Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/6

26/06/2020, 09:05
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Trẻ ngộ độc thuốc được bác sĩ BV Nhi đồng thành phố cấp cứu và những viên thuốc trẻ đã được mẹ cho uống (ảnh BV CC)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 26/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bé trai tím tái, sốc phản vệ sau khi uống thuốc trị đau họng thừa của mẹ

Tin từ BV Nhi đồng Thành phố, các bác sĩ nơi đây đã tiếp nhận trẻ Ng. Th. Ph. 11 tuổi, nam, ngụ ở Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, trong tình trạng sốc nặng.

Tại khoa cấp cứu BV Nhi đồng Thành phố trẻ biểu hiện tím tái, thở yếu, nhịp tim giảm còn 40-50 lần/phút, mạch khó bắt, huyêt áp khó đo, điện tâm đồ biểu hiện nhịp thất, ngoại tâm thu thất, trẻ được đặt nội khí quản giúp thở, tiêm bắp adrenalin 1/1000 truyền dịch và tiến hành đặt máy tạo nhịp. Diễn tiến trẻ nặng phức tạp suy hô hấp, sốc, rối loạn nhịp tim, được tiếp tục chống sốc truyền dịch, truyền thuốc adrenalin, dưới hướng dẫn đo huyết áp xâm lấn và áp lực tĩnh mạch trung tâm, điều chỉnh toan chuyển hóa và điện giải.

Sau 48 giờ tình trạng trẻ cải thiện dần, cai được máy thở, tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Đây là trường hợp sốc phản vệ do thuốc kèm rối loạn nhịp nặng được bệnh viện cứu sống. Điều đáng nói, qua khai thác bệnh sử được biết trưa cùng ngày nhập viện, trẻ than đau họng, được mẹ cho uống thuốc đau họng (thuốc của mẹ uống còn) tự mua ngoài tiệm thuốc tây (cotrim 960 mg, cephalexin 500mg, paracetamol 500mg, B – Complex C 500mg). Sau khi trẻ uống thuốc, thì được mẹ chở đến trường học. Xem chi tiết tại đây

Nhật ra tuyên bố phản đối Trung Quốc đặt tên cấu trúc đáy biển gần Senkaku

img
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Suga Yoshihide

Truyền thông Nhật Bản cho hay, chính phủ nước này cho biết đã kháng nghị mạnh mẽ với Trung Quốc về việc Bắc Kinh đặt tên các cấu trúc địa lý dưới vùng biển quanh quần đảo Senkaku. Quần đảo Senkaku trên biển Hoa Đông do Nhật Bản đang kiểm soát, còn Trung Quốc và Đài Loan tuyên bố chủ quyền.

Bộ Tài nguyên Thiên nhiên của Trung Quốc hôm thứ Ba thông báo đã đặt tên cho 50 cấu trúc địa lý nổi cao dưới đáy biển ở biển Hoa Đông. Phát biểu với báo giới hôm thứ Năm, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Suga Yoshihide nói rằng không có gì phải tranh cãi về việc Quần đảo Senkaku là lãnh thổ cố hữu của Nhật Bản, xét cả về lịch sử và luật quốc tế.

Ông Suga Yoshihide nói việc Trung Quốc đặt tên các cấu trúc dưới đáy biển quanh quần đảo cũng không thay đổi được thực tế trên. Quan chức Nhật chỉ ra rằng một số tên mà Trung Quốc sử dụng có dựa trên tuyên bố chủ quyền của nước này đối với Quần đảo Senkaku. Xem chi tiết tại đây

Triệt phá đường dây mạo danh công an, viện kiểm sát lừa đảo qua điện thoại

img
4 đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan công an

Ngày 26/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa phối hợp cùng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá đường dây lừa đảo qua điện thoại. Đây là đường dây mạo danh cơ quan chức năng như Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, gọi điện thoại cho người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Các đối tượng bị bắt giữ trong đường dây gồm Đặng Thành Toại (SN 1995; trú tại Ea Drong, Buôn Hồ, Đắk Lắk), Lê Ngọc Quyền (SN 1995; trú tại An Lạc, Buôn Hồ, Đắk Lắk), Nguyễn Tấn Thắng (SN 1996; trú tại An Bình, Buôn Hồ, Đắk Lắk) và Lê Công Thái (SN 1995; trú tại An Lạc, Buôn Hồ, Đắk Lắk).

