Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/7

26/07/2020, 09:17
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Nhà ga, bến xe Đà Nẵng siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 26/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thêm ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng, ngành GTVT Đà Nẵng phòng dịch thế nào?

Sáng 26/7, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, đến nay, mọi hoạt động GTVT trên địa bàn Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường. Tại nhà ga, bến xe, lái xe, nhân viên phải thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn. Các đơn vị khuyến cáo người dân, hành khách không tụ tập đông người, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Sở GTVT TP Đà Nẵng cho hay, để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở GTVT TP Đà Nẵng sẵn sàng phương tiện phục vụ theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng.

"Đối với trong ngành GTVT, giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng đã chỉ đạo, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trong ngành khuyến cáo công chức, người lao động trong ngành thực hiện các biện pháp phòng dịch, tránh tập trung nơi đông người. Khi có hiện tượng sốt phải đến cơ sở y tế để kiểm tra và xử lý ngay. Nghiêm cấm việc phát biểu, chia sẻ hay tiếp tay cho các thành phần xấu đưa tin sai sự thật gây hoang mang, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, gây hoang mang cho cộng đồng, người dân", ông Cường thông tin. Xem chi tiết tại đây

Căng thẳng Mỹ-Trung: Hoa Kỳ đình chỉ chương trình Fulbright tại Trung Quốc

img
Ông Donald Trump trong một chuyến thăm Trung Quốc - ảnh tư liệu

Theo báo SCMP, chính phủ Hoa Kỳ đã lên tiếng xác nhận việc đình chỉ chương trình Fulbright của họ ở Trung Quốc đại lục và Hồng Kông, sau khi Tổng thống Donald Trump có những phản ứng bằng hành động đầu tiên hồi đầu tháng này để đáp trả việc Bắc Kinh về việc áp dụng luật an ninh quốc gia ở đặc khu hành chính Hồng Kông, vùng lãnh thổ vốn từng là thuộc địa cũ của Anh.

Trong một email gửi cho các học giả Mỹ đang chuẩn bị tham gia chương trình học bổng Fulbright, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, kế hoạch trong năm 2020-21của chương trình sẽ không vận hành, mặc dù những người tham gia sẽ được phép đăng ký tham gia ở các quốc gia khác nhau.

Chương trình học bổng Fulbright được Mỹ thành lập năm 1946 và cho phép các học giả Mỹ và nước ngoài giảng dạy, nghiên cứu và nghiên cứu ở các quốc gia khác nhau. Thỏa thuận đầu tiên được ký kết với Trung Quốc, nhưng hiện tại chương trình này đã có mặt ở hơn 160 quốc gia. Xem chi tiết tại đây

Bắc Giang: Bắt giữ 1 nhà báo cưỡng đoạt 210 triệu đồng của doanh nghiệp

img
Đối tượng Trần Trọng Lâm tại hiện trường vụ việc

Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, chiều qua (25/7), đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) bắt giữ nghi phạm Trần Trọng Lâm (SN 1976, Phó trưởng Ban Xã hội - Bạn đọc, Báo Sức Khỏe và Đời sống) về hành vi cưỡng đoạt 210 triệu đồng.

Cụ thể, khoảng 16h cùng ngày, sau khi nhận được thông tin trình báo, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Trần Trọng Lâm có hành vi cưỡng đoạt 210 triệu đồng của anh Dương Văn T., (SN 1982, ở Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội).

