Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/6

27/06/2020, 10:25
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hiện trường công trình tiền tỷ vừa thi công xong đã... đổ sập

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 27/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Đắk Nông: Công trình tiền tỷ chưa nghiệm thu đã sập do... mưa gió đầu mùa

Dự án nâng cấp, sửa chữa cải tạo nhà đa năng, nhà hiệu bộ, kè chắn đất, tường rào trường THPT Quang Trung (xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) có tổng vốn đầu tư hơn 3 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh Đắk Nông. Dự án do Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông làm chủ đầu tư, được thi công từ tháng 6/2019, Công ty TNHH Deco (trụ sở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thi công, dự kiến hoàn thành trong 200 ngày.

Tuy nhiên, trong lúc công trình đang chờ nghiệm thu đưa vào sử dụng thì bất ngờ hôm 20/5, một phần sân đa năng, kè chắn đất và hơn 70m tường rào đã bị đổ sập hoàn toàn. Theo ghi nhận, vị trí thi công công trình nằm phía sau các dãy nhà học của trường. Phần công trình đổ sập gồm sân bê tông đa năng, kè chắn đất, tường rào. Qua quan sát, nền sân được đổ đất cao khoảng 3 - 5m, sau đó đổ bê tông xi măng lên trên; xung quanh được bao bọc bởi kè bê tông, trên kè chắn xây tường rào cao khoảng 2m.

Tại hiện trường, nhiều vị trí kè chắn bê tông đổ sập và hơn 70m tường rào bị gãy đổ hoàn toàn. Một phần nền bê tông tiếp giáp với kè chắn và tường rào bị bể nát, nhiều mét khối đất nền đổ tràn xuống phía vườn rẫy người dân, vùi lấp cả tường rào. Xem chi tiết tại đây

Mỹ tuyên bố áp đặt hạn chế thị thực đối với các quan chức Trung Quốc

img
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo và Tổng thống Donald Trump

Chính quyền Mỹ áp đặt các hạn chế thị thực đối với các quan chức Trung Quốc vì cáo buộc "phá hoại quyền tự trị của Hồng Kông và vi phạm nhân quyền". Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo vào hôm thứ Sáu.

"Hôm nay tôi tuyên bố về việc áp dụng các hạn chế thị thực đối với các đại diện hiện tại và trước đây của.. TQ, những người chịu trách nhiệm hoặc liên quan đến việc làm suy yếu quyền tự trị của Hồng Kông, được bảo đảm bởi tuyên bố chung Anh-Trung ký kết năm 1984, hoặc vi phạm các quyền con người và quyền tự do cơ bản của Hồng Kông", - ông Pompeo cho hay.

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo rằng các thành viên gia đình của các quan chức này cũng có thể bị hạn chế thị thực. Ông Pompeo không nêu tên của những đại diện từ Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng bởi biện pháp trừng phạt này. Quan chức Mỹ tuyên bố rằng việc đưa ra các hạn chế về thị thực "thực hiện lời hứa của Tổng thống Trump nhằm trừng phạt các đại diện của Trung Quốc vì họ chịu trách nhiệm về việc tước bỏ các quyền tự do của Hồng Kông". Xem chi tiết tại đây

Quảng Trị: Phát hiện 30 nam nữ "bay lắc" ở quán karaoke, có 2 học sinh THPT

img
30 nam thanh nữ tú dương tính với chất ma tuý

Kiểm tra đột xuất tại một cơ sở karaoke trong đêm, lực lượng chức năng phát hiện 30 nam thanh nữ tú dương tính với các chất ma tuý. Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 0h55 ngày 27/6, tại cơ sở karaoke Duyên Hải (số 50 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Tp. Đông Hà, Quảng Trị).

Cụ thể, Công an thành phố Đông Hà ập vào kiểm tra hành chính đột xuất cơ sở này thì phát hiện 6 phòng hát có hàng chục nam nữ thanh niên tụ tập và một số dụng cụ sử dụng chất ma túy cùng một số chất nghi là ma túy.

