Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/5

29/05/2020, 08:03
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu H.

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 29/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bé trai 5 tuổi tử vong thương tâm dưới hố ga không nắp ở Hà Tĩnh

Khuya ngày 28/5, thông tin từ chính quyền thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ một cháu bé rơi xuống hố ga bên đường ven biển dẫn đến tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều 28/5, chị Nguyễn Thị Nghiêm (trú thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) cùng con trai là cháu T. V. H. (SN 2015) ra cánh đồng gần nhà thu hoạch lạc.

Đến 18h cùng ngày, chị Nghiêm về nhà không thấy con đâu mới hốt hoảng cùng người thân đi tìm. Khi một số người dân bật đèn pin soi xuống dưới hố ga không có nắp đậy bên tuyến đường ven biển thì tá hỏa phát hiện cháu đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

Mỹ giáng đòn ngoại giao về Hồng Kông, nhiều chuyên gia nói chưa đủ mạnh

img
Cảnh sát chống bạo động được triển khai khắp Hồng Kông để trấn áp biểu tình

Mỹ cùng 3 nước Anh, Canada và Australia ra tuyên bố chung về luật an ninh mới của Bắc Kinh, bày tỏ vô cùng quan ngại về việc Trung Quốc áp luật an ninh mới với Hồng Kông vì cho rằng nó sẽ “hạn chế quyền tự do của người Hồng Kông, làm xói mòn quyền tự trị của khu vực này cũng như chế độ đã mang đến sự thịnh vượng cho thành phố”.

Tuyên bố còn cho rằng, quyết định của Trung Quốc mâu thuẫn trực tiếp với nghĩa vụ quốc tế của nước này theo nguyên tắc ràng buộc pháp lý được ghi trong Tuyên bố chung Trung-Anh.

4 nước cùng bày tỏ lo ngại động thái của Trung Quốc sẽ khiến sự chia rẽ sâu sắc đang tồn tại trong xã hội Hồng Kông sẽ càng trầm trọng và kêu gọi “chính phủ Trung Quốc đại lục hợp tác với chính quyền đặc khu và người dân Hồng Kông, tìm ra giải pháp dàn xếp hợp lý, tôn trọng nghĩa vụ quốc tế của Trung Quốc. Tuy nhiên, các nước này không đề cập tới hành động có thể sẽ thực hiện nếu Trung Quốc đi trái với tuyên bố chung. Xem chi tiết tại đây

Luật sư gửi đơn kiến nghị vụ Hồ Duy Hải, Giám đốc Công an Long An nói gì?

img
Luật sư Trần Hồng Phong kiến nghị giám đốc Công an tỉnh Long An giải đáp, cung cấp thông tin về điều tra và hồ sơ vụ án Hồ Duy Hải, liên quan đến dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án

Liên quan đến kiến nghị của luật sư Trần Hồng Phong (Đoàn luật sư TP. HCM) người được gia đình mời hỗ trợ pháp lý, kêu oan cho Hồ Duy Hải vừa có đơn kiến nghị gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Long An... Ngày 28/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, ông chưa nhận được kiến nghị này.

Đại tá Nam cho biết, hiện ông đang đi công tác Hà Nội khi nào về kiểm tra và khi nào đọc qua kiến nghị này ông sẽ cho ý kiến sau. “Do tôi chưa nhận được kiến nghị này nên không biết luật sư kiến nghị như thế nào nên không thể cho ý kiến với nhà báo được...”, đại tá Nam nói.

Chiều 28/5, trao đổi với PV, luật sư Phong cho biết, kiến nghị trên ông gửi qua đường bưu điện từ chiều 27/5. Trong kiến nghị luật sư Phong cho rằng việc CQĐT Công an tỉnh Long An xác định thời gian hung thủ ra tay sát hại hai nữ nạn nhân lúc khoảng 20h30' là không hợp lý, quá sớm và mâu thuẫn với nhiều chứng cứ ngay trong hồ sơ vụ án. Xem chi tiết tại đây

Tai nạn giữa xe bồn và xe tải gây tắc quốc lộ, CSGT nỗ lực thông tuyến

img
Hiện trường vụ TNGT

Chiều 28/5, trung tá Nguyễn Duy Phương, Đội trưởng Đội CSGT-TT số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, một vụ TNGT xảy ra giữa xe bồn và xe tải đầu kéo gây ách tắc giao thông trên tuyến QL14B thuộc địa phận huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Lực lượng CSGT đã có mặt kịp thời giải quyết và phân luồng giao thông, thông tuyến trở lại sau 2 giờ đồng hồ.

