Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/9

27/09/2020, 10:17
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Nhà của nhiều gia đình trong Quy hoạch Khu đô thị Hải Đăng đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không ai dám xây mới, cải tạo

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 27/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Quảng Ninh: Nỗi khổ nhà sắp đổ dân không dám cải tạo

Suốt 4 năm qua, hàng trăm hộ dân ở xã Hạ Long (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) sống trong cảnh thấp thỏm, gặp nhiều khó khăn do nhà cửa xuống cấp mà không thể sửa chữa hay xây mới, đất đai không được chuyển nhượng.

Những ngày này, anh Đỗ Văn Tứ (thôn 7, xã Hạ Long) đang hoàn thiện dần căn nhà mái bằng xây mới. Thấy đại diện thôn tới, anh Tứ ái ngại chỉ vào căn nhà cũ ọp ẹp, cũ nát trình bày: “Nhà này được xây từ lâu, bao thế hệ gia đình tôi đã sinh sống, đã xuống cấp lắm rồi. Mấy năm nay, gia đình vẫn làm đơn xin xây lại nhà, nhưng địa phương nói quy hoạch còn dang dở, xây là vi phạm. Nhưng sợ nhà đổ khi mùa mưa bão cận kề, tôi cứ “liều” xây nhà dù bị lập biên bản, xử lý vi phạm và yêu cầu tháo dỡ”.

Theo anh Tứ, trước đây đất của gia đình anh có nằm trong quy hoạch Khu đô thị Hải Đăng, nhưng 4 năm trước, cả khu này lại được điều chỉnh thuộc Khu kinh tế Vân Đồn. “Bốn năm qua chưa thấy điều chỉnh lại quy hoạch, chả biết đất nhà tôi có nằm trong quy hoạch nữa không mà cơ quan chức năng làm “gắt” thế”, anh Tứ thắc mắc. Xem chi tiết tại đây

Ông Abe tiết lộ Nga và Nhật Bản chút nữa đã ký được hiệp ước hòa bình

img
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Hãng tin Tass ngày 26/9 dẫn lời cựu Thủ tưởng Nhật Bản Shinzo Abe tiết lộ rằng, năm 2018, Nga và Nhật Bản tiến gần nhất đến việc ký hiệp ước hòa bình. Cựu Thủ tưởng Nhật Bản cũng đã đề cập đến căng thẳng leo thang giữa Washington và Moscow sau các sự kiện ở Ukraine năm 2014.

Nhật Bản và Nga đã tiến gần nhất đến việc ký kết hiệp ước hòa bình vào năm 2018, trong cuộc gặp giữa Thủ tướng khi đó là Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Abe tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với báo Nikkei. Khi nói về những lý do ngăn cản hiệp ước hòa bình được ký kết, ông Abe đề cập đến căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Hoa Kỳ sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crime của Ukraine năm 2014.

Ông Abe cũng nói rằng bất kể Nhật Bản và Nga có đạt được thỏa thuận nào đi chăng nữa, ông sẽ sẵn sàng giải tán quốc hội và thông báo bầu cử sớm, cho phép người dân Nhật Bản có quyền nói về thỏa thuận giữa Tokyo và Moscow. Trong thời gian đó, nhiều phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin rằng hai quốc gia đang thảo luận về việc có thể bàn giao hai trong số bốn đảo tranh chấp phía nam Kuril cho Nhật Bản. Tuy nhiên, thông tin này chưa bao giờ được chính thức xác nhận. Xem chi tiết tại đây

Thêm một câu chuyện phá lệ “xe to đền xe nhỏ”

img
Ly Seo Khương (thứ 3 từ phải) vui mừng sau khi tòa tuyên bản án có tình đối với bản thân (Trong ảnh: Ly Seo Khương cùng luật sư và người thân chụp ảnh tại cổng Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sau khi kết thúc phiên tòa phúc thẩm)

Ly Seo Khương rời khỏi phiên tòa phúc thẩm với nụ cười rạng rỡ bởi bản án công tâm, có lý có tình. Từ hình phạt 3 năm tù giam tại phiên sơ thẩm, tới phiên tòa này, Ly Seo Khương chỉ bị tuyên 12 tháng tù, cho hưởng án treo.

“Không phải chịu án tù giam, hình phạt được giảm nhẹ rất nhiều, em mừng lắm. Cảm ơn các luật sư, nhà báo, cộng đồng mạng xã hội đã lên tiếng, cảm ơn tòa đã xét xử công tâm”, Ly Seo Khương vui vẻ chia sẻ sau phiên tòa phúc thẩm ngày 17/9.

