Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/4

27/04/2020, 08:52
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bệnh nhân 57 nói lời cảm ơn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 27/4, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Những chuyện cảm động ít biết nơi tuyến đầu chống dịch

Ở nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, với những chiến sĩ áo trắng, sự an toàn, phục hồi của mỗi người bệnh chính là niềm hạnh phúc của họ, dù phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm ở bất kỳ thời khắc nào.

Khi bước lên máy bay du lịch đến vùng đất đầy nắng và gió Việt Nam, người phụ nữ mang quốc tịch Anh chưa từng nghĩ mình và chồng đã mắc căn bệnh đang đe dọa tính mạng của bao đồng bào ở quê hương mình. Bà bất đắc dĩ trở thành bệnh nhân thứ 24 mắc bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Trên chuyến bay VN0054 từ Anh trở về Việt Nam ngày 2/3, cùng với bệnh nhân 24 là 14 người khác, trong đó phần lớn các khách du lịch đến từ Anh quốc. Đẫm nước mắt trong buổi công bố và tiễn bệnh nhân tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư ra viện, nữ du khách Anh cho biết mình từng nhiều năm làm điều dưỡng nên hiểu rõ nguy cơ tử vong khi nhiễm Covid-19 nếu không được điều trị kịp thời. Ở tuổi 67, bà thuộc nhóm bệnh nhân đối mặt nhiều rủi ro. Xem chi tiết tại đây

Hàn Quốc bác tin ông Kim Jong-un lâm bệnh nặng

img
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News ngày 26/4, ông Chung-in Moon, cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Moon Jae-in, nói: "Quan điểm của chính phủ Hàn Quốc rất vững vàng. Ông Kim Jong-un vẫn còn sống và khỏe mạnh. Ông ấy ở lại Wonsan từ hôm 13/4. Đến nay, chúng tôi không phát hiện bất cứ hoạt động khả nghi nào".

Bình luận của ông Chung-in Moon đưa ra sau khi tổ chức chuyên nghiên cứu về Triều Tiên tại Mỹ, 38 North, dẫn các ảnh chụp vệ tinh nói rằng đoàn tàu đặc biệt được cho là của ông Kim Jong-un xuất hiện ở khu nghỉ dưỡng tại Wonsan, miền đông Triều Tiên giữa tin đồn “ở ẩn dưỡng bệnh”. Theo 38 North, các ảnh vệ tinh cho thấy, đoàn tàu này chưa xuất hiện tại đây vào hôm 15/4, nhưng đã xuất hiện khoảng trước ngày 21/4 cho đến ngày 23/4. Đến ngày 23/4, đoàn tàu “dường như di chuyển để rời đi”.

Hãng tin Daily NK đầu tuần trước đưa tin, ông Kim dường như đang nghỉ tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang ở tỉnh Hyangsan sau phẫu thuật tim hôm 12/4. Trong khi CNN dẫn các nguồn tin nói rằng tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên “nghiêm trọng”, giới chức Hàn Quốc nhiều lần lên tiếng bác bỏ. Xem chi tiết tại đây

Tạm giữ thanh niên tái phạm hiếp dâm cô bé khuyết tật tại Kon Tum

img
A Vũ tại trụ sở Công an

Tối 26/4, Công an huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đang tạm giữ A Vũ (19 tuổi, ngụ xã Đắk Kôi, huyện Kon Rẫy) để điều tra về hành vi hiếp dâm. Theo đó, vào 22/4, Công an huyện Kon Rẫy nhận được tin báo của người nhà chị Y. N (20 tuổi, xã Đắk Kôi - bị câm điếc bẩm sinh) bị kẻ gian giở trò đồi bại. Công an huyện Kon Rẫy đã rà soát, sàng lọc những người nghi vấn.

Trong các đối tượng được rà soát, Công an huyện Kon Rẫy xác định A Vũ từng dùng thủ đoạn tương tự hiếp dâm Y.Á (SN 20/8/2001, là trẻ bị câm điếc bẩm sinh) cách đây 3 năm. Khi đó A Vũ cùng với A Phiên cùng 2 người khác ngồi uống rượu với nhau tại nhà A Phiên, sau khi uống hết khoảng 2 lít rượu A Phiên và A Vũ rủ nhau đi dạo. Đi được một đoạn thì A Phiên và A Vũ gặp cháu Y. Á đang đi bộ một mình theo hướng ngược lại.

Theo kết quả giám định pháp y của Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an, xác định độ tuổi của A Vũ tại thời điểm giám định (5/2017) là từ 14 năm đến 14 năm 6 tháng nên A Vũ chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Công an huyện Kon Rẫy đã lập hồ sơ đưa thanh niên này vào trường giáo dưỡng. Xem chi tiết tại đây

Tai nạn trên đường lên Tam Đảo, ô tô và xe máy rơi vực, 4 người tử vong

img
Hiện trường xe ô tô đâm xe máy rồi lao xuống vực khiến 4 người tử vong ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Chiều 26/4, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông từ hiện trường, ông Hoàng Văn Hoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết, khoảng 2h30 chiều cùng ngày, trên QL2B đường lên thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô con và xe máy khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương.

Theo đó, vào thời điểm trên, xe ô tô BKS 24A - 100.36 chở 4 người đang lưu thông trên QL2B hướng lên thị trấn Tam Đảo, đến Km21, bất ngờ va chạm với xe máy đi cùng chiều do một nam thanh niên điều khiển. Cú đâm mạnh khiến xe ô tô lao xuống vực, 3 người trên xe ô tô tử vong, 1 người bị thương. Nam thanh niên điều khiển xe máy cũng tử vong tại hiện trường.

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân vong gồm: Đặng Đình Phúc (SN 1936); Vũ Thị Thành (SN 1942); Nguyễn Văn Thính (SN 1971), cùng ngồi trên xe ô tô con, đều trú tại thị trấn Tam Đảo và Phùng Đức Chung (SN 2001, điều khiển xe máy trú tại TP. Vĩnh Yên). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Thêm bí mật khó tin vụ Văn Hậu sang Hà Lan được hé lộ

img
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Cách đây ít ngày, cựu trung vệ Van Bakel, người kết nối đưa Văn Hậu sang Hà Lan đã tiết lộ bí mật vụ Văn Hậu sang Hà Lan. Theo đó, Bakel khẳng định, Heerenveen không mất gì, ngược lại hưởng lợi nhiều từ sự có mặt của tuyển thủ Việt Nam.

Chia sẻ này dẫn tới giả thuyết thương vụ Văn Hậu sang Hà Lan có đơn vị trung gian đứng ra tài trợ, chi trả lương cho cầu thủ Thái Bình. Mới nhất, trung vệ thành danh trong màu áo Thanh Hóa tiếp tục tiết lộ một chi tiết đáng chú ý khác. Theo đó, anh không hề lấy phí môi giới trong thương vụ trên.

Thậm chí, ngay cả khi Văn Hậu muốn ở lại, Bakel tuyên bố anh cũng sẽ giúp mà không cần chi phí. “Tôi rất vui khi giúp cậu ấy có trải nghiệm thi đấu ở châu Âu”, Bakel nói. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi các nhà môi giới thể thao luôn nhận một phần hoa hồng từ thương vụ mình đứng ra kết nối. Xem chi tiết tại đây

Người nổi tiếng “uốn lưỡi bảy lần” không thừa!

img
Ca sĩ Du Thiên và Quang Hà gây tranh cãi vì phát ngôn liên quan tới Đường “Nhuệ”

Sau khi Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) bị bắt giam và khởi tố, hình ảnh những sao Việt từng chụp hình chung, tham dự tiệc tùng và có mối quan hệ với vợ chồng “đại gia Thái Bình” này đã bị dân mạng nhắc đến.

Nếu Quang Tèo phủ nhận thân thiết với Đường “Nhuệ” thì Quang Hà và Du Thiên đã gây tranh cãi khi khẳng định, chuyện đúng sai đã có pháp luật xử lý và đó là việc của cơ quan chức năng, còn họ vẫn coi “đại gia Thái Bình” này là anh em. Phát ngôn này gây sốc dư luận bởi Đường “Nhuệ” đang liên quan tới hàng loạt tội danh như: Cho vay nặng lãi, bảo kê dịch vụ mai táng, lũng đoạn thị trường đấu giá...

Không ít ý kiến chỉ trích những nghệ sĩ này và cho rằng, biết người anh em của mình làm sai mà không can ngăn, không khuyên bảo, nghĩa là “cùng một giuộc”. Đồng thời, không nên bênh vực người đang bị điều tra vì hàng loạt sai phạm. Chính MC Thành Trung cũng đang phải hứng “gạch đá”, bị dân mạng đòi tẩy chay khi lên tiếng ủng hộ quan điểm của Du Thiên về việc vẫn coi Đường “Nhuệ” là anh em. Họ khuyên nam MC của VTV nên “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.