Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/9

26/09/2020, 09:27
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Theo kết luận, hộ bà Triệu Thị Tam (ông Triệu Tiến Minh chủ hộ) không có tên trong danh sách công nhận hộ nghèo năm 2019 của UBND xã (lý do, UBND xã bỏ sót đối với hộ ông Minh vào năm 2019). Qua xác minh, chấm điểm phiếu B, kết quả điểm B1 là 20 điểm, B2 là 30 điểm. Đối chiếu theo quy định thì hộ bà Triệu Thị Tam được công nhận là hộ nghèo năm 2019. Nhưng vì thời điểm rà soát năm 2019 UBND xã đã bỏ sót nên không được nhận hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 26/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Cán bộ vận động người nghèo không nhận tiền Covid-19: Tại sao không làm rõ?

Ngày 26/9, liên quan đến phản ánh của Báo Giao thông trong loạt bài viết “Tiền hỗ trợ Covid-19 lạc vào nhà giàu”, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Đắk Lắk đã có kết luận kiểm tra, xác minh. Kết luận do ông Trần Phú Hùng, Giám đốc Sở LĐTB&XH kí nêu rõ, việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP tại xã Cư Elang (huyện Ea Kar) chưa được thực hiện chặt chẽ và còn nhiều sai sót, tồn tại.

Qua xác minh thực tế, nhiều hộ nghèo, cận nghèo bị thôn, xã “bỏ sót” dẫn đến không được nhận tiền hỗ trợ Covid-19. Ngoài ra, nhiều hộ cận nghèo đã thoát cận nghèo, nhưng vẫn có tên trong danh sách hộ cận nghèo của UBND xã và đã nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP sai đối tượng. Sở đề nghị thu hồi số tiền đã chi sai nộp vào ngân sách nhà nước. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, lập danh sách để UBND huyện đề nghị bổ sung.

Kết luận đã chỉ rõ những sai sót, tồn tại, nhưng câu chuyện “Cán bộ xã vận động người nghèo không nhận tiền hỗ trợ Covid-19” vẫn không được đoàn kiểm tra đề cập, làm rõ. Đến nay, việc “Cán bộ xã vận động người nghèo không nhận tiền hỗ trợ Covid-19”, vẫn là câu chuyện “bí ẩn”, trong khi đó dân nói có, lãnh đạo xã nói không. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Tàu hộ tống Kazanets của Nga đâm rách tàu chở hàng Thụy Sỹ ở Biển Baltic

img
Tàu hộ vệ Kazanets

Trang Drive của Mỹ ngày 25/9 đưa tin, một tàu chiến của Hải quân Nga hiện đã rời vùng biển Đan Mạch sau khi va chạm với một tàu chở hàng dân sự ở Biển Baltic. Theo cổng thông tin của Mỹ, sự cố liên quan đến tàu hộ tống lớp Parchim có tên Kazanets và tàu chở hàng Ice Rose thuộc sở hữu của Thụy Sĩ, được đăng ký tại Quần đảo Marshall.

Vụ va chạm được cho là đã xảy ra vào ngày 23 tháng 9 năm 2020, ở phía nam của Cầu Oresund dài 5 dặm bắc qua eo biển giữa Đan Mạch và Thụy Điển. Lực lượng vũ trang Đan Mạch (Forsvaret), đã thông báo vào ngày hôm sau (24/9 theo giờ địa phương) rằng tàu hộ vệ Kazanet đã rời khỏi khu vực va chạm và cung cấp một bức ảnh về thiệt hại đối với tàu chở hàng Ice Rose, sau đó nó tiến về phía bắc tới cảng Odense của Đan Mạch.

Hình ảnh cho thấy có một vết nứt lớn đã bị rách ở mạn phải của tàu Ice Rose, hướng về phía đuôi, xuyên qua thân tàu phía trên mực nước biển. Với lượng rẽ nước khoảng 800 tấn và chiều dài chỉ hơn 236 feet (gần 72 mét), tàu hộ vệ Kazanets nhỏ hơn so với tàu vận tải Ice Rose, dài hơn 475 feet (145 mét) và có tải trọng là 14.567 tấn. Xem chi tiết tại đây

Danh tính thanh niên phá xe sau va chạm giao thông với bà bầu

img
Đối tượng Nguyễn Mỹ Anh bị tạm giữ tại cơ quan công an

Tối 25/9, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Mỹ Anh (SN 2003; trú tại Khương Đình, Thanh Xuân) để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra, khoảng 12h ngày 24/9, tại trước số 181 Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, xảy ra va chạm giao thông giữa xe máy của chị N (trú tại Đống Đa) và xe máy của 2 thanh niên khác. Sau đó, nhóm thanh niên này gọi 2 thanh niên khác nữa đến để hành hung và đập phá xe máy của người dân can ngăn.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an quận Thanh Xuân đã khẩn trương xác minh và triệu tập 4 đối tượng để làm rõ vụ việc. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ, Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ đối tượng hành hung và đập phá tài sản của người dân là Nguyễn Mỹ Anh. Xem chi tiết tại đây

