Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/7

04/07/2020, 09:16
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài xuống cấp nghiêm trọng, đang được sửa chữa, nâng cấp

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 4/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Phạt 25 triệu đồng giám sát viên bỏ vị trí làm việc tại Nội Bài

Chiều tối qua (3/7), Cục Hàng không VN đã ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng với một cán bộ giám sát thi công Dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài vì bỏ vị trí làm việc, khiến đài không lưu không liên lạc được công nhân trên đường lăn.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, lúc 20h05 ngày 1/7, ngày đầu triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp đường lăn, đường băn sân bay Nội Bài, Đài chỉ huy sân bay Nội Bài đã liên lạc với 1 ôtô hoạt động trên đường lăn S5 nhưng không có tín hiệu trả lời.

Qua kiểm tra, phát hiện ôtô nói trên và 5 người thuộc Công ty TNHH MTV ACC 24, đơn vị thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài đang làm việc trên đường lăn S5. Những người này không mang theo bộ đàm khi hoạt động trong khu bay theo quy định nên không liên lạc được. Xem chi tiết tại đây

Lý do khiến Thủ tướng Pháp Edouard Philippe từ chức?

img
Thủ tướng Pháp Edouard Philippe và Tổng thống Macron

Ngày 3/7, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đệ đơn từ chức lên Tổng thống Emmanuel Macron, người đứng đầu nhà nước đã phê chuẩn. "Edouard Philippe hôm nay (3/7) đã từ chức Thủ tướng chính phủ, Tổng thống đã chấp nhận yêu cầu," - thông cáo ban hành tại Điện Elysees nói.

Thông báo cũng lưu ý rằng ông Philippe sẽ tiếp tục tiến hành công việc hiện tại cùng với các thành viên của chính phủ cho đến khi chính phủ mới được bổ nhiệm. Ông Edouard Philippe giữ chức Thủ tướng Pháp từ tháng 5 năm 2017.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông Pháp đã xuất hiện thông tin về mối bất đồng giữa người đứng đầu chính phủ và tổng thống, kể cả sau khi Philippe giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Thị trưởng Le Havre vào ngày 28/6. Xem chi tiết tại đây

Vụ Hồ Duy Hải: Giải mã bí ẩn trên lầu 1 bưu điện Cầu Voi

img
Liên quan đến một số thiếu sót quá trình điều tra vụ án Hồ Duy Hải, đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết sẽ kiểm điểm cán bộ, điều tra viên

Trong đơn kêu oan và tố giác làm sai lệch hồ sơ vụ án Hồ Duy Hải lên Chủ tịch nước, Uỷ Ban Tư pháp, Viện KSNDTC và Chánh án TAND tối cao… ngày 3/7 mới đây, luật sư Trần Hồng Phong, Đoàn luật sư TP. HCM người hỗ trợ pháp lý cho bị án Hồ Duy Hải đặt nghi vấn có người đã ở trên lầu 1 đêm xảy ra án (13/1/2008)…

“Chúng tôi nghi ngờ trên lầu 1 bưu cục Cầu Voi có dấu hiệu liên quan đến hung thủ gây án. Lý do thể hiện tại những điểm sau: Lầu 1 là nơi nạn nhân Hồng và người yêu là Nguyễn Mi Sol ngủ mỗi khi Mi Sol từ TP.HCM về thăm Hồng (theo thông tin từ chị Lê Thị Thu Hiếu, bạn thân của hai nạn nhân). Mi Sol khai (BL 209): Đang trong giai đoạn chung sống như vợ chồng với Hồng, hàng tuần đều về bưu cục Cầu Voi vào cuối tuần và ngủ lại qua đêm (đêm 13/1/2008 là Chủ Nhật).

Tại bưu cục Cầu Voi ở tầng trệt chỉ có 1 giường ngủ. Như vậy việc trên tầng 1 có thêm chỗ ngủ là điều hoàn toàn hợp lý, vì còn có Vân. Ít nhất 2 nhân chứng là anh Nguyễn Văn Thu và chị Lê Thị Thu Hiếu cho biết đêm 13/1/2008 (từ khoảng 20h30 - 22h) có bật đèn trên lầu 1. Xem chi tiết tại đây

Người dân phá cabin cứu tài xế, phụ xe mắc kẹt sau tai nạn

img
Người dân cố gắng cứu lái xe ô tô tải sau khi bị kẹp cứng trong ca bin

Trưa 3/7, thông tin từ Đội CSGT Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình xác nhận, trên địa bàn thành phố vừa xảy ra một vụ TNGT giữa xe ô tô tải và xe ô tô đầu kéo khiến 2 người ngồi trên cabin xe tải bị thương nặng.

Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h15 sáng 3/7, khi xe đầu kéo di chuyển theo hướng quảng trường Thái Bình, đến ngã tư Thiên Trường Plaza thuộc địa phận phường Trần Lãm, TP Thái Bình chuyển hướng rẽ trái đi cầu Kìm đã xảy ra va chạm với tải xe ô tô tải (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông theo chiều ngược lại.

Hậu quả, phần đầu xe tải bẹp dúm, tài xế ngồi sau ghế lái bị kẹt cứng trên cabin. Một người nữa ngồi trên ca bin xe tải nhanh chóng thoát ra ngoài. Cả 2 bị thương nặng. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân phải dùng máy kéo phá cabin xe tải cứu được tài xế ra ngoài, nhanh chóng đưa cả tài xế và phụ xe đi cấp cứu tại bệnh viện đồng thời điện báo sự việc cho cơ quan chức năng. Xem chi tiết tại đây

Vì sao Hà Nội FC “chặn đường” về V-League của Văn Hậu?

img
Hà Nội FC muốn Văn Hậu ở lại Hà Lan

Thông tin Hà Nội FC sẵn sàng chi tiền, hỗ trợ Heerenveen trả lương để Văn Hậu được ở lại Hà Lan khiến không chỉ báo giới Việt Nam mà báo giới Hà Lan cũng bất ngờ. Tờ Fean Online cho rằng Hà Nội FC bình luận đây là một bước đi táo bạo.

Theo những gì Hà Nội FC tuyên bố, họ muốn Văn Hậu có cơ hội rèn luyện, trưởng thành ở một môi trường chuyên nghiệp, trình độ cao. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau chắc chắn không đơn giản như vậy.

Hà Nội FC mong muốn Hậu phát triển chuyên môn là thật nhưng đó không phải là mục đích duy nhất để đội bóng áo tím phá két. Bởi lẽ, với những gì đã diễn ra suốt mùa giải qua, rõ ràng nếu ở lại, tuyển thủ Việt Nam cũng khó có nhiều cơ hội ra sân. Như vậy, cái Hậu thu lượm được vẫn chỉ dừng ở thể lực, thể hình. Xem chi tiết tại đây

Chuyện siêu mẫu Minh Tú đi 3 ngày, mắc kẹt 3 tháng ở Bali

img
Minh Tú tự nhận đã đảm đang hơn nhiều sau thời gian bị kẹt ở Bali

Sang Bali (Indonesia) công tác vào tháng 3 và dự định chỉ đi khoảng 3- 4 ngày nhưng hiện tại, Minh Tú đã phải ở Bali 3 tháng vì các chuyến bay quốc tế dừng khai thác. Từ Indonesia, Minh Tú trải lòng với Báo Giao thông về cuộc sống của mình trong thời gian bị mắc kẹt tại “thiên đường du lịch” của Đông Nam Á.

Cuộc sống của chị như thế nào trong 3 tháng qua khi bị mắc kẹt tại Bali vì dịch bệnh?

Cuộc sống hiện tại của tôi đang khá ổn định. Ở lâu nên đường đi nước bước tại đây, tôi bắt đầu cảm thấy quen thuộc hơn trước nhiều. Bây giờ đi chợ, đôi khi tôi còn không đi đường lớn mà chuyển sang đi đường tắt cho gần.

Sống ở một nơi mà không ai biết chị là người nổi tiếng cho chị những trải nghiệm gì đáng nhớ?

Trước đây, tôi đã có nhiều cơ hội được sang nước ngoài công tác dài hạn nên lần “du lịch” ngoài ý muốn này cũng không quá xa lạ với tôi là mấy. Chỉ là lần bị kẹt lại Bali này, tôi hoàn toàn bị động trong mọi thứ từ ngày về, giờ về và ngay cả việc mua vé máy bay cũng không thể mua. Nhưng tôi rút ra được kinh nghiệm là, bản thân cứ phải bình tĩnh trước những biến động và tìm cách thích nghi nhanh nhất có thể. Chỉ có điều khiến tôi lo lắng là giai đoạn này tái bùng phát dịch bệnh nên quan trọng nhất là vấn đề về sức khoẻ của bản thân. Tôi đang cố gắng hết sức có thể việc hạn chế tiếp xúc với quá nhiều người ở những nơi công cộng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.