Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/9

04/09/2020, 09:20
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Thí sinh đến muộn, chạy vội vàng vào điểm thi

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 4/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thí sinh đến muộn, quên mang Atlas được "ứng cứu" kịp thời trước giờ thi

Sáng 4/9, tại điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), sau khi trống điểm thông báo đến giờ thí sinh vào phòng thi, PV ghi nhận nhiều thí sinh vẫn đứng ở khu vực cổng trường. Thậm chí, đến 7h20, nhiều thí sinh mới đến cổng điểm thi.

Nhiều thí sinh quên mang theo Atlas, đứng đợi ở cổng điểm thi, chờ người thân mang đến. Nhờ sự "ứng cứu" kịp thời của người thân, và tình nguyện viên tiếp sức mùa thi hỗ trợ, cho mượn Atlas nên thí sinh vào phòng thi kịp thời.

Mặc dù đến muộn nhưng các thí sinh đều được thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 trước khi vào khu vực điểm thi. Tất cả các thí sinh đều được kiểm tra sức khỏe y tế, thay khẩu trang y tế mới, đo thân nhiệt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Ông Tập Cận Bình đáp trả tấn công của Mỹ nhằm vào Đảng Cộng Sản Trung Quốc

img
Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ngày 3/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng bí thư Ủy ban Trung ương CPC và Chủ tịch Quân ủy Trung ương, phát biểu tại hội nghị chuyên đề kỷ niệm 75 năm kết thúc Thế chiến II đã tuyên bố rằng “Người dân Trung Quốc sẽ không bao giờ đồng tình với bất kỳ nỗ lực nào của bất kỳ cá nhân hay thế lực nào nhằm xuyên tạc lịch sử của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và bôi nhọ bản chất và mục đích của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc đưa ra phản ứng gián tiếp trước các cuộc tấn công bằng ngôn từ và chiến lược mà Bắc Kinh cáo buộc là do Mỹ đứng đầu nhằm vào Đảng cầm quyền của Trung Quốc.

Ông Tập cũng chỉ ra rằng bất kỳ ai hoặc bất kỳ thế lực nào có ý định xuyên tạc và thay đổi Chủ Nghĩa Xã hội đặc sắc Trung Quốc, hoặc phủ nhận và làm xấu đi những tiến bộ to lớn mà nhân dân Trung Quốc đã đạt được trong xây dựng Chủ Nghĩa Xã hội sẽ không được dung thứ. Theo nhà lãnh đạo tối cao của Trung Quốc, “người dân nước này sẽ không đồng ý về bất kỳ ai và bất kỳ lực lượng nào chia rẽ CPC và người dân Trung Quốc và khiến họ đối đầu với nhau”. Xem chi tiết tại đây

Cần điều tra ai đứng sau nhóm hành hung nhân viên trạm BOT Ninh Xuân

img
Các đối tượng dựng lán trại khu vực trạm BOT Ninh Xuân để cản trở việc thu phí khiến hoạt động tại trạm này bị tê liệt hơn 9 tháng nay

Trong bối cảnh xảy ra nhiều vụ gây rối, hành hung nhân viên tại Trạm thu phí Ninh Xuân, có ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng cần làm rõ đây có phải vụ việc riêng lẻ hay có yếu tố hệ thống, tổ chức để xử lý nghiêm minh.

17h chiều 2/9, xe ô tô 4 chỗ BKS 79A - 35… vừa đến khu vực trạm thu phí BOT Ninh Xuân (QL26) liền bị 2 đối tượng lao tới, áp sát cabin và khống chế không cho các nhân viên tại đây được bán vé. Ít phút sau, 2 - 3 xe ô tô, xe tải khác khi vào các làn thu phí thì được nhóm người này “hộ tống”, buộc nhân viên thu phí phải dỡ rào để các xe này lưu thông qua trạm.

