Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/9

28/09/2020, 09:01
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Căn nhà khang trang, rộng rãi của gia đình ông Nguyễn Bá Nghĩa

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 28/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Nghệ An: Lộ nhiều chuyện từ việc chi tiền hỗ trợ Covid-19

Vừa qua, PV Báo Giao thông nhận được phản ánh của bạn đọc về việc nhiều cá nhân ở xã Liên Thành, huyện Yên Thành không thuộc hộ cận nghèo nhưng vẫn được nhận tiền hỗ trợ Covid-19. Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã vào cuộc xác minh và nhận thấy phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.

Một người dân ở xóm Liên Giang cho biết, theo bình xét của người dân thì trong xóm có 22 hộ cận nghèo. Nhưng sau khi chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 thì phát hiện có đến 29 hộ. Đặc biệt, người dân còn phát hiện hàng chục nhân khẩu không thuộc hộ cận nghèo nhưng vẫn được nhận tiền hỗ trợ Covid-19.

Bà Trần Thị Thanh, Xóm trưởng xóm Liên Giang thừa nhận, tháng 11/2019, xóm tiến hành bình xét hộ nghèo và cận nghèo cho năm 2020. Theo chỉ tiêu của xã thì xóm có 22 hộ cận nghèo. Tuy nhiên, sau đó xóm đã xin thêm 7 hộ có hoàn cảnh khó khăn, thành ra có tổng cộng là 29 hộ cận nghèo với 133 nhân khẩu. Ngoài ra, xóm còn ghép thêm 29 nhân khẩu bên ngoài vào trong danh sách những gia đình hộ cận nghèo. Tổng cộng xóm có 29 hộ cận nghèo với 162 nhân khẩu. Xem chi tiết tại đây

Ấn Độ sẽ hợp tác với liên minh Mỹ - Maldives để ngăn chặn Trung Quốc?

img
Ấn Độ và Hoa Kỳ sẽ hợp tác mạnh hơn về quốc phòng sau khi Washington ký thỏa thuận quân sự với Maldives

Mỹ đã ký một thỏa thuận khung hợp tác quốc phòng với Maldives (một quần đảo ở Ấn Độ Dương, vốn nổi tiếng với các khu du lịch cao cấp) nhằm tăng cường hỗ trợ duy trì hòa bình và an ninh ở Ấn Độ Dương. Thông báo được đưa ra giữa tháng 9, trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Donald Trump tìm cách tăng cường các liên minh ở Ấn Độ - Thái Bình Dương để chống lại sự hiện diện ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực.

Báo Nikkei của Nhật Bản cho hay, không giống như một sáng kiến ​​hợp tác quân sự cách đây 7 năm, lần này thỏa thuận giữa Mỹ và Maldives không vấp phải sự phản đối từ Ấn Độ. Năm 2013, New Delhi đã thành công trong việc ngăn chặn kế hoạch thỏa thuận của quân đội Mỹ với Maldives. Tuy nhiên, thỏa thuận này nhằm cung cấp khuôn khổ cho các hoạt động quân sự hiện tại của Mỹ- Maldives và không tạo ra “sự hiện diện quân sự mới”, như Washington trấn an Ấn Độ khi ký kết hợp tác với Maldives.

Chính phủ của Tổng thống Maldives Ibrahim Mohamed Solih đã thể hiện một sự thay đổi so với những người tiền nhiệm. Sau khi ký thỏa thuận, Bộ Quốc phòng Maldives đã ra tuyên bố nói rằng “thỏa thuận sẽ bổ sung giá trị to lớn cho quan hệ đối tác tuyệt vời Hoa Kỳ - Maldives dựa trên nguyên tắc và lợi ích chung về hòa bình và an ninh của khu vực Ấn Độ Dương trong bối cảnh các mối đe dọa gia tăng như cướp biển và khủng bố”. Xem chi tiết tại đây

Người đàn ông bị bắt vì nhận 1 tỷ đồng để chạy án cho chủ trường gà

img
Ảnh minh họa

Ngày 27/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Trọng Thanh (42 tuổi, quê Hải Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, giữa năm 2019, Nguyễn Đức Du (37 tuổi, ngụ quận 12) và Huỳnh Nam Trường Tín rủ nhau mở trường gà để các con bạc sát phạt bằng hình thức đá gà ăn tiền. Cả hai lấy 5% số tiền xâu trên tổng số tiền các con bạc thắng cuộc. Sau đó, Tín thuê khu đất ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn với giá một triệu đồng/tuần để phục vụ đá gà, thuê người làm trọng tài.