Cụ thể, vào khoảng 15h30 chiều 28/5, trên đường Hồ Chí Minh, tại Km 1381+500 đoạn qua huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam (gần nhà hàng Viễn Dương 200m về hướng Tây-Nam) xảy ra 1 vụ TNGT giữa xe đầu kéo BKS 81C-14207 kéo theo rơ moóc BKS 81R - 00352 chạy hướng Kon Tum - Đà Nẵng với xe tải BKS 36C - 24757 chạy theo hướng ngược lại.

Hậu quả, vụ TNGT làm cho 1 tài xế bị trọng thương (chưa xác định danh tính). 2 phương tiện bị hư hỏng nặng, phía đầu xe bị biến dạng. Xem chi tiết tại đây

Nhà vô địch V-League gây bất ngờ với “ông lão”

img
Thủ thành Tấn Trường (bên phải) khi còn thi đấu cho B.Bình Dương

Chiều 28/5, Tấn Trường đã đáp chuyến bay ra Hà Nội để chuẩn bị thương thảo hợp đồng với CLB Hà Nội. Dù quá trình đàm phán cụ thể chưa diễn ra nhưng giới chuyên môn cho rằng khả năng thành công của thương vụ này là cực cao.

Tấn Trường năm nay 34 tuổi, chia tay B.Bình Dương sau mùa giải năm ngoái nhưng chưa tìm được bến đỗ tiếp theo. Trong khi đó, do thủ thành Phí Minh Long chấn thương, Hà Nội FC buộc phải tìm 1 cái tên dự bị cho Văn Công, đảm bảo cơ cấu 3 thủ môn.

Tuy V-League đã hết hạn đăng ký cầu thủ nhưng vị trí thủ môn đặc biệt nên các CLB vẫn được linh động ở một vài trường hợp bất khả kháng. Cách đây ít lâu, SHB Đà Nẵng cũng đã đăng ký bổ sung Tuấn Mạnh sau khi chiêu mộ anh từ Sanna Khánh Hòa. Xem chi tiết tại đây

Tùng Dương bất ngờ song ca cùng cố ca sĩ Trần Lập

img
Hình ảnh xúc động trong MV "Cơn mưa tháng 5"

Trong tháng 5 - tháng của mùa mưa chợt đến chợt đi, Tùng Dương đã nảy sinh ý tưởng thực hiện một sản phẩm âm nhạc chưa từng có, đó là song ca cùng cố ca sĩ Trần Lập. Anh đã lập tức gọi điện cho nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng để thực hiện dự án này.

Cũng chính Trần Tuấn Hùng là người đã chọn ca khúc "Cơn mưa tháng 5" để làm với Tùng Dương. Anh em ê-kíp đã ngay lập tức bắt tay làm sản phẩm - một MV để tất cả được "chơi nghề". MV ca khúc được thực hiện giản dị với sự tái hiện hình ảnh bằng công nghệ mapping. Các nghệ sĩ đã phải thức thâu đêm để cắt dựng và khôi phục từng hình ảnh của cố nhạc sĩ Trần Lập một cách tỉ mỉ, sao cho hiệu quả và chất lượng tốt nhất.

MV gây xúc động khi được thực hiện với tông màu đen trắng khơi gợi nhiều kỷ niệm. Phần hình ảnh được chau truốt kỹ lưỡng tạo nên một khung cảnh cảm xúc, sống động. Trên nền bối cảnh ấy, giọng hát của Tùng Dương hoà quyện với tiếng hát thu âm live mộc mạc thân quen của Trần Lập, trên nền guitar acoustic của Trần Tuấn Hùng mang tới nhiều cung bậc tình cảm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.