Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/5

03/05/2020, 09:39
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hành khách xuống tàu tại sân bay Cần Thơ

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 3/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Chuyến bay đầu tiên đưa gần 300 người Việt tại Trung Đông hồi hương

Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa phối hợp với cơ quan chức năng UAE đưa về nước gần 300 công dân Việt Nam.

Chuyến bay từ Dubai mang số hiệu VN88, khai thác bằng tàu Boeing 787, đã hạ cánh an toàn tại sân bay Cần Thơ vào rạng sáng ngày 03/05/2020. Hành khách được kiểm tra sức khỏe, cách ly tập trung ngay sau khi hạ cánh. Đây là chuyến bay chở công dân Việt Nam hồi hương từ khu vực Trung Đông đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác.

Dubai không phải điểm đến thường lệ của Vietnam Airlines, nên công tác tổ chức chuyến bay này yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa Vietnam Airlines với các đơn vị mặt đất, không lưu tại UAE. Không chỉ có phi công, tiếp viên, chuyến bay còn chở theo nhân viên kỹ thuật, nhân viên mặt đất để thực hiện các nghiệp vụ hành khách, hành lý, kiểm tra kỹ thuật cần thiết ngay tại sân bay Dubai. Xem chi tiết tại đây

Mỹ vượt 66.000 người chết, thống đốc New York cảnh báo về "mở cửa mù quáng"

img
Một thi thể được di chuyển bên ngoài nhà tang lễ Andrew Cleckley, New York. Ảnh: AFP

Theo thống kê của đại học John Hopkins, Mỹ hiện có ít nhất 1.126.519 người nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2) trong khi số người thiệt mạng vì dịch là 66.051. Con số thống kê này ghi nhận trên toàn bộ 50 bang, Quận Columbia, các vùng lãnh thổ khác của Mỹ và các ca bệnh được sơ tán về Mỹ.

Thống đốc New York Cuomo ngày 2/5 đã phản bác những gì mà ông gọi là “các nhu cầu sớm” đòi hỏi ông phải mở cửa lại bang. Ông nói rằng, dù biết mọi người đang sống rất khó khăn vì không có việc làm, nhưng việc hiểu về tình hình dịch bệnh cũng rất cần thiết.

Ông Cuomo cảnh báo việc mở cửa lại “một cách mù quáng”, cho rằng thứ cần được sử dụng để đưa ra quyết định vào lúc này là thông tin, chứ không phải là “cảm xúc, chính trị, hay việc mọi người nghĩ hay cảm thấy ra sao mà là dựa vào những gì chúng ta nắm được thực tế”. Tính đến cuối tuần này, khoảng một nửa các bang Mỹ đã mở cửa một phần lại nền kinh tế. Tuy nhiên, ông Cuomo nhấn mạnh rằng cần có thêm thông tin về tình trạng dịch bệnh trước khi đưa ra quyết định. Xem chi tiết tại đây

Chồng điên cuồng dùng dao đoạt mạng vợ và con trai 2 tuổi

img
Đối tượng Quách Văn Nam bị tạm giữ tại cơ quan công an

Ngày 3/5, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ đối tượng Quách Văn Nam (SN 1989, trú tại ngách 378/65 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ) - kẻ điên cuồng cầm dao sát hại vợ và con trai để điều tra, xử lý theo quy định.

Thông tin ban đầu, vụ án mạng đau lòng xảy ra vào khoảng 9h ngày 2/5 tại phường Bưởi, quận Tây Hồ (TP. Hà Nội). Vào thời điểm trên, do mâu thuẫn vợ chồng, đối tượng Quách Văn Nam đã dùng dao chém tử vong con trai là Quách Phú Thành (SN 2018) và vợ là chị Dương Khắc Hương (SN 1999, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Được biết, Nam là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi gây án, Nam có dấu hiệu tâm lý không bình thường. Hiện vụ án đang được Công an quận Tây Hồ tiến hành điều tra làm rõ. Xem chi tiết tại đây

Bất ngờ băng qua đường, bé trai 4 tuổi bị xe tải cán chết

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 2/5, trên QL3 đoạn qua phường Huyện Tụng, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 29C - 404.42 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL3 theo hướng Bắc Kạn - Cao Bằng. Khi tới Km 151+600 thì tông phải cháu Đỗ Tiến Đ. (SN 2016, trú tại tổ Khuổi Thuổm, phường Huyện Tụng) bất ngờ băng qua đường.

Vụ tai nạn khiến cháu Đ. tử vong tại chỗ, lái xe đã rời khỏi hiện trường ngay sau đõ. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ. Xem chi tiết tại đây

Chuyên gia bất ngờ lên tiếng “cảnh báo” Quang Hải

img
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Hai năm qua, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cái tên đáng chú ý nhất của bóng đá Việt Nam. Anh góp mặt ở tất cả các giải đấu từ U23 tới đội tuyển Việt Nam và luôn đóng vai trò then chốt. Quang Hải gây ấn tượng bằng tốc độ, kỹ thuật, độ quái và khả năng tạo ra sự khác biệt định đoạt trận đấu. Bởi vậy, anh được coi như ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Đồng tình với nhận định này nhưng chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng Quang Hải chưa hề ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp và còn phải nỗ lực nhiều trong tương lai. “Quang Hải còn nhiều cơ hội để bộc lộ bản thân, nhưng phải giữ đôi chân trên mặt đất, rèn luyện liên tục và nhớ đây chưa phải đỉnh cao của mình. Nếu nghĩ đây là đỉnh cao rồi thì rất nguy hiểm, bất lợi”, ông Tú nói.

Cũng theo chuyên gia Phan Anh Tú, Quang Hải mới đi một phần ba chặng đường, một phần ba tiếp theo là đỉnh cao và một phần ba cuối là thời gian dìu dắt các thế hệ đàn em. “Cậu ấy còn hai phần nữa để phấn đấu và còn phải rèn luyện, nỗ lực nhiều. Mọi so sánh là hơi sớm, không nói trước được gì vì bóng đá có rất nhiều rủi ro”, ông Tú đánh giá. Xem chi tiết tại đây

Văn minh như Bằng Kiều: Cùng gia đình vợ cũ về chúc mừng sinh nhật mẹ

img
Bằng Kiều cùng vợ cũ Trizzie Phương Trinh cùng chúc mừng sinh nhật mẹ

Mới đây, Bằng Kiều cùng vợ cũ là Trizzie Phương Trinh đã đưa các con trai đến dự sinh nhật bà. Bữa tiệc được tổ chức ấm cúng và chỉ có các thành viên trong gia đình. Qua đoạn video được ghi lại, có thể thấy các con của giọng ca "Trái tim không ngủ yên" đã lớn phổng phao.

Không gian buổi tiệc ngập tràn hoa và bóng bay. Sinh nhật của mẹ mình nên Bằng Kiều đã mua bánh kem tặng mẹ. Anh còn gửi lời chúc tới mẹ: "Hôm nay sinh nhật mẫu thân, cầu ơn trên cho người luôn mạnh khoẻ, sống lâu để vui vầy con cháu chắt" và tặng bà một chiếc túi hiệu Dior.

Trong khi đó, vợ cũ của nam ca sĩ cùng các con tặng quà cho bà nội. Nữ ca sĩ tặng mẹ chồng cũ nước hoa và thiệp Đáng chú ý, bữa tiệc còn có sự tham gia của bố mẹ Trizzie Phương Trinh tới mừng sinh nhật sui gia trước đây. Có thể thấy, dù Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh ly hôn đã nhiều năm nhưng mối quan hệ của gia đình hai bên vẫn rất thân thiết. Sau màn tặng quà, cả nhà cũng thưởng thức món phở do mẹ Bằng Kiều nấu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.