Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/8

30/08/2020, 09:58
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ảnh cưới của Vũ và Nga

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 30/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Cô gái tử vong vì TNGT: 2 lần hoãn cưới vì Covid-19, người yêu khóc lịm

Cả ngày 29/8, anh Võ Tuấn Vũ túc trực bên quan tài vợ sắp cưới - chị Phạm Thị Nga (sinh năm 1996, xã Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam, vừa qua đời vì TNGT cùng ngày 29/8). Khuôn mặt anh Vũ bần thần, vô hồn. Mỗi khi ngước nhìn di ảnh người vợ sắp cưới, anh lại gục đầu vào tường khóc giật, người lịm đi. Cạnh đó, vợ chồng ông Phạm Trung (bố chị Nga), ngồi thẫn thờ bên chiếc quan tài người con gái, đôi mắt đỏ hoe. Đến giờ, ông vẫn không tin được rằng người con gái chuẩn bị cưới chồng lại qua đời vì TNGT.

Giọng anh Vũ như chết lặng, kể nếu không có dịch Covid-19 xảy ra thì đám cưới được tổ chức từ tháng 3/2020. "Lỡ cưới lần 1, hôm rồi, chúng em định lại ngày cưới vào ngày 17/6 (âm lịch), nhưng một lần nữa đám cưới lại bị hoãn vì dịch bệnh bùng phát trở lại.

"Chúng em yêu nhau thật lòng, 6-7 năm nay. Lỡ cưới lần 1, lần 2, chúng e đang định hết dịch Covid-19 sẽ xin phép hai bên gia đình để tổ chức. Ai ngờ, chuyện đau lòng xảy đến. Em còn chưa dám tin đó là sự thật!", Vũ khóc lịm. Xem chi tiết tại đây

Đức có thể trừng phạt Nga nếu ông Navalny thực sự bị đầu độc

img
Ông Navalny vẫn đang trong tình trạng "hôn mê nhân tạo"

Theo hãng tin Reuters, chính quyền Đức sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt ngoại giao đối với Nga nếu các chuyên gia y tế của nước đi đến kết luận rằng Moscow đứng sau vụ nhập viện của Alexei Navalny. Theo trang báo của Anh, đây là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas nói: “Liên quan tới việc Nga sẵn sàng hợp tác trong vụ Navalny, chúng tôi sẽ hành động tương tự như trong vụ giết người ở Tiergarten”.

Năm 2019, Đức tuyên bố hai nhà ngoại giao Nga bị liệt vào dạng "persona-non-grata/PNG" (một thuật ngữ thường được dùng trong lĩnh vực ngoại giao chỉ một nhân vật ngoại giao bị chính quyền nước sở tại coi là không tốt, không chấp nhận sự có mặt của họ trên lãnh thổ nước mình. Thông thường, nhà nước sở tại trục xuất nhân vật đã bị tuyên bố là PNG) vì liên quan tới vụ sát hại công dân Gruzia Zelimkhan Khangoshvili ở Berlin, người bị chính quyền Moscow nghi ngờ hoạt động khủng bố ở Nga. Xem chi tiết tại đây

TP.HCM: Đi xe biển xanh, giả danh Cục CSHS vào nhà dân đọc lệnh bắt người

img
2 đối tượng giả danh công an

Ngày 30/8, Công an quận 11, TP.HCM đang điều tra, làm rõ 2 đối tượng giả danh Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an vào nhà dân đọc lệnh bắt người trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 22h ngày 28/8, bà H. (ngụ quận 11) đang ở nhà thì thấy 1 ô tô biển xanh dừng trước cửa nhà. Hai người đàn ông mặc sắc phục CAND vào bên trong. Hai người này xưng là người của Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an và đến nhà bà H. đọc lệnh bắt. Bà H. nghi ngờ 2 người này là giả nên đã báo công an.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 11 có mặt tại hiện trường, tổ công tác yêu cầu 2 người này xuất trình giấy tờ thì phát hiện cả 2 là giả mạo nên đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, cả 2 khai là Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình, trong vai thiếu tá) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên, trong vai thiếu úy). Xem chi tiết tại đây

Lạng Sơn: Cụ bà bị xe phân khối lớn đâm tử vong khi nhặt tiền lẻ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, khoảng 8h30 sáng 29/8, tại Km 34+100 trên QL1A, thuộc bản Dù, xã Vân Thuỷ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.

