Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/7

30/07/2020, 09:12
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hồ Yên Lập sắp đến mực nước chết

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 30/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Quảng Ninh: Suối ngừng chảy, sông, hồ cạn kiệt nước, nguy cơ trơ đáy

Nắng nóng kéo dài, ít mưa cùng những tác động của con người thời gian qua đã khiến nhiều sông, hồ chứa nước của Quảng Ninh có nguy cơ cạn trơ đáy.

Hồ Yên Lập là hồ lớn chứa nước lớn nhất của Quảng Ninh với công suốt thiết kế là 127 triệu m3 cung cấp nước sinh hoạt cho TX Quảng Yên, TP Uông Bí và nước tưới cho trên 5.600 ha canh tác nông nghiệp của TX Quảng Yên. Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 28/7, hồ Yên Lập đã gần đến mực nước chết. Nhiều khu vực đã cạn trơ đáy, mực nước cách cửa xả cạn đến gần chục mét.

Một nhân viên quản lý hồ cho biết, hồ có dung tích thiết kế 127 triệu m3 nước, nhưng hiện nay chỉ còn khoảng 9 triệu m3. Cứ đà nắng nóng kéo dài như này chắc chỉ hơn tháng nữa là hồ Yên Lập cạn kiệt. Và như thế, nguồn cung cấp nước sinh hoạt và canh tác sẽ gặp nhiều khó khăn. Xem chi tiết tại đây

Tổng biên tập Thời Báo Hoàn Cầu nói về nguy cơ chiến tranh với Mỹ

img
Ông Trump và ông Tập Cận Bình

Ông Hồ Tích Tiến, Tổng biên tập tờ Thời báo Hoàn cầu, phiên bản điện tử của tờ Nhân Dân Nhật Báo - cơ quan phát ngôn của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, nói rằng, 3năm trước, không thể tưởng tượng được tình hình ngày hôm nay giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Theo chủ biên trang báo mạng Trung Quốc, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng, Trung Quốc lo ngại việc để đánh bại đảng Dân chủ, chính quyền Donald Trump có thể gia tăng các hành động khiêu khích và áp đặt một cuộc xung đột vũ trang đối với Bắc Kinh.

"Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã xấu đi đến mức hai nước đã cho đóng cửa các lãnh sự quán của nhau. Và nhiều người hiện đang hỏi liệu một cuộc chiến tranh có thể bắt đầu giữa hai quốc gia này hay không. Đồng thời, không ai trong số những người quan tâm đến chủ đề này nghĩ rằng Trung Quốc có thể trở thành bên khởi xướng cuộc chiến này", ông Hồ Tích Tiến nói. Xem chi tiết tại đây

Khởi tố 2 đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

img
Hai đối tượng Phùng Thế Anh (trái) và Vàng Seo Xóa (phải)

Ngày 30/7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai cho biết, đã khởi tố 2 kẻ có hành vi tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Hai đối tượng là Phùng Thế Anh (SN 1994, trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) và Vàng Seo Xóa (SN 1989, trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Theo đó, vào khoảng 1h sáng 16/7, Tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã phát hiện và bắt giữ 4 công dân Trung Quốc đang có hành vi nhập cảnh trái phép. Tổ công tác đã yêu cầu các đối tượng về đồn làm rõ, tại đây các đối tượng khai nhận, mục đích nhập cảnh vào Việt Nam là để đi thành phố Hồ Chí Minh làm thuê cho xưởng may.

Tiếp đó, lực lượng Biên phòng đã triệu tập Phùng Thế Anh và Vàng Seo Xóa là 2 đối tượng trực tiếp câu kết với các đối tượng người Trung Quốc ở bên kia biên giới để tổ chức đưa người vượt biên trái phép vào Việt Nam. Qua điều tra bước đầu cho thấy, chủ mưu Phùng Thế Anh, trước kia từng là lái xe cho Khách sạn Quốc tế Aristo (thành phố Lào Cai) nên có quen biết rất nhiều người Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

Thanh niên tâm thần bị tàu SE8 đâm, may mắn thoát chết

img
Khu vực xảy ra tai nạn tàu SE8 va phải thanh niên tâm thần chiều 29/7

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, chiều 29/7 đã xảy ra vụ tai nạn tàu SE8 va phải thanh niên tâm thần băng qua đường sắt.

