Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/7

03/07/2020, 08:08
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 3/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Đoàn liên ngành Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) và Cục cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (Bộ Công an) kiểm tra công trường lấp hồ Đại Lải ngày 1/7/2020

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 3/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Lấp hồ Đại Lải làm biệt thự: Doanh nghiệp được tỉnh Vĩnh Phúc bật đèn xanh!

Sau khi Báo Giao thông số ra ngày 1/7 đăng bài “Ngang nhiên bạt đồi, lấp hồ Đại Lải làm khu biệt thự nghỉ dưỡng”, nhiều bạn đọc gửi ý kiến thắc mắc: Cả một quả đồi bị bạt, đất đá đổ xuống ven hồ Đại Lải với diện tích hàng chục ha; suốt chiều dài khoảng 1km lòng hồ Đại Lải bị đổ đất đỏ quạch, tại sao chính quyền địa phương lại thờ ơ?

Quá trình tìm hiểu thông tin, chúng tôi được các cơ quan chức năng cung cấp tài liệu Quyết định 41/QĐ-UBND ngày 5/11/2017 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở sinh thái và biệt thự nghỉ dưỡng Đại Lải cho Công ty TNHH Đại Lải Việt Nam.

Theo quyết định này, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho phép Công ty TNHH Đại Lải Việt Nam triển khai dự án với diện tích được quy hoạch lên tới 156,9ha xây dựng Khu nhà ở sinh thái và biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô dân số khoảng 4.500 người. Tại quyết định phê duyệt quy hoạch này, bao gồm nhiều loại đất như đất thương phẩm, công trình công cộng, đất giao thông, đất trồng cây xanh… trong đó diện tích lớn nhất là đất ở với 603.940m2 (chiếm 38,48%). Xem chi tiết tại đây

Tổng thống Mỹ sẽ phải làm gì để không mất ngôi bá chủ trước Trung Quốc?

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tạo cơ hội cho Trung Quốc rút ngắn khoảng cách tới vị trí lãnh đạo toàn cầu sau Covid-19

Hậu Covid-19, thế giới sẽ bước sang một giai đoạn mới không chỉ ở việc mỗi người phải tự bảo vệ sức khỏe bản thân mà ở tầm vĩ mô, cục diện địa chính trị thế giới đã và đang dần thay đổi. Trên tờ National Interest, hai tác giả là chuyên gia ngoại giao và quân sự chuyên nghiên cứu về Trung Quốc cho rằng, Mỹ đang dần đánh mất vị trí lãnh đạo toàn cầu và không ai khác, Trung Quốc đang không ngừng nỗ lực để lấp đầy khoảng trống quyền lực ấy.

Lý giải rõ nhận định trên, hai chuyên gia Dominique Reichenbach - học giả tại Trung tâm “American David Boren” và ông Patrick Mendis - nhà cựu ngoại giao Mỹ, chuyên gia quân sự, nghiên cứu sinh tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, từ khi nhậm chức đến nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump tập trung vào nội bộ nước Mỹ, cắt bớt những chương trình, chiến lược, các mối quan hệ quốc tế mà Mỹ phải chi tiêu nhiều trong khi không nhận được về nhiều lợi ích về kinh tế.

Điều này được thể hiện rõ qua sự khác biệt trong chính sách đối ngoại của Mỹ và Trung Quốc liên quan tới đại dịch Covid-19. Theo hai tác giả, nếu như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đổ tiền vào đại dịch Covid-19 để định hình lại Sáng kiến Vành đai và Con đường, đồng thời thúc đẩy quảng bá những nguồn lực y tế Trung Quốc ra nước ngoài thì Tổng thống Mỹ Donald Trump lại sử dụng đại dịch để quảng bá con đường quay trở lại Nhà Trắng của riêng ông trong nhiệm kỳ tới. Xem chi tiết tại đây

Vợ ghen tuông phóng hỏa đốt nhà, chồng và con gái bị bỏng ở TP.HCM

img
Hiện trường vụ cháy khiến 2 người nhập viện

Ngày 2/7, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy trên địa bàn phường Tân Tạo khiến 2 người bị bỏng.

Theo đó, đêm 1/7, nhiều người dân trên đường Nguyễn Triệu Luật, phường Tân Tạo nghe tiếng cãi vã của ông Đ.N.T. (46 tuổi, quê Sóc Trăng) và vợ là bà B.T.M.N. (51 tuổi, ngụ TP.HCM). Một lúc sau, người dân thấy phòng trọ của vợ chồng này thuê bốc cháy dữ dội, nên xông vào dập lửa.

