Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/4

29/04/2020, 09:01
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Cơ quan chức năng dựng rào cách ly phòng dịch bệnh Covid-19 tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, TP Hà Nội

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 29/4, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Phạt 3,5 triệu đồng nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly Hạ Lôi

Ngày 29/4, Công an huyện Mê Linh (TP Hà Nội) cho biết, đã xử lý trường hợp anh Nguyễn Ngọc S. (SN 1999, trú tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi) vì trốn ra khỏi vùng cách ly để bỏ về nhà tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Trước đó, vào đêm 17/4, nhận được tin báo của Công xã Hạ Lôi (huyện Mê Linh), Công an xã Vân Nội (huyện Đông Anh) đã rà soát, tạm giữ Nguyễn Ngọc S. Khai nhận với cơ quan Công an, S. nói do buồn chuyện cá nhân nên đã trốn ra khỏi vùng cách ly, đi tắt qua cánh đồng để bỏ về nhà tại xã Vân Nội.

Sau đó, S. bị lực lượng làm nhiệm vụ tại xã Vân Nội tạm giữ, giao lại cho huyện Mê Linh để tổ chức giám sát. Công an huyện Mê Linh đã xử phạt anh S. số tiền 3,5 triệu đồng vì trốn khỏi khu vực cách ly y tế. Xem chi tiết tại đây

Người chết vì Covid-19 tại Mỹ vượt lính tử trận trong Chiến tranh Việt Nam

img
Các nhân viên y tế Mỹ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhanh cho một tài xế - ảnh tư liệu

Theo thống kê của hãng tin Anh Reuters, số người chết vì Covid-19 ở Hoa Kỳ) ghi nhận đến hết ngày 28/4 (theo giờ Mỹ) đã vượt quá 58.220 người, trong khi số ca nhiễm đứng đầu thế ở mức 1 triệu người. Reuters cho biết, như vậy, số ca tử vong vì Covid-19 ở Hoa Kỳ đã vượt qua số lượng binh sỹ Mỹ tử vong và mất tích trong Chiến tranh Việt Nam (1955-1975).

Các ca nhiễm Covid-19 ở Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi sau 18 ngày và chiếm một phần ba tổng số ca nhiễm bệnh do virus Corona chủng mới gây ra trên toàn thế giới. Số lượng các trường hợp nhiễm bệnh trên thực tế được cho là cao hơn. Trong khi đó, các quan chức y tế của nước này cảnh báo rằng sự thiếu hụt nhân viên y tế được đào tạo và các loại trang thiết bị cần thiết đã giới hạn năng lực xét nghiệm.

Khoảng 30% các trường nhiễm bệnh ở Mỹ xảy ra ở bang New York, tâm chấn của dịch Covid-19 ở Hoa Kỳ, tiếp theo là New Jersey, Massachusetts, California và Pennsylvania. Số người tử vong ở Hoa Kỳ kể từ cái chết đầu tiên được ghi nhận vào ngày 29 tháng 2, đã chạm mốc 58.233 vào thứ Ba, tăng hơn 2.000 so với ngày hôm trước. Xem chi tiết tại đây

Chánh toà Tối cao sẽ chủ tọa xử giám đốc thẩm vụ án tử tù Hồ Duy Hải

img
Tử tù Hồ Duy Hải, sắp được xét xử lại

Sáng 29/4, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Loan, mẹ của tử tù Hồ Duy Hải, trong vụ kỳ án Bưu điện Cầu Voi cho biết, luật sư của bà đã thông báo cho biết, hội đồng thẩm phán TAND Tối cao sẽ xét xử giám đốc thẩm vụ án "Giết người, cướp tài sản" với bị án Hồ Duy Hải.

Phiên tòa xét xử dự kiến kéo dài 3 ngày (từ 6 - 8/5) do ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND Tối cao, làm chủ tọa phiên tòa. Ngoài ra, còn có các thành phần tham dự: Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao, VKSND Tối cao, TAND Tối cao, Cơ quan tố tụng và TAND tỉnh Long An.

