Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/10

03/10/2020, 10:15
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/10: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Biệt thự nguy nga mọc kín khu đất quốc phòng bị giang hồ Hải Phòng xâu xé

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 3/10, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Biệt thự nguy nga mọc kín khu đất quốc phòng bị giang hồ Hải Phòng xâu xé

Toàn bộ khu đất quốc phòng rộng 14,2ha bị giang hồ chiếm, xây dựng trái phép nằm trên địa bàn Đồng Xá (phường Thành Tô, quận Hải An) đã được Chính phủ chỉ đạo Bộ Quốc phòng bàn giao lại cho UBND TP Hải Phòng từ năm 2018, sử dụng theo quy hoạch để phát triển kinh tế - xã hội.

Ngay sau khi nhận bàn giao, UBND TP Hải Phòng triển khai một loạt biện pháp mạnh tay. Lực lượng công an vào cuộc chốt chặn mọi ngả đường vào Đồng Xá, chính quyền tiến hành cưỡng chế giải tỏa loạt công trình vi phạm, yêu cầu cắt điện, nước vào những công trình xây dựng trái phép.

Đến nay, gần như hiện trạng khu đất quốc phòng này vẫn giữ nguyên. Các căn nhà xây dựng trái phép, xây dựng nham nhở và cả các căn đã xây dựng, hoàn thiện xong vẫn tồn tại, đặc biệt xuất hiện nhiều biệt thự hoành tráng giá trị cả tỷ đồng. Đặc biệt, nhiều căn nhà nằm giữa đường giao thông vẫn chưa được giải tỏa. Nhà cửa nằm chình ình giữa đường gây mất mỹ quan đô thị, mất ATGT. Xem chi tiết tại đây

Khả năng tiến triển bệnh của Tổng thống Donald Trump sau khi nhiễm Covid-19

img
Ông Donald Trump

Báo chí Nga dẫn nhận định của bác sĩ chuyên khoa xung động học, Giám đốc phòng khám xung huyết học của bệnh viện Assuta, ông Daniel Starobin, cho hay, khác với vợ Melania, Tổng thống Mỹ Donald Trump, người được chẩn đoán mắc COVD-19 thuộc nhóm nguy cơ do tuổi tác và vấn đề cân nặng, nhưng ông có cơ hội mắc bệnh ở thể nhẹ.

"Đúng là Trump thừa cân. Ông ấy không còn trẻ, năm nay đã ngoài 70 tuổi. Về những yếu tố này - tuổi tác và thừa cân khiến nhà lãnh đạo Mỹ thuộc nhóm nguy cơ. Nhưng về nguyên tắc, ngay cả khi ông có bệnh mãn tính, điều này không có nghĩa là ông sẽ mắc bệnh ở thể nặng. Căn bệnh có thể ở thể nhẹ. Đương nhiên, ở độ tuổi của ông ấy, khả năng có thể gặp rắc rối cao hơn nhiều", - ông Starobin nói.

"Thông thường bệnh này diễn ra ở thể nhẹ, giống như hầu hết các bệnh do virus gây ra. Ho, sổ mũi, sốt và suy nhược cơ thể. Bệnh kéo dài vài ngày rồi khỏi, từ một tuần đến 10 ngày. Khoảng 10% bệnh nhân có thể có biến chứng như viêm phổi do vi rút, hay tới mức suy hô hấp và cần được trợ thở", - bác sĩ Daniel Starobin nói, theo báo Sputnik. Xem chi tiết tại đây

TP.HCM: Kiểm tra tiệm cầm đồ, khách sạn “lộ” ra hàng loạt vi phạm

img
Tiệm cầm đồ ở phường 14, quận Bình Thạnh bị kiểm tra

Chiều 2/10, hai tổ của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận tiến hành kiểm tra hai tiệm cầm đồ, hai khách sạn trên địa bàn.

Trước đó, Công an quận Bình Thạnh cũng tổng kiểm tra hàng chục cơ sở kinh doanh tiệm cầm đồ trên địa bàn quận. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều 2/10, trong quá trình kiếm tra, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với khách sạn tại phường 13 về hành vi không vào sổ lưu trú.

Bên cạnh đó, đơn vị đã kiểm tra giấy phép kinh doanh, lưu sổ sách khi cầm đồ của một tiệm cầm đồ Đ.C tại phường 14. Tại kho bãi của tiệm này, công an ghi nhận hơn 80 xe máy đang được giữ tại đây, tiếp tục kiểm tra giấy tờ xe cầm có chính chủ không. Xem chi tiết tại đây

Xe máy không biển va chạm ô tô bán tải, 2 học sinh không đội MBH bị thương

img
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn

Theo thông tin từ Công an TP Hạ Long, khoảng 20h ngày 2/10, tại khu 9, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 2 học sinh bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, có 2 học sinh không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy không biển số chạy với tốc độ cao đâm vào xe ô tô bán tải đang chuyển hướng quay đầu.

Hậu quả, 2 học sinh đi trên xe máy bị thương nặng, xe máy hư hỏng nặng và đầu xe ô tô bán tải bẹp dúm. Xem chi tiết tại đây

Thống kê đầy bất ngờ của HAGL trước cuộc đua vô địch V-League 2020

img
HAGL là đội có thành tích đối đầu rất tốt với các đội nằm trong top 8 V-League 2020

Chiều 1/10, CLB HAGL đã xuất sắc giành chiến thắng 5-2 trước TP.HCM ở vòng 13 V-League 2020 qua đó lọt vào top 8 đội đua tranh ngôi vô địch tại giai đoạn 2. Không chỉ vậy, đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) còn là cái tên đạt nhiều điểm số nhất khi đối đầu với 7 đội bóng còn lại góp mặt ở giai đoạn quyết định chức vô địch.

Các con số thống kê cho thấy, HAGL giành được 12 điểm qua 7 trận đấu với Sài Gòn FC, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC, TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong số đó, đội bóng phố Núi thắng 3 trận (trước Than Quảng Ninh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM), hòa 3 trận (trước Sài Gòn, Bình Dương, Viettel) đồng thời chỉ thua duy nhất một trận trước Hà Nội FC.

Xếp ngay sau HAGL chính là CLB Hà Nội khi có được 11 điểm qua 7 trận đấu với các đội top 8. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành 3 điểm trọn vẹn trước HAGL, Bình Dương và TP.HCM. Còn lại, họ chia điểm với Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đồng thời thua Than Quảng Ninh lẫn Sài Gòn FC. Xem chi tiết tại đây

Cuộc sống thị phi của Hoa hậu Hong Kong phải cầm cố vương miện để trả nợ

img
Dương Uyển Nghi

Ngày 2/10, HK01 đã có bài viết tiết lộ về cuộc sống hiện tại của Hoa hậu Hong Kong 1995 Dương Uyển Nghi sau khi cô rời khỏi TVB.

Theo đó, Uyển Nghi hiện sống tại Mỹ, là giáo viên dạy tiếng Anh. Sau khi kết hôn với doanh nhân Vương Thụy Huân, cô rời xa nghệ thuật và cùng chồng kinh doanh game, tạp chí du lịch, trung tâm giáo dục, trung tâm chăm sóc sức khỏe, truyền thông. Tuy nhiên, vì quản lý yếu kém, vợ chồng cô đối mặt với nhiều khoản nợ nần. Thông tin này khiến nhiều người tiếc nuối cho nàng hậu từ mỹ nhân được cưng chiều nhất nhì TVB, bỗng lâm cảnh nợ nần chồng chất.

Sở hữu nhan sắc tầm trung nhưng Dương Uyển Nghi (sinh năm 1970) khiến nhiều người ngỡ ngàng khi giành được vương miện Hoa hậu Hong Kong năm 1995. Nhan sắc kém nổi bật khiến cô từng xếp thứ 3 trong danh sách những Hoa hậu Hong Kong xấu nhất lịch sử. Ngoài ra, theo một phân tích của giới chuyên môn về sắc đẹp cho biết, Dương Uyển Nghi là Hoa hậu còi cọc nhất trong lịch sử các hoa hậu xứ cảng thơm. Cô chỉ cao 1m63 với cân nặng 45kg. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.