Trước đó, Báo Giao thông số ra ngày 10/6 đăng bài “Tài xế lĩnh án tù, tán gia bại sản vì “tai bay vạ gió”, phản ánh việc tài xế Ly Seo Khương (SN 1992, người dân tộc Nùng ở bản Ngát, xã Bản Ngò, huyện Xín Mần, tỉnh Lào Cai) xuống Hà Nội học lái xe tải rồi làm nghề này mưu sinh với hy vọng cuộc sống đổi đời. Nhưng rồi, cuộc sống của Khương đảo lộn vì một vụ TNGT. Xem chi tiết tại đây

Hải Dương: Ô tô đâm vào đoàn người đi ăn cưới về, 9 người bị thương

img
Hiện trường vụ tai nạn

Sáng 27/9, đại diện Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho biết: Vào khoảng 21h ngày 26/9, tại đường tỉnh 395E đoạn qua thôn Phú Đa, xã Hồng Khê (Bình Giang) xảy ra vụ TNGT làm 9 người bị thương, nhiều phương tiện hư hỏng nặng. Tại hiện trường, chiếc xe ô tô bị hưng hỏng nặng phần đầu, một số xe mô tô bị húc văng xuống mương nước ven đường. Sau khi gây tai nạn, lái xe ô tô đã rời khỏi hiện trường.

Theo Ban ATGT tỉnh Hải Dương, vào thời điểm trên, xe ô tô Toyota Innova mang BKS: 29Y - 6653 (chưa rõ người điều khiển) di chuyển theo hướng Thái Học - Cổ Bì thì bất ngờ mất lái đâm vào 4 xe mô tô đi ngược chiều gồm các xe BKS: 34K1 - 030.14; 34B3 - 476.32; 29Y7 - 166.39 và 89H1 - 001.20.

Cú va chạm mạnh khiến 9 người bị thương gồm các anh: Phạm Văn Độ (SN 1991), Bùi Xuân Đạt (SN 1997), Bùi Văn Quang (SN 1991), Bùi Văn Tính (SN 1987, cùng xã Vĩnh Hồng, Bình Giang); các anh Vũ Văn Thông (SN 1993), Bùi Đình Phái (SN 1993, cùng huyện Tiên Lữ, Hưng Yên); Nguyễn Đức Giang (SN 1993, ở xã Trí Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), Mai Văn Hưng (SN 1994, ở TP Thanh Hoá). Riêng nạn nhân thứ 9 vẫn chưa xác định được danh tính do bị đa chấn thương, bất tỉnh đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Xem chi tiết tại đây

Hòa như thua, Hà Nội FC đón thêm tin dữ từ "ngòi nổ"

img
Quang Hải có khả năng tiếp tục vắng mặt ở trận gặp Thanh Hóa vào ngày 1/10

Sau trận hòa như thua trước Quảng Nam tại vòng 12 V-League 2020, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục báo tin không vui cho CĐV Hà Nội FC.

Theo nhà cầm quân gốc Thanh Hóa, tiền vệ Nguyễn Quang Hải chưa chắc đã hồi phục chấn thương để ra sân ở trận gặp Thanh Hóa tại vòng 13 diễn ra vào 1/10. “Quang Hải đang bị chấn thương. Tôi không muốn mạo hiểm, nên để Hải dự bị cả trận gặp Quảng Nam. Mức độ hồi phục của cậu ấy thế nào còn phải chờ”, ông Nghiêm nói.

Nếu thiếu Quang Hải, sức tấn công của Hà Nội FC sẽ suy giảm đáng kể. Tiền vệ quê Đông Anh đang chơi cực hay nhưng lại không may dính chấn thương. Ở trận gặp Quảng Nam, việc không có sự phục vụ của Hải “con” là một trong những nguyên nhân khiến đại diện Thủ đô phải chia điểm. Tuy vậy, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng nguyên nhân chính là do các học trò của ông mệt mỏi trong khi đối thủ lại chơi tất tay. Xem chi tiết tại đây

Vân Trang: Phụ nữ cũng đa tình nhưng kín đáo hơn đàn ông

img
Vân Trang cho rằng, phụ nữ cũng "cả thèm chóng chán" nhưng kín đáo hơn đàn ông

Ngoại tình trở thành một chủ đề nóng trên mạng xã hội trong suốt thời gian qua, liên tiếp có nhiều sự việc liên quan tới chuyện ngoại tình và người thứ ba. Thế nhưng hầu hết, người ta thường chỉ nhắm tới đàn ông là những người ngoại tình. Trong chương trình “Sức sống thanh xuân” mới đây, khi bàn về vấn đề “cả thèm chóng chán” giữa đàn ông và phụ nữ, Vân Trang đã có những quan điểm gay gắt đi ngược xu hướng suy nghĩ của nhiều người.

Cụ thể, MC Liêu Hà Trinh đưa ra câu hỏi: “Trong tình yêu, người đàn ông dễ có tâm lý “cả thèm chóng chán” hơn phụ nữ. Đúng hay sai?”. Lúc này, các nghệ sĩ như Hoàng Rapper, Yaya Trương Nhi chọn đúng thì Vân Trang cho rằng đó là quan điểm sai. Cô cũng đưa ra những lập luận khá chặt chẽ để bảo vệ quan điểm cho mình.

Vân Trang khẳng định, phụ nữ ngang bằng với đàn ông, cũng có quyền được lựa chọn và chinh phục các đối tượng mình thích. Nữ diễn viên cho rằng, “cả thèm chóng chán” là chuyện thường thấy ở tất cả mọi người chứ không riêng gì đàn ông. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.