Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/4

30/04/2020, 09:12

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ông Phùng Bá Điền cùng vợ

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 30/4, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Cựu Biệt động Sài Gòn và những trận đánh hủy diệt

Trong suốt 5 năm chiến đấu ở chiến trường miền Nam, ông Phùng Bá Điền (SN 1951, trú TP Vinh, Nghệ An) đã kiên cường, mưu trí tiêu diệt hàng trăm quân địch, phá hủy hàng nghìn tấn lương thực, kho xăng của địch, góp phần vào chiến thắng chung của dân tộc.

Tháng 4 lịch sử, chúng tôi có dịp ngồi trò chuyện với ông Phùng Bá Điền, cựu binh đặc công Biệt động Sài Gòn. Khi nhắc tới những trận đánh “Yết Kiêu” năm xưa, mắt ông lại rực sáng lên chí khí hào hùng “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”.

Vốn sinh ra ở vùng biển Cửa Lò, quanh năm sống bằng nghề chài lưới, 19 tuổi, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chàng thanh niên Phùng Bá Điền xin gia nhập quân ngũ và được phiên chế vào Sư đoàn 126 đặc công hải quân. Sau một thời gian dài huấn luyện, năm 1971 chàng trai xứ Nghệ được điều động vào Lữ đoàn 316, đặc công Biệt động Sài Gòn. Đây là lữ đoàn đặc biệt của quân đội Việt Nam ở Sài Gòn - Gia Định, lực lượng nòng cốt chuyên lặn sông gài mìn phá kho xăng, tàu tiếp tế quân lương của địch. Lữ đoàn 316 có 4 tiểu đoàn đặc công và 12 đơn vị biệt động (mật danh là Z) và Phùng Bá Điền lúc bấy giờ là chiến sĩ của tiểu đội K19, Z24 đóng ở vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Xem chi tiết tại đây

Ảnh vệ tinh hé lộ nghi vấn nơi Kim Jong-un đang ở

img
Hình ảnh vệ tinh của đoàn tàu nghi là của ông Kim Jong-un ở Wonsan ngày 29/4. (Ảnh: Yonhap)

Đoàn tàu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là tiếp tục xuất hiện ở khu nghỉ dưỡng của nước này giữa nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông, tổ chức nghiên cứu của Mỹ cho biết.

Theo Yonhap, 38 North, tổ chức chuyên nghiên cứu về Triều Tiên của Mỹ, dẫn ảnh chụp vệ tinh ngày 29/4 cho thấy đoàn tàu đặc biệt dường như của ông Kim Jong-un xuất hiện ở khu nghỉ dưỡng tại thành phố Wonsan ở vùng duyên hải phía đông Triều Tiên.

Đây là lần thứ hai ảnh chụp vệ tinh cho thấy đoàn tàu xuất hiện tại khu vực này. Trước đó, 38 North nói rằng, đoàn tàu đã đậu ở khu nghỉ dưỡng tại Wonsan ít nhất từ ngày 21 - 23/4. “Hôm 29/4, đoàn tàu đậu đúng tại vị trí trước đó. Tuy nhiên, đầu máy không còn nằm ở phía nam đoàn tàu. Hiện chưa rõ đầu máy đã rời đi hay chỉ đơn giản di chuyển đến dưới hiên nhà ga”, 38 North bình luận. Xem chi tiết tại đây

Bé gái 13 tuổi bị bạn nhậu của ba xâm hại

img
Đối tượng Võ Văn Hãnh

Ngày 29/4/2020, Công an huyện Bến Cầu, Tây Ninh đã bắt khẩn cấp Võ Văn Hãnh (SN 1969, ngụ ấp Tây Hạ, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang; tạm trú ấp Phước Đông, xã Long Phước, huyện Bến Cầu) về hành vi giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Nạn nhân là cháu H.T. (13 tuổi). Tại cơ quan điều tra, Hãnh thừa nhận hành vi giao cấu của mình đối với cháu T.

Hãnh đã ly hôn vợ và đang sinh sống như vợ chồng với 1 người phụ nữ ở gần gia đình cháu T, nên hai nhà là hàng xóm. Hãnh thường hay qua nhà gia đình cháu T. nhậu với ba cháu. Ngày 27/4, khi đang nhậu thì gia đình cháu T. không biết Hãnh đi đâu, sợ Hãnh say rượu té không về nhà được nên cùng nhau đi tìm, phát hiện Hãnh đang có hành vi giao cấu với cháu T. ở phía sau nhà.

Ngoài ra, Hãnh còn thừa nhận nhiều lần kêu cháu T. đến gần rồi sờ những nơi nhạy cảm của cháu mỗi khi uống rượu. Xem chi tiết tại đây

Tông vào đuôi xe tải dừng đỗ trên QL1A, người đàn ông tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh D. tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h15 ngày 29/4, trên QL1A, đoạn thuộc xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS 38N6 - 1202 do anh Ngô Đức D. (SN 1974, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông trên QL1A theo hướng Nam - Bắc. Khi đến Km 503 thì tông thẳng vào đuôi xe tải BKS 37C - 029.27 (chưa rõ danh tính tài xế) đang dừng đỗ bên đường.

Vụ tai nạn khiến anh D. tử vong tại chỗ, chiếc xe máy hư hỏng, biến dạng phần đầu. Tại hiện trường, chiếc xe máy vẫn găm chặt vào đuôi ô tô tải, bên cạnh đó là thi thể của nạn nhân. Xem chi tiết tại đây

Bầu Đức tuyên bố rắn về Công Phượng, TP.HCM thử thách bằng "núi tiền"

img
CLB TP.HCM muốn mua đứt Công Phượng?

Như đã biết, tiền đạo Nguyễn Công Phượng hiện đang thi đấu cho CLB TP.HCM theo dạng cho mượn tới hết tháng 6. Đội chủ sân Thống Nhất có ý muốn đàm phán để tiếp tục sử dụng Công Phượng trong phần còn lại của mùa giải 2020.

Về phần mình, bầu Đức tuyên bố sẵn sàng tạo điều kiện để Công Phượng khoác áo CLB TP.HCM nếu đối tác thiện chí. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định sẽ không bao giờ bán chân sút xứ nghệ. Mặc dù vậy, theo một số nguồn tin chưa xác thực, đội bóng dưới quyền Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đang rất quyết tâm mua đứt Công Phượng.

Đội bóng áo đỏ thậm chí sẵn sàng chi tới 20 tỷ đồng để có được chữ ký của cầu thủ gốc Nghệ An. Đây là con số cực lớn và sẽ lập kỷ lục thương vụ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam nếu thành công. Thực tế cho thấy, Công Phượng là cái tên giàu sức hút, cả về mặt chuyên môn lẫn hình ảnh. Với lượng fan khổng lồ, cầu thủ sinh năm 1995 sẽ giúp thương hiệu CLB TP.HCM được nâng tầm. Xem chi tiết tại đây

Hậu trường đóng phim “Biệt động Sài Gòn”: Những chuyện chưa kể

img
Bốn diễn viên của “Biệt động Sài Gòn” hiện tại (từ trái qua) nghệ sĩ Thanh Loan, Thương Tín, Hai Nhất và Hà Xuyên

“Biệt động Sài Gòn” là bộ phim đầu tiên, duy nhất của điện ảnh Việt Nam tái hiện những sự kiện nổi bật của lực lượng biệt động Sài Gòn trong chiến tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đã hơn 30 năm trôi qua nhưng kỷ niệm về những năm tháng đóng phim chưa khi nào phai mờ trong tâm trí của các diễn viên.

Đã hơn 30 năm kể từ ngày bộ phim “Biệt động Sài Gòn” của đạo diễn Long Vân ra mắt, đưa tên tuổi của hàng loạt diễn viên như: Thương Tín, Thanh Loan, Quang Thái, Bùi Cường, Hai Nhất, Hà Xuyên... tỏa sáng trên bầu trời điện ảnh Việt Nam.

Trong khoảng thời gian dài ấy, có diễn viên đã qua đời như Quang Thái và Bùi Cường; còn đạo diễn Long Vân cũng đã tuổi cao sức yếu. Những người còn lại cũng mỗi người một ngả. Thế nhưng, ký ức về những năm tháng làm phim của họ chưa bao giờ phai mờ. Theo tìm hiểu, 4 tập phim của “Biệt động Sài Gòn” được thực hiện trong suốt 4 năm (1982-1986), là khoảng thời gian nhiều kỷ niệm nhưng gian khổ. Bốn năm, đã có những thành viên trong ê-kíp gặp gỡ, yêu nhau rồi kết hôn và sinh con; cũng có người đổ bệnh qua đời… Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.