Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/3

27/03/2020, 09:08
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/3: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM tự chế màn kính chắn chống giọt bắn để tránh lây nhiễm khi thăm khám cho bệnh nhân

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 27/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Canh cánh nỗi lo lây nhiễm chéo Covid-19 trong cơ sở y tế

Đầu giai đoạn 2 của mùa dịch, nhiều người ngỡ ngàng khi nhận thông tin cách ly 20 nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hồng Ngọc (cơ sở Yên Ninh) và tạm đóng cửa cơ sở y tế này trong 2 tuần do chưa được dự phòng tốt khi tiếp nhận 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ngay sau đó, Bộ Y tế đã gấp rút yêu cầu các cơ sở y tế cả công và tư nhanh chóng thực hiện đúng quy trình đón tiếp bệnh nhân, phân loại ngay khi tiếp nhận với đội ngũ y tế được trang bị đồ bảo hộ phòng chống lây nhiễm…

Thế nhưng mới đây, thông tin về các ca nhiễm Covid-19 trong cơ sở y tế liên tiếp xảy ra gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng và 1 bệnh nhân trong quá trình điều trị. Hệ lụy là gần 500 cán bộ, nhân viên y tế tại các Khoa Thần kinh, Tim mạch, Trung tâm Truyền nhiễm của BV Bạch Mai và Khoa Cấp cứu của BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư buộc phải cách ly.

Tính đến sáng 26/3, cả nước có 148 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị tại gần 20 cơ sở y tế. BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư là cơ sở y tế tiếp nhận điều trị đông nhất với 54 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có 4 ca nặng; ngoài ra còn theo dõi sức khỏe gần 400 ca nghi ngờ nhiễm vì có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm. Xem chi tiết tại đây

Tổng thư ký LHQ: Nhân loại đang thua trong cuộc chiến chống lại Covid-19

img
Ông Antonio Guterres

Các nhà lãnh đạo thuộc nhóm các quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới (G20) nên lập một kế hoạch "thời chiến" chung để nỗ lực đối phó và cố gắng giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19, Tổng thư ký LHQ, ông Antonio Guterres, tuyên bố như vậy với nguyên thủ các nước G20 qua một cuộc họp trực tuyến tổ chức hôm 26/3 vừa qua.

"Chúng ta đang có một cuộc chiến tranh với một loại virus và hiện tại chúng ta không thể chiến thắng nó", ông Antonio Guterres nhấn mạnh và lưu ý rằng: "Thế giới mất ba tháng để đạt mốc 100.000 ca nhiễm Covid-19. 100.000 ca nhiễm tiếp theo xảy ra chỉ sau 12 ngày. Lần thứ ba chỉ mất bốn ngày. Lần thứ tư, chỉ một ngày rưỡi (hiện tại là 534.375 ca)". "Cuộc đấu tranh này cần một kế hoạch kiểu thời chiến để chống lại. Đoàn kết là điều cần thiết. Trong nhóm G-20 và các nước đang phát triển, bao gồm cả các quốc gia có xung đột." - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nhấn mạnh.

Ông Guterres đã đánh giá ba trận tuyến chính mà ông tin rằng các nước G20 cần nỗ lực gồm: "Ngăn chặn việc lây truyền dịch Covid-19 càng nhanh càng tốt; Giảm thiểu tác động kinh tế - xã hội; Tạo tiền đề cho sự phục hồi sau đó để từng bước xây dựng một nền kinh tế chung ổn định, toàn diện và công bằng hơn." Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cũng một lần nữa kêu gọi tất cả các quốc gia đang có xung đột hay ban bố lệnh ngừng bắn ngay lập tức. Xem chi tiết tại đây

Chụp được ảnh nhạy cảm 9X xinh đẹp, kẻ biến thái đe dọa tống tiền

img
Đối tượng Lê Đình Văn tại cơ quan công an

Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang tiến hành điều tra, lập hồ sơ xử lý một đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Bị can là Lê Đình Văn (SN 1985, trú xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy). Văn bị cáo buộc đã dùng hình ảnh nhạy cảm của 1 cô gái trẻ rồi tống tiền, ép buộc nạn nhân đưa 20 triệu đồng.

Văn bị bắt quả tang khi đang nhận tiền vào sáng 24/3, tại một quán cà phê trên địa bàn thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy. Tại hiện trường, Công an huyện thu giữ trên người đối tượng 20 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại nhãn hiệu Apple loại Iphone 7 plus màu đen và Iphone 6 màu vàng.

Trước đó, cơ quan công an nhận được tố giác của chị T.T.P (SN 1992, trú xã Lộc Thủy) về việc bị Văn chụp được các hình ảnh nhạy cảm của mình, sau đó liên tục bị đối tượng đe dọa buộc đưa cho đối tượng số tiền lớn. Xem chi tiết tại đây

Xe máy tông nhau trong đêm, 1 người tử vong, 2 người nguy kịch

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người thương vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 21h ngày 26/3, trên tuyến ĐT743A, đoạn thuộc phường Bình An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS 50Y1 - 533.39 do anh Thái Thanh Tùng (SN 1995, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) điều khiển lưu thông trên tuyến ĐT743A theo hướng Tân Vạn - QL1K. Khi gần đến chợ Bình An thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 61N7 - 7802 do anh Hồ Thanh Dũng (SN 1983) điều khiển, phía sau chở theo vợ là chị Tăng Ngọc Cầm (SN 1989, cùng ngụ TP Dĩ An), đang băng qua đường.

Vụ tai nạn khiến cả 3 người cùng phương tiện ngã văng ra đường, anh Tùng tử vong tại chỗ, vợ chồng anh Dũng bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó; cả 2 chiếc xe máy đều hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

Văn Hậu khiến giấc mơ trời Âu của cầu thủ Việt vỡ vụn

img
Văn Hậu mới ra sân 4 phút cho đội 1 Heerenveen

Tháng 9/2019, khi Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu từ CLB Hà Nội, đó dường như là một quả bom tấn, khiến bóng đá Việt Nam rung chuyển. Lần đầu tiên 1 cầu thủ Việt Nam được 1 đội bóng châu Âu đặt vấn đề chiêu mộ. Những hi vọng cũng từ đó thắp sáng bởi ngoài năng lực chuyên môn, Hậu còn sở hữu thể hình cực kỳ lý tưởng, chuẩn châu Âu. Anh cũng đang là nhà vô địch Đông Nam Á và cùng tuyển Việt Nam vào tứ kết châu Á.

Nói cách khác, cầu thủ quê Thái Bình quy tụ nhiều yếu tố đáng để để người hâm mộ đặt niềm tin. Dẫu vậy, những ngày tháng ở Hà Lan không như mơ, tuyển thủ Việt Nam gần như dành toàn bộ thời gian trên ghế dự bị. Một vài tín hiệu tích cực từ các trận chơi cho đội dự bị, hay chỉ số cân nặng, cơ bắp gia tăng chưa đủ đáp ứng kỳ vọng ở chuyến xuất ngoại tốn nhiều giấy mực của Văn Hậu.

Bất chấp lãnh đạo Heerenveen có phát biểu ngoại giao cỡ nào, thực tế không thể phủ nhận là Văn Hậu chưa đủ năng lực để chơi cho đội 1. Hành lang cánh trái của Heerenveen luôn bất ổn, HLV Jansen chẳng dại gì không sử dụng cầu thủ Việt Nam nếu anh đáp ứng được yêu cầu. Xem chi tiết tại đây

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị FBI mời làm việc

img
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiết lộ việc bị FBI mời làm việc

Mới đây, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ việc mình bị FBI (Cục Điều tra Liên bang Mỹ) mời đến làm việc, vì nghi ngờ cô quảng cáo cho test kit virus SARS-Cov-2 chưa được cấp giấy phép của một cơ sở y tế tại Mỹ.

Sau khi đón con gái Yenli từ Anh về do lo ngại dịch Covid-19, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên quyết định đưa cả nhà đi xét nghiệm Covid-19 vì xuất hiện một số triệu chứng đáng nghi. Tuy nhiên, do chương trình xét nghiệm của chính phủ Mỹ tuy miễn phí nhưng phải chờ kết quả rất lâu nên nữ MC quyết định gặp một bác sĩ gia đình lâu năm để thử test kit (bộ xét nghiệm) từ Hàn Quốc, cho kết quả nhanh chóng.

Nhận được tin cả nhà âm tính với Covid-19 nên Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã vui mừng thông báo sự việc cho khán giả, thậm chí giới thiệu cho mọi người. Tuy nhiên, bài viết nhanh chóng gây tranh cãi, thậm chí một số người còn báo cảnh sát vì cáo buộc nữ MC là lừa đảo, cố tình quảng cáo test kit không an toàn. MC Kỳ Duyên tiết lộ, nhân viên FBI đã vào cuộc để điều tra cô với cáo buộc nhận tiền quảng cáo bộ xét nghiệm. Theo tiết lộ của nữ MC, phía FBI đã gọi đến công ty để tìm gặp cô. Ngay sau khi nhận thông báo, nữ nghệ sĩ đã lập tức liên lạc và hẹn gặp mặt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.