Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/3

29/03/2020, 10:05
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/3: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Đường xuyên qua hang Thẳm Luông

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 29/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Thăm thẳm con đường mưu sinh độc nhất ở Tây Bắc

Nằm giữa vách núi đá dựng đứng, hang Thẳm Luông dốc tối rờn rợn, tiềm ẩn nhiều điều bất trắc. Thế nhưng, đây là nơi đi lại của hàng chục hộ dân mỗi ngày, vì cuộc sống mưu sinh nên họ bất chấp sự sợ hãi. Hang Thẳm Luông thuộc bản Thẳm, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Đứng từ bên vệ đường QL6, đưa mắt nhìn lên ngọn núi đá sừng sững cao vút, giữa vách đá dựng đứng là một hang sâu hun hút.

Từ chân núi, một lối mòn dẫn lên xuyên qua hang. Đối với người lạ, thoạt nhìn vách đá đã thấy rợn người, nổi da gà bởi độ cao của nó. Hang đá xuyên qua lòng núi, cũng chính là con đường mưu sinh của hàng chục hộ dân sống trong thung lũng phía sau dãy núi.

Theo chân một số người dân bản đi qua núi, dù đã được cảnh báo và chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng chúng tôi vẫn không dứt được tâm trạng lo lắng. Càng đi sâu vào hang đá, cảng có cảm giác ớn lạnh đến nổi da gà. Ánh đèn xe máy thường ngày sáng như bưng, nhưng trong lòng hang chỉ sáng mập mờ, lập lòe như đom đóm, phải căng mắt nhìn lấy được điểm bám lối đi mới không bị chệnh đường. Xem chi tiết tại đây

Số ca tử vong ở Mỹ vượt 2.000, Tổng thống Trump muốn phong tỏa New York

img
Một con đường gần như vắng bóng người xe ở Detroit, Michigan, hôm 24/3

Theo thống kê vào lúc 18h ngày 28/3 (giờ miền Đông Mỹ), ít nhất 215 triệu người, tức khoảng 65% dân số Mỹ, được yêu cầu ở nhà theo lệnh đã có hiệu lực tại các bang.

Các bang cũng đã ban hành thêm các lệnh sẽ có hiệu lực từ cuối ngày 28/3 và từ ngày 30/3. Tính đến sáng 29/3, ít nhất 216,9 triệu người Mỹ sẽ được yêu cầu ở nhà và đến sáng 30/3, con số này sẽ tăng lên đến ít nhất 225 triệu. Số ca nhiễm virus tại Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, cũng đã lên đến 121.117. Không lâu trước đó, Mỹ đã chứng kiến số ca nhiễm tăng thêm 21.309, tương đương 23%, trong vòng 24 giờ, một kỷ lục mới.

Bang New York tiếp tục là tâm điểm của dịch bệnh tại Mỹ, chiếm khoảng một nửa số ca nhiễm. Tổng thống Donald Trump hôm 28/3 nói ông đang cân nhắc cách ly bắt buộc 2 tuần đối với toàn bộ bang này cũng như một phần các bang New Jersey và Connecticut. Xem chi tiết tại đây

Triệu tập cô gái tung tin có người nhiễm Covid-19 để bán khẩu trang

img
Thông tin xã Hạ Mỗ và Liên Trung của huyện Đan Phượng có người nhiễm Covid-19 không đúng sự thật

Ngày 29/3, một lãnh đạo Công an huyện Đan Phượng (TP Hà Nội) cho biết, tại cơ quan Cơ quan Công an, chị N.T.N.D. đã thừa nhận do muốn gây sự chú ý của mọi người để bán khẩu trang nên đã đăng tải thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận. “D. đã nhận thức được hành vi vi phạm, gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm”, lãnh đạo Công an huyện Đan Phượng nói.

Trước đó qua công tác nắm tình hình trên mạng xã hội, Công an huyện Đan Phượng phát hiện một tài khoản facebook đăng tải thông tin địa bàn xã Hạ Mỗ và Liên Trung có người nhiễm Covid-19. Thông tin đăng tải đã khiến nhiều người dân trên địa bàn huyện hoang mang, lo lắng.

Tiến hành xác minh, cơ quan Công an xác định đây là thông tin sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản là N.T.N.D (trú tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng) để làm rõ sự việc. Tại cơ quan công an, D. thừa nhận do muốn gây sự chú ý của mọi người để bán khẩu trang nên đã đăng tải thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận. Xem chi tiết tại đây

Tai nạn giữa ô tô khách và xe đầu kéo, QL6 ùn tắc khoảng 4km trong đêm

img
Hiện trường vụ tai nạn

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 23h ngày 28/3, tại Km 149+900 QL6, đoạn qua địa phận xã Pà Cò huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, giáp ranh với tỉnh Sơn La.

Lúc này ô tô khách BKS: 27B - 000.94 do anh Đoàn Mình Tiến (SN1986 trú tại xã Thanh Yên - huyện Điện Biên - tỉnh Điện Biên) điều khiển đi theo hướng Hà Nội - Sơn La. Khi đến vị trí trên bất ngờ va chạm với ô tô đầu kéo BKS: 26C - 012.05 kéo theo moóc 26R -003.66 do anh Lò Văn Phương (SN 1981 trú tại Thị trấn Ít Ong - huyện Mường La - tỉnh Sơn La) điều khiển đang di chuyển theo chiều ngược lại.

Rất may, vụ va chạm không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, cú va chạm mạnh khiến hai xe hư hỏng nặng phần đầu, quay ngang đường khiến giao thông ùn tắc cục bộ hai đầu, mỗi bên dài khoảng 2km. Xem chi tiết tại đây

Không phải Công Phượng, đây mới là chìa khóa trong lối chơi của CLB TP.HCM

img
Văn Thuận (áo đỏ) là người đóng vai trò quan trọng tại CLB TP.HCM

CLB TP.HCM đã có hai vòng đấu mở màn V-League 2020 rất thành công khi đang tạm thời dẫn đầu với thành tích toàn thắng. Mặc dù có khởi đầu cực kỳ ấn tượng nhưng theo BLV nổi tiếng Vũ Quang Huy thì lối chơi của đội bóng này vẫn chưa đạt được sự hoàn hảo.

''Mặc dù thắng nhưng cách chơi của TP.HCM chưa trơn tru, cần độ nhuyễn hơn. Nguyên nhân có thể đến từ việc họ tham gia nhiều sân chơi từ V-League đến AFC Cup. Tôi nghĩ quãng nghỉ như thế này là cơ hội cho những đội có vấn đề. Trong khi đội tốt họ đã có nhịp như vậy nên vẫn sẽ chơi tốt thôi'', BLV sinh năm 1974 chia sẻ.

Một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Thống Nhất thi đấu chưa thực sự nhuần nhuyễn là bởi các nhân tố trụ cột nơi tuyến giữa của họ đang gặp vấn đề. Ngoài chấn thương chưa bình phục của Phi Sơn thì còn có cả tiền vệ Đỗ Văn Thuận, người vừa trở lại ở vòng đấu thứ hai. Xem chi tiết tại đây

Tang lễ của Mai Phương được tổ chức riêng tư vì dịch Covid-19

img
Diễn viên Mai Phương qua đời sau hơn 1 năm chống chọi với bệnh tật

Diễn viên Mai Phương trút hơi thở cuối cùng vào tối 28/3 sau hơn 1 năm chống chọi với bệnh ung thư phổi, hưởng thọ 35 tuổi. Theo thông tin từ phía gia đình, tang lễ của nữ diễn viên sẽ được tổ chức vào chiều ngày 29/3 tại Nhà tang lễ của một bệnh viện tại Quận 5, TP.HCM.

Gia đình và người thân của Mai Phương không thông báo cụ thể địa điểm và thời gian tổ chức tang lễ bởi muốn tổ chức một cách riêng tư. Chỉ có những bạn bè, người thân thiết của nữ diễn viên quá cố được thông báo.

Theo MC Ốc Thanh Vân, cô cũng mong tất cả những ai nắm được thông tin về đám tang sẽ không chia sẻ công khai vì cô sợ nhiều người hiếu kỳ sẽ tới. Thời điểm này, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên việc tập trung đông người rất nguy hiểm. Mọi người cần bảo vệ cho nhau. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.