Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/8

29/08/2020, 10:03
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Tỉnh Đắk Nông sẽ đón công dân đang tạm trú tại TP Đà Nẵng có nguyện vọng về địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định (Ảnh minh họa)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 29/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Đắk Nông sẽ đưa 180 công dân từ TP Đà Nẵng có nguyện vọng trở về địa phương

Sáng 29/8, ông Nguyễn Công Tự, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) tỉnh Đắk Nông cho biết: “17h chiều mai (30/8) đoàn xe của tỉnh Đắk Nông sẽ xuất phát ra TP Đà Nẵng đón công dân tỉnh đang tạm trú tại TP Đà Nẵng về địa phương. Tính đến chiều 28/8, số lượng chốt là 180 công dân đăng kí trở về. Do số lượng công dân đăng kí trở về địa phương đông nên sẽ chia đón thành 2 đợt".

“Chiều 30/8, 7 chiếc xe sẽ xuất phát, trên mỗi xe đều được bố trí cán bộ Y tế, Công an và Quân sự đi cùng. Tất cả công dân sẽ được đón tập trung tại Quảng Trường 2/9 - TP Đà Nẵng. Sau đó, công dân được đưa về và sẽ được đưa vào cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trường quân sự địa phương tỉnh, để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Tiếp đó, các xe sẽ quay đầu ra TP Đà Nẵng đón tiếp các công dân đợt 2”, ông Tự cho biết thêm.

Trước đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân tỉnh Đắk Nông đang tạm trú tại Đà Nẵng có nguyện vọng trở về Đắk Nông để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo bố trí 9 chiếc xe các loại để vận chuyển, đón công dân tỉnh Đắk Nông đang tạm trú tại TP Đà Nẵng.

Cụ thể, trong 9 xe có 7 xe loại 29 chỗ ngồi, 1 xe loại 16 chỗ ngồi (dự phòng trường hợp có người sốt, ốm cần tách riêng) do Sở GTVT đảm nhiệm và 1 xe phục vụ hậu cần do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đảm nhiệm. Xem chi tiết tại đây

Mỹ tuyên bố quyền tự do hàng hải ở Biển Đông bất chấp Trung Quốc tập trận

img
Ông Robert O'Brien

Tại một hội nghị video do Hội đồng Đại Tây Dương tổ chức ở Washington, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O'Brien cho biết, nước Mỹ có quyền tự do hàng hải ở khu vực Biển Đông.

Tuyên bố của ông Robert O'Brien được công bố trên tài khoản Twitter của hội đồng Đại Tây Dương. Theo vị cố vấn Mỹ, Trung Quốc đã tuyên bố đòi chủ quyền và coi Biển Đông là lãnh hải chỉ của riêng họ và đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở đó.

“Hoa Kỳ luôn bảo lưu quyền tự do hàng hải và hàng không. Hoa Kỳ sẽ không từ bỏ nguyên tắc lâu đời của mình rằng các tuyến đường biển trên thế giới và vùng biển quốc tế phải tự do cho tàu bè đi lại. Điều này cũng áp dụng cho không gian và vùng trời”, - ông O'Brien nói. Đồng thời, Cố vấn an ninh của Tổng thống Mỹ Donald Trump lưu ý rằng Trung Quốc tiếp tục hành động "quyết đoán và hung hăng" trong vấn đề này. Xem chi tiết tại đây

Ông Nguyễn Đức Chung bị bắt: Tội chiếm đoạt tài liệu bí mật bị xử thế nào?

img
Lực lượng chức năng khám nhà ông Nguyễn Đức Chung tối 28/8

Ngày 28/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng), lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Đức Chung (SN 1967, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội) về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước” quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Quách Thành Lực (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước” là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trật tự quản lý hành chính, được xác định là tội phạm theo quy định tại điều 337 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Luật sư Quách Thành Lực cho biết, bí mật Nhà nước là thông tin có nội dung quan trọng do người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác định căn cứ vào quy định của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước, chưa công khai, nếu bị lộ, bị mất có thể gây nguy hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc. Hình thức chứa bí mật Nhà nước bao gồm tài liệu, vật, địa điểm, lời nói, hoạt động hoặc các dạng khác. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long, nam thanh niên tử vong sau va chạm

img
Hiện trường xe máy đấu đầu xe tải trên Đại lộ Thăng Long khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Chiều 28/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) xác nhận, lực lượng CSGT Hà Nội đang phối hợp với Công an huyện Thạch Thất khám nghiệm hiện trường vụ TNGT liên quan đến ô tô tải với nam thanh niên tử vong tại chỗ trên Đại lộ Thăng Long.

Thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 16h chiều cùng ngày (28/8) trên tuyến Đại lộ Thăng Long qua địa bàn huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) đã xảy ra tai nạn giao thông giữa ô tô tải BKS: 29H - 311.61 (chưa xác định danh tính người lái xe) với xe máy mang BKS: 33K5 - 2124 do nam thanh niên đi ngược chiều trên đường Đại lộ Thăng Long. Hậu quả, thanh niên đi xe máy 33K5 - 2124 tử vong tại chỗ.

Chỉ huy Đội CSGT số 11 cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, tổ tuần tra của đơn vị đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời phối hợp với cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thất thụ lý giải quyết vụ việc. Xem chi tiết tại đây

Cầu thủ Malaysia từng xé lưới Việt Nam sắp sang quê hương Ronaldo thi đấu

img
Safawi Rasid từng nhiều lần đối đầu tuyển Việt Nam

Tiền vệ tài hoa của đội tuyển Malaysia Rafawi Rasid nhiều khả năng sẽ sang Bồ Đào Nha chơi bóng trong thời gian tới. Thông tin cầu thủ Safawi Rasid được CLB Portimonense (Bồ Đào Nha) ngỏ ý chiêu mộ đang thu hút sự chú ý rất lớn của giới truyền thông Malaysia.

Xác nhận với tờ New Straits Times, Giám đốc Thể thao CLB Johor Darul Ta'zim, ông Martin Perst (đội bóng chủ quản của tiền vệ Rafawi Rasid) cho biết: “Đúng là chúng tôi đã nhận được lời mời từ đội bóng Bồ Đào Nha và sẵn sàng để cầu thủ của mình sang châu Âu thi đấu. Nếu thương vụ này thành công thì đây sẽ là bước tiến lớn cho bóng đá Malaysia. Tuy nhiên, cậu ấy chỉ đi khi giải VĐQG Malaysia khép lại”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Malaysia ông Tan Cheng Hoe cũng cảm thấy rất vui trước việc học trò cưng có cơ hội thi đấu tại quê hương của những cầu thủ bóng đá rất nổi tiếng như Luis Figo, Deco hay Cristiano Ronaldo. Xem chi tiết tại đây

Trịnh Thăng Bình thấy như thế nào khi Trấn Thành nổi tiếng hơn?

img
Giọng ca của "Người ấy" và MC Trấn Thành có mối quan hệ thân thiết

Mới đây, Trịnh Thăng Bình đã có những chia sẻ thẳng thắn về bản thân và những tin đồn vây quanh mình trong chương trình "Chuyện showbiz Việt". Trong đó, nam ca sĩ khẳng định anh từng khá bực bội bởi những tin đồn thất thiệt, nhưng bây giờ cảm thấy rất bình thường. Nếu ai hỏi thẳng về tin đồn, anh sẽ đối diện và nói thẳng thắn, còn nếu cứ vu lên mà không cần đến ý kiến của anh, anh cũng không thèm giải thích

Trước tin đồn là một tay ăn chơi và hay tán tỉnh con gái, Trịnh Thăng Bình cho biết anh thấy mình hiền nhất trong số những người bản thân từng biết. Anh chọn cho mình một lối sống lành mạnh, thích ngủ sớm, dậy sớm để tập thể dục, không thích rượu bia hay hút thuốc lá hay làm những gì có hại cho sức khỏe.

Bản thân nam ca sĩ không phủ nhận mình quen biết nhiều cô gái xinh đẹp hay có những buổi hẹn hò, ăn uống, nhưng đó đôi khi chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường. Khi đang độc thân, anh sẽ tìm kiếm các mối quan hệ mới, nếu hợp có thể tiến tới. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.