Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/3

28/03/2020, 08:43
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/3: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Công dân vắng mặt tại nơi thường trú từ trên 12 tháng liên tục mà không khai báo tạm vắng với Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú sẽ bị xóa hộ khẩu

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 28/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Bộ Công an đề xuất thêm 5 trường hợp bị xóa hộ khẩu

Bộ Công an vừa gửi Văn bản tới Bộ Tư pháp thẩm định, đề xuất bổ sung 5 trường hợp cần xóa đăng ký thường trú để bổ sung vào dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi).

Luật Cư trú hiện hành quy định 5 trường hợp xóa đăng ký thường trú gồm: Người bị chết, bị tòa án tuyên bố là mất tích hoặc đã chết; được tuyển dụng vào Quân đội nhân dân, Công an nhân dân ở tập trung trong doanh trại; đã có quyết định hủy đăng ký thường trú; ra nước ngoài để định cư; đã đăng ký thường trú ở nơi cư trú mới.

Tuy nhiên, theo Bộ Công an, hiện đang xảy ra tình trạng cư trú “ảo” (công dân có đăng ký nơi thường trú nhưng thực tế không sinh sống tại đó và cũng không thông báo cho cơ quan quản lý cư trú). Tình trạng này gây khó khăn cho công tác hoạch định chính sách về kinh tế - xã hội của địa phương, công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác. Xem chi tiết tại đây

Ấn Độ cách ly khẩn 40.000 dân chỉ vì một bệnh nhân siêu lây nhiễm Covid-19

img
Ấn Độ tiến hành phong tỏa toàn quốc để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan

Nhà chức trách Ấn Độ đã phải cho cách ly khẩn 40.000 cư dân ở 20 ngôi làng thuộc bang miền bắc Punjab sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại đây chỉ vì một người "siêu lây nhiễm". Baldev Singh, một giáo sĩ 70 tuổi ở Punjab chỉ được xác định tử vong vì Covid-19 sau khi ông chết. Ông Singh đã phớt lờ các cảnh báo của nhà chức trách y tế về việc tự cách ly sau khi trở về từ một chuyến đi tới Italia và Đức.

Theo BBC, giáo sĩ nói trên đã tham gia các hoạt động kỷ niệm lễ hội Holla Mohalla của đạo Sikh ngay trước khi chết. Lễ hội kéo dài 6 ngày này thu hút khoảng 10.000 người tham gia mỗi năm. Một tuần sau cái chết của ông Singh, 19 người họ hàng của ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Một quan chức bang Punjab tiết lộ, cho đến hiện tại, chính quyền đã tìm ra 550 người tiếp xúc trực tiếp với ông Singh và con số này hiện vẫn đang tăng lên. Nhà chức trách đã tiến hành phong tỏa tổng cộng 20 ngôi làng xung quanh khu vực giáo sĩ từng ở với tổng số khoảng 40 nghìn dân. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bị phạt vì bịa chuyện người yêu bị quấy rối ở khu cách ly Covid-19

img
Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) lập biên bản xử lý thanh niên đưa thông tin sai về bạn gái bị quấy rối ở khu cách ly

Ngày 28/3, Công an quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết, đã lập hồ sơ xử phạt 12,5 triệu đồng trường hợp một nam thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Cầu Giấy phát hiện tài khoản facebook T.X.L đưa thông tin bạn gái bị quấy rối tại khu cách ly. Để khẳng định độ chính xác, chủ tài khoản còn đăng tải các hình ảnh tin nhắn với người bạn gái này. Thông tin này sau khi được đăng tải thu hút được nhiều bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội.