Do bận công việc, nên Du giao toàn bộ trường gà cho Tín quản lý. Đến ngày 21/7/2019, khi Du đang ở Đồng Nai thì biết tin công an bắt quả tang Tín đang tổ chức cho các con bạc đá gà nên Du bỏ trốn và quen biết Thanh. Thanh “nổ” có quen bên Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM hứa chạy án giúp Du không bị công an bắt. Tin tưởng, Du mang một tỷ đồng đưa cho Thanh. Đến tháng 8/2019, Du bị công an bắt giam về tội Tổ chức đánh bạc nên đã làm đơn tố cáo Thanh. Xem chi tiết tại đây

Hà Nội: 12 ô tô đâm liên hoàn trên cầu Nhật Tân

img
Hiện trường 12 ô tô tông nhau liên hoàn trên cầu Nhật Tân, TP Hà Nội

Khoảng 18h35 ngày 27/9, trên cầu Nhật Tân hướng về sân bay Nội Bài đã xẩy ra vụ tai nạn giao thông hi hữu. Trong một khoảng cách từ 100 - 200m đã xảy ra 3 vụ tai nạn liên hoàn các xe dồn đuôi nhau chia làm 3 tốp với tổng cộng 12 xe đâm nối đuôi nhau.

Theo quan sát, tốp đầu điên gồm 5 xe đâm nối đuôi nhau đi đầu là xe Isuzu 7 chỗ. Sau đó tốp tiếp theo là 2 xe, tốp cuối gồm 5 xe cũng trong tình trạng tương tự, đâm sát nhau ở vị trí làn trái sát dải phân cách cầu Nhật Tân.

Nhận được tin báo, Đội CSGT số 2 (Công an thành phố Hà Nội) đã có mặt phân luồng và giải quyết ùn tắc. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do đường trơn, ảnh hưởng của cơn mưa nên thiếu tầm nhìn, các lái xe đã không làm chủ tốc độ. Xem chi tiết tại đây

Những người thừa đi tìm sự khẳng định

img
Suarez ký kết hợp đồng với đội bóng Atletico Madrid

Cuối tuần trước, tiền đạo Luis Suarez đã chính thức gia nhập CLB Atletico Madrid với mức giá vỏn vẹn 5 triệu euro. Đây được coi là một món hời với đội bóng áo sọc đỏ trắng bởi dù đã ngoài 30 nhưng Suarez vẫn là tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Với Suarez, mức giá trên phần nào cho thấy Barcelona đánh giá thế nào về tầm quan trọng của anh. Chủ tịch Josep Bartomeu tìm mọi cách đẩy chân sút Uruguay khỏi Nou Camp, bất chấp anh vẫn khao khát cống hiến cho đội bóng mình gắn bó 6 năm qua. Dưới màu áo mới, Luis Suarez đương nhiên sẽ có động lực để chứng minh giá trị của mình.

Arturo Vidal, Ivan Rakitic, hai cầu thủ khác của Barcelona cũng ra đi với mức giá rẻ mạt. Vidal trở lại Serie A khoác áo Inter Milan còn Rakitic quay về thi đấu cho đội bóng cũ Sevilla, nơi đưa tên tuổi anh lên tầm ngôi sao. Cả ba cầu thủ trên đều từng là những quân bài quan trọng của Barcelona nhưng trong kế hoạch cải tổ đội bóng, việc họ phải ra đi không có gì khó hiểu. Chỉ là, cách Los Blaugrana đối xử với nhóm công thần này dường như hơi bất nhẫn. Xem chi tiết tại đây

Chí Tài hiếm hoi nói về vợ: Sự nghiệp hôm nay phần lớn nhờ vợ

img
Chí Tài và bà xã Phương Loan kém anh 1 tuổi

Được biết đén là một danh hài nổi tiếng nhưng Chí Tài là một nghệ sĩ khá kín tiếng về chuyện đời tư. Anh hiếm khi chia sẻ về cuộc sống gia đình cũng như hôn nhân của mình với bà xã Phương Loan.

Trong chương trình Ngân nga tại gia mới đây, nam danh hài lần hiếm hoi chia sẻ về bà xã - người luôn là hậu phương vững chắc để anh yên tâm hoạt động và phát triển sự nghiệp nghệ thuật. Anh khẳng định từ ngày lập gia đình, anh đã có nhiều thay đổi trong công việc. Dù không quá sôi nổi nhưng lâu bền và đi được đường dài.

"Người ta nói, khi lấy vợ lấy chồng, ngoài việc ăn đời ở kiếp ra còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của mình. Điều đó hoàn toàn đúng, sự nghiệp của tôi có được ngày hôm nay một phần lớn nhờ vào vợ tôi. Từ hồi kết hôn, tôi có sự nghiệp ổn định, lâu dài đến tận bây giờ. Có thể nói, cuộc sống của tôi khá viên mãn. Do duyên số ông trời cho tôi gặp được một người vợ rất hiếm có", Chí Tài tâm sự. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.