Vụ việc xảy ra tại khu vực phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Được biết, anh T. là cổ đông của Phòng khám Đa khoa Kinh Đô, có địa chỉ tại lô 79, đường Minh Khai, phường Xương Giang, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Bước đầu, đối tượng Lâm khai nhận, do nắm bắt được Phòng khám Đa khoa Kinh Đô có sai phạm nên đã đe dọa các cổ đông chuyển tiền nhằm “bỏ qua”, nếu không sẽ viết bài đăng báo làm mất uy tín của đơn vị này. Xem chi tiết tại đây

Xe container tông lật ô tô khách tại ngã tư, 2 người tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào lúc 12h15 ngày 25/7, tại Km7 + 350 ngã tư đèn đỏ đường nối 2 cao tốc (Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình) giao cắt với QL38 mới, thuộc địa phận thôn Bình Hồ, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container BKS 15C - 341.69 kéo theo rơ móc mang BKS 15R - 092.77 do tài xế Bùi Văn Hùng (SN 1989, trú ở Tứ Kỳ, Hải Dương) điều khiển từ hướng cầu Hưng Hà rẽ vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Khi đến địa điểm trên đã tông vào ô tô khách 24 chỗ ngồi BKS 89B - 009.24 (chưa rõ danh tính tài xế) đang đi từ QL39 rẽ về QL38 mới qua ngã tư đèn đỏ Ân Thi.

Cú tông mạnh khiến chiếc xe khách lật nghiêng, 2 hành khách trên xe tử vong tại chỗ, 2 người nhập viện cấp cứu, những người còn lại bị thương nhẹ, 2 xe bị hư hỏng nặng. Danh tính hai nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Thị Kiều (SN 1992, trú tại Hưng Yên) và Chu Thị Hường (SN 1965, trú tại Thái Nguyên). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Tình tiết khó tin trong vụ chuyển nhượng có một không hai ở V-League

img
Tiền đạo Andre Fagan trong màu áo Hải Phòng

Như Báo Giao thông đưa tin, sau chiến thắng 2-0 trước SLNA ở vòng 11 V-League 2020 diễn ra tối 24/7, CLB Than Quảng Ninh gây bất ngờ lớn khi để 3 trụ cột sang khoác áo đội bóng láng giềng Hải Phòng. Cụ thể, Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú sẽ thi đấu cho Hải Phòng theo dạng cho mượn đến hết mùa. Tiền đạo Andre Fagan trở về đội bóng cũ trước thời điểm đáo hạn hợp đồng cho mượn giữa hai bên.

Việc đội bóng đất Mỏ bất ngờ chia tay 3 cầu thủ quan trọng khiến người hâm mộ tỏ ra hoài nghi về tham vọng của CLB này tại V-League 2020. Riêng cá nhân tiền đạo Andre Fagan cũng cảm thấy rất bức xúc.

“Sau trận đấu với SLNA, tôi đột nhiên nhận thông báo sẽ trở lại khoác áo Hải Phòng. Tôi rất sốc. Vụ chuyển nhượng này như trò đùa. Nó thật kỳ lạ. Đã không ai nói với tôi một tiếng về cuộc chuyển nhượng lần này”, tiền đạo người Jamaica bức xúc. Xem chi tiết tại đây

Miss World 2020 bị hoãn, các cựu Hoa hậu Việt Nam sẽ làm gì?

img
Cuộc thi Miss World 2020 phải hoãn, lùi lại sang năm 2021

Theo thông tin từ bà Phạm Kim Dung - Giám đốc công ty Sen Vàng, đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Miss World tại Việt Nam, cuộc thi Miss World 2020 (Hoa hậu Thế giới 2020) sẽ bị hoãn trong năm nay sang năm 2021 mới tổ chức do vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm và tỉ lệ tử vong tăng lên từng ngày.

Tuy nhiên, dù hoãn tổ chức cuộc thi nhưng BTC Miss World cũng tổ chức một cuộc thi quy mô nhỏ "Head to head challenge" (Thử thách đối đầu) dành cho các thí sinh cũ của năm ngoái tham dự. Cụ thể, các thí sinh sẽ làm clip chia sẻ quan điểm của mỗi người về tình hình thế giới hiện tại.

Đại diện Việt Nam tại Miss World 2019 là hoa hậu Lương Thùy Linh sẽ tham gia cuộc thi này, để chia sẻ thông tin, quan điểm của Việt Nam trong vấn đề phòng chống dịch bệnh, cũng như cho thấy Việt Nam đang ổn định trạng thái bình thường mới như thế nào. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.