Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/9

30/09/2020, 08:57
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Hoạt động nghiền, tái chế phế liệu sắt của Công ty Hải Dương gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 30/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hải Phòng: Ngang nhiên tái chế phế liệu không phép

Mấy tháng gần đây, hàng nghìn công nhân các DN tại khu vực giáp ranh xã Đông Sơn và Kênh Giang (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) bị tra tấn bởi tiếng ồn, khói bụi xuất phát từ hoạt động tái chế phế liệu sắt thép, thùng phuy cũ đã qua sử dụng của Công ty CP Thương mại dịch vụ và Vận tải Hải Dương (Công ty Hải Dương).

Không thể chịu đựng được sự “tra tấn” kéo dài, đại diện các DN đồng loạt gửi đơn kiến nghị đến UBND xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên, đồng thời phản ánh đến báo chí về vụ việc.

Có mặt tại khu vực hoạt động của Công ty Hải Dương, PV chứng kiến cảnh những dãy thùng phuy đã qua sử dụng, từng đống sắt thép phế liệu tập kết ngổn ngang ngoài trời và đưa vào dàn máy nghiền, băm chặt mà không hề có nhà xưởng. Mỗi khi hệ thống máy nghiền, băm vò sắt hoạt động tạo nên tiếng rít đinh tai nhức óc, khói bụi mù mịt bay tới các nhà máy, xí nghiệp xung quanh. Xem chi tiết tại đây

Nỗi niềm của các nữ phi công mùa dịch Covid-19

img
Megyn Thompson (32 tuổi) được tuyển làm phi công thương mại chưa được 1 năm đã buộc phải nghỉ việc vì dịch bệnh

Với Megyn Thompson (32 tuổi), 2019 là một năm đáng nhớ khi cô đã biến giấc mơ cả đời - làm phi công lái máy bay thương mại - thành hiện thực. Megyn là một trong hàng nghìn phụ nữ trên toàn cầu được tuyển dụng làm phi công, trong các chiến dịch cân bằng nữ quyền của ngành hàng không nổi rần rần suốt nhiều năm qua.

Để lấy được bằng lái, người phụ nữ 32 tuổi đã hoãn kế hoạch sinh con, dành toàn lực phấn đấu đạt đủ số giờ bay quy định. Cuối cùng, sau bao nỗ lực, Megyn Thompson được tuyển vào hãng hàng không khu vực PSA thuộc hãng bay American Airlines.

Nhưng, niềm vui kéo dài chẳng được bao lâu khi dịch bệnh ập đến. Megyn Thompson là một trong ít nhất 600 nữ phi công tại Mỹ phải tạm nghỉ việc từ ngày 1/10 trong bối cảnh chính phủ không rót thêm trợ cấp tiền lương hoặc đạt được thỏa thuận với công đoàn ngành hàng không vào những thời điểm khó khăn. Người mẹ 3 con (đều là nhận nuôi) giờ đây phải xoay xở xin việc mới tại các công ty không liên quan tới hàng không như: Amazon, Kellogg và PepsiCo. Xem chi tiết tại đây

Tử hình đối tượng vận chuyển ma túy từ Hòa Bình về Hà Nội

img
Bị cáo Hà Văn Tùng tại tòa

Ngày 29/9, TAND Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Tùng (sinh năm 1973) trú tại huyện Thanh Hà (Hải Dương) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Tại phiên tòa cũng như cơ quan điều tra, bị cáo Hà Văn Tùng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải. Căn cứ vào các chứng cứ, hồ sơ điều tra, lời khai của bị cáo và tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử xét thấy, tính chất của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo Hà Văn Tùng là người có đầy đủ nhận thức và hiểu biết pháp luật, hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng và gây bức xúc trong xã hội, cần có hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo và răn đe phòng ngừa chung.

Trên cơ sở xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử cho rằng, số ma túy mà Hà Văn Tùng vận chuyển nhiều hơn gấp 15 lần khung hình phạt "Có 2 chất ma túy trở lên mà tổng khối lượng hoặc thể tích của các chất đó tương đương từ 100 gram trở lên". Vì vậy, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hà Văn Tùng mức án tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" được quy định tại điểm h, khoản 4, Điều 250 Bộ luật Hình sự năm 2015. Xem chi tiết tại đây

Xe container tung hoành trong đêm, cày dải phân cách, húc 2 ô tô

img
Hiện trường vụ tai nạn

Đến rạng sáng 30/9, dấu vết của vụ tai nạn do xe container gây ra ở đoạn Bạch Đằng - Phan Đăng Lưu (phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn còn trên đường phố. Vụ tai nạn xảy ra đêm 29/9 khiến nhiều người khiếp đảm.