Hiện trường cho thấy, xe mô tô phân khối lớn mang BKS: 99A1 - 002.89 (chưa rõ người điều khiển) đi hướng Hà Nội - Lạng Sơn đã đâm vào cụ Nông Thị Sít (SN 1945, trú tại bản Dù, xã Vân Thuỷ, huyện Chi Lăng). Hậu quả cụ Sít tử vong tại chỗ. Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế xe phân khối lớn BKS: 99A1 - 002.89 đã bắt xe khách, rời khỏi hiện trường.

Theo nhiều người, thời gian gần đây, người dân địa phương vẫn thấy cụ Nông Thị Sít hay đi bộ ra khu vực này nhặt tiền lẻ do các đám cưới, đám tang và người dân đi qua khu vực miếu Sài Hồ, cạnh QL1A vứt bỏ theo tập tục địa phương. Xem chi tiết tại đây

Giữa dàn cầu thủ U22 non choẹt, thầy Park phải trông chờ cái tên này?

img
Đoàn Văn Hậu có thể sẽ là thủ lĩnh của U22 Việt Nam ở các giải đấu sắp tới

Trong đợt tập trung kéo dài 10 ngày (18-28/8) của U22 Việt Nam vừa qua, HLV Park Hang-seo đã không triệu tập hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu. Lý giải cho điều này, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định cầu thủ gốc Thái Bình không cần kiểm chứng thêm về năng lực.

Thực tế, so với những cái tên góp mặt ở danh sách tập trung đợt vừa rồi, Văn Hậu vượt trội ở rất nhiều tiêu chí. Và đã có rất nhiều đồn đoán, Văn Hậu sẽ được chọn làm thủ quân của U22 Việt Nam tham dự các giải đấu vào năm tới. Cầu thủ sinh năm 1999 sớm chứng tỏ được khả năng và được trao cơ hội lên tuyển từ khi mới 18 tuổi. Kể từ đó đến nay, Đoàn Văn Hậu luôn chiếm một suất cứng ở hàng thủ U23 lẫn đội tuyển Việt Nam.

Tại CLB Hà Nội, nếu không gặp chấn thương, vị trí của Văn Hậu gần như cũng bất khả xâm phạm. Ngoài ra, hậu vệ trẻ này còn được đánh giá rất cao ở bản lĩnh, kinh nghiệm trong các trận đấu lớn. Điều mà đa phần các cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại chưa có. Xem chi tiết tại đây

Lạ lẫm rapper mang xẩm vào rap tạo không khí ma mị khiến Karik nổi da gà

img
Thí sinh R.Tee mang âm hưởng xẩm vào rap

Trong tập 5 của Rap Việt xuất hiện khá nhiều gương mặt trẻ nhưng đã được biết đến trong làng rap, trong đó có R.Tee. Lựa chọn sàn đấu Rap Việt để tìm kiếm con đường solo, Lã Thành Long – rapname R.Tee đã quyết định khá liều lĩnh khi lựa chọn bản rap dựa trên chất liệu âm nhạc xẩm và nội dung bản rap nói về phong tục của Việt Nam vào rằm tháng 7, kèm một chút về tuổi trẻ và sự tán tỉnh của chàng trai đối với cô gái.

Phần trình diễn cá tính của R.Tee khiến người xem phấn khích và cuối cùng là chinh phục cả 4 huấn luyện viên. Binz không ngần ngại đưa ra lời tán dương dành cho R.Tee, khen ngợi thí sinh có nhiều sáng tạo trong âm nhạc đến tất cả những gì cậu làm trong bài hát.

Chia sẻ lý do cho phàn lựa chọn bài thi của mình, Lã Thành Long cho biết, gia đình cậu có bà ngoại từng hầu đồng ở Hà Nội. "Khi được mẹ chia sẻ hình ảnh của bà ngoại hầu đồng trên đền, em cảm thấy rất cool (ngầu) và suy nghĩ, tại sao văn hóa Việt Nam có nhiều chất âm rất là lạ như thế mà chưa được tận dụng, những giai điệu đấy nếu kết hợp với nhạc rap thì sẽ là một cái gì rất mới". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.