Theo tài liệu điều tra, từ đầu năm 2020, do không có tiền tiêu xài, Đặng Thành Toại đã kết nối với một số đối tượng để tiến hành mở các tài khoản ngân hàng, mục đích là để chuyển tiền lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi kết nối, Toại đã rủ Quyền, Thắng và Thái cùng tham gia. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, các đối tượng đã đi gom các chứng minh nhân dân tại các nhà nghỉ, hiệu cầm đồ, sau đó làm giả chứng minh nhân dân và đi mở tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau. Chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn, hàng chục tài khoản ngân hàng đã được các đối tượng mở ra. Đây chính là các tài khoản mà nhóm đối tượng lừa đảo dùng để nhận tiền chiếm đoạt từ các nạn nhân. Xem chi tiết tại đây

Húc vào đuôi xe rơmoóc, phụ xe tải đứt lìa cánh tay

img
Hiện trường xảy ra vụ TNGT khiến phụ xe tải đứt lìa cánh tay

Vào khoảng 11h00 ngày 25/6, tại Km306+200 QL1A, đoạn qua địa phận xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa xảy ra một vụ va chạm giao thông giữa hai ô tô khiến một phụ xe đứt lìa cánh tay phải.

Thông tin ban đầu được biết, vào thời gian trên chiếc ô tô tải (loại 1,25 tấn) mang BKS: 29C - 072.43 lưu thông theo hướng Nam - Bắc khi đi đến Km306+200 thì bất ngờ tông vào đuôi xe rơ moóc BKS: 29R - 018.15 đang hư hỏng đậu sát lề đường.

Hậu quả khiến chiếc ô tô tải 29C - 072.43 bị dồn lực mạnh về phía trước, hư hỏng nặng phần đầu. Phụ xe này bị đứt lìa cánh tay phải và bị thương nặng ở chân được tài xế đưa đến bệnh viện cấp cứu (Danh tính lái xe và phụ xe chưa xác định). Sự việc cũng khiến giao thông qua khu vực này ùn tắc cục bộ. Xem chi tiết tại đây

Man City giúp Liverpool tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu

img
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh trước 7 vòng đấu

Rạng sáng 26/6, Man City tới làm khách trên sân của Chelsea trong trận đấu muộn nhất vòng 31 Ngoại hạng Anh. Nếu thắng, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ khiến Liverpool phải đợi thêm 1 vòng đấu nữa để lên ngôi vô địch.

Mặc dù vậy, The Citizens đã phải nhận thất bại 1-2 trước Chelsea, qua đó chính thức dâng chức vô địch cho The Kop. Đây là lần đầu tiên sau 30 năm, đội chủ sân Anfield mới đứng trên đỉnh Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng này giúp Liverpool bám sát MU, chỉ còn kém Quỷ đỏ 1 chức vô địch. Đồng thời, với việc vô địch trước 7 vòng, The Kop cũng đã lập kỷ lục là đội lên ngôi sớm nhất giải đấu số 1 nước Anh. MU (1907/1908, 2000/2001), Everton (1984/1985) và Man City (2017/2018) đều vô địch khi giải còn 5 vòng đấu. Chức vô địch mùa này thuộc về Lữ đoàn đỏ hoàn toàn xứng đáng. Đội chủ sân Anfield thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ngay từ vạch xuất phát. Sau 31 trận, thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ thua 1 và hòa 2 trận. Xem chi tiết tại đây

Vợ Hoài Lâm tuyên bố chia tay, khẳng định không hối hận

img
Vợ của Hoài Lâm thông báo chia tay chồng, khẳng định không hối hận vì đã yêu anh

Sau nhiều tin đồn trục trặc hôn nhân, mới đây thông qua trang cá nhân, Bảo Ngọc - vợ của Hoài Lâm thông báo vợ chồng cô đã chia tay. Cô bày tỏ mong muốn mọi người luôn yêu thương và tôn trọng quyết định của cả hai.

Trong những dòng tâm tư nhắn gửi chồng cũ, Bảo Ngọc tâm sự với cô, Hoài Lâm là cả một quãng thanh xuân và anh từng là tất cả của cô, là người mà cô dành hết tâm tư, thời gian và sự cố gắng, dành hết mọi thứ cho anh. "Nếu hỏi em có hối hận khi lấy anh, sinh con cùng anh hay không thì câu trả lời vẫn như trước đây, bây giờ và sau này là không bao giờ em hối hận", cháu gái của nghệ sĩ Bảo Quốc viết.

Cô cho biết từ ngày cô quay lại cùng Hoài Lâm, rồi cả hai kết hôn và sinh con, cô đã luôn biết trước sẽ có sự chia ly. Bởi, từ lúc yêu nhau đến nay, cả hai đã gặp biết bao sóng gió trong cuộc sống và chuyện tình cảm. Bản thân Bảo Ngọc đã luôn cố gắng hoàn thiện mình, cố gắng làm tất cả mọi thứ cho người mình yêu nhưng cô nhận ra rằng, mình đã luôn chỉ có làm mà chưa bao giờ nghĩ đến việc anh có cần điều đó hay không. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.