Khẩn trương xác minh, Công an quận Cầu Giấy đã triệu tập chủ tài khoản là P.T (SN 1990; trú tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy) để làm rõ sự việc. Tại cơ quan Công an, nam thanh niên này đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, do thiếu hiểu biết nên đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ những thông tin suy diễn, thất thiệt, ảnh hưởng đến đến công tác phòng chống dịch bệnh. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với ô tô tải, nam kỹ sư xây dựng tử vong dưới bánh xe

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Ngà tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 27/3, trên đường Hồ Văn Mên, phường An Thạnh, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 36B7 - 075.50 do anh Lê Văn Ngà (SN 1981, quê Thanh Hóa) điều khiển lưu thông trên đường Hồ Văn Mên theo hướng QL13 - xã An Sơn. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ xảy ra va chạm với ô tô tải BKS: 51C - 989.36 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Ngà cùng phương tiện ngã ra đường, nạn nhân bị bánh xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ. Được biết, anh Ngà là kỹ sư xây dựng, nạn nhân đang thực hiện dự án gần hiện trường vụ tai nạn. Xem chi tiết tại đây

Thủ môn U23 Việt Nam phản ứng bất ngờ khi được đại gia Thái Lan "nhòm ngó"

img
Văn Toản trong màu áo CLB Hải Phòng

Những ngày qua, thông tin CLB Buriram United (Thái Lan) muốn chiêu mộ thủ thành Văn Toản (CLB Hải Phòng) nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Nếu gia nhập Buriram United, cầu thủ cao 1m86 sẽ nhận mức đãi ngộ cao hơn. Anh cũng có cơ hội đối đầu với đàn anh Văn Lâm ở Thai League.

Mặc dù vậy, Văn Toản cho biết anh không quan tâm tới thông tin Buriram đang theo sát anh. “Tôi có nghe qua thông tin này nhưng không suy nghĩ nhiều. Tôi gạt nó sang một bên và chỉ tập trung tập luyện với đội bóng của mình thôi. Thời điểm này, thực sự tôi chưa sẵn sàng xuất ngoại bởi còn nhiều khiếm khuyết cần hoàn thiện”, Văn Toản nói.

Bên cạnh đó, thủ thành số 1 CLB Hải Phòng cũng cho rằng chưa chắc anh đã phù hợp khi ra nước ngoài thi đấu. “Để có thể phát triển tốt hơn ở nước ngoài hay không phụ thuộc vào thời gian. Vấn đề đầu tiên là ngôn ngữ, sau đó tới thức ăn. Tôi cũng từng sang Buriram 2 lần, cuộc sống ở đây khá buồn”, cầu thủ sinh năm 1999 chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Tôi là “mối” quen của các trại giam!

img
Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn trong Trại giam Phước Hòa

Trong số các ca sĩ Việt, Đàm Vĩnh Hưng là gương mặt quen thuộc nhất với nhiều… trại giam. Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, anh còn giúp một số phạm nhân thực hiện tâm nguyện của mình với người thân. Nam ca sĩ đã trải lòng với Báo Giao thông về những chuyến đi thiện nguyện đặc biệt của mình.

Từng đứng trên mọi sân khấu từ liveshow, quán bar, phòng trà… cảm giác của anh khi đứng trên sân khấu với khán giả là các phạm nhân có gì đặc biệt?

Đó là một môi trường khác, là nơi không có giải trí và khán giả không có quyền công dân nên cảm giác của người nghe và người biểu diễn cũng hoàn toàn khác. Mình đoán họ sẽ cuồng nhiệt nhưng không bao giờ đoán được sự cuồng nhiệt đó như thế nào. Với những khán giả bình thường, ca sĩ sẽ vô tư lại gần, nhưng trong trại giam, bạn sẽ không biết ai đang ở phía dưới, họ phạm tội gì… Do đó, có một số ca sĩ sẽ cảm thấy e dè, chỉ hát trên sân khấu.

Tôi thì khác! Tôi thích tiếp cận vì khi xuống gần, họ yêu thương mình, chèo kéo, ôm hôn, bắt tay… và có cảm giác, họ luôn mong được giao tiếp. Vả lại, khi hát không có cát-sê cũng sẽ không bị áp lực. Tôi dùng tiếng hát của mình để làm điều ý nghĩa, làm cho họ biết rằng họ vẫn được xã hội quan tâm, để họ thấy mình không bị cô lập mà tủi thân hay mặc cảm. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.