Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/10

05/10/2020, 08:51
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/10: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Khu vực đường tàu đã giải phóng không dành để làm đường mà được phân lô, bán nền cho dân xây dựng nhà

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 5/10, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Quảng Ninh: Giá đền bù mét đất chỉ bằng bát phở, dân bức xúc

Bức xúc vì cùng một loại đất nhưng người khác được đền bù 10 triệu đồng mỗi m2, còn gia đình mình lại chỉ được đền bù 50.000 đồng, không ít người dân bức xúc, làm đơn khiếu kiện. Đó là thực tế diễn ra khi chính quyền thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại Dự án nâng cấp, cải tạo và làm mới bổ sung hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư dọc phía Nam QL18A đoạn cầu 1, phường Cẩm Đông đến cầu B5, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh (gọi tắt là Dự án chỉnh trang đô thị).

Theo đó, Dự án Chỉnh trang đô thị trên địa bàn phường Cẩm Sơn có diện tích thu hồi là trên 28.650m2, liên quan đến diện tích đất khai hoang, lấn biển, đất xây dựng của 101 hộ dân và 1 doanh nghiệp. Dự án được triển khai từ cuối năm 2016, đầu 2017, khi Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam dỡ bỏ hệ thống vận tải bằng đường sắt từ Khe Sim, phường Quang Hanh đến ga cọc 6, phường Cẩm Phú với mục đích làm tuyến đường gom, khuôn viên cây xanh và một số hạng mục phục vụ dân sinh, chỉnh trang đô thị khác.

Hiện vẫn còn 26 hộ dân không hợp tác làm việc; 2 hộ đã ký phương án đền bù nhưng chưa nhận tiền; 5 hộ có nhà ở bám QL18A đã kiểm đếm xong nhưng không đồng ý phương án đền bù. Các hộ dân này đang làm đơn kiến nghị vấn đề đơn giá bồi thường quá thấp; nghi vấn khuất tất bồi thường và “nắn cong” quy hoạch để phân lô, bán nền... Xem chi tiết tại đây

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra viện, trở lại Nhà Trắng

img
Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Donald Trump được nhìn thấy đã rời bệnh viện Quốc gia Walter Reed vào chiều Chủ nhật (theo giờ địa phương), sau khi các bác sĩ của ông nói trước đó trong ngày rằng, những cải thiện về tình trạng của ông có thể cho phép ông trở lại Nhà Trắng sớm.

Động thái bất ngờ đã làm phấn khích một đám đông những người ủng hộ đã biểu tình bên ngoài bệnh viện để ủng hộ ông Donald Trump. Một chiếc Chevrolet Suburban màu đen chở Trump đi qua gần hàng rào an ninh, phía sau là những người ủng hộ đang vẫy cờ và cổ vũ cho ông. Khi ấy, ông Trump đeo khẩu trang, vẫy tay chào đám đông từ bên trong chiếc xe thể thao đa dụng khi đi qua đám đông.

Trước đó chỉ vài giờ, theo các bác sĩ Mỹ, tình trