Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/7

28/07/2020, 08:52
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
122 cựu chiến binh tại hội trường Viện 7 chuẩn bị khám thương binh

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 28/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hải Phòng: Nghi vấn đường dây “chạy” chế độ thương binh

Đường dây này lập danh sách những người đã từng tham gia tại chiến trường nhưng thất lạc hồ sơ, sau đó tìm đến tận nơi và “ra giá” chạy chế độ thương binh cho những người này. Nhiều cựu chiến binh cả tin đã nộp tiền cho nhóm đối tượng và đang phấp phỏng chờ kết quả…

Thực hiện chính sách đối với những người có công với cách mạng, Bộ Quốc phòng đã có Thông tư số 202 hướng dẫn về trình tự, thủ tục xác nhận; tổ chức thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và Thông tư liên tịch số 28 giữa Bộ Quốc phòng và Bộ LĐ, TB&XH về hướng dẫn xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ. Đây là một chủ trương lớn, quá trình xét duyệt, xác lập hồ sơ được thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo tất cả những người thật sự có tham gia hoạt động cách mạng, những người có công được hưởng chính sách theo quy định.

Thế nhưng, tại huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), một ngày đầu tháng 6, khi các cựu chiến binh (CCB) nhận được thông báo của UBND xã về việc làm thủ tục giấy tờ hưởng chế độ thương binh thì cũng là lúc họ được một số đối tượng không quen biết liên lạc, hứa hẹn lo thủ tục giúp. Xem chi tiết tại đây

Trump cam kết sẽ chia sẻ vaccine chống Covid-19 với nước khác ngay khi có

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, Hoa Kỳ sẵn sàng chia sẻ vaccine ngừa virus Corona chủng mới với các nước khác. “Trước đây chưa bao giờ làm như vậy. Chúng ta đang tiến hành thử đại trà các loại vaccine ứng cử viên, để ngay từ ngày đầu tiên khi được phê duyệt đã sẵn sàng vaccine cho người dân Mỹ. Có lẽ chúng ta sẽ có không ít vaccine cho mọi người trên toàn thế giới", - ông chủ Nhà trắng Trump tuyên bố khi đến Bắc Carolina.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đã thỏa thuận với các nhà sản xuất có triển vọng nhất về việc cung cấp hàng trăm triệu tấn vaccine.

"Chúng tôi đang tiến hành huy động một quá trình sản xuất khổng lồ để đảm bảo việc cung cấp (vaccine) một cách nhanh chóng, chưa khi nào có chuyện giống như thế này kể từ Chiến tranh thế giới II", - ông Donald Trump nói. Xem chi tiết tại đây

Phát hiện 2 ô tô chở 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

img
Nhóm đối tượng người Trung Quốc bị lực lượng Công an TP Lào Cai bắt giữ

Ngày 28/7, Công an tỉnh Lào Cai cho biết Công an TP Lào Cai vừa phát hiện 2 ô tô chở 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Cụ thể vào 1h ngày 27/7, Công an TP Lào Cai phát hiện 2 đối tượng đang có hành vi dùng xe ô tô Toyota nhãn hiệu Innova BKS: 60A - 632.04 chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam chuẩn bị đi khỏi địa bàn thành phố Lào Cai.

Quá trình đấu tranh khai thác phát hiện 2 đối tượng là Dương Đình Quyền và Nguyễn Thanh Cường (đều SN 1977, trú tại TP Nha Trang, Khánh Hoà) nhận lái xe thuê từ TP Nha Trang ra thành phố Lào Cai đón 5 nguời Trung Quốc trên vào thành phố Nha Trang .

Hai đối tượng khai nhận, người thuê đã thuê 2 xe ô tô Innova lên Lào Cai để đón tổng số 10 người Trung Quốc tại TP Lào Cai. Trong đó nhóm của Quyền và Cường chở 5 người Trung Quốc đi sau, nhóm còn lại đã lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe bồn, ô tô khách lật nghiêng khiến nhiều người bị thương

img
Xe khách giường nằm lật nghiêng, cửa kính vỡ tan, nhiều đồ đạc văng ra ngoài đường

Vào khoảng 21h30 ngày 27/7, trên tuyến QL10 đoạn thuộc khu vực ngã ba Đọ trên địa bàn xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình xảy ra vụ TNGT giữa một ô tô khách giường nằm tuyến Móng Cái - Ninh Bình với xe bồn.

Sau va chạm, xe khách giường nằm bị lật nghiêng trên đường, nhiều đồ đạc của hành khách bên trong xe bị văng xuống đường.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân tổ chức đưa những người bị mắc kẹt bên trong xe khách ra ngoài. Nhiều xe cứu thương được huy động để chở các nạn nhân đi cấp cứu. Đại diện công an huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết, tại hiện trường chưa ghi nhận có thi thể nạn nhân nào. Xem chi tiết tại đây

Đội bóng của Công Phượng sẽ "thay da đổi thịt" nhờ sự kết hợp "khủng" này?

img
Cựu tuyển thủ Minh Phương sẽ làm trợ lý cho Hữu Thắng tại CLB TP.HCM. Ảnh Zing

Sau trận thua Hà Nội FC ở vòng 11 V-League 2020, HLV Chung Hae-seong đã chính thức rời ghế thuyền trưởng của CLB TP.HCM. Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời thay thế nhà cầm quân người Hàn Quốc. Cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam dẫn dắt TP.HCM cho tới khi tân HLV Santos Silva người Brazil chính thức nhậm chức.

Để giúp HLV Hữu Thắng làm tốt nhiệm vụ, CLB TP.HCM mới đây cũng đã bổ nhiệm cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương làm trợ lý. Nhà vô địch AFF Cup 2008 Minh Phương từng có một thời nắm quyền tại CLB SHB Đà Nẵng.

Đây không phải trường hợp đầu tiên một đội bóng tại V-League có sự dẫn dắt của hai tượng đài bóng đá Việt Nam. Đầu mùa giải năm nay, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng đã về Đà Nẵng đầu quân với vai trò trợ lý cho HLV Lê Huỳnh Đức. Xem chi tiết tại đây

"Mẹ chồng quốc dân" Ngân Quỳnh: "Phận làm dâu rất tội nghiệp"

img
Nghệ sĩ Ngân Quỳnh được mệnh danh là "mẹ chồng quốc dân" với nhiều vai diễn mẹ chồng tâm lý với nàng dâu trong các bộ phim truyền hình

Trong chương trình “Phụ nữ ngày nay” với chủ đề “Dung hoà các mối quan hệ trong gia đình”, "mẹ chồng quốc dân" Ngân Quỳnh đã chia sẻ những quan điểm của mình về vấn đề làm dâu - chủ đề vẫn luôn nhận được sự quan tâm.

Nữ nghệ sĩ cho biết, bản thân chị ở tuổi này cũng có thể hiểu được tâm lí của các nàng dâu. Nếu ngọt dịu với bên chồng nhiều quá thì họ sẽ cho rằng mình thảo mai. Nếu thẳng thừng và tự nhiên quá lại trở thành hỗn và vô duyên. "Chúng ta nên hiểu cho tâm lí của một người làm dâu rất là tội nghiệp", nghệ sĩ Ngân Quỳnh chia sẻ. Để tháo gỡ những trở ngại thường thấy này, chị cho rằng gia đình chồng phải tâm lí, tạo điều kiện cho người “phụ nữ lạ mặt” này bước chân vào gia đình được thoải mái hơn.

Cũng trong chương trình, MC Liêu Hà Trinh đặt dấu hỏi cho việc những nàng dâu thường khó hoà nhập được với gia đình chồng, thậm chí có hiềm khích giữa nàng dâu với mẹ chồng trong khoảng thời gian đầu sống cùng nhà. Dựa trên những trải nghiệm của mình, bà "mẹ chồng quốc dân" cho rằng, mọi khuyết điểm của một người sẽ được dễ dàng tha thứ khi ở trong ngôi nhà của mình. Nhưng đối với gia đình chồng, đôi khi họ lại bị xét nét nhiều hơn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.