Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/5

04/05/2020, 09:14
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ông Nguyễn Đình Hương

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 4/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đình Hương từ trần

Chiều 3/5, ông Dương Minh Đức, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương xác nhận: Ông Nguyễn Đình Hương - nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương vừa từ trần. Cơ quan và gia đình đang chuẩn bị phương án lo hậu sự cho ông.

Ông Nguyễn Đình Hương là người có nhiều cống hiến trong ngành Tổ chức Xây dựng Đảng. Ông có thời gian dài ốm nặng trước khi từ trần.

Ông Nguyễn Đình Hương sinh năm 1930 tại Nghệ An. Ông tham gia cách mạng khi gia nhập ngành quân giới quân khu Bình Trị Thiên. Năm 1948 ông trở thành đảng viên cộng sản. Năm 1952 ông được điều ra phục vụ ở Bến Bình Ca (Tuyên Quang). Năm 1956 ông được điều về Ban Tổ chức Trung ương và làm việc tại đây cho đến năm 2007 thì nghỉ hưu. Xem chi tiết tại đây

Tổng thống Trump tin sẽ có vaccine Covid-19 vào cuối năm nay

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc họp báo về Covid-19 ở Vườn Hồng, Nhà Trắng ngày 27/4. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump ngày 3/5 cho biết ông "rất tự tin" rằng Mỹ sẽ có vaccine ngừa nCoV trước cuối năm nay. Trump nhấn mạnh, nhiều công ty đang tích cực nghiên cứu vaccine và sắp thành công trong việc phát triển nó. "Tôi nghĩ chúng ta sẽ có vaccine sớm hơn thay vì muộn hơn", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh Fox News.

Mỹ cùng hàng loạt quốc gia khác đang chạy đua để trở thành nước đầu tiên có vaccine ngừa nCoV. Người đứng đầu Nhà Trắng tuyên bố ông vẫn sẽ rất vui nếu các nhà nghiên cứu Mỹ bị đánh bại trong cuộc đua phát triển thuốc cho Covid-19. "Nếu nước nào đó thành công trước, tôi sẽ ngả mũ kính phục", Trump cho hay. "Tôi không quan tâm, tôi chỉ muốn có được một vaccine phát huy hiệu quả".

Khi được hỏi về những nguy cơ và rủi ro đối với con người trong quá trình nghiên cứu vaccine diễn biến nhanh một cách bất thường như hiện nay, Trump khẳng định tất cả mọi người tham gia thử nghiệm đều là các tình nguyện viên. "Họ biết họ đang làm gì", ông nói. Tổng thống Mỹ dường như thừa nhận ông đang đi trước một bước so với các cố vấn của mình khi đưa ra dự đoán về vaccine. "Các bác sĩ sẽ bảo rằng "bạn không nên nói điều đó". Tôi sẽ trả lời rằng "tôi nói những gì tôi nghĩ", Trump cho biết. Xem chi tiết tại đây

An ninh thắt chặt ở phiên xử phúc thẩm 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng, Vũ “nhôm”

img
Các bị cáo chuẩn bị hầu tòa

Sáng 4/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và các đồng phạm trong vụ án thâu tóm nhà, đất công sản tại Đà Nẵng. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong khoảng 6-8 ngày.

Từ sáng 4/5, 20 bị cáo trong đó có 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng cùng hàng chục luật sư có mặt tại phiên tòa. An ninh tại khu vực diễn ra phiên tòa xét xử được kiểm soát gắt gao, chỉ những người được tòa gửi giấy mời, triệu tập, phóng viên báo chí đã đăng ký trước mới được dự phiên tòa.

8h cùng ngày, 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến cùng các đồng phạm, luật sư có mặt làm các thủ tục chuẩn bị bước vào phiên xét xử. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Ngô Anh Dũng, Chánh tòa chuyên trách - TAND cấp cao tại Hà Nội. 21 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo và các bên có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Xem chi tiết tại đây

Lật vỏ lãi trên sông Đồng Nai, 2 người được cứu, 1 người mất tích

img
Cán bộ chiến sĩ trạm BPCK cảng Nhà Rồng đang tổ chức tìm kiếm nạn nhân Phương - Ảnh: Phù Sa

Khoảng 16h40 ngày 3/5, anh Đào Minh Dương (SN 1986) điều khiển vỏ lãi (không số đăng ký) chở anh Bùi Ngọc Phương (SN 1981) và anh Cao Minh Nhận (SN 1971, cùng ngụ tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) đi trên sông Đồng Nai. Khi vỏ lãi chạy đến khu vực chùa Châu Đốc 3, quận 9, TP.HCM thì bị sóng lớn đánh lật, chìm xuống sông Đồng Nai.

Đang tuần tra, tổ công tác Trạm kiểm soát Biên phòng số 4 (Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng, TP.HCM) đã phát hiện, tiếp cận, cứu được anh Dương và anh Nhận. Riêng anh Phương bị mất tích, vẫn chưa tìm thấy.

Ngay sau đó, cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng đã đưa hai nạn nhân lên bờ chăm sóc. Đồng thời, lực lượng biên phòng nhanh chóng điều động 2 ca nô cùng 6 cán bộ chiến sĩ phối hợp với Cảnh sát đường thủy, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Đồng Nai và Công an quận 9 tiếp tục tìm kiếm anh Phương.

Tình yêu đặt "nhầm chỗ", bầu Đức vô tình "làm hại" Công Phượng?

img
Bầu Đức coi Công Phượng như "báu vật" nên không muốn bán anh cho bất kỳ đội bóng nào

Những ai kỳ vọng vào một quả bom tấn mang tên Công Phượng đã phải thất vọng khi CLB TP.HCM tuyên bố họ không có ý định mua đứt tiền đạo này. Con số 15 tỷ cũng là thông tin thiếu chính xác. Tuy nhiên, Phượng sẽ tiếp tục ở lại sân Thống Nhất tới hết mùa giải 2020 và có thể lâu hơn nhưng vẫn chỉ theo dạng cho mượn.

Một lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết, bầu Đức rất trân quý Công Phượng nên họ không dám đặt vấn đề mua bán. Trước đó, đích thân người đứng đầu HAGL cũng tuyên bố không bao giờ bán đứt cầu thủ con cưng. Một thực tế cần thừa nhận, bầu Đức rất yêu quý Công Phượng. Yêu đến mức ông coi Phượng như con. Đó là lý do ông không muốn cầu thủ quê Nghệ An ra đi.

Vấn đề nằm ở chỗ, bầu Đức lại liên tục đem Phượng cho mượn. Tính từ mùa giải 2016, chân sút sinh năm 1995 đã tới 4 CLB khác nhau gồm: Mito Hollyhock, Incheon United, Sint Truiden và TP.HCM. Ngoại trừ CLB TP.HCM, cả ba bến đỗ tạm kia đều không giúp tiền đạo tuyển Việt Nam hạnh phúc. Xem chi tiết tại đây

"Nữ hoàng nhạc Pop" 60 tuổi vẫn nóng bỏng có kháng thể Covid-19 là ai?

img
Madonna trẻ trung ở tuổi ngoài 60

Trong video chia sẻ trên Instagram với tiêu đề "Nhật ký cách ly số 14", ngôi sao nhạc pop Madonna tiết lộ cô đã có kháng thể với virus Corona. "Tôi đã đi xét nghiệm và phát hiện mình có kháng thể này. Bởi vậy ngày mai tôi sẽ lái xe hơi vi vu trên đường, kéo cửa kính xuống và hít thở bầu không khí, dù bầu không khí có Covid-19", Madonna nói.

Theo trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), những người dương tính với loại xét nghiệm này có khả năng đã nhiễm nCoV hoặc virus corona gần giống từ trước đó nhưng không phát bệnh. Tuy nhiên, CDC cho biết chưa rõ người có kháng thể này có miễn dịch với virus hay không. (Xét nghiệm kháng thể là phương pháp tìm kháng thể do cơ thể tạo ra để chống lại mầm bệnh).

Trong khi đó Billboard cho rằng, đó là cách "nữ hoàng nhạc pop" che đậy sự bối rối, bất lực của mình. Bởi trước đó, Madonna thở dài khi bạn thân của bà - Debi Mazar nhiễm Covid 19. Debi Mazar phải tự cách ly và chữa trị tại nhà. Cô cho biết có triệu chứng khó thở, đau đầu, mệt mỏi và ho khan. Được biết, chồng và hai con gái của Mazar cũng tự cách ly 14 ngày. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.