Qua test nhanh, các nhà chức trách xác định có 30/52 trường hợp dương tính với các chất ma túy. Các đối tượng đa số ở độ tuổi từ 18 đến dưới 30, là người trong và ngoài địa bàn. Đặc biệt, có 2 trường hợp đang là học sinh tại một trường trung học cơ sở ở thị xã Quảng Trị. Xem chi tiết tại đây

Nam thanh niên tử vong sau cú va chạm cực mạnh với ô tô đầu kéo

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h20 ngày 26/6, tại Km11+900 Quốc lộ 9, đoạn qua địa bàn thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Lúc này, ô tô đầu kéo mang BKS 73C - 087.84 do tài xế Nguyễn Đại T. (SN 1982, trú tại An Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) kéo theo sơ mi rơ-móc 73R - 005.78 điều khiển, lưu thông theo hướng Đông Hà - Cam Lộ. Khi đến ngã ba quốc lộ 9 giao với đường Hồ Chí Minh bất ngờ va chạm với xe máy mang BKS 74C1 - 412.06 do anh Võ Đức D. (SN 1997, trú tại Triệu Thượng, Triệu Phong, Quảng Trị) điều khiển chạy cùng chiều, phía sau chở thêm 1 người (chưa rõ danh tính).

Cú va chạm mạnh khiến anh Võ Đức D. tử vong trên đường đi cấp cứu, người đi cùng bị thương, xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Heerenveen có động thái cực khó hiểu vụ gia hạn hợp đồng với Văn Hậu

img
Đoàn Văn Hậu khó ở lại Hà Lan

Theo thông tin được ông Võ Lê Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao T&T, đơn vị chủ quản CLB Hà Nội, CLB Heerenveen đã đề nghị sẽ chốt tương lai Văn Hậu vào ngày 28/6. Ông Trung cũng cho biết, CLB Hà Nội đã gửi tới 5 bức thư điện tử yêu cầu sớm giải quyết dứt điểm hợp đồng của Văn Hậu. Tuy nhiên, phía đối tác chỉ phản hồi duy nhất 1 lần.

Động thái của Heerenveen rất khó lý giải bởi họ đã có tới vài tháng để cân nhắc trường hợp Văn Hậu. Tới nay, khi hợp đồng sắp đáo hạn họ vẫn chưa đưa ra quyết định. Thêm nữa, nếu đội chủ sân Abe Lenstra thực sự muốn giữ Văn Hậu thì chắc chắn không trì hoãn tới tận thời điểm này.

Nhưng nếu không muốn gia hạn hợp đồng với cầu thủ Việt Nam, đội bóng Hà Lan tại sao lại không sớm thông báo với phía Hà Nội FC? Người sốt ruột nhất trong thương vụ này không ai khác chính là Văn Hậu. Cầu thủ Thái Bình mong muốn ở lại Hà Lan thêm một mùa giải và rất tích cực tập luyện thời gian qua. Xem chi tiết tại đây

Lê Hoàng ủng hộ trai trẻ bỏ nhà đi vì đam mê, Quyền Linh chê vô cảm

img
Quyền Linh cho rằng, đạo diễn Lê Hoàng là người sống không có cảm xúc

Trong tập 4 của chương trình “Đối mặt cảm xúc” mới đây, nhân vật chính là chàng trai 30 tuổi Bình Đẳng từng bỏ nhà đi để theo đuổi đam mê của mình. Đẳng từng phải ngưng học sau khi hết lớp 12 để đi bốc vác vì biến cố gia đình, nhưng anh vẫn muốn tiếp tục học nên đã xin bố mẹ cho đi học tiếp. Ban đầu bố mẹ Đẳng đồng ý nhưng họ lại đổi ý. Sau đó, Đẳng đã bỏ nhà đi biền biệt 2 năm, không liên lạc với gia đình. Cậu tự nhủ, lúc trở về nhà là phải làm được gì đó.

Trước câu chuyện của Đẳng, MC Quyền Linh cho rằng đó là một sự bất hiếu. Bởi cậu là anh cả và gia đình đang gặp khó khăn nhưng lại bỏ nhà đi để theo đuổi đam mê, không liên lạc với gia đình. "Anh nghĩ khi em đạt được thỏa mãn, trở nên thành công nhưng em lại là người không có đạo đức", Quyền Linh bức xúc. Anh còn cho rằng, nếu mình là bố mẹ của Đẳng thì khi cậu thành công rồi về quê, anh cũng sẽ không nhìn mặt. Thậm chí, Quyền Linh còn cho rằng, Đẳng nên có một lời xin lỗi với gia đình mình khi trở về nhà.

Trái ngược với MC Quyền Linh, đạo diễn Lê Hoàng quan điểm, hành động mà Đẳng làm là đúng hoàn toàn và không sai. Hai năm bạn không về nhưng chưa làm được gì thì không nên về. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.