Con gái lớn của vợ chồng này cùng ông T. bị bỏng được người dân đưa đi cấp cứu. Riêng bà N., sau khi xảy ra vụ cháy đã "biến mất" khỏi hiện trường và đến cơ quan công an trình diện. Những người dân sống cạnh phòng trọ bà N. cho biết, vợ chồng bà N. và 2 con gái đến đây thuê trọ khoảng 2 tháng nay. Xem chi tiết tại đây

Xe máy "đấu đầu" ô tô tải, 2 người chết, 1 người nguy kịch

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 2/7, trên đường Nguyễn Tất Thành kéo dài, đoạn gần Khu Công nghiệp Bình Xuyên 2, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, 3 nam thanh niên là Chu Tiến Anh (SN 2005, ở Lõng Khu, Sơn Nam, Sơn Dương, Tuyên Quang); Bàng Đức Phương (SN 2005, ở Hội Kế, Ninh Lai, Sơn Dương, Tuyên Quang) và Mạc Văn Sơn (SN 2005, ở Ninh Lai, Sơn Dương, Tuyên Quang) chở nhau trên chiếc xe máy mang BKS: 22S1 - 290.82 chạy trên đường Nguyễn Tất Thành kéo dài theo hướng huyện Bình Xuyên - thành phố Vĩnh Yên. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với ô tô tải BKS: 88C - 186.22 do Phùng Văn Thuận (SN 1984, ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển đang lưu thông chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến Tiến Anh và Đức Phương tử vong tại chỗ, Văn Sơn bị thương nặng được đưa về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau va chạm, chiếc xe tải chỉ dừng lại khi lao lên vệ đường; tại hiện trường, chiếc xe máy hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Trọng tài V-League và niềm tin xa xỉ

img
Trọng tài Vũ Phúc Hoan (người cầm bóng)

Trong một phát biểu mới đây, Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói rằng, nhiều đội bóng V-League thường lấy trọng tài làm bia đỡ đạn, chỉ trích trọng tài nhằm che lấp yếu kém về mặt chuyên môn. Điều này đúng nhưng chưa đủ, bởi lẽ nếu các trọng tài luôn làm đúng, làm chuẩn, làm một cách công tâm thì chẳng có lý do gì để đội bóng phản ứng.

Cái thiếu nhất của trọng tài V-League là niềm tin nơi các đội bóng. Việc mất niềm tin xuất phát từ chính những sai sót lặp đi lặp lại từ mùa này qua mùa khác. Một cựu nhà báo từng nói vui rằng, việc dễ nhất ở V-League là đếm “phốt” của trọng tài.

Mà rất lạ, mùa nào Ban Trọng tài cũng sát hạch, cũng tập huấn nâng cao nghiệp vụ nhưng dường như trình độ của trọng tài V-League chưa được cải thiện. Những sai sót liên tiếp xuất hiện ảnh hưởng tới cục diện, kết quả trận đấu và khiến các đội bóng, khán giả ngao ngán. Xem chi tiết tại đây

Cường Đô la tậu xế hộp mới: "Bắt trend xe Mercedes" cực gắt

img
Cường Đô la khoe ảnh tậu xe Mercedes vào bộ sưu tập xế khủng khiến nhiều người nhớ đến câu nói được lan truyền khắp mạng xã hội những ngày qua: "Cho nhún nhảy 1 vòng Hồ Tây trên con Mẹc thì đứa nào chả yêu"

Mới đây, Cường Đô la khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi khoe ảnh tậu thêm chiếc xe Mercedes vào bộ sưu tập xế khủng. Được biết, xế hộp mới của Cường Đô la là Mercedes-AMG GT R 2020 màu xám mờ. Đây là chiếc GT R 2020 duy nhất tại Việt Nam có giá 11,59 tỷ đồng.

Cách đây chưa đầy chưa đầy 2 tháng, Cường Đô la đã chi số tiền ngang ngửa để mang về chiếc siêu xe là Ferrari F8 Tributo. Bản thân Cường Đô la cũng chia sẻ được bà xã Đàm Thu Trang ủng hộ thú vui chơi xe, thậm chí đôi khi bà xã còn chi mạnh tay để tậu xe mới tặng anh.

Hiện tại Cường Đô la đang có cuộc sống hạnh phúc bên Đàm Thu Trang. Mới đây cặp đôi đã chính thức xác nhận nữ người mẫu sinh năm 1989 đang mang thai. Cặp đôi cũng vừa hoàn thiện căn biệt thự riêng. Không gian căn biệt thự được Cường Đô la hé lộ có diện tích rộng rãi với hệ thống cẩu nâng vận chuyển và trưng bày các siêu xe có giá trị "khủng". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.