Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/5

30/05/2020, 09:49
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Thanh niên tình nguyện xã Đồng Tâm động viên chiến sỹ tiểu đoàn 31 Quân chủng Phòng không không quân tu sửa nghĩa trang xã Đồng Tâm

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 30/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Đồng Tâm giờ ra sao?

Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) những ngày cuối tháng 5, tiết trời nắng gắt, nhưng cuộc sống nơi đây cũng như bao làng quê ngoại thành Hà Nội, rất đỗi bình yên và trong lành. Với những người dân mến khách nơi đây, sự kiện đau lòng ngày 9/1/2020 đọng lại như một ký ức buồn.

Ngày 22/5, PV Báo Giao thông có mặt ở thôn Hoành khi người dân đang bàn tán xôn xao về sự kiện vừa diễn ra: Trận thi đấu giao hữu bóng chuyền nữ giữa Cục Chính trị (Quân chủng Phòng không - Không quân) với đội bóng Hội Phụ nữ thôn Hoành. Trận thi đấu diễn ra sôi nổi trong sự cổ vũ của hàng trăm người dân tại Nhà văn hóa thôn Hoành - nơi từng là trung tâm của “điểm nóng” Đồng Tâm.

“Nhiều tháng nay, nhà văn hoá thường xuyên diễn ra các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội họp, học tập cộng đồng và các sinh hoạt khác ở thôn”, cụ ông Trần Xuân Hồng (71 tuổi, người dân thôn Hoành) chia sẻ. Cùng thời gian này, hàng chục cán bộ, chiến sỹ của Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28 quân chủng Phòng không không quân đang miệt mài tu sửa nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ xã Đồng Tâm trong cái nắng chang chang giữa hè. Xem chi tiết tại đây

Người biểu tình phá hơn 170 cơ sở kinh doanh, đốt đồn cảnh sát ở Minnesota

img
Sở cảnh sát thành phố Minneapolis cũng bị đốt cháy - ảnh The New York Times

Những người biểu tình quá khích cùng những kẻ cơ hội đã đập phá hơn 170 cơ sở kinh doanh khi phong trào phản kháng bắt đầu lan từ thành phố Minneapolis sang thành phố thủ phủ St. Paul của bang Minnesota.

Cảnh sát thành phố St. Paul cho biết, sáng 29/5 (theo giờ Hoa Kỳ), các sĩ quan tiếp tục làm việc với cảnh sát liên bang và các đối tác cứu hỏa để bảo vệ St. Paul. Hơn 170 cơ sở kinh doanh đã bị đốt, đập phá hư hại hoặc bị cướp. Hàng chục vụ cháy đã được báo cáo. Đến thời điểm này, rất may là không có báo cáo nào về những thương tích nghiêm trọng.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết một số cửa hàng còn nguyên vẹn nhờ có treo áp phích có nội dung "Chủ sở hữu của doanh nghiệp này là người da đen". Các cuộc bạo loạn ở thành phố Minneapolis diễn ra đến hôm nay đã là ngày thứ ba, người ta biểu tình để phản đối hành động của cảnh sát, dẫn đến cái chết của một người Mỹ gốc Phi có tên George Floyd. Xem chi tiết tại đây

Vì sao bị cáo nhảy lầu tự sát tại toà Bình Phước sau khi tuyên án?

img
Ông Lương Hữu Phước trong 1 lần xét xử

Theo nội dung vụ án, khoảng 11h trưa 15/1/2019, sau khi uống rượu tại nhà riêng anh Phạm Văn Tuấn (phường Tân Xuân, Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), ông Lương Hữu Phước điều khiển xe gắn máy BKS: 93H8 - 5674 chở ông Quý đi karaoke. Khi đến ngã tư Sóc Miên thì ông Quý mới nhớ mình không đội mũ bảo hiểm nên ông Phước chở ông Quý quay lại nhà để lấy.

Đến trước nhà ông Quý nằm trên đường Nguyễn Huệ thuộc khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài, ông Phước dừng xe lại bên lề phải theo chiều đi để ông Quý đi bộ qua nhà lấy mũ bảo hiểm.

Tuy nhiên, vì Quý không xuống xe nên ông Phước điều khiển xe mô tô không bật tín hiệu đèn xi nhan rẽ trái đi qua đường. Khi đang điều khiển xe tới phần đường dành cho xe đi ngược chiều hướng ngã ba trạm điện 110kv thì xảy ra va chạm với xe mô tô BKS: 93H2 - 0547 do anh Lâm Tươi điều khiển chở anh Trị Tiếp lưu thông trên đường Nguyễn Huệ theo hướng ĐT 741 đi ĐT 753. Xem chi tiết tại đây

Đã xác định được danh tính tài xế taxi đột tử trên ghế lái tại ngã tư

img
Hiện trường vụ việc tài xế taxi công nghệ đột tử trên ghế lái tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ

Chiều 29/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) xác nhận, đơn vị đã bàn giao toàn bộ vụ việc tài xế lái xe công nghệ đột tử tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ cho công an địa bàn và Công an quận Đống Đa thụ lý điều tra giải quyết theo thẩm quyền.

Được biết, tài xế lái xe ô tô công nghệ mang BKS: 30A - 827.58 bị đột tử trong xe được xác định là Lê Tuấn Thanh (SN 1977, ở phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, khoảng 14h35 ngày 29/5, khi đang lưu thông tới ngã tư Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, một lái xe taxi công nghệ cao bất ngờ gục trên vô lăng. Tại khu vực trên có tín hiệu đèn giao thông nên khi thấy chiếc xe BKS: 30A - 827.58 dừng đỗ khá gần vạch tín hiệu nên nhiều người đã tiếp cận lại gần quan sát và phát hiện lái xe đang gục trên vô lăng, kính xe hạ xuống một phần. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Báo châu Á đưa thông tin khiến HLV Park Hang-seo “giật mình”

img
Văn Quyết là đầu tàu trong lối chơi của CLB Hà Nội

Sau khi bình chọn các hậu vệ hay nhất châu Á, tờ Fox Sport tiếp tục bình chọn các tiền vệ hay nhất châu Á. Ở hạng mục tiền vệ công, tiền đạo lùi, Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội cũng góp mặt. Anh sánh vai cùng hàng loạt danh thủ khác như Ali Karimi (Iran), Park Ji-sung (Hàn Quốc), Makoto Hasebe (Nhật Bản)…

Fox Sport là một trong những tờ báo thể thao uy tín hàng đầu châu Á. Xưa nay, những nhận định, phân tích của Fox Sport luôn nhận được sự đồng tình của giới mộ điệu. Quay trở lại câu chuyện của Văn Quyết, không phải bỗng dưng anh được Fox Sport lựa chọn. Kể từ sau thế hệ vàng 2008, Văn Quyết được xem là tài tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam, cho tới khi lứa Quang Hải xuất hiện.

Cầu thủ gốc Hà Tây cũ luôn thể hiện phong độ xuất sắc trong màu áo CLB ở tất cả các mùa giải. Ở tuyển Việt Nam, dưới thời HLV Hữu Thắng hay Miura, Quyết “rừng” cũng thường xuất hiện và chơi tốt. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo lại không tin dùng Văn Quyết, khiến anh dù chói sáng ở CLB trong mùa giải 2019 nhưng không có được danh hiệu nào ở gala trao giải Quả bóng vàng 2019. Xem chi tiết tại đây

Bị bôi nhọ danh dự, Trấn Thành "dằn mặt" kẻ tung tin: Bạn sẽ phải trả giá!

img
Trấn Thành bức xúc khi bị bôi nhọ danh dự

Tối 29/5, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một loạt tin nhắn tố cáo một số nghệ sĩ sử dụng chất cấm. Theo những tin nhắn được lan truyền, một số nghệ sĩ đã tụ tập cùng nhau dùng chất cấm, trong đó có MC Trấn Thành và diễn viên Anh Đức.

Thông tin này khiến nhiều người hoang mang và gây tranh cãi dữ dội trên một số diễn đàn. Ngay lập tức, Trấn Thành đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc và tức giận. Anh khẳng định, đó là những tin nhắn giả mạo để bôi nhọ danh dự của anh.

"Tôi sống thế nào tự lương tâm tôi trả lời, và tôi tin khán giả của tôi cũng hiểu Trấn Thành là người như thế nào", nam MC nhấn mạnh. Anh cho cho rằng, xã hội còn có pháp luật nên quyết định nhờ người hâm mộ ở khắp nơi truy lùng, tìm cho anh Facebook đăng tin bôi nhọ hoặc địa chỉ của người đăng tin. Giám khảo của "Thách thức danh hài" quyết tâm bằng mọi giá sẽ cho luật sư của mình hoặc công an tìm đến nhà để gặp người tung tin giả. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.