“Luật sư Trần Hồng Phong - người đồng hành cùng gia đình Hồ Duy Hải kêu oan cho bị án này trong rất nhiều năm qua, tham gia phiên xét xử với tư cách người bào chữa cho phạm nhân. Tôi chưa nhận được thư triệu tập nhưng gia đình rất vui mừng trước thông tin này và cũng tự tin Hồ Duy Hải sẽ được giải oan trong nay mai”, bà Loan vui mừng nói. Xem chi tiết tại đây

Xe máy tông nhau trong đêm ở ngã ba, 1 người chết, 4 người trọng thương

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người thương vong

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 28/4, trên đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM khiến 5 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS 70F1 - 720.84 do nam thanh niên khoảng 20 tuổi điều khiển với tốc độ cao trên đường Lê Văn Việt theo hướng ngã tư Thủ Đức - ngã ba Mỹ Thành. Khi tới giao lộ với đường Làng Tăng Phú thì tông vào xe máy BKS 49M6 - 4659 do người đàn ông cầm lái, phía sau chở theo vợ và 2 con nhỏ, đang băng qua đường.

Vụ tai nạn khiến gia đình 4 người ngã xuống đường, nam thanh niên cùng xe máy văng xa nhiều mét. Cả 5 nạn nhân bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, tuy nhiên nam thanh niên đã tử vong vì bị thương quá nặng. Xem chi tiết tại đây

Sếp Heerenveen báo tin cực vui cho Văn Hậu

img
Văn Hậu có khả năng sẽ ở lại Hà Lan

Thời gian qua, thông tin về tương lai của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen (Hà Lan) nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận trong nước. Anh sẽ đáo hạn hợp đồng cho mượn vào tháng 6 tới và vẫn chưa rõ sẽ đi hay ở.

Tuy nhiên, từ những diễn biến gần đây, khả năng Văn Hậu tiếp tục ở lại Hà Lan là khá cao. Lãnh đạo Heerenveen đã tiếp xúc với cầu thủ Việt Nam, lắng nghe nguyện vọng của anh và khẳng định anh có nỗ lực và tiến bộ.

Bên cạnh đó, CLB Hà Nội cho biết sẵn sàng tạo điều kiện để Văn Hậu ở lại nếu Heerenveen thiện chí giữ người. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, sau khi đã công bố chấm dứt hợp đồng với một vài cầu thủ, đội bóng áo sọc xanh-trắng vẫn chưa đề cập tới Văn Hậu. Xem chi tiết tại đây

Vì sao Tăng Thanh Hà là “ngọc nữ” dù đã rời showbiz nhiều năm?

img
Tăng Thanh Hà sở hữu nét đẹp thanh tao, sắc sảo và đầy khí chất

Trong showbiz Việt luôn có nhiều mỹ nhân, nhưng Tăng Thanh Hà vẫn luôn được xếp vào một trong những mỹ nhân hàng đầu. Vào nghề từ năm 16 tuổi và suốt 18 năm qua, nhan sắc của nữ diễn viên ngày càng thăng hạng chứ không có dấu hiệu “xuống dốc”.

Tăng Thanh Hà sinh năm 1986 tại Tiền Giang, trong một gia đình gốc Hoa. Tên tuổi của cô được biết đến sau thành công của hàng loạt vai diễn trong các bộ phim như “Bỗng dưng muốn khóc”, “Đẹp từng centimet”, “Cánh đồng bất tận”… Không chỉ gây chú ý bởi lối diễn xuất tự nhiên, Tăng Thanh Hà còn gây ấn tượng với ngoại hình ấn tượng. Cô sở hữu chiều cao đáng mơ ước 1m66 và từng có thời gian làm người mẫu.

Nhan sắc của Hà Tăng cũng luôn nhận được nhiều lời khen ngợi. Các đường nét trên gương mặt cô tự nhiên và sắc sảo, thanh tao nhưng không kém phần đằm thắm, cộng thêm nụ cười rạng rỡ sáng bừng. Diễn viên Lương Mạnh Hải từng nhận xét về người bạn diễn trong “Bỗng dưng muốn khóc” của mình: “Không hiểu sao Việt Nam lại có cô diễn viên trẻ trung, tươi tắn và tự nhiên đến thế. Cô ấy thật xinh xắn trong chiếc áo dài trắng. Cô ấy quá đẹp!”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.