Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/9

29/09/2020, 09:18
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 29/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Xưởng than quy mô lớn do hai hộ dân ở thôn Yên Phú hùn vốn xây dựng để nhập gỗ, củi về đốt lấy than hoạt động không phép suốt nhiều năm qua

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 29/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thanh Hóa: Dân hứng ô nhiễm 5 năm từ xưởng than trái phép

Theo phản ánh của người dân, trên địa bàn thôn Yên Phú, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa tồn tại một xưởng than trái phép xây dựng với quy mô lớn tồn tại 5 năm qua nhưng không hề bị các cơ quan chức năng xử lý.

Đi dọc trên tuyến TL516 nối từ QL1A, chạy xuyên qua xã Hà Tiến, không khó để nhận ra 1 khu xưởng đốt than được xây dựng ngay trên triền một quả đồi lớn. Nhìn từ xa, từng đụn khói lớn màu trắng xám bốc lên từ các lò đốt than đang đỏ lửa bao trùm lên những rặng cây keo, đồi mía… Một con đường rải đá cấp phối rộng chưa đầy 5m nối TL516 vào qua khu xưởng than đã bị xe quá tải cày nát, mặt đường đầy ổ trâu, ổ voi….

Ông Tống Văn Hiếu (53 tuổi, ngụ thôn Yên Phú, xã Hà Tiến) cho biết, suốt từ 5 năm nay, người dân trong vùng phải hứng chịu khói bụi từ hoạt động đốt than. Khổ nhất là người già, trẻ nhỏ và người bị bệnh mãn tính về đường hô hấp. Xem chi tiết tại đây

Tiết lộ: Trump từng đề nghị đưa con gái mình trở thành Phó tổng thống

img
Ông Trump và con gái Ivanka

Báo Bloomberg đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đề cử con gái Ivanka làm phó tổng thống khi ông tranh cử vào năm 2016. Trang báo này đã đề cập đến cuốn sách của cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, Rick Gates, "Trò chơi không sạch: Câu chuyện của người trong cuộc về cách Trump giành chiến thắng, Mueller thất bại và nước Mỹ thua". Cuốn sách này dự kiến sẽ được xuất bản vào ngày 13 tháng 10.

"Trong cuộc thảo luận về ứng cử viên Phó tổng thống, có sự tham gia của Jared (Kushner, chồng Ivanka) và những người con khác, mọi người đều tập trung trong cùng một phòng. Trump nói: "Tôi nghĩ đó phải là Ivanka. Còn chuyện Ivanka là Phó tổng thống của tôi thì sao?" Im lặng bao trùm" - nội dung sách của Rick Gates viết. Theo ông Rick Gates, chính Ivanka cũng ngạc nhiên trước lời đề nghị như vậy, trong khi ông Donald Trump tiếp tục: "Cô ấy sáng sủa, thông minh, xinh đẹp và mọi người sẽ yêu cô ấy!". Sau đó, ông Trump tiếp tục quay lại ý tưởng này trong vài tuần nữa, điều này nói lên sự nghiêm túc trong ý định của ông, ông Rick Gates viết.

Ngoài ra, chiến dịch của ông Trump còn tiến hành hai cuộc thăm dò về thái độ của cử tri đối với bà Ivanka với tư cách là Phó tổng thống, cùng với 11 cái tên khác, và mặc dù kết quả của cô ấy "không cao đến mức khó tin, nhưng nó cao hơn dự kiến, điều này chỉ làm tăng thêm sự nghiêm túc cho việc xem xét ứng cử của cô ấy" - một nội dung có liên quan trong cuốn sách cho hay. Xem chi tiết tại đây

Bắc Giang: Doanh nghiệp thách chính quyền xử lý trạm trộn trên đất lúa?

img
Trạm trộn bê tông không phép trên đất lúa của Công ty Đức Quân

Thời gian gần đây, PV Báo Giao thông liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Dăm, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang về việc, từ năm 2017 đến nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Đức Quân (Công ty Đức Quân - PV) đã thuê khoảng 8 nghìn m2 đất lúa của người dân trên địa bàn để san lấp, xây dựng trạm trộn bê tông không phép.

“Sau khi ký hợp đồng thuê diện tích đất trên của 5 hộ dân với giá 5.000.000 đồng/sào/năm, Công ty này đã tổ chức san lấp, xây dựng trạm trộn bê tông này. Trước sự việc trên, người dân đã nhiều lần phản ánh đến các cấp chính quyền nhưng không hiểu sao đến nay sự việc đâu vẫn đóng đấy, trạm trộn bê tông không phép này vẫn ngang nhiên hoạt động”, ông N.V.C, một người dân địa phương cho biết.

Được biết, ngày 29/3/2017, UBND xã Vũ Xá đã có văn bản gửi UBND huyện Lục Nam xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Đức Quân. Theo đó, ngày 26/3/2017, tại khu vực Bến Than, thôn Dăm, UBND xã Vũ Xá đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai với Công ty Đức Quân vì có hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp; tự ý san gạt ruộng tạo mặt bằng trên diện tích 8.400m2…Xem chi tiết tại đây

Tài xế xe container uống rượu tông liên hoàn 7 xe máy, 6 người bị thương

img
Hiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, chiều 28/9, tại khu vực đường 356 (quận Hải An, TP Hải Phòng) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 6 người bị thương và nhiều xe máy hư hỏng nặng.

Thông tin ban đầu, tài xế Nguyễn Văn Thành điều khiển xe container di chuyển theo hướng Đình Vũ về nội thành Hải Phòng. Đến ngã tư Thái Sơn (đường 356), thì xe container bất ngờ lao về phía làn trong, hất tung hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ.

Vụ việc khiến 5 người điều khiển xe máy bị thương, 2 xe máy bị hất văng lên vỉa hè và 5 xe máy khác bị xe container chèn lên hư hỏng nặng. Qua kiểm tra nhanh nồng độ cồn đối với tài xế Thành, xác định tài xế này có mức nồng độ cồn là 1,959mg/lít khí thở. Xem chi tiết tại đây

Đội tuyển Việt Nam đi trước Thái Lan, thể hiện tham vọng cực lớn

img
HLV Park Hang-seo có lịch trình bận rộn trong năm 2021

LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới đây đã công bố chi tiết kế hoạch của đội tuyển Việt Nam trong năm 2021. Theo đó, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có ít nhất 5 đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu quốc tế theo lịch FIFA Day vào năm sau.

Cụ thể, đợt 1 diễn ra từ 22/3 đến 30/3. Đợt 2 từ 31/5 đến 8/6. Đợt 3 từ 30/8 đến 7/9. Đợt 4 từ 4/10 đến 12/10. Đợt 5 từ 8/11 đến 16/11. Nếu tính thêm cả thời gian cần để chuẩn bị và thi đấu AFF Cup 2021, tuyển Việt Nam có tới 6 đợt tập trung. Với lịch trình mà VFF đưa ra như vậy, HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ có một năm cực kỳ bận rộn.

Thực tế, đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong năm 2020 rất nhiều giải đấu đã bị hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều này vô hình chung khiến tuyển Việt Nam lẫn U22 Việt Nam đối mặt với một lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt trong năm tới. Nếu đoàn quân áo đỏ tiến sâu tại AFF Cup 2021 và Vòng loại World Cup 2022, thầy trò ông Park sẽ đá tới 21 trận đấu chính thức. Con số này với U22 Việt Nam là 10 trận. Xem chi tiết tại đây

Giải mã thành công của ban nhạc Hàn Quốc BTS

img
BTS hiện được xem là nhóm nhạc toàn cầu

BTS vừa gây chú ý khi trở thành nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất phát biểu tại sự kiện Generation Unlimited ở trụ sở Liên hợp quốc (New York, Mỹ).

Bài phát biểu của nhóm được đánh giá mang tính lịch sử với nền âm nhạc K-Pop khi truyền tải cảm hứng và thức tỉnh giới trẻ hãy lắng nghe bản thân mình, nỗ lực để đạt được ước mơ. “Tôi gia nhập BTS nhưng còn vô vàn rào cản. Đa số mọi người cho rằng, chúng tôi vô vọng. Nhưng tôi vô cùng may mắn khi đã không buông bỏ tất cả”, RM - trưởng nhóm BTS phát biểu.

Quả thực, BTS là một sự kinh ngạc với khán giả trên thế giới. Năm 2013, nhóm ra mắt dưới sự đứng đầu của Big Hit Entertainment - một công ty giải trí nhỏ không có tiếng tăm tại K-Pop, lại đang gánh nhiều khoản nợ. Những năm ấy, BTS bị coi thường, xem nhẹ. Nhưng chỉ sau 7 năm, BTS trở thành nhóm nhạc thành công nhất Hàn Quốc và là cái tên “làm mưa làm gió” thị trường quốc tế.

BTS được so sánh với nhóm nhạc huyền thoại The Beatles năm nào, khi nhóm thâm nhập vào thị trường nhạc Pop ở Mỹ. Trước BTS, chỉ có The Beatles, Elvis Presley, Frank Sinatra và một số nghệ sĩ khác đứng đầu bảng xếp hạng album Billboard hai lần. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.