Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/8

04/08/2020, 09:03
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ông Nguyễn Nhân Chinh nhận quyết định điều động, chỉ định làm Bí thư Thành ủy TP Bắc Ninh

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 4/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Ông Nguyễn Nhân Chinh rút khỏi quy hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh?

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông tại Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết, ông Nguyễn Nhân Chinh - người vừa được Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh điều động, chỉ định giữ chức vụ Bí thư Thành ủy TP. Bắc Ninh đã xin rút khỏi danh sách quy hoạch bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2020 - 2025; dự kiến được tổ chức trong vài tháng tới.

Được biết, ông Nguyễn Nhân Chinh (SN 1984, quê xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Cờ vua, Thạc sỹ quản lý giáo dục. Ông được dư luận biết đến là con trai của ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Nhân Chinh được kết nạp Đảng năm 2011, ông có nhiều năm công tác tại Tỉnh đoàn Bắc Ninh và được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn năm 2016. Ông Chinh cũng là tỉnh ủy viên, đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XVIII nhiệm kỳ 2016 - 2021. Những ngày gần đây, thông tin ông Nguyễn Nhân Chinh được điều động, chỉ định làm Bí thư Thành ủy TP. Bắc Ninh đã gây “bão mạng”, xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Xem chi tiết tại đây

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vaccine chống Covid-19 tạo ra miễn dịch rõ ràng

img
Quân đội Nga đang đi đến giai đoạn cuối cùng của quá trình chế tạo vaccine chống Covid-19

Cuộc kiểm tra cuối cùng đối với các tình nguyện viên thử nghiệm vaccine ngừa virus Corona chủng mới tại bệnh viện Burdenko cho thấy mọi người đều có phản ứng miễn dịch rõ ràng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố mới nhất.

"Ngày 3 tháng 8, tại Bệnh viện Quân y chính trung ương của Bộ quốc phòng Nga mang tên Burdenko đã diễn ra cuộc xét nghiệm y tế cuối cùng đối với các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19, do Bộ Quốc phòng Nga thực hiện kết hợp với Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ học và Vi sinh học mang tên N.F. Gamaleya", thông báo cho biết thêm.

Hãng Ria Novosti cho hay, theo quy định nghiên cứu lâm sàng, vào ngày thứ 42 sau lần tiêm chủng đầu tiên, các tình nguyện viên đã trở lại bệnh viện từ quân đội và trải qua một cuộc kiểm tra và chẩn đoán y khoa chuyên sâu. "Kết quả nghiên cứu cho thấy trong cơ thể của tất cả các tình nguyện viên đều có phản ứng miễn dịch rõ ràng sau khi tiêm phòng. Không tìm thấy tác dụng phụ hay bất thường nào", - thông báo nhấn mạnh. Xem chi tiết tại đây

Chở con nhỏ trên xe máy người phụ nữ bị cướp túi xách té chấn thương sọ não

img
Ảnh minh họa

Ngày 3/8, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang điều tra, truy xét các đối tượng gây ra vụ cướp giật trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân khiến 1 người chấn thương sọ não.

Theo đó, chiều 31/7, chị Nguyễn Bạch D.L. (SN 1981, ngụ quận Bình Tân) điều khiển xe máy chở theo con gái 13 tuổi lưu thông trên đường số 3.

Khi đến địa bàn phường Bình Hưng Hòa B thì bị 2 đối tượng đi trên xe máy áp sát. Lúc này, đối tượng giật túi xách của chị L. đeo trên người khiến nạn nhân ngã xuống đường, chấn thương sọ não. Người con gái của chị L. bị thương nhẹ. Sau khi gây án, 2 đối tượng tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

Dừng đèn đỏ, ô tô con bị xe container chồm lên nóc, cán 3 người tử vong

img
Lực lượng cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng tại ngã tư QL5 - Sài Đồng, TP. Hà Nội

Sáng 4/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong trong ô tô và 1 người bị thương được đưa đi cấp vào sáng cùng ngày (4/8) trên QL5 qua địa bàn huyện Long Biên, Hà Nội.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 3h15, tại đường Nguyễn Văn Linh trước số nhà 497, phường Sài Đồng, xe ô tô BKS: 15C - 114.66 kéo theo rơ mooc 15R - 046.41 đi trên đường Nguyễn Văn Linh chiều từ Trâu Quỳ hướng Cầu Chui. Khi đến khu vực cột đèn 4/14 đã va vào đuôi xe ô tô BKS: 30E - 925.52 có 4 người gồm: Nguyễn Hoàng Dương (SN 1999, tổ 22, phường Long Biên, Long Biên, Hà Nội), Nguyễn Ánh Pháp (SN 1996, tổ 15, phường Bồ Đề), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1986, Chung cư CT2A, phường Thạch Bàn) và chị Đào Thị Nga (SN 1993, tổ 15, phường Bồ Đề), hiện chưa xác định được người điều khiển.

