan vụ án vừa bị khởi tố ở Hà Tĩnh

Ngày 25/4, PV Báo Giao thông có mặt tại Nhà máy Liên hợp Gang thép (hay còn gọi là Nhà máy Gang thép Vạn Lợi) của Công ty CP Gang thép Hà Tĩnh.

Theo ghi nhận, nhà máy nằm trên một diện tích rộng lớn hàng chục héc ta, ở vị trí đắc địa trong Khu Kinh tế Vũng Áng (thuộc phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh); gần sát với QL1, QL12C và cách cảng Vũng Áng, cảng Sơn Dương không bao xa.

Trái ngược với kỳ vọng về một nhà máy gang thép có công suất 500.000 tấn/năm và hứa hẹn thu hút hơn 2.000 lao động sở tại, cả một đại công trình giờ đây chỉ vỏn vẹn là một đống "sắt vụn" không hơn không kém. Bốn bề xung quanh nhà máy vắng lặng, không một bóng người. Duy chỉ cổng chính có một người đàn ông trung tuổi tự nhận mình là bảo vệ, các cổng còn lại đều bị rào kín. Xem chi tiết tại đây

Đài phát thanh nhà nước Triều Tiên đưa tin về ông Kim Jong Un

img
Ông Kim Jong Un

Theo phản ánh của Ria Novosti, Đài phát thanh nhà nước Triều Tiên sáng nay (26/4) đã công bố hoạt động của nhà lãnh đạo Kim Jong Un giữa tin đồn dồn dập nói về tình trạng sức khỏe và sinh mệnh của ông. Đài phát thanh DPRK nói rằng "Đồng chí Kim Jong Un đã gửi lời cảm ơn đến những người lao động và nhân viên đã hết lòng góp sức xây dựng thành phố Samzhiyon".

Tuy nhiên, theo Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, tuyên bố này được ông Kim Jong Un đưa ra ở đâu và khi nào không được xác định.

Lễ khánh thành xây dựng thành phố mới Samzhiyon đã được tổ chức long trọng vào cuối năm ngoái, ông Kim Jong Un đã tham gia vào buổi lễ này. Ngoài ra, ngày hôm qua 25/4, Ủy ban Giao thông vận tải Trung ương Triều Tiên tuyên bố rằng, hôm thứ năm, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhận được một bức điện chúc mừng từ người đứng đầu Đảng Cộng sản Nga - ông Gennady Zyuganov nhân dịp kỷ niệm chuyến thăm của ông Kim Jong-Un tới Nga. Xem chi tiết tại đây

Bắt "trùm" cho vay nặng lãi liên tỉnh với lãi suất 226%/năm

img
Trịnh Quang Anh tại cơ quan điều tra

Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Quang Anh (26 tuổi, hộ khẩu ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội; trú tại chung cư Khang Nam, huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 10/2018, Trịnh Quang Anh gặp Nguyễn Thái Hoàng (SN 1990, trú tại phường Quang Trung, thị xã Tây Sơn, TP. Hà Nội) và thống nhất sẽ cung cấp tiền để Hoàng đến địa bàn tỉnh Quảng Bình hoạt động cho vay nặng lãi.

Sau đó, Nguyễn Thái Hoàng rủ Nguyễn Anh Đức (SN 1993, trú tại TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Nguyễn Vũ Linh (SN 1997, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và Trần Tuấn Long (SN 2000, trú tại thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) cùng tham gia. Tháng 6/2019, Nguyễn Thái Hoàng rời khỏi địa bàn tỉnh Quảng Bình và giao lại cho một đàn em quản lý. Nhóm người trên đã cho vay với lãi suất cao, không thế chấp tài sản. Nhóm này chia thành nhiều gói vay, có gói vay lãi suất lên đến 226%/năm. Xem chi tiết tại đây

