Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/9

02/09/2020, 08:41

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 2/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 (Ảnh tư liệu)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 2/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Chuyện kể của người đội trưởng công an bảo vệ lễ đài ngày độc lập

Trong căn nhà nhỏ trên phố Hàng Quạt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cụ ông Phạm Gia Đốc (97 tuổi) dù bước chân đã có phần chậm lại, nhưng giọng nói, ánh mắt vẫn còn tinh tường. Đặc biệt, câu chuyện về thời khắc đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ Lễ đài khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Quảng trường Ba Đình luôn được cụ kể lại rành rọt.

75 năm trước, Cách mạng Tháng 8 thành công, Sở Công an Bắc bộ được thành lập với nhiệm vụ bảo vệ chính quyền cách mạng, và cụ Đốc vinh dự được đảm nhiệm chức vụ Đội trưởng Công an. Cụ cùng một số cán bộ ưu tú khác được Giám đốc Sở Công an Bắc Bộ Chu Đình Xương trực tiếp giao nhiệm vụ bảo vệ lễ đài trong ngày Quốc khánh 2/9/1945, ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, Chính phủ lâm thời ra mắt quốc dân đồng bào.

"Đó là nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng và đáng tự hào. Do tính chất đặc biệt của nhiệm vụ cần bảo đảm bí mật, chúng tôi chỉ được cấp trên thông báo, giao nhiệm vụ trước hôm diễn ra lễ Tuyên ngôn độc lập đúng hai ngày. Giao cho chúng tôi, các anh chỉ phổ biến làm sao bảo vệ cho an toàn lễ đài, khi đến đó có người chỉ huy hướng dẫn. Khi đó, tôi rất vui sướng và tự hào, nhưng cũng rất lo lắng trước trọng trách bảo vệ một lễ đài quan trọng như thế”, cụ Đốc nhớ lại. Xem chi tiết tại đây

Mỹ cảnh báo kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc sẽ sớm tăng gấp đôi

img
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Đông Phong 41 của PLA

Bộ Quốc phòng Mỹ đã đưa ra trong báo cáo thường niên trình Quốc hội Hoa Kỳ về sức mạnh quân sự của Trung Quốc. Theo đó, Lầu Năm Góc đánh giá rằng, trong vòng 10 năm tới Trung Quốc sẽ tăng ít nhất gấp đôi quy mô kho vũ khí mang đầu đạn hạt nhân của mình.

Hãng tin CNN trích đẫn một nội dung của báo cáo này cho hay: "Trong thập niên tới, kho dự trữ đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc, hiện ước tính khoảng 200 đơn vị, dự kiến sẽ tăng ít nhất gấp đôi khi Trung Quốc mở rộng và hiện đại hóa lực lượng hạt nhân".

Báo cáo này cũng dự báo rằng, số lượng đầu đạn hạt nhân được triển khai trên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Trung Quốc và có khả năng đe dọa lãnh thổ sẽ tăng lên đến 200 đơn vị trong 5 năm tới. Quân đội Mỹ cũng ghi nhận những thành công lớn của các lực lượng vũ trang Trung Quốc trên một số lĩnh vực trọng yếu, trong đó báo cáo lưu ý một số lĩnh vực Trung Quốc không những đuổi kịp mà còn vượt trước Mỹ. Xem chi tiết tại đây

Thấy vợ và nhân tình vào nhà nghỉ, chồng vung dao đâm 2 người thương vong

img
Phòng 202 nơi anh Công và chị Sao bị Tân dùng dao đâm bị thương

Ngày 2/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết: Hiện đơn vị đang nỗ lực huy động các biện pháp để truy tìm đối tượng Nguyễn Hữu Tân (SN 1982, trú tổ 12, khu 8, phường Bắc Sơn, TP Uông Bí) về hành vi giết người.

Trước đó, vào lúc 17h45 ngày 1/9, tại nhà nghỉ Dũng Anh (ở khu 6, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), Nguyễn Hữu Tân phát hiện vợ là Nguyễn Thị Sao (SN 1985), đi vào phòng 202, nhà nghỉ Dũng Anh cùng Nguyễn Thành Công (SN 1985, trú tại thôn Đoàn Xá, xã Hồng Phong, Tx Đông Triều).

Do ghen tuông, Tân đã dùng dao đâm anh Công và chị Sao, khiến 2 người bị thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Do vết thương quá nặng, anh Nguyễn Thành Công đã tử vong. Sau khi gây án, Nguyễn Hữu Tân đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

Điều khiển canô nước tông vào tàu du lịch đang đậu, đôi nam nữ tử vong

img
Đôi nam nữ được đưa vào bờ cấp cứu nhưng không qua khỏi

Chiều 1/9, trên sông Cổ Chiên đoạn thuộc thủy phận thuộc ấp Bình Lương, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra một vụ TNGT đường thủy khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h30 cùng ngày, anh Cao Hoàng Nguyên (SN 1994) và Võ Thị Thúy An (SN 1997, cùng ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) điều khiển canô nước chạy trên sông Cổ Chiên. Do lưu thông với tốc độ cao, canô của anh Nguyên đã tông trực diện vào các tàu du lịch đang neo đậu tại một quán ăn nằm trên địa bàn xã An Bình.

Cả hai được nhân viên trên tàu du lịch đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

Thông tin bất ngờ về “lá chắn thép” của tuyển Việt Nam

img
Trung vệ Đình Trọng

Theo nhiều nguồn tin trong nước, trung vệ Đình Trọng đã thực hiện ca phẫu thuật sụn chêm đầu gối tại TP.HCM. CLB Hà Nội không muốn tạo áp lực cho anh nên mọi diễn biến đều diễn ra trong bí mật. Trước đó, đội bóng Thủ đô tiết lộ, Đình Trọng sẽ không tham dự phần còn lại của mùa giải 2020. Được biết, cuộc phẫu thuật diễn ra cách đây 3 tuần.

Đình Trọng dính chấn thương từ hồi tháng 3/2019 và được phẫu thuật tại Singapore. Chính bởi chấn thương này, trung vệ quê Gia Lâm không thể dự Asian Cup 2019, Vòng loại U23 châu Á 2020. Mặc dù vậy, tới VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã triệu tập Đình Trọng vào thành phần dự giải.

HLV Chu Đình Nghiêm thời điểm đó cảnh báo Trọng chưa hồi phục hoàn toàn, nếu gượng ép ra sân có thể để lại hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, do màn trình diễn của hàng thủ chệch choạc, HLV Park Hang-seo đã phải sử dụng cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC ở vài thời điểm. Xem chi tiết tại đây

Đỗ Mỹ Linh phản pháo nhận định mình là “hoa hậu nhạt"

img
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Mới đây, talkshow series Hoa hậu Việt Nam 2020 lần đầu lên sóng với sự tham gia của hai hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Lương Thùy Linh, cùng "bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung - Giám đốc công ty Sen Vàng. Trong đó, hoa hậu chuyển giới Hương Giang đảm nhận vai trò dẫn chương trình.

Một điểm đáng chú ý là trong những câu hỏi được đặt ra, Hương Giang đã đặt câu: “Hoa hậu từ Sen Vàng ra thường một màu và nhiều người nhận xét là nhạt, đó có phải là định hướng của công ty không?”.

Dễ thấy, cả ba hoa hậu gồm Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh và Trần Tiểu Vy đều là những gương mặt nói không với scandal, không có nhiều ồn ào trên truyền thông và mạng xã hội. Họ luôn xuất hiện xinh đẹp, chỉn chu tại những sự kiện, chương trình, đi diễn thời trang, từ thiện... Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.