Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/4

04/04/2020, 09:12
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bảo đảm an ninh lương thực là vấn đề chiến lược, trọng đại liên quan đến đời sống nhân dân, an ninh, quốc phòng

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 4/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Xuất khẩu gạo thận trọng, tuyệt đối không để xảy ra thiếu gạo trong nước

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 140/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc xuất khẩu gạo trong bối cảnh dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo đó, Thủ tướng nêu rõ, bảo đảm an ninh lương thực là vấn đề chiến lược, trọng đại liên quan đến đời sống nhân dân, an ninh, quốc phòng.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 và thời tiết, biến đổi khí hậu đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường; dự báo ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp và nguồn cung lúa gạo trong nước; một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã phong tỏa và tăng cường dự trữ lương thực… Do đó, việc xuất khẩu gạo trong bối cảnh hiện nay cần phải xem xét kỹ lưỡng, thận trọng; trước hết phải bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, đồng thời giảm thiểu việc gián đoạn chuỗi sản xuất lúa gạo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người nông dân và các tổ chức kinh doanh có liên quan. Xem chi tiết tại đây

Mỹ xét nghiệm người đến gần Trump

img
Tổng thống Mỹ Trump (trái) và Phó tổng thống Mike Pence họp báo tại Nhà Trắng ngày 3/4. Ảnh: AFP

Nhà Trắng ra quy định xét nghiệm tất cả người có kế hoạch đến gần Trump và Mike Pence nhằm đề phòng lây lan nCoV. "Từ hôm nay, bất cứ ai dự kiến đến gần một trong hai lãnh đạo sẽ được xét nghiệm nCoV để xác định liệu họ có phải người mang mầm bệnh chưa có triệu chứng hoặc không có triệu chứng hay không, nhằm hạn chế vô tình lây lan virus", phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere ngày 3/4 thông báo.

Quy định có hiệu lực ngay lập tức. Trump cho biết các lãnh đạo ngành dầu mỏ đã làm xét nghiệm nCoV trước khi gặp ông tại Nhà Trắng ngày 3/4.

Nhà Trắng sử dụng test nhanh của Abbott Laboratory Laboratory, cho kết quả trong chưa đến 15 phút. Trump đã dùng kit này để xét nghiệm lần hai hôm 2/4 và tiếp tục âm tính với nCoV. Phó tổng thống Mike Pence trước đó cũng xét nghiệm và âm tính với virus. Xem chi tiết tại đây

Phá án giữa mùa dịch từ việc nhận diện… đôi tai

img
Đối tượng Vàng A Lồng (trái), Vàng A Páo tại cơ quan công an

Giữa mùa dịch Covid-19, để nhận diện, truy bắt được tên tội phạm ma tuý cộm cán, các công an TP Hà Nội đã phải quan sát kỹ, nắm bắt được đặc điểm đôi tai đối tượng.

Cùng nộp hồ sơ xin việc vào một công ty ở Thái Nguyên, Mông Văn Hợp (SN 1968, trú tại xóm Lũng Nọc, xã Xuân Nội, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng) và Vàng A Lồng (SN 1989, trú tại bản Huổi Hương, xã Mường Nhá, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) dù không đồng trang lứa nhưng lại nhanh chóng kết thân bởi có khá nhiều điểm tương đồng.

Cả hai cùng sinh ra và lớn lên ở sát vùng biên giới (nhà Hợp giáp biên Việt - Trung, nhà Lồng giáp biên gới Việt - Lào). Cả hai cùng có mối quan hệ khá rộng với những đối tượng buôn bán ma tuý, giang hồ vùng biên và Hợp và Lồng đã nhanh chóng thống nhất việc hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Điện Biên, Hà Nội, đưa lên Cao Bằng rồi mang sang Trung Quốc tiêu thụ... Xem chi tiết tại đây