Tránh xe ba gác, người đàn ông chết thảm dưới bánh xe tải

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 25/4, trên đường Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người đàn ông điều khiển xe máy (chưa rõ biển kiểm soát) lưu thông trên đường Lê Văn Khương theo hướng huyện Hóc Môn - ngã tư Tân Thới Hiệp. Khi đến trước số nhà 309 Lê Văn Khương thì gặp xe ba gác đang dừng đỗ ngược chiều sát lề đường nên phanh gấp để tránh va chạm. Cú phanh gấp khiến nạn nhân cùng phương tiện ngã ra đường, đúng lúc này xe tải mang BKS 51D - 069.79 chạy phía sau tới không kịp xử lý và cán qua người.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân và xe máy nằm bên cạnh xe ba gác, xe tải dừng cách đó gần 100m. Công an tìm thấy một CMND photo trên người nạn nhân mang tên Hạ Quang Liêm (SN 1984, HKTT: Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM), một áo khoác và mũ bảo hiểm của GoViet. Xem chi tiết tại đây

Nhà vô địch EURO 2016 rơi vào hoàn cảnh “thảm” hơn Văn Hậu

img
Cedric Soares chưa có trận ra mắt Arsenal

Giải Ngoại hạng Anh đang tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19. Hiện giải đấu số 1 nước Anh chưa xác định được ngày trở lại và không loại trừ khả năng bóng sẽ lăn vào khoảng tháng 7. Nếu kịch bản này xảy ra, nhiều cầu thủ đáo hạn hợp đồng sẽ phải ra đi nếu không được gia hạn. Nhà vô địch EURO 2016 - Cedric Soares cũng nằm trong số này.

Anh gia nhập đội chủ sân Emirates hồi tháng 1/2020 theo bản hợp đồng cho mượn 6 tháng. Tuy nhiên, do chấn thương nặng, anh phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tới thời điểm Soares có thể tái xuất, dịch bệnh lại bùng phát khiến bóng đá bị tê liệt. Tính ra, anh chưa có phút nào ra sân trong màu áo đỏ. Tức có nguy cơ phải ra đi mà không có bất kỳ đóng góp nào.

Bi kịch ở chỗ, hợp đồng của Soares với đội bóng chủ quản Southampton cũng sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới. Hai bên không có động thái tiếp tục hợp tác. Nếu rời Arsenal, đồng hương Ronaldo sẽ phải tìm kiếm một bến đỗ mới. Hoàn cảnh của Soares khiến người hâm mộ liên tưởng tới Đoàn Văn Hậu. Dẫu vậy, tuyển thủ Việt Nam còn may mắn hơn khi đã có 4 phút chơi cho đội 1 Heerenveen. Xem chi tiết tại đây

Bảo Thy hé lộ không gian biệt thự như tòa lâu đài của nhà chồng

img
Bảo Thy lên xe hoa với ông xã doanh nhân vào tháng 11/2019

Mới đây, Bảo Thy khiến dân tình được phen trầm trồ khi đăng tải loạt ảnh khoe toàn cảnh biệt thự như toà lâu đài của nhà chồng. Nàng "công chúa bong bóng" cũng không quên khoe vườn rau sạch do chính tay cô tự trồng và chăm sóc sau gần 5 tháng kết hôn.

“Về đến nhà việc đầu tiên của Thy là chạy ngay lên vườn rau mini xem thành quả gieo trồng, nuôi dưỡng của mình sau 20 ngày ra sao và xin khoe với cả nhà bó cải của Thy ngon lành khoẻ mạnh vậy nè Thy không bao giờ ngờ được từ 1 cô gái không biết tý gì bếp núc, nhà cửa mà sau hơn 5 tháng giờ Thy đã nấu ăn và chăm sóc nhà cửa rất giỏi! Còn trồng được cả 1 vườn rau không thiếu loại nào. Vườn bên dưới chỗ mấy cây Kè xanh ngát sum xuê là do thợ trồng nhưng vườn mini bên trên là 1 tay Thy trồng đó nha. Giờ thì thu hoạch ngay để “ship” về cho bố mẹ”, nữ ca sĩ hào hứng chia sẻ.

Bên dưới bài đăng của Bảo Thy, người hâm mộ và bạn bè đã dành nhiều lời khen ngợi tới tài "nữ công gia chánh" của nữ ca sĩ và không gian đẹp như mơ nơi vợ chồng cô sống. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.