Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/8

28/08/2020, 09:22
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hiện trường vụ việc

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 28/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Toyota Việt Nam phủ nhận thông tin có đại lý bị sập giàn giáo tại Bắc Giang

Sáng nay (28/8), trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Công ty Toyota Việt Nam khẳng định, đơn vị đã có đại lý hoạt động tại Bắc Giang với tên gọi Công ty CP Kinh doanh và Dịch vụ Toyota Bắc Giang, có địa chỉ tại thôn Riễu, xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang.

Công trình đang xây dựng, bị sập giàn giáo tối qua (27/8), tại Khu đô thị phía Nam, TP Bắc Giang, thuộc thôn Xuân, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang không phải đại lý, không liên quan đến Toyota Việt Nam. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đào Văn Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Toyota Bắc Giang, đơn vị đầu tư, xây dựng công trình trên khẳng định: “Đúng là công ty tôi chưa được công nhận là đại lý của Toyota tại Bắc Giang”.

Tuy nhiên, giải thích việc tại sao lại sử dụng biển báo công trình có tên dự án là: “Đại lý Toyota tại Bắc Giang”, ông Đào Văn Dương cho biết, đơn vị được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang cấp dự án có tên gọi là “Đại lý Toyota tại Bắc Giang”, tên công ty cũng đã được cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh là “Công ty TNHH Toyota Bắc Giang”. Xem chi tiết tại đây

Trung Quốc đuổi khu trục hạm USS Mustin của Mỹ ra khỏi khu vực Hoàng Sa

img
Khu trục hạm USS Mustin

Tờ Thời Báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đưa tin, quân đội Bắc Kinh đã thông báo rằng họ đã trục xuất một tàu Hải quân Mỹ xâm phạm cái mà Trung Quốc tự nhận là "lãnh hải của mình" ở gần khu vực diễn tập quân sự trên Biển Đông.

Trang báo này dẫn lời phát ngôn viên Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), Đại tá Li Huamin cho biết, tàu khu trục mang tên lửa USS Mustin của Mỹ hôm thứ Năm (27/8) đã vi phạm cái gọi là "biên giới lãnh hải của Trung Quốc tại vùng biển quần đảo Tây Sa" (tức quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền không thể thay đổi của Việt Nam trên Biển Đông hiện do quân đội Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép - PV).

Theo Đại tá Li Huamin , chỉ huy quân khu phía nam của quân đội Trung Quốc đã triển khai các phương tiện không quân và hải quân để "phát hiện, xác định và cảnh báo về sự cần thiết của việc tàu chiến Mỹ phải rời khỏi khu vực". Xem chi tiết tại đây

Hà Tĩnh: Đánh sập đường dây cá độ bóng đá có giao dịch khoảng 10.000 tỷ

img
Các đối tượng bị bắt giữ

Sáng 28/8, thông tin từ Đại tá Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa triệt xóa đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh với số tiền đánh bạc giao dịch khoảng 10.000 tỉ đồng.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện tại địa bàn Hà Tĩnh nổi lên đối tượng Nguyễn Huy Hoàng (SN 1997, trú tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cấp tài khoản cá độ bóng đá cho các đối tượng trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Hương Khê, TP Hà Tĩnh để tham gia cá độ bóng đá trực tuyến qua mạng Internet.

Sau khi tiến hành điều tra, xác minh, Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh phát hiện 1 tài khoản cấp độ super master (tài khoàn siêu tổng đại lý) do 2 đối tượng cộm cán, chuyên nghiệp về cá độ bóng đá tại TP Hồ Chí Minh quản lý sau đó chia ra cấp cho các đối tượng tại địa bàn Hà Tĩnh và một số tỉnh thành khác có liên quan sử dụng để tổ chức hoạt động cá độ bóng đá trên trang wed: b88ag.com và các trang cá độ bóng đá là bong88.com, cuocbanh88.com. Xem chi tiết tại đây

Tài xế xe bồn bỏ chạy sau va chạm làm xe máy bốc cháy, một người chết thảm

img
Hiện trường vụ tai nạn làm một người tử vong

Đến 16h30 ngày 27/8, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe bồn và xe máy khiến một người tử vong.