Theo đó, gần 22h ngày 29/9, container mang BKS: 57K - 8136 lưu thông trên đường Bạch Đằng hướng từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh về đường Phan Đăng Lưu. Khi vừa qua giao lộ Bạch Đằng - Phan Bội Châu, phường 14, tài xế container húc văng dải phân cách ngăn làn đường ngược lại. Sau đó, container này tiếp tục tông vào hai phương tiện khác gồm xe taxi mang BKS: 51F - 77813 và ô tô mang BKS: 51F - 734.74 lưu thông hướng ngược lại.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên ô tô có ba người, xe taxi có một người. May mắn, vụ việc không khiến ai bị thương nhưng làm nhiều người bên trong một phen hoảng loạn. Tại hiện trường, dải phân cách bị cày nát, một phần nằm dưới gầm container. Ô tô và đầu xe taxi bị hư hỏng, đầu container cũng móp méo. Xem chi tiết tại đây

Đằng sau cú "sốc" của HLV Nishino với danh sách triệu tập tuyển Thái Lan

img
HLV Akira Nishino đã triệu tập rất nhiều cái tên mới lên đội tuyển quốc gia Thái Lan

Chiều 29/9, HLV Akira Nishino đã chính thức công bố danh sách 28 cầu thủ tập trung đội tuyển Thái Lan vào ngày 7/10 tới đây.

Nhìn qua, bản danh sách mà nhà cầm quân người Nhật Bản triệu tập có thể thấy ông đã bỏ qua khá nhiều cựu binh. Có thể kể đến trường hợp 4 tuyển thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản gồm Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda. Ngoài ra, các cầu thủ từng là trụ cột ở những đợt tập trung trước như Tanaboon, Sarach Yooyen, Supachok lẫn cả ngôi sao 17 tuổi Suphanat Muent cũng không được HLV Nishino triệu tập.

Ngược lại, HLV Nishino lại gọi không ít gương mặt mới trong đợt tập trung ngắn ngày sắp tới như Suriya Singmui, Chinnapat Leer, Sorawit Phanthong hay Weerathep Pomphan Mosorn. Tuy nhiên, quyết định trên của HLV Akira Nishino hoàn toàn có thể hiểu được. Bởi, vị chiến lược gia 65 tuổi chỉ đặt mục tiêu thử nghiệm các nhân tố mới đồng thời tìm ra cái tên phù hợp để phục vụ cho lứa U22 lẫn đội tuyển quốc gia trong tương lai. Xem chi tiết tại đây

60 năm bên nhau vẫn lãng mạn như vợ chồng NGƯT Mạnh Dung - Thanh Dậu

img
Nghệ sĩ - Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung hôn bà xã Thanh Dậu

Vợ chồng NSƯT Thanh Dậu và Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung đã bên nhau 60 năm nhưng tình cảm của cả hai vẫn luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Mỗi lần xuất hiện cùng nhau, cặp vợ chồng luôn thể hiện sự ngọt ngào như những cặp vợ chồng son.

Xuất hiện trong chương trình "Chị em chúng mình", NSƯT Thanh Dậu đã cẩn thận mang tới một chiếc hộp gỗ, bên trong đựng món quà của chồng mà bà đã cẩn thận cất giữ 20 năm qua. Đó chính là một hộp phấn má hồng được NGƯT Mạnh Dung mua tặng trong chuyến công tác nước ngoài. Nghệ sĩ Thanh Dậu có có những trải lòng về người chồng của mình.

“Anh ấy có ưu điểm là không bao giờ để ý đến tiền lương (cát-sê) nên để mong anh mua quà tặng mình thì cũng khó lắm, làm gì có tiền. Năm 2000, Bộ Văn hóa dẫn một đoàn nghệ thuật sang Pháp kết hợp hội Việt kiều Pháp để diễn chương trình Tết, đi mấy tháng cũng không có lương. Thế nhưng khi về, anh ấy vẫn có một gói quà mà trong đó có hộp mỹ phẩm", nữ nghệ sĩ nhớ lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.