Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/3

30/03/2020, 09:22
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/3: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Đặng Văn B. (ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh) lên thuyền của ngư dân để “thu tô” (Ảnh cắt từ clip do ngư dân cung cấp)

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 30/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Hải Phòng: Ngư dân nghèo bắt hải sản lên bờ bị thu tô 25%

Bức xúc vì bị “thu tô” một cách ngang ngược, cuối tháng 3/2020, những ngư dân vùng ven biển thuộc các quận Đồ Sơn, Dương Kinh đã gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng Hải Phòng và phản ánh tới báo chí.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Văn Hân (ở phường Hải Thành, quận Dương Kinh, Hải Phòng) bức xúc: “Chúng tôi là những ngư dân nghèo làm nghề khai thác đánh bắt hải sản ở vùng ven biển Đồ Sơn, Cát Bà đã vài chục năm. Ở vùng biển này có nhiều con don, con dắt (loại nhuyễn thể 2 mảnh, nhỏ bằng đầu đũa) nên chúng tôi thường xuyên đánh bắt. Chỉ những người nghèo khó như chúng tôi mới làm nghề này bởi thu nhập chẳng đáng bao nhiêu, đánh bắt chủ yếu bán cho các chủ đầm làm thức ăn cho tôm, cá. Tuy nhiên, thời gian gần đây chúng tôi bị chèn ép, bắt nộp lại tới 40% giá trị sản lượng thu được”.

Theo đơn tố cáo của các hộ ngư dân, từ khoảng cuối tháng 2/2020, bà con ngư dân với khoảng 15 thuyền ra đánh bắt con don, con dắt ở vùng cửa biển Hải Phòng thuộc tọa độ 43 độ Bắc, 54 độ Đông (thuộc địa giới quận Đồ Sơn). Tới cuối ngày 23/2, sau 1 ngày đánh bắt về tới bến Bà Đoàn, phường Tân Thành, quận Dương Kinh. Như thường lệ, các ngư dân bốc hàng lên bán cho 1 người chuyên thu mua don, dắt là bà Cao Thị K. (ở phường Bàng La, quận Đồ Sơn). Xem chi tiết tại đây

Nga: Không thấy có vai trò nghi ngờ nào của Mỹ trong đại dịch Covid-19

img
Bộ Ngoại giao Nga - ảnh Tass

Thông tấn Tass ngày 29/3 dẫn nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga nói rằng, Moscow không có dữ liệu về những cáo buộc liên quan đến "vai trò của Mỹ" trong đại dịch Covid-19, nhưng phía Nga vẫn còn một số câu hỏi cho Washington.

"Để trả lời rõ ràng câu hỏi về nguồn gốc cũng như trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên xuất hiện cần phải thực hiện những nghiên cứu lớn. Vì vậy, việc Washington đưa ra những cáo buộc chống lại Trung Quốc trong các bình luận chống lại đã dấy lên sự hoang mang rõ ràng." - nguồn tin cho biết.

"Đối với vấn đề dấu vết của Hoa Kỳ trong đợt bùng phát Covid-19, chúng tôi không có dữ liệu này ngày hôm nay", nguồn tin nhấn mạnh. Xem chi tiết tại đây

Mâu thuẫn vặt về ngõ đi chung, cháu cầm dao đâm chết bác ruột

img
Án mạng xuất phát từ mâu thuẫn vặt (ảnh minh họa)

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lương Văn Công (SN 1989, trú tại xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này là ông Hoàng Văn Tiến (SN 1955, trú tại xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) - là bác ruột của bị cáo Công.

Theo bản án phúc thẩm và bản án sơ thẩm của TAND TP. Hà Nội: Lương Văn Công là hàng xóm và gọi ông Hoàng Văn Tiến bằng bác ruột. Ngày 20/4/2019, Công đổ đất nâng nền ngõ chung giữa hai nhà làm nền nhà ông Tiến thấp hơn mặt đường ngõ, dẫn đến xảy ra tranh cãi nhau.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, khi Công đang ngồi chơi thì vợ con ông Tiến ra chửi bới Công. Tức giận vì bị chửi bới, lăng mạ, Công chạy về nhà lấy 1 con dao dài rồi chạy ra ngoài ngõ tìm vợ, con ông Tiến để đánh nhau. Lúc này, ông Hoàng Văn Tiến đi ra ngoài ngõ thấy Công cầm dao nên đã quay vào trong nhà lấy 1 con dao inox đi ra đánh nhau với Công. Công cầm dao chém về phía ông Tiến làm lưỡi dao bay ra khỏi vỏ dao, bay về phía trước cắm vào ngực bên phải của ông Tiến. Xem chi tiết tại đây

Xe tải va chạm 2 xe máy, lao vào cây xăng khiến 1 người tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ tai nạn

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lai Châu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 29/3, khi chiếc xe cẩu tự hành BKS: 29H - 297.30 do anh Phạm Ngọc Trung đi theo hướng từ huyện Phong Thổ - TP. Lai Châu. Đến Km26 + 300 Quốc lộ 4D đoạn qua bản Huổi Lùng, xã Sùng Phài, TP Lai Châu (Lai Châu) thì va chạm 2 xe BKS: 17B6 - 060.04 do anh Nguyễn Văn Anh (SN 1983 trú xã Huy Phong, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) điều khiển và BKS: 25B1 - 055.33 do anh Phạm Văn Huy (SN 1992 trú tại thôn Trạc, xã Châu Quế, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) điều khiển đang di chuyển theo chiều ngược lại.

Cú va chạm khiến xe cẩu tự hành bị mất lái đâm trực diện vào cây xăng C30 của Công ty TNHH MTV Thành Trung cách đó 100m bên tay phải. Tại hiện trường cây xăng bị sập mái hư hỏng nặng, trong cây xăng có nhân viên Vũ Thành Minh (SN 2000, trú tại tỉnh Thái Bình).

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt và đưa các nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu. Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, anh Nguyễn Văn Anh đã tử vong; 4 người khác bị thương nặng đang được đội ngũ y bác sỹ cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Tuyển Việt Nam được lợi gì nếu ông lớn Úc tham dự AFF Cup 2020?

img
Tuyển Australia là đội bóng từng nhiều lần dự World Cup

Cách đây không lâu, tờ nhật báo Siam Sport của Thái Lan loan tin LĐBĐ Australia đang tính đến khả năng đưa ĐTQG nước này tham dự AFF Cup 2020. Nếu thông tin trên chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên tuyển Australia tranh tài tại giải đấu số 1 Đông Nam Á kể từ khi gia nhập AFF vào năm 2013.

Nói về sự kiện này, chuyên gia Đoàn Minh Xương tin rằng nó sẽ mang lại cho giải đấu nhiều điều tích cực hơn. ''Nếu có sự góp mặt của đội bóng từng nhiều lần dự World Cup như Australia thì hình ảnh và giá trị của giải đấu sẽ được nâng cao hơn. Ngoài ra, đây sẽ là cơ hội tốt cho các đội trong khu vực Đông Nam Á được cọ xát với đối thủ mạnh'', ông Xương cho biết.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup nhưng việc Australia có khả năng tham dự giải đấu này vào cuối năm khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo đứng trước thách thức lớn trong việc phải bảo vệ ngôi vô địch. Xem chi tiết tại đây

Mai Phương hát "Ngủ đi con" trước khi qua đời

img
Mai Phương và con gái - bé Lavie

Tối 29/3, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ trên trang cá nhân video ca khúc "Ngủ đi con" do anh thực hiện để tiễn biệt nữ diễn viên Mai Phương. Video tập hợp hình ảnh đẹp của cố diễn viên và con gái Lavie trên nền ca khúc do cô thể hiện. Nhạc sĩ viết: "Anh chưa thể đến viếng em được, anh sẽ nghĩ về em và cầu nguyện cho em".

Nguyễn Văn Chung cho biết, anh sáng tác "Ngủ đi con" vào năm 2014. Trước đây, anh từng nghe "Ốc" Thanh Vân kể về hoàn cảnh làm mẹ đơn thân của Mai Phương. Lúc gặp gỡ, anh cảm nhận nỗi buồn chất chứa trong mắt cô. Thông cảm số phận lận đận của người phụ nữ nhỏ bé, anh viết bài hát trong hai giờ đồng hồ.

"Bài này không công bố rộng rãi nên rất ít người biết. Đến sau cùng, ước nguyện lớn nhất của Phương cũng chỉ là mong cho con gái mình có một cuộc sống bình an! Phương à, em cứ yên tâm nghỉ ngơi! Ở đây mọi người sẽ thay em yêu thương con em mỗi ngày!", nam nhạc sĩ cho hay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.