Sau đó, xe ô tô 30E - 925.52 bị đẩy lên và va tiếp vào đuôi rơ mooc 15R - 037.73 được kéo bởi xe đầu kéo BKS: 90C - 088.98 do anh Tạ Quốc Tuý (SN 1993, Lê Hồ, Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) điều khiển đi phía trước cùng chiều. Hậu quả, 3 người trên xe ô tô gồm anh Pháp, anh Hoàng, anh Dương tử vong trong xe, chị Nga bắn ra ngoài và sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Xem chi tiết tại đây

HLV Park Hang-seo lần đầu làm chuyện này cùng 2 đội tuyển Việt Nam

img
HLV Park Hang-seo

Theo thông tin mới nhất, ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ cùng hội quân tại Hà Nội từ ngày 15 đến ngày 21/8. Trước đó, lịch hội quân dự kiến là từ 10-16/8. Mặc dù vậy, VFF cũng chưa chốt được lịch bởi mọi thứ còn tùy diễn biến dịch.

Với tuyển quốc gia, đây là hoạt động chuẩn bị hướng tới vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm. Với U23, đợt tập trung ngắn hạn này nằm trong kế hoạch đã vạch sẵn từ đầu năm. Đợt tập trung này càng trở nên giá trị khi V-League đang tạm hoãn.

Trường hợp thuận lợi, ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam tập trung trong ít ngày tới, đây sẽ là lần đầu HLV Park Hang-seo chỉ huy hai đội tuyển cùng lúc, cùng địa điểm. Điều này có thể khiến ông Park phân tâm đôi chút. Xem chi tiết tại đây

Khi danh hiệu quán quân mất giá

img
Đức Phúc và Hoàng Đức Thịnh

Danh hiệu quán quân từng tạo đòn bẩy cho nhiều giọng ca trẻ trở thành ngôi sao trong làng nhạc Việt. Nhưng thời gian qua, những quán quân từ các cuộc thi, chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc dần mất sức hút, không còn nhiều người được khán giả nhớ mặt, đặt tên.

Sau 4 tháng tìm kiếm những tài năng âm nhạc là bản sao của các ngôi sao trong làng nhạc Việt, chương trình Ca sĩ thần tượng đã kết thúc mùa 3 với vị trí quán quân thuộc về Tiểu Thúy. Cô được gọi là “bản sao của danh ca Giao Linh” và được đánh giá là thí sinh có phong độ ổn định trong suốt mùa giải.

Ở một bên khác, Quách Ngọc Ngoan cũng đăng quang quán quân chương trình Tình Bolero 2020 và cũng định hướng rẽ sang con đường ca hát chuyên nghiệp. Cả Tiểu Thúy và Quách Ngọc Ngoan chỉ là hai trong số nhiều quán quân được ra mắt từ đầu năm 2020 tới nay, bên cạnh những Thu Hoài (Trời sinh một cặp), Ngọc Phụng (Solo cùng bolero), Tuyết Mai (Hãy nghe tôi hát 2020)…

Có thể thấy, từ đầu năm 2020 tới nay, đã có ít nhất 5 quán quân của các gameshow âm nhạc xuất hiện. Trong thời gian tới, còn có những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc khác như Rap Việt, King of Rap, Tài năng Bolero 2020… Tuy nhiên, quán quân thì nhiều nhưng cho tới hiện tại, vẫn chưa ai tạo được một cơn sốt trong làng nhạc như: Hương Tràm (Giọng hát Việt), Giang Hồng Ngọc (Nhân tố bí ẩn), Uyên Linh (Vietnam Idol), Hoài Lâm (Gương mặt thân quen)… từng làm được trước đây. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.