Theo đó, khoảng 15h cùng ngày, người đàn ông điều khiển xe máy BKS ở TP.HCM lưu thông trên đường Đỗ Văn Dậy hướng từ huyện Củ Chi về huyện Hóc Môn. Khi đến địa bàn xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn thì xảy ra va chạm với xe bồn mang BKS 29LD - 017xx lưu thông cùng chiều.

Cú va chạm khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã ra đường, tử vong tại chỗ, xe máy bốc cháy dữ dội. Phát hiện sự việc, người dân đã xông vào dập lửa rồi báo công an. Đáng nói, sau khi gây tai nạn, tài xế xe bồn đã tăng ga tháo chạy khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

Người đại diện HLV Park Hang-seo nói lời bất ngờ về truyền thông Việt Nam

img
HLV Park Hang-seo và người đại diện Lee Dong-jun

Ngày 27/8, ông Lee Dong-jun, người đại diện cho HLV Park Hang-seo đã lên tiếng về những áp lực ông và HLV Park phải hứng chịu sau câu hỏi về việc giảm lương của nhà cầm quân Hàn Quốc tới từ một phóng viên Việt Nam.

Theo Thanh Niên, ông Lee chia sẻ, dù các giải đấu quốc tế đều bị hoãn nhưng điều này không đồng nghĩa với việc khối lượng công việc của ông Park giảm đi: “Park Hang-seo đang nỗ lực để giúp đội nhà tiến tới vòng sơ loại thứ ba của World Cup. Khối lượng công việc không giảm và thậm chí sẽ bùng nổ trong năm tới”.

Ông Lee cũng cho rằng, câu hỏi giảm lương chưa đánh giá đúng tính chất, khối lượng công việc và áp lực của HLV Park Hang-seo, nó khiến ông Park cảm thấy buồn. Thực tế, việc một bộ phận truyền thông và dư luận mong muốn HLV Park giảm lương xuất phát từ tình hình khó khăn chung của bóng đá cũng như xã hội Việt Nam. Tuy nhiên, bình luận thêm về vấn đề này, ông Lee cho rằng một số tờ báo có ác ý với ông thầy Hàn Quốc. Xem chi tiết tại đây

"Điên thì có sao" đối mặt án phạt nào vì cảnh nhạy cảm?

img
Một cảnh bị chỉ trích phản cảm trong phim

Theo Allkpop, ngày 26/8, Ủy ban thẩm định phát thanh - thông tấn Hàn Quốc (KCSC) đã đưa quyết định xử phạt hành chính bộ phim It’s Okay to Not Be Okay (tựa Việt: Điên thì có sao). Theo đó, bộ phim bị xử phạt vì các nội dung bóp méo tình dục và chính đáng hóa vấn nạn quấy rối tình dục, gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý người xem.

"Đội ngũ sản xuất thiếu sự nhạy cảm về vấn đề giới tính. Những hành vi lạm dụng ngôn từ nhạy cảm, thô thiển trong bộ phim được phát sóng ở khung giờ vàng, cần đề cao việc bảo vệ thanh thiếu niên, sẽ tổn hại đến đối tượng khán giả này. Vì vậy, việc xử phạt không thể tránh khỏi", phía KCSC nhận định.

Tuy nhiên, mức xử phạt vẫn chưa được công bố cụ thể do còn phải xem xét các mức độ khác nhau. Nếu bị xem xét là nghiêm trọng, mức phạt hành chính hoặc sắc lệnh trừng phạt pháp lý của tòa sẽ được công bố tại phiên họp toàn thể bao gồm tất cả thành viên của Ủy ban, xem xét theo đề xuất của tiểu ban. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.