Cụ thể, khoảng 16h07 ngày 29/7, tàu khách Thống nhất SE8 đang trên đường về ga Hà Nội là ga cuối cùng, khi đến Km 02+090 khu gian Hà Nội - Giáp Bát tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn qua chắn đường ngang Kim Liên tính từ ga Hà Nội về ga Giáp Bát) thì bất ngờ có một thanh niên leo qua hàng rào hộ lan giữa vỉa hè dành cho người đi bộ và đường sắt rồi lao qua đường sắt nên tàu va phải.

Rất may thanh niên này chỉ bị sây sát. Vụ việc được tổ tàu nhanh chóng giải quyết. Người nhà nạn nhân cho biết, nạn nhân bị tâm thần, đang điều trị nên nhận trách nhiệm đưa nạn nhân đi bệnh viện cứu chữa. Xem chi tiết tại đây

Sự quanh co không thể xoa dịu nỗi nhức nhối mang tên trọng tài

img
Trọng tài V-League mắc quá nhiều sai sót

Trong buổi tiếp xúc báo giới mới đây, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã có những chia sẻ về công tác trọng tài. Theo đó, ông Hiền thừa nhận trọng tài tại các giải bóng đá chuyên nghiệp, nổi cộm nhất là V-League có những sai sót làm ảnh hưởng tới kết quả các trận đấu.

Ông Hiền cũng cho hay, với trách nhiệm của người đứng đầu, ông sẽ nỗ lực để cải thiện công tác trọng tài trong thời gian tới. Ở giải pháp ngắn hạn, ông Hiền nói Ban Trọng tài sẽ tập huấn kỹ lưỡng, có áp dụng phương pháp trực quan, phương pháp tâm lý để nâng cao năng lực trọng tài.

Còn về lâu về dài, Ban Trọng tài sẽ chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng trọng tài trẻ nhằm tạo nguồn kế cận dồi dào, chất lượng. Nghe qua thì những lời ông Hiền nói đều rất hợp lý. Tuy nhiên, những giải pháp trên có hiệu quả hay không lại rất đáng bàn. Cần lưu ý rằng, công tác tập huấn trọng tài lâu nay vẫn tiến hành thường xuyên trước và giữa mùa giải. Việc đào tạo trọng tài cũng được duy trì như một đầu việc cứng của Ban Trọng tài. Tuy vậy, năm này qua năm khác, trọng tài vẫn là nỗi nhức nhối. Xem chi tiết tại đây

Hòa Minzy: Sao cứ để mãi danh "Hòa Sorry”?

img
Ca sĩ Hòa Minzy bị phạt 7,5 triệu vì lan truyền tin giả

Liên quan tới việc chia sẻ thông tin giả phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, ca sĩ Hòa Minzy đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phạt 7,5 triệu đồng. Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, nữ ca sĩ đã nhận sai khi chia sẻ phát ngôn giả mạo và xin nộp phạt theo quy định.

Trước đó, ngay sau khi biết thông tin mình chia sẻ là giả mạo, Hòa Minzy đã xóa dòng trạng thái và thừa nhận bản thân đã bất cẩn khi lan truyền tin tức giả mạo trên mạng xã hội. Cô cho biết với vị trí là một nghệ sĩ, cô cần có trách nhiệm đưa ra lại thông tin chính xác cho người đọc.

Lại một lần nữa, Hòa Minzy nhận sự chỉ trích của cộng đồng mạng bởi những hành động thiếu suy nghĩ kỹ càng của mình, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang có những thay đổi xấu. Việc lan truyền bất cứ thông tin nào lúc này về dịch bệnh đều gây hoang mang nên người dùng mạng phải kiểm tra kỹ thông tin trước khi đăng tải. Trong khi đó, cô là một người nổi tiếng nhưng lại quá bất cẩn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.