Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/6

30/06/2020, 09:22
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bị can Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị bắt quả tang nhận hối lộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thanh tra tại Vĩnh Phúc

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 30/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Vụ thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ: Doanh nghiệp có được đòi lại tiền?

Liên quan đến vụ hối lộ đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng ở Vĩnh Phúc, theo kết luận điều tra của Công an tỉnh, hiện có 49 cá nhân là lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp đã đề nghị trả lại số tiền đã nộp cho đoàn thanh tra Bộ Xây dựng để được bỏ qua lỗi vi phạm.

Về tình tiết này, Luật sư Trương Anh Tú, Chủ tịch Công ty TAT Law firm – Đoàn luật sư TP Hà Nội nhìn nhận, đưa hối lộ cũng được xem là hành vi nguy hiểm cho xã hội, do đó, Bộ luật hình sự năm 2015 quy định đưa hối lộ cũng là tội phạm và phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, trong trường hợp người đưa tố cáo người nhận; hoặc người đưa tiền bị ép buộc đưa hối lộ mà chủ động khai báo trước khi bị phát giác, thì được coi là không có tội và được trả lại toàn bộ của đã dùng để đưa hối lộ. Xem chi tiết tại đây

Interpol sẽ làm gì với yêu cầu bắt Donald Trump của Iran?

img
Ông Donald Trump

Báo Sputnik của Nga cho hay, nguồn tin của họ nhận được từ trụ sở Interpol ở Lyon cho rằng, các quy tắc nội bộ của Interpol không cho phép tổ chức quốc tế này xét yêu cầu của cơ quan tư pháp Iran về truy nã bắt giữ Tổng thống Mỹ Donald Trump vì khả năng dính líu vào vụ ám sát tướng Qasem Soleimani chỉ huy Khối Bảo vệ Cách mạng Hồi giáo (IRGC).

Trước đó, báo chí quốc tế loan tin rằng cơ quan tư pháp Iran yêu cầu Interpol đưa vào danh sách truy nã quốc tế hơn 30 đối tượng tham gia chuẩn bị và có liên quan đến vụ giết hại tướng Qasem Soleimani, trong đó có các nhà hoạt động chính trị và quân sự của Hoa Kỳ và các nước khác, kể cả Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump.

"Tương ứng với quy định tại Điều 3 của Hiến chương Interpol, tổ chức này bị nghiêm cấm thực hiện bất kỳ sự can thiệp hoặc hành động nào mang tính chất chính trị, quân sự, tôn giáo hoặc chủng tộc. Vì vậy, khi nào có những yêu cầu kiểu đó gửi đến Tổng Thư ký Interpol, thì theo quy định của hiến chương và quy tắc của chúng tôi, Interpol sẽ không xem xét những đề nghị loại này", - nguồn tin nói với báo Sputnik. Xem chi tiết tại đây

Điện Biên: Bắt giữ đối tượng thu giữ 3 bánh heroin

img
Đối tượng Ly A Vừ tại cơ quan điều tra

Vào lúc 7h10 ngày 29/6, Công an huyện Điện Biên Đông đã phá thành công Chuyên án 620V bắt quả tang đối tượng Ly A Vừ (SN 1977), trú tại bản Phì Cao, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ly A Vừ bị bắt giữ tại khu vực bản Pa Cá, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông khi đang trên đường mang ma túy đi tiêu thụ.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 3 bánh heroin với tổng trọng lượng 1.125 gam; 1 xe máy và 1 điện thoại di động. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

Theo nhận định của các trinh sát, Ly A Vừ là đối tượng “sành sỏi” trong hoạt động buôn bán ma túy. Đối tượng này thường xuyên mua bán ma túy từ khu vực “Tam Giác Vàng” rồi mang về Việt Nam để bán lẻ. Xem chi tiết tại đây

Đón cháu đi học về, bà bị xe ben cán tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thương vong

Đến 14h00 ngày 29/6, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe ben và xe máy khiến 2 người thương vong.

Theo đó, khoảng 10h30 cùng ngày, xe ben mang BKS: 51C - 965.xx do 1 nam tài xế điều khiển lưu trên đường Thế Lữ hướng từ đường Nguyễn Cửu Phú về đường Láng Le Bàu Cò. Đến giao lộ Thế Lữ - Võ Trần Chí, huyện Bình Chánh thì tài xế cho xe rẽ phải vào đường Võ Trần Chí thì va chạm với xe máy BKS: 62C - 584.xx do bà N.T.C. (58 tuổi, ngụ Bình Chánh) chở theo bé gái khoảng 8 tuổi chạy cùng chiều.

Cú va chạm khiến 2 bà cháu ngã ra đường, bánh xe ben đã cán qua bà C. khiến bà này tử vong, bé gái văng ra ngoài nên bị thương nhẹ. Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, bà C. đến trường chở cháu nội đi học về, trên đường về nhà thì xảy ra vụ việc đau lòng. Xem chi tiết tại đây

HLV vô địch Đông Nam Á thành nhà cầm quân thứ 3 mất việc ở V-League 2020

img
HLV Vũ Hồng Việt đã nói lời chia tay CLB Quảng Nam

Trong trận đấu sớm vòng 7 V-League 2020 diễn ra chiều 29/6, CLB Quảng Nam đã nhận thất bại muối mặt 0-3 trước Viettel ngay trên sân nhà. Sau trận thua này không lâu, HLV Vũ Hồng Việt đã đệ đơn xin từ chức và được ban lãnh đạo đội bóng xứ Quảng chấp thuận.

Nói về quyết định có phần bất ngờ của mình, cựu HLV trưởng U19 Việt Nam cho biết: “Đội thi đấu không thành công. Nguyên nhân có nhiều trong đó có yếu tố không may mắn. Tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể đem lại kết quả tốt. Tôi xin nghỉ để hy vọng người khác lên thay sẽ đem đến vận may cho đội”.

Thất bại trước Viettel đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của Quảng Nam ở đấu trường số 1 bóng đá Việt Nam, đồng thời cũng là thất bại thứ 5 trong tổng số 7 trận đấu ở V-League mà họ phải nhận tại mùa giải này. Điều đó khiến nhà vô địch V-League 2017 giậm chân ở vị trí áp chót của bảng xếp hạng, chỉ hơn đội xếp cuối Nam Định 3 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn một trận. Xem chi tiết tại đây

Đả kích chồng Lê Khánh giữa talkshow, Kim Tử Long xin lỗi vì lỡ lời

img
Vợ chồng Kim Tử Long - Trinh Trinh và Tuấn Khải - Lê Khánh

Chương trình "Tâm đầu ý hợp" trong tập 9 có khách mời là vợ chồng nghệ sĩ Kim Tử Long – Trinh Trinh và diễn viên Lê Khánh – Tuấn Khải. Trong đó, Kim Tử Long là nghệ sĩ quen mặt của các gameshow, talkshow và luôn được biết tới là người vui vẻ, hòa đồng. Tuy nhiên trong chương trình này, không hiểu vì lý do gì anh lại liên tục "châm chọc" gia đình đối phương khiến MC và nghệ sĩ Trinh Trinh nhắc nhở.

Cụ thể, khi diễn viên Lê Khánh cho biết, cô có hứa với chồng một điều là xuống cân để đẹp hơn, thon thả hơn sau khi sinh con nhưng chưa làm được, Kim Tử Long đã phê bình Tuấn Khải. Anh cho rằng, không hiểu sao Tuấn Khải lại sống vì ngoại hình quá nhiều.

"Tại sao vợ Tuấn Khải sinh cho bạn một đứa con, rồi chỉ vì thiếu body một chút mà bạn hành hạ cô ấy như vậy. Rồi Lê Khánh phải hứa mà không làm được, thành ra cắn rứt lương tâm", nam nghệ sĩ gay gắt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.