Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/8

26/08/2020, 09:13
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Quảng Trị tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca nhiễm bệnh bạch hầu ở xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 26/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

6 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện ở Quảng Trị phải cách ly đặc biệt

Ngày 25/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa đề nghị huyện Vĩnh Linh yêu cầu 1 đại biểu cách ly tại nhà, không tham dự đại hội và cách ly đặc biệt với 6 đại biểu khác khi tham dự Đại hội Đảng bộ huyện này.

Cụ thể, vào ngày 24/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Vĩnh Linh nhận kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang khẳng định, bệnh nhân H.T.G (31 tuổi, trú thôn Xa Lời, Vĩnh Ô, Vĩnh Linh, Quảng Trị) dương tính với bệnh bạch hầu.

Tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ và khoanh vùng, nhà chức trách xác định bà G. là vợ ông H.V.Đ, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Vĩnh Ô, là đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh lần thứ XIX (chính thức diễn ra vào ngày 26/8). Ông Đ. có tiếp xúc gần với bà G. và 6 đại biểu còn lại của xã Vĩnh Ô đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh có tiếp xúc không thường xuyên, có khoảng cách với ông Đ. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Vĩnh Linh đã báo cáo, đề nghị Sở Y tế Quảng Trị, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Thường trực Huyện uỷ, Ban tổ chức – phục vụ đại hội để có chỉ đạo với các đại biểu xã Vĩnh Ô. Xem chi tiết tại đây

Nga phản ứng gì khi Đức nói thủ lĩnh đối lập Navalny bị đầu độc?

img
Ông Alexey Navalny

Đầu tuần này, các bác sĩ Đức chẩn đoán ông Alexey Navalny - một nhà lãnh đạo đối lập, luật sư, nhân vật chính trị và công chúng người Nga ngộ độc với một chất thuộc nhóm"cholinesterase.

Theo các bác sỹ Đức, chất độc chính xác gây ra vụ ngộ độc vẫn chưa được biết đến, một phân tích mở rộng khác đang được tiến hành. Hiện tại, ở Đức, ông Navalny đang được điều trị bằng atropine theo phác đồ nhưng vẫn trong tình trạng "hôn mê nhân tạo", tình trạng bệnh được đánh giá là “nghiêm trọng”, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Về sự việc này, theo báo chí Nga, ông Boris Teplykh - Trưởng khoa Gây mê hồi sức số 1 Bệnh viện N. Pirogov, cho biết giả thuyết của các bác sĩ Đức đã được các chuyên gia Nga nghiên cứu ngay từ ngày đầu tiên, nhưng không tìm thấy sự xác nhận. Theo ông Teplykh, các bác sỹ Đức đang nói về dữ liệu lâm sàng, chứ không phải về bản thân chất này, thứ vẫn chưa được tìm thấy. Xem chi tiết tại đây

Vợ chồng Đường "Nhuệ" lĩnh tổng mức án 6 năm 6 tháng tù

img
Vợ chồng Đường "Nhuệ" trước khi bị bắt

Ngày 25/8, TAND tỉnh Thái Bình đưa Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi), Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường Nhuệ) cùng các bị can Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý, Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa ra xét xử sơ thẩm về hành vi "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 134, Bộ luật Hình sự 2015.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, các cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện đúng quy trình. Trong vụ án này, mâu thuẫn việc giao hàng giữa chị Vân và anh Ngọc Anh không ảnh hưởng đến Đường, Dương và các bị can khác. Tuy nhiêm, nhóm Đường, Dương đã đánh nạn nhân gây hậu quả thương tích. Hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, xâm phạm sức khỏe của công dân được pháp luật bảo vệ. Do đó phải cách ly các bị cáo khỏi xã hội một thời gian.