Xe khách giường nằm tông đuôi ô tô tải trên QL1, tài xế tử vong tại chỗ

img
Tại hiện trường, đầu xe khách hư hỏng, biến dạng nặng, kính chắn gió đổ tràn ra đường, đuôi xe tải móp méo - Ảnh: Đoàn Dự

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 5h00 sáng nay (26/9), trên QL1 đoạn qua phường Bình Thắng, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe khách giường nằm mang BKS: 85B - 00.150 do tài xế Nguyễn Ngọc Bình (46 tuổi, quê Ninh Thuận) điều khiển chạy trên QL1 hướng từ Ninh Thuận vào TP.HCM. Khi đến đoạn qua dốc Thiên Thu thì tông vào đuôi xe tải BKS: 51D - 333.26 do tài xế Lê Văn Hậu (48 tuổi, quê Phú Yên) điều khiển đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Va chạm làm cho chiếc xe tải bị ủi về trước khoảng 20m. Vụ tai nạn khiến tài xế Bình tử vong tại chỗ, một vài hành khách bị thương nhẹ được chuyển vào bệnh viện sơ cứu. Tại hiện trường, đầu xe khách hư hỏng, biến dạng nặng, kính chắn gió đổ tràn ra đường, đuôi xe tải móp méo; giao thông trên QL1 ùn tắc nghiêm trọng.

Chia tay Văn Hậu, đội bóng Hà Lan lập thành tích khó tin

img
SC Heerenveen đang tạm dẫn đầu giải vô địch quốc gia Hà Lan sau 2 vòng đấu đầu tiên

Hồi giữa tháng 7/2020, CLB SC Heerenveen đã quyết định chia tay hàng loạt cầu thủ để chuẩn bị cho mùa giải mới 2020/2021. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu là một trong những cái tên phải rời đi sau khi đại diện đội bóng Hà Lan và Hà Nội FC không đạt được thỏa thuận cho bản hợp đồng mới.

Sự ra đi của tuyển thủ gốc Thái Bình lẫn nhiều cầu thủ khác đã khiến cho Heerenveen gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2020/2021. Mặc dù sau đó đã bổ sung lực lượng khá đáng kể thế nhưng, đội bóng áo sọc xanh trắng vẫn có thành tích rất tệ hại khi thua 5 trận giao hữu liên tiếp. Thời điểm ấy, người hâm mộ SC Heerenveen tỏ ra cực kỳ lo lắng cho đội bóng của HLV Johnny Jansen.

Tuy nhiên, khi giải vô địch quốc gia Hà Lan khởi tranh mùa giải mới hôm 12/9, đội bóng cũ của Đoàn Văn Hậu đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác khiến tất cả phải bất ngờ. CLB Heerenveen giành 6 điểm ở 2 vòng đấu đầu tiên (thắng Willem II, Fortuna Sittard) đồng thời ghi được 5 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần. Thành tích này giúp thầy trò HLV Johnny Jansen có được 6 điểm sánh ngang với Ajax, PSV và Vitesse nhưng đứng đầu nhờ có hiệu số tốt hơn. Xem chi tiết tại đây

Vợ trẻ của Kim Tử Long hé lộ quan hệ với hai vợ cũ của chồng

img
Trinh Trinh sánh đôi bên chồng trong đám cưới MaiKa - con gái đầu lòng của Kim Tử Long

Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, Kim Tử Long hiện tại đang sống cùng người vợ thứ ba là nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh. Trinh Trinh kém chồng 11 tuổi và khi đến với Kim Tử Long, cô đã phải nhận không ít lời dèm pha, thậm chí có người cho rằng lựa chọn của cô là sai lầm vì nam nghệ sĩ từng trải qua hai đời vợ. Anh còn có 3 người con gái và con gái trưởng Kim Phụng (nghệ danh MaiKa) - kém Trinh Trinh đúng 11 tuổi sống chung với bố.

Trong chương trình Chuyện cuối tuần mới đây, Trinh Trinh khẳng định, cô đến với Kim Tử Long vì thương anh. Cô là người ít nói nên chỉ hành động nhiều hơn. Trinh Trinh nghĩ, mình thương chồng thì phải thương con của chồng, vì anh đang cần một người phụ nữ để lo cho các con.

Dù là mẹ kế nhưng cô khá được lòng các con riêng của Kim Tử Long. "Quan hệ giữa chúng tôi rất bình thường. Tôi chỉ coi các bé như những người bạn của mình vì nếu xem mình là mẹ các cháu thì khó để gần gũi. Tôi cũng không muốn áp đặt các cháu nhìn mình ở địa vị cao hơn. Phải đặt mình ở vị trí tương đồng mới dễ trò chuyện và như thế, các cháu sẽ dễ chịu với mình hơn", nữ nghệ sĩ cải lương tâm sự. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.