Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/7

02/07/2020, 07:55
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Nhà máy Thép ShengLi hoạt động vào ban đêm gây ô nhiễm, khói bụi và tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 2/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thái Bình: Dân khốn khổ vì nhà máy thép xả khói ra môi trường

Để tránh sự để ý, Nhà máy Thép ShengLi thường xuyên xả khói vào buổi tối, lợi dụng lúc trời mưa to hay khi có giông tố. Mùi khét, tiếng ồn bao trùm cả một vùng trời rộng lớn trên địa phận giáp giữa tỉnh Thái Bình và TP Hải Phòng.

Trong tháng 5/2020, Báo Giao thông liên tục đăng các bài phản ánh tình trạng ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn từ hoạt động sản xuất tại Nhà máy Thép ShengLi, thuộc Khu công nghiệp Cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình theo nội dung kiến nghị của người dân.

Ngay sau đó, Sở Tài nguyên môi trường (TN&MT) tỉnh Thái Bình đã thành lập đoàn kiểm tra tại nhà máy này. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Ngoạn, Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thái Bình cho biết, việc kiểm tra bắt đầu từ ngày 13/5. Tại thời điểm kiểm tra, Nhà máy Thép ShengLi không vận hành lò nấu thép, chỉ vận hành lò luyện thép với lý do dịch bệnh Covid-19, công ty giảm thời gian làm việc, hoạt động vào ban đêm. “Vì vậy, không đánh giá được chất lượng xử lý của hệ thống lọc bụi”, ông Ngoạn nói. Xem chi tiết tại đây

Mỹ nói luôn dự trù sẵn kịch bản quân sự chống Iran

img
Tàu khu trục của Hải quân Mỹ - ảnh tư liệu minh họa

Đại diện đặc biệt của Washington về Iran - ông Brian Hook tuyên bố rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không bao giờ cho phép Iran sở hữu vũ khí hạt nhân và nước Mỹ luôn luôn dự trù xem xét kịch bản quân sự để ngăn chặn tình huống này.

"Khi quý vị chơi theo cách của Iran, thì Iran sẽ thắng. Chúng tôi xuất phát từ vấn đề an ninh quốc gia khi gia hạn lệnh cấm vận vũ khí, vốn đã có hiệu lực suốt 13 năm", - đặc phái viên Hook nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Chanel 13 của Israel.

Brian Hook lưu ý, ông trông đợi Nga và Trung Quốc, với tư cách là Uỷ viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cũng sẽ ủng hộ Hoa Kỳ, vì chắc họ cũng muốn thấy Trung Đông là khu vực của hòa bình và ổn định. Đặc phái viên Brian Hook nói thêm rằng quyết định của Hoa Kỳ rời khỏi Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) là không hề sai lầm. Xem chi tiết tại đây

Triệt phá "boong ke" ma túy giữa lòng TP Thanh Hóa

img
Đối tượng Nguyễn Thị Thúy (Thúy Ké) tại cơ quan công an

Ngày 1/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, Công an TP Thanh Hóa đã phá thành công Chuyên án 620-T, xóa điểm mua bán ma túy phức tạp, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân tại số nhà 02C/50 Lò Chum, Phường Trường Thi, TP Thanh Hóa do Nguyễn Thị Thúy (Thúy Ké), sinh năm 1971 cầm đầu.

Đây là một “boong ke” ma tuý phức tạp, tồn tại trong khu dân cư một thời gian dài. Bản thân Nguyễn Thị Thúy là đối tượng nguy hiểm, đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Với thủ đoạn hoạt động rất tinh vi như sử dụng các con nghiện để cảnh giới, giao hàng; chỉ bán vào ban đêm cho các con nghiện quen biết; xung quanh nhà cho xây dựng boong ke, hệ thống tường rào, dây thép gai kiên cố; lắp đặt camera, nếu phát hiện lực lượng công an tuần tra, kiểm tra thì các đối tượng canh gác sẽ thông báo vào trong nhà để tiêu hủy, tẩu tán tang vật nên rất khó khăn cho công tác kiểm tra, phát hiện, bắt giữ.

Thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án, lúc 16h ngày 30/6, tại số nhà 19/134 Đỗ Đại, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa, Đội CSĐTTP về ma túy, Công an TP Thanh Hóa đã bắt quả tang Nguyễn Trọng Thành (SN 1989, trú tại 129 Lý Nhân Tông, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) đang bán ma tuý cho người nghiện. Tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 23 gói heroin, 1 cân điện tử màu đen và nhiều dụng cụ để phân chia ma túy. Xem chi tiết tại đây

Tai nạn với xe đầu kéo, chiến sĩ công an đi xe máy tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ TNGT khiến chiến sĩ công an tử vong tại chỗ

Tối 1/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến ô tô đầu kéo container với một xe máy khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Theo thông tin của PV Báo Giao thông, nạn nhân tử vong là một chiến sĩ công an ở Tx. Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh).

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30 chiều cùng ngày (1/7) trên đường Hà Huy Tập, Thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Vào thời điểm trên, xe máy BKS: 99B1- 190.9x lưu thông theo hướng Cầu Đuống đi Bắc Ninh đến địa điểm trên xảy ra va chạm với xe ô tô đầu kéo BKS: 15C - 111.8x kéo theo rơ-moóc mang BKS: 15R - 100.2x lưu thông theo hướng ngược lại.

Sau va chạm, người điều khiển xe máy ngã xuống đường và tử vong thương tâm, hai phương tiện liên quan hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

"Bí mật" ít người biết về HLV vừa đưa Thanh Hóa thoát khỏi "vũng bùn"

img
HLV Nguyễn Thành Công trong ngày nhận nhiệm vụ dẫn dắt Thanh Hóa

Tại V-League 2020, Thanh Hóa toàn thua cả 3 trận đầu dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Lopez. Không muốn đội nhà chìm sâu vào khủng hoảng, bầu Đệ đã sa thải nhà cầm quân người Ý và đưa HLV Nguyễn Thành Công lên thay.

“Thay tướng đổi vận”, Thanh Hóa thi đấu rất khởi sắc kể từ vòng 4. Sau trận hòa SLNA, đội bóng xứ Thanh thắng liền 3 trận, trong đó có 2 chiến thắng trước hai đội bóng mạnh là Viettel và Than Quảng Ninh. HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ, bí quyết giúp Thanh Hóa hồi sinh là sự đoàn kết và tinh thần vượt khó. Dẫu vậy, không thể không kể tới công lao của nhà cầm quân quê Nghệ An.

Thực ra, không phải đến lúc này ông Công mới cho thấy sự mát tay. Trong 2 mùa giải 2018, 2019, vị thuyền trưởng sinh năm 1977 đã biến Sài Gòn FC thành một đội bóng cực khó chịu, dù lực lượng yếu, không có ngôi sao. Xem chi tiết tại đây

Hollywood “vỡ trận” mùa phim hè, Việt Nam được gì?

img
Bom tấn “Hoa Mộc Lan” với kinh phí 290 triệu USD tiếp tục bị dời lịch ra rạp vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Mùa phim hè tại Hollywood thường chính thức khởi động từ tháng 4 và kéo dài đến hết tháng 7 hoặc tháng 8. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hệ thống rạp chiếu phim ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới phải đóng cửa từ giữa tháng 3, đến nay phần lớn chưa được mở cửa trở lại. Hàng loạt “bom tấn” của Hollywood lẽ ra được công chiếu vào đầu mùa hè này đã bị hoãn hay dời lịch chiếu và dồn vào quý IV/2020 và 2021.

Đơn cử, bom tấn trăm triệu USD “Hoa Mộc Lan” cũng buộc phải dời sang ngày 21/8, lịch trước đó là 24/7. Điều này gây khó khăn và ảnh hưởng nặng không chỉ cho thị trường thế giới nói chung mà ở cả thị trường Việt Nam nói riêng.

Tại Việt Nam, dịch bệnh đã được kiểm soát từ tháng 4 nhưng đến nay vẫn còn nhiều phim Việt không kịp sản xuất, nhiều phim bị dời lịch chiếu, thời gian công chiếu chỉ còn lại từ tháng 6 đến tháng 12. Chưa kể, trước đó, thị trường phim Việt đã phải bỏ qua những “thời điểm vàng” như dịp 14/2, 8/3, 30/4 và 1/5. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.