Ô tô con va chạm với xe ba bánh, 3 người bị thương nặng

img
Chiếc xe ba bánh tự chế sau khi va chạm lật nghiêng bên đường

Vào khoảng 6h30 ngày 3/4, trên địa bàn thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, chiếc xe ô tô con BKS: 30A - 781.39 chạy trên tỉnh lộ 489 theo hướng về Khu Du lịch Quất Lâm thì bất ngờ va chạm với xe ba bánh chở sắt chạy chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến 2 người trên xe ô tô cùng người điều khiển xe ba bánh bị thương nặng (chưa xác định được danh tính các nạn nhân). Tại hiện trường, chiếc ô tô nằm quay ngang giữa đường bị hỏng nặng phần đầu và bên ghế lái, còn xe 3 bánh bị lật nghiêng bên vệ đường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân và lực lượng chức năng đã đưa người bị nạn đến Bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Vì sao bầu Đức gay gắt “tấn công” VPF khi xây dựng kế hoạch V-League?

img
Bầu Đức công kích VPF khi xây dựng kế hoạch tổ chức V-League 2020

Hồi giữa tuần này, VPF tổ chức họp trực tuyến với 13 CLB V-League 2020 để bàn về kế hoạch tổ chức các trận đấu còn lại của lượt đi trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành. HAGL không dự họp theo chỉ thị của bầu Đức.

Không những từ chối dự họp, bầu Đức còn liên tiếp có những phát ngôn gay gắt nhắm vào lãnh đạo VPF. Theo vị doanh nhân phố Núi, VPF thiếu trách nhiệm xã hội, cố ra oai không đúng lúc và năng lực hạn chế. Động thái của bầu Đức khiến giới mộ điệu đa phần không đồng tình. Nhiều ý kiến cho rằng ông Đức thiếu tính xây dựng, kém chuyên nghiệp.

Giải thích cho phát ngôn của bầu Đức, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, người đứng đầu HAGL ngay từ đầu đã không tín nhiệm lãnh đạo VPF nên khi gặp vấn đề thì dễ xảy ra mâu thuẫn. Bản thân ông Đức là người nóng tính, phát biểu theo suy nghĩ cá nhân. Xem chi tiết tại đây

2 tuần tự cách ly tại nhà, diễn viên gốc Hàn khỏi bệnh Covid-19

img
Daniel Dae Kim trong series phim "Mất tích" của Mỹ

Ngày 20/3, diễn viên người Mỹ gốc Hàn Daniel Dae Kim thông báo anh được chẩn đoán mắc Covid-19. Sau 2 tuần cách ly tại nhà và tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của bác sĩ, tình hình sức khỏe của anh dần ổn định. Mới đây, nam diễn viên tuyên bố mình đã âm tính với virus corona.

"Tôi xin cập nhật trải nghiệm cuối cùng của mình với Covid-19. Tôi đã khỏi bệnh hoàn toàn. Tôi hy vọng đây là thông tin hữu ích cho những ai cần. Hãy tiếp tục cầu nguyện với những người đang bị nhiễm bệnh", anh chia sẻ. Tuy nhiên nam diễn viên cũng cho biết trong thời gian phải điều trị bệnh, anh bị mất khứu giác lẫn vị giác.

Trước đó, nam diễn viên 51 tuổi đã chia sẻ một video lên tài khoản Instagram để thông báo mình dương tính với Covid-19. Cụ thể, anh đang quay phim ở New York nhưng phim phải tạm ngưng vì dịch Covid-19 nên anh đã về lại Hawaii. Tuy nhiên, nam diễn viên thấy khó chịu trong cổ họng nên đã gọi cho bác sĩ gia đình ở Hawaii. Sau đó, Dae Kim phát hiện bệnh qua việc xét nghiệm ở một cơ sở xét nghiệm "drive-thru (chỉ cần ngồi trên xe và lái qua, sẽ có người lấy mẫu)" ở Honolulu (Mỹ). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.