Từ quan điểm nêu trên, HĐXX tuyên phạt: Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Dương 3 năm tù; Nguyễn Đức Mạnh 3 năm tù; Phạm Ngọc Quý 2 năm tù; Phạm Xuân Hòa 3 năm tù; Đào Văn Bằng 3 năm tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị bắt tạm giam. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Xe máy chạy ngược chiều tông thẳng vào container, nam thanh niên nguy kịch

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đoàn Dự

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 22h15 ngày 25/8, trên đường Bạch Đằng, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container mang BKS 51C - 172.48 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Bạch Đằng hướng từ ngã tư Hàng Xanh đi ngã tư Phú Nhuận. Khi vừa qua giao lộ với đường Phan Chu Trinh thì xảy ra va chạm trực diện với xe máy BKS 51T8 - 1919 do một nam thanh niên điều khiển chạy ngược chiều với tốc độ cao.

Cú tông kinh hoàng khiến nam thanh niên đập đầu vào xe container rồi ngã ra đường nằm bất động, máu chảy nhiều ở phần đầu; chiếc xe máy gãy làm đôi. Nạn nhân nhanh chóng được người dân chuyển vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Con số chỉ ra thực tế đáng lo cho các cầu thủ U22 Việt Nam

img
Thủ môn Văn Toản trong màu áo CLB Hải Phòng

Trong đợt tập trung tuyển U22 Việt Nam đang diễn ra, HLV Park Hang-seo đã gọi tới 48 cầu thủ. Tuy nhiên, chỉ có một số cái tên ở bản danh sách ấy thường xuyên được chinh chiến tại sân chơi V-League. Có thể kể đến trường hợp của thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), Nguyễn Hai Long (Quảng Ninh), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam) hay Mai Xuân Quyết (Nam Định).

Với thủ thành sinh năm 1999, anh có hơn 900 phút thi đấu trong màu áo đội bóng đất Cảng. Tính ra, Văn Toản bắt chính 9/11 trận cho Hải Phòng tại V-League 2020 và chỉ vắng mặt 2 trận vì chấn thương. Rõ ràng, không ai khác ngoài nhà vô địch SEA Games 30 sẽ là cái tên được HLV Park Hang-seo rất kỳ vọng ở vị trí khung gỗ của tuyển U22 Việt Nam.

Ở hàng hậu vệ, Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên thi đấu khá nhiều sau 11 vòng đấu V-League. Cầu thủ gốc Thái Bình ra sân 9 trận tương đương với 733 phút đồng thời có được 1 bàn thắng vào lưới Nam Định tại vòng 2 V-League. Trên hàng tiền vệ, Hồng Sơn (Quảng Nam) và Hai Long (Quảng Ninh) cũng được ra sân khá nhiều cho đội bóng chủ quản. Xem chi tiết tại đây

Mỹ Tâm vạch áo khoe bụng, đáp trả tin đồn tào lao “bầu bí với Mai Tài Phến”

img
Mỹ Tâm vạch áo để chứng minh mình không mang bầu

Ngày 25/8, cộng đồng mạng lan truyền tin đồn một ca sĩ hạng A của showbiz Việt đang ở ẩn vì mang thai với người yêu trẻ tuổi. Một vài trang tin đưa thông tin đồn đoán và Mỹ Tâm bị đưa vào dạng nghi vấn.

Tin đồn cho rằng, Mỹ Tâm đã mang bầu 4-5 tháng và tác giả của cái bầu ấy là Mai Tài Phến - người tình tin đồn của “Họa mi tóc nâu”. Thậm chí, nhiều người còn đăng bức ảnh Mỹ Tâm chụp cách đây không lâu và trong hình ảnh, cô mập lên trông thấy.

Tin đồn gây xôn xao và gọi tên quản lý của cô để trả lời. Mỹ Tâm đã đích thân livestream để bàn về sự việc. Trong đó, cô khẳng định đây là tin đồn buồn cười nhất mà mình từng nghe. Bởi, có em bé là chuyện vui, không cần phải giấu giếm. Nếu có bầu hay tổ chức đám cưới, cô sẽ thông tin chứ không giấu vì “có giấu cũng không được”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.