Không ít thời điểm, nhóm đối tượng này mở loa công suất lớn xuyên tạc thông tin về trạm thu phí. Ngay cạnh nhà điều hành Trạm thu phí BOT Ninh Xuân, nhóm đối tượng này ngang nhiên dựng lán trại bằng thép, bạt khá kiên cố, bố trí 2 - 4 người thường xuyên canh chừng khi có xe ra vào trạm để ngăn cản việc thu phí. Xem chi tiết tại đây

Người phụ nữ gặp tai nạn tử vong trên đường đi ăn giỗ về

img
Hiện trường vụ tai nạn

16h ngày 3/9, Công an quận 9, TP.HCM còn khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe container khiến một người tử vong.

Theo đó, khoảng 13h30 cùng ngày, xe máy do bà H. (60 tuổi, ngụ Thủ Đức) điều khiển, lưu thông trên đường Võ Chí Công hướng từ quận 2 về quận 9. Khi đến đoạn đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc phường Phú Hữu, quận 9 thì xảy ra va chạm với xe container chạy cùng chiều đang rẽ phải vào đường dẫn.

Cú va chạm làm người phụ nữ cùng xe máy ngã ra đường, bị bánh xe container cán tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn khiến giao thông qua khu vực ùn ứ. Xem chi tiết tại đây

Trò cưng khiến HLV Park thêm đau đầu tại vòng loại World Cup

img
Hàng thủ đội tuyển Việt Nam sẽ rất đáng lo nếu vắng Đình Trọng và Duy Mạnh

Theo lịch FIFA Day mới được công bố, các trận đấu vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 2 và tháng 3/2021. Như vậy, HLV Park Hang-seo cùng học trò sẽ có ít nhất 5-6 tháng để chuẩn bị cho 3 cuộc đọ sức với Malaysia, Indonesia và UAE.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn có lý do để cảm thấy lo lắng. Đó là việc 2 trụ cột ở hàng thủ chưa chắc chắn sẽ kịp trở lại vào thời điểm nói trên. Duy Mạnh trải qua ca phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối hồi tháng 3 và phải nghỉ ít nhất hết năm 2020.

Tuy nhiên, với những chấn thương loại này, cầu thủ thường mất nhiều thời gian để trở lại với bóng đá. Trường hợp Tuấn Anh (HAGL) là một ví dụ. Ngay cả khi trở lại, việc duy trì phong độ đỉnh cao không hề dễ dàng. Khả năng ra sân của Duy Mạnh còn bỏ ngỏ, Đình Trọng cũng rơi vào tình trạng tương tự. Cầu thủ quê Gia Lâm mới phải tiến hành phẫu thuật sụn chêm. Xem chi tiết tại đây

Vì sao tác giả "Nhật ký của mẹ" quyết hi sinh 8 năm danh tiếng?

img
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã dành 8 năm để viết nhạc thiếu nhi vì muốn tốt cho con

Nguyễn Văn Chung một thời là cái tên nhạc sĩ được săn đón bậc nhất showbiz Việt với hàng loạt bản hit như "Ngôi nhà hoa hồng", "Chiếc khăn gió ấm", "Nhật ký của mẹ", "Vầng trăng khóc"... Tuy bẵng một thời gian dài, người ta không còn thấy anh sáng tác những bản nhạc trẻ lãng mạn về tình yêu mà thay vào đó là dồn sức viết nhạc thiếu nhi. Anh từng ra mắt cuốn sách "100 ca khúc thiếu nhi" và sau đó có thêm dự án 300 ca khúc thiếu nhi.

Trong chương trình "Chuyện của sao" mới đây, Nguyễn Văn Chung cho biết, bản thân đã từ bỏ một nguồn lợi nhuận lớn, tiền bạc, danh tiếng suốt 8 năm vì con. Nam nhạc sĩ tâm sự từ khi có con, anh dành tất cả mọi thứ cho con. Anh thấy trách nhiệm của mình với con rất lớn và phải dành hết mọi thứ cho các con của mình, không phải chỉ là tiền mà còn là tinh thần, tình yêu.

Nguyễn Văn Chung còn muốn con mình được thừa hưởng những tình cảm mà mọi người dành cho anh. Vì thế, anh quyết sống thật đàng hoàng, chan hòa với mọi người để sau này cũng yêu quý con anh, có ấn tượng đẹp hơn. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.