Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/5

31/05/2020, 09:47
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 31/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Kem Trung Quốc nhập “chui” được bày bán tràn lan trên thị trường. Trên bao bì que kem không thấy thông tin về ngày sản xuất nhưng lại ghi hạn sử dụng 2 năm…

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 31/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Nghi ngại kem Trung Quốc tràn ngập mùa nắng nóng

Kem nhập từ Trung Quốc không kiểm định, kem “cân” trong nước với giá chỉ vài chục nghìn đồng… đang ồ ạt được tiêu thụ công khai trên thị trường.

Hè năm nay, kem “nội địa” Trung Quốc đã trở thành trào lưu được giới trẻ yêu thích và săn lùng với với những hương vị độc đáo như trân châu đường đen hay trứng muối. Trên nhiều trang review đồ ăn, các blogger cũng hết lời ca ngợi hương vị và độ “hot” của mặt hàng này với những cam kết: Hương vị ngon, không béo và đặc biệt “kem có vị giống 100% với trà sữa chân trâu đường đen”.

Nếu như trước đây chỉ có thể tìm thấy những loại kem này trên các địa chỉ mạng thì hiện nay có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi, từ phố kem Hàng Mành nổi tiếng tại Hà Nội cho tới các tiệm tạp hóa dân sinh. Anh Nguyễn Đăng Thành, chủ đại lý kem tại phố Hàng Mành cho biết: “Gần đây các loại kem nội địa Trung Quốc được rất nhiều khách hàng tìm mua, phổ biến nhất là kem trân châu đường đen và kem trứng muối. Mỗi ngày cửa hàng có thể bán được hàng chục chiếc với giá bán không đổi là 40 nghìn đồng/cây”. Xem chi tiết tại đây

Putin: Đàm phán vũ khí tấn công chiến lược với Mỹ không thể bắt đầu

img
Tổng thống Nga Putin

Theo hãng Tass, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời các thành viên của Hội đồng An ninh Liên bang Nga xác định lập trường của Nga liên quan đến việc Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở. Các quan chức Nga cũng đã thảo luận về số phận của hiệp ước START-3, khi không thể bắt đầu đàm phán nghiêm túc với Washington.

“Chúng ta sẽ thảo luận về một số vấn đề ngày hôm nay. Như thường lệ, các vấn đề hiện tại về an ninh nội bộ và chương trình nghị sự quốc tế. Tất nhiên, về phần sau, chúng ta phải xác định lập trường cuối cùng của mình liên quan đến việc Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở. Và START-3, trên thực tế, sẽ kết thúc sớm, cũng như các cuộc đàm phán nghiêm túc về vấn đề, vốn là điều quan trọng không chỉ đối với chúng ta, mà đối với cả thế giới, tôi nghĩ, đã không thể bắt đầu...”, - ông Putin nói tại cuộc họp với các thành viên thường trực Hội đồng An ninh hôm thứ Bảy.

Hiệp ước Bầu trời mở được ký kết năm 1992, trở thành một trong những biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Âu sau Chiến tranh Lạnh. Hoạt động từ năm 2002 và cho phép các nước tham gia thu thập công khai thông tin về các lực lượng và hoạt động vũ trang của nhau. Có 34 nước tham gia thỏa thuận này. Xem chi tiết tại đây

Hoàn cảnh bi thảm của người nhảy lầu tự tử tại tòa Bình Phước

img
Đám tang ông Lương Hữu Phước

Chiều 30/5, gia đình ông Lương Hữu Phước (người đã nhảy lầu tự tử sau khi bị tuyên án ở tòa Bình Phước) cho biết, khoảng 5h sáng 31/5, gia đình sẽ đưa linh cữu ông Phước về an táng tại quê nhà ở ấp Bình Trị, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Cũng theo gia đình, trước khi xảy ra sự việc trên, ông Phước có để lại lời cầu cứu của một công dân. Trong thư để lại, ông Lương Hữu Phước nêu: Quê quán Long An, sau khi con gái ông bị sát hại, cả gia đình ông lên Đồng Xoài lập nghiệp. Ba chị em ông mua được mấy mẫu đất trong suối Bàu Năng nhưng sau đó cũng bị thu hồi giải tỏa...

"Và hôm nay tôi lại bị vụ án tai nạn giao thông. Chính tôi là người bị hại nhưng lại thành bị cáo thật sự là oan ức. Tai nạn xảy ra ngày 15 tháng 1 năm 2017 đến nay cũng gần được 3 năm rồi". Trong thư, ông Phước viết "xin các vị Luật sư và các phóng viên báo đài có tấm lòng thiện nguyện giúp đỡ! Tôi được tại ngoại nhưng cuộc sống cạn kiệt...". Xem chi tiết tại đây

Xe máy đấu đầu xe thi công đường ở Bắc Giang, 1 người chết, 1 nguy kịch

img
Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 16h chiều 30/5, trên đường tỉnh 289, đoạn qua thôn Tân Thành, xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch.

Thời điểm trên, 2 thanh niên gồm Hà Đình Quang (SN 2001, trú tại thôn Hoa Quảng) và Đặng Văn Mạnh (SN 2001, trú tại thôn Tân Thành, xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn) ngồi trên xe mô tô BKS: 98E - 639.79 (chưa rõ người điều khiển) lưu thông hướng từ xã Tân Mộc đi thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn va chạm trực diện với ô tô BKS: 98C - 203.19 đi chiều ngược lại.

Hậu quả, anh Hà Đình Quang tử vong tại chỗ, anh Đặng Văn Mạnh bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

Đón liền hai tin dữ, HLV Park Hang-seo đứng ngồi không yên

img
Hà Đức Chinh rời sân sớm trong trận đấu với CLB TP.HCM

Được HLV Lê Huỳnh Đức xếp đá chính ở chuyến làm khách đến sân của CLB TP.HCM tại vòng 16 đội Cúp Quốc gia, tiền đạo Hà Đức Chinh đã thi đấu khá xông xáo trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, chính vì cách chơi quá nhiệt đã khiến cầu thủ quê Phú Thọ gặp điều không may. Cụ thể, trong một pha va chạm với cầu thủ TP.HCM ở phút 20, Đức Chinh đã dính chấn thương và buộc phải rời sân, thay cho anh là đồng đội Thanh Hải.

Vắng cầu thủ sinh năm 1997, đội bóng sông Hàn bất lực trong việc tìm kiếm mảnh lưới của đội chủ nhà trong suốt 90 phút và rốt cuộc họ phải dừng bước sau khi nhận thất bại với tỷ số 2-3 trên chấm luân lưu 11m. Quay trở lại với chấn thương của Đức Chinh, dù chưa rõ mức độ cụ thể nhưng tiền đạo này cho biết anh chỉ bị căng cơ và có thể sớm tập luyện trở lại.

Trước Đức Chinh, Trọng Hoàng cũng gặp vấn đề ở cổ chân trong trận đấu với An Giang và cũng phải rời sân sớm. Đây rõ ràng là những thông tin không hề vui đối với HLV Park Hang-seo đặt trong bối cảnh hàng thủ lẫn hàng công ở tuyển Việt Nam đang có nhiều trục trặc. Xem chi tiết tại đây

"Vũ điệu bỏ thuốc" của Quang Đăng vì sao gây sốt?

img
Điệu nhảy kêu gọi bỏ thuốc lá của Quang Đăng thu hút sự quan tâm của khán giả trong và ngoài nước

Sau thành công của "Vũ điệu rửa tay", Quang Đăng trở thành nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được WHO mời hợp tác trong chiến dịch phòng chống tác hại của thuốc lá nhân Ngày không khói thuốc (31/5). Tận dụng khả năng biên đạo của mình, Quang Đăng kết hợp với bạn nhảy Minh Quân sáng tạo ra "Vũ điệu bỏ thuốc" nhằm lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.

Chỉ sau 4 ngày đăng tải trên Fanpage của WHO, video nhận được gần 400.000 lượt thích và 37.000 lượt chia sẻ từ cộng đồng quốc tế. Trên trang cá nhân của Quang Đăng, video cũng được hưởng ứng nồng nhiệt với hơn 18.000 lượt chia sẻ. Nhiều người nước ngoài đã bày tỏ sự yêu thích với video của Quang Đăng.

Tài khoản Nicole Wu khen ngợi: “Những video thú vị như thế này khiến cho thông điệp được lan tỏa hiệu quả hơn rất nhiều so với những lời kêu gọi trịnh trọng thông thường”. Maria Meyer bình luận: “Tuyệt vời. Tôi yêu điệu nhảy này và cả thông điệp của nó”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.