Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/5

28/05/2020, 09:02
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hiện trường tài xế lùi ô tô VinFast dẫn đến vụ cháy tại cây xăng Hào Nam, TP Hà Nội

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 28/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hai phương tiện ô tô, xe máy cháy tại cây xăng Hào Nam lúc nửa đêm

Sáng 28/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) thông tin về vụ cháy xe xảy ra tại cây xăng Hào Nam trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 23h đêm 27/5, một vụ cháy đã bùng phát tại cây xăng Hào Nam (đường Hào Nam, quận Đống Đa, TP Hà Nội). Vụ việc bắt nguồn từ một xe ô tô nhãn hiệu VinFast lùi xe vào cây xăng để đổ xăng, nhưng quá trình lùi chiếc xe đã đâm trúng một cột bơm xăng khiến xăng trào ra, bùng phát lửa.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội, khói ngùn ngụt bốc cao và toả khắp cây xăng. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc đã vô cùng sợ hãi, đứng từ xa la hét, hô hào gọi cứu hoả. Nhân viên cây xăng đã dùng nhiều bình xịt cứu hoả để ngăn đám cháy lan rộng. Xem chi tiết tại đây

Trump dọa đóng cửa mạng xã hội vì tài khoản Twitter hai lần bị "đánh dấu"

img
Ông Donald Trump

Ông chủ Nhà Trắng cảnh báo có thể sẽ kiểm soát nghiêm ngặt hoặc đóng cửa hoàn toàn các trang mạng xã hội, nếu họ tiếp tục “bịt miệng” phe bảo thủ.

"Đảng Cộng hòa cho rằng các trang mạng xã hội đã hoàn toàn bịt miệng những người bảo thủ. Chúng tôi sẽ nghiêm túc điều chỉnh hoặc đóng cửa chúng. Chúng ta đã chứng kiến những gì họ từng cố gắng làm và không thể làm nổi hồi năm 2016. Chúng tôi không thể cho phép điều này xảy ra thêm một lần nữa” - Tổng thống Mỹ viết trên Twitter.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng lưu ý rằng không nên cho phép việc bỏ phiếu qua thư quy mô lớn diễn ra ở Mỹ vì điều đó sẽ gây ra gian lận, giả mạo và đánh cắp phiếu bầu. “Người gian lận nhất sẽ thắng cử. Với các mạng xã hội cũng tương tự. Hãy sửa chữa hành vi của mình ngay lập tức!” - Tổng thống Trump nói. Xem chi tiết tại đây

Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Luật sư cung cấp tình tiết mới về thời gian gây án

img
Luật sư Trần Hồng Phong

Ngày 27/5, luật sư Trần Hồng Phong, người tham gia hỗ trợ pháp lý gia đình tử tù Hồ Duy Hải kêu oan, tiếp tục có đơn kiến nghị gửi Giám đốc Công an tỉnh Long An và các cơ quan tố tụng Trung ương đề nghị giải thích một số nội dung do ông mới phát hiện.

Trong đơn, luật sư Phong nêu: Việc CQĐT Công an tỉnh Long An xác định thời gian hung thủ ra tay sát hại hai nữ nạn nhân lúc khoảng 20h30' là không hợp lý, quá sớm và mâu thuẫn với nhiều chứng cứ ngay trong hồ sơ vụ án. Việc CQĐT xác định thời gian gây án "khoảng 20h30'" là căn cứ vào lời khai của Hồ Duy Hải và chị Huỳnh Thị Kim Tuyền, người sống phía sau bưu cục Cầu Voi. Tại “Biên bản ghi lời khai” chị Tuyền ngày 29/3/2008 (bút lục 258), thì khoảng 20h30' phút tối 13/1/2008 chị có nghe tiếng la “ướt ướt” phát ra từ bưu cục.

Tuy nhiên, trong hồ sơ vụ án còn thể hiện có 2 bút lục khác về vấn đề này và có sự mâu thuẫn với lời khai của chị Tuyền. Cụ thể: chị Nguyễn Thị Bích Ngân, là người bán trái cây cho Vân khai (biên bản ghi lời khai ngày 14/1/2008) như sau: “Vào lúc khoảng 20h45' - 21h ngày 13/1/2008 tôi đang bán trái cây thì có 1 cô gái ốm, cao mặc áo sơ mi màu trắng, tóc ngang vai đi bộ lại chỗ tôi mua trái cây. Tôi biết cô gái này làm ở Bưu điện Cầu Voi". Cô gái này chính là nạn nhân Vân. Xem chi tiết tại đây

Tai nạn trên QL6: Xe đầu kéo lật khi đổ đèo, tài xế tử vong trong cabin

img
​ Hiện trường vụ tai nạn ​

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 27/5, tại km 258 + 850 đoạn qua đèo Chiềng Đông, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Lúc này, xe đầu kéo BKS: 12C - 049.53 kéo theo rơ móc mang BKS: 12R - 004.12 (chưa rõ danh tính tài xế) di chuyển theo hướng Sơn La - Hà Nội. Khi đang xuống đèo Chiềng Đông đã tự lao vào ta luy dương và lật nghiêng.

Hậu quả, lái xe tử vong tại chỗ và đang mắc kẹt trong cabin, chiếc xe bị lật nghiêng, hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Muốn giành Quả bóng vàng Việt Nam, cầu thủ nhất thiết phải có được điều này

img
Hùng Dũng, Quang Hải và Văn Hậu chơi tốt dưới thời thầy Park

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐTQG Việt Nam vào tháng 10 năm 2017, HLV Park Hang-seo đã mang lại rất nhiều thành công cho nền bóng đá ở dải đất hình chữ S. Đi cùng những chiến tích mang tính lịch sử với “những ngôi sao vàng”, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã nâng tầm nhiều cầu thủ, giúp họ thực sự đổi đời.

Đầu tiên phải kể đến tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải, người được HLV Park Hang-seo trọng dụng tại giải đấu chính thức đầu tiên của ông với U23 Việt Nam. Chính VCK U23 châu Á 2018 là bệ phóng giúp cầu thủ sinh năm 1997 vụt thành một trong những ngôi sao không thể thiếu của lứa U lẫn ĐTQG ở các năm tiếp theo.

Mới nhất, Quang Hải đã giành Quả bóng bạc Việt Nam năm 2019. Trước đó, tiền vệ gốc Đông Anh (Hà Nội) từng đoạt QBV Việt Nam lẫn cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup cùng năm 2018. Cũng trong năm 2018, Nguyễn Anh Đức (Quả bóng bạc) và Phan Văn Đức (Quả bóng đồng) đều nhận được sự chỉ bảo của ông Park ở tuyển Việt Nam. Tân QBV Việt Nam năm 2019, Đỗ Hùng Dũng là người được thầy Park tạo cơ hội thi đấu trong màu áo Olympic, ĐTQG hay tại SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Bùng nổ gameshow khai thác tâm lý tuổi teen

img
Trong chương trình “Tôi tuổi teen”, bé Minh Thi bật khóc khi thổ lộ chuyện cảm thấy không được ai trong gia đình lắng nghe

Sau khi các gameshow giải trí, thi tài năng dần trở nên bão hòa, các nhà sản xuất buộc phải tìm hướng đi khác. Từ đây, nhiều chương trình chuyển hướng, bắt đầu khai thác vấn đề tâm sinh lý của trẻ em và lứa tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, mọi vấn đề nêu ra có được giải quyết trọn vẹn hay chưa lại là chuyện khác.

Bước lên trên “Bục dũng khí” giữa sân trường trong chương trình “Thiếu niên nói”, Hồng Phúc (lớp 11, trường THCS - THPT Tư thục Hồng Đức, TP HCM) dũng cảm tâm sự về giới tính thật của mình. Phúc nói đã thú nhận giới tính với ba mẹ nhưng họ chưa chấp nhận thực tế này, thậm chí có phản ứng gay gắt.

Nam sinh bối rối xin lỗi ba vì có lẽ cậu không giống người con mà ông mong đợi, cậu biết mình đã làm ba thất vọng và buồn. Nhưng, Phúc muốn nói ra để ba hiểu và thông cảm rằng đó chính là con người thật của cậu, và “chờ một ngày con trưởng thành, con sẽ khiến ba tự hào vì chính con người của con. Con muốn nói con yêu ba mẹ nhất trên đời”. Thế nhưng, ba mẹ của Hồng Phúc không có mặt để trực tiếp nghe chia sẻ của con, nên không ai biết phản ứng của ba mẹ cậu sẽ thế nào khi con thẳng thắn “bước ra ánh sáng” trước bạn bè và khán giả truyền hình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.