Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/6

03/06/2020, 08:30
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Sản phẩm viên uống cấp nước “xách tay” được bày bán công khai trên mạng và cửa hàng mỹ phẩm…

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 3/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thực hư công dụng "viên uống cấp nước" dân văn phòng đang truyền tai nhau

Ngày hè nóng nực, chị em văn phòng thường “rỉ tai” nhau về viên uống “cấp nước” với công dụng được quảng bá thần kỳ giúp da căng bóng, “uống 1 viên bằng 2 lít nước”… Nhưng theo các chuyên gia, những viên uống này chỉ có tác dụng hỗ trợ trong quá trình trao đổi chất, không có khả năng thay thế được nước.

“Uống 1 viên bằng 2 lít nước”, “uống đẹp da”, “cấp nước cho da mùa nắng nóng”… Với những lời quảng cáo “có cánh” ấy, viên uống cấp nước thời gian gần đây trở thành mặt hàng được giới trẻ săn lùng. Chị Mai Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Ngồi phòng điều hòa, mải làm nên mình thường lười uống nước khiến da khô. Thấy bạn bè mách dùng viên cấp nước vào mùa hè làm mát da nên mình cũng tò mò tìm mua dùng thử”.

Tương tự, chị Ngọc Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, đã bỏ ra 500 nghìn đồng mua 1 hộp viên uống cấp nước, dù chỉ mới nghe đồn thổi từ bạn bè. “Mình biết đến viên uống này thông qua bạn bè giới thiệu, sau đó có tìm hiểu thông tin trên mạng thì toàn thấy quảng cáo với công dụng thần kỳ khiến “da mướt chỉ sau 1 tuần” nên đã mua dùng thử. Tuy nhiên, dùng gần hết 1 lọ sau hơn tháng, nhưng da mặt vẫn bị khô, nổi mụn”, chị Ngọc Anh cho hay.

Thực hư chuyện ông Trump điều tướng cấp cao điều hành trấn áp bạo động

img
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Mark Milley ngồi bên cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày 3/6, hãng tin CNBC dẫn lời một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ, cho biết về vai trò của tướng cấp cao nhất sau khi có thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điều ông chỉ đạo quân đội chống bạo động.

Quan chức này cho biết: “Mặc dù quân đội và Bộ Quốc phòng Mỹ có tham gia vào nhiệm vụ ngăn chặn người biểu tình quá khích, bạo động nhưng vai trò của Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Quân đội Mỹ, Tướng Mark Milley không thay đổi”.

Lời nhận định này khác với những gì Tổng thống Mỹ đã mô tả qua cuộc điện đàm với các thống đốc bang trên toàn quốc. Ông Trump nói rằng, Tướng Mark Milley là “một chiến binh” đã “giành được rất nhiều chiến thắng vang dội và chưa bao giờ thất bại” – theo nội dung một đoạn ghi âm mà NBC ghi nhận. “Ông Milley rất ghét cách mà nhiều bang đang xử lý (vấn đề bạo động). Và tôi vừa giao nhiệm vụ cho ông ấy”.- ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh. Xem chi tiết tại đây

Tạm giữ đôi vợ chồng bắt người, ép viết giấy nợ 295 triệu đồng

img
Vợ chồng Thuý và An bị tạm giữ tại cơ quan công an

Ngày 3/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Đông Anh (TP Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng Nguyễn Thị Thúy (SN 1992; trú tại Sáp Mai, Võng La, Đông Anh), Trần Long An (SN 1989; trú tại Sáp Mai, Võng La, Đông Anh) và Sái Văn Hoàn (SN 1994; trú tại Hậu Dưỡng, Kim Chung, Đông Anh) để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật. “Ba đối tượng này đã có hành vi đánh đập, ép con nợ viết nợ số tiền cao rồi bắt giữ người trái pháp luật”, lãnh đạo Công an huyện Đông Anh nói.

Theo điều tra, vào năm 2018, chị N.T.Q (trú tại Nam Từ Liêm) có nhờ bạn trai là anh H. vay của Nguyễn Thị Thúy số tiền 180 triệu đồng để làm ăn. Sau đó, lãi mẹ đẻ lãi con, chị Q. không có khả năng trả nợ nên khất hẹn Thúy nhiều lần.

Đến chiều 25/5, Thúy cùng chồng là Trần Long An rủ thêm Sái Văn Hoàn và Phạm Thanh Tùng đến nhà chị Q. ở Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm để đòi nợ. Tại đây, các đối tượng đã đánh đập, ép chị Q. cùng anh H. lên xe taxi đi đến quán cafe ở xã Kim Chung, Đông Anh. Sau đó, các đối tượng tiếp tục đánh và ép chị Q. viết giấy vay nợ với tổng số tiền là 295 triệu đồng rồi bắt chị Q. gọi điện cho người nhà mang tiền đến trả nợ cho Thúy. Xem chi tiết tại đây

Bé trai 6 tuổi tử vong, người mẹ nguy kịch sau va chạm xe đầu kéo

img
Hiện trường vụ TNGT giữa xe đầu kéo và xe máy khiến 2 mẹ con thương vong

Khoảng 8h sáng 2/6, tại nút giao thông phía Đông cầu Tiên Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến bé trai 6 tuổi tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe đầu kéo BKS: 43C - 114.19 kéo theo rơ-móoc mang BKS: 43R - 017.36 do tài xế Võ Trường Thành (SN 1975, trú Đà Nẵng) điều khiển lưu thông trên đường Ngũ Hành Sơn hướng cảng Tiên Sa về hướng Quảng Nam. Khi đến nút giao thông phía Đông cầu Tiên Sơn, xe đầu kéo vào đường gom bên phải để rẽ lên cầu Tiên Sơn thì va chạm với xe máy BKS: 43C1 - 356.38 do một người phụ nữ điều khiển chở theo con trai 6 tuổi (chưa rõ tên).

Sau va chạm, xe đầu kéo cuốn xe máy vào gầm kéo lê hàng chục mét khiến bé trai 6 tuổi tử vong tại chỗ, thi thể mắc kẹt trong bánh xe đầu kéo. Người mẹ bị thương rất nặng được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

HLV Park Hang-seo và “con dao giấu sau lưng” ở tuyển Việt Nam

img
HLV Park Hang-seo

Bên lề đêm gala Quả bóng vàng 2019 diễn ra hôm 26/5, HLV Park Hang-seo một lần nữa nói về việc đội tuyển Việt Nam thiếu hụt tiền đạo giỏi. Bằng chứng là trong 3 cầu thủ giành các danh hiệu cao nhất, không có cái tên nào chơi ở vị trí tiền đạo.

Còn nhớ, ông Park trước đó từng nhiều phen lên tiếng mong muốn các đội bóng V-League ưu tiên sử dụng tiền đạo nội, nhằm tạo nguồn cung cho đội tuyển. Tuy nhiên, rất khó để CLB đáp ứng “tâm nguyện” của thầy Park, bởi nói như HLV Lê Huỳnh Đức, CLB phải chịu áp lực lớn về thành tích.

Nhìn vào lực lượng tiền đạo nội tại V-League, số lượng không ít nhưng đúng là chất lượng không quá tốt. Tuy vậy, ông Park cũng chẳng cần phải quá lo lắng. Trong cách chơi ông xây dựng, thường tất cả các cầu thủ đều có thể trở thành mũi nhọn. Đáng chú ý, ngay cả những hậu vệ áo đỏ cũng có khả năng săn bàn. Tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020, Thành Chung (Hà Nội FC) và Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương) cùng nhau nổ súng. Thực tế, hai cầu thủ này lâu nay cũng sở hữu khả năng tấn công khá ổn. Xem chi tiết tại đây

Nam Em trách chị gái sinh đôi bỏ rơi mình trong lúc bế tắc

img
Nam Anh và Nam Em có những khoảng thời gian xa cách, không nói chuyện với nhau

Nam Anh – Nam Em được biết đến là cặp chị em song sinh trong làng giải trí Việt. Thế nhưng, sự nổi tiếng của cả hai lại hoàn toàn khác nhau. Trong lúc Nam Em đăng quang Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 từ lúc mới 19 tuổi và tham gia Hoa hậu Trái Đất 2016 thì người chị Nam Anh vẫn nép dưới bóng "chị gái Nam Em". Hào quang may mắn tìm đến cô em quá sớm khiến đôi lúc, Nam Em tự đặt mình ở vị trí cao hơn chị gái.

Trong chương trình "Đối mặt cảm xúc", Nam Em cho biết hồi nhỏ, hai chị em rất thân và có nhiều kỉ niệm. Nhưng từ lúc bố của cả hai qua đời đột ngột, cô đã sụp đổ tinh thần. Thế nhưng thời điểm đó, trong mắt Nam Em, chị gái của cô dường như là người "không là gì cả".

Có khoảng thời gian Nam Anh tăng cân, Nam Em đã liên tục chì chiết chị mình, chê chị gái quá mập và không làm ăn được gì, mong chị giảm cân để "làm gì có ích cho đời". Thế nhưng cô không biết rằng, Nam Anh bị trầm cảm. Bản thân Nam Anh cảm thấy bị tự ti, mặc cảm không dám nói chuyện rồi lâu dần, hai chị em có khoảng cách và ít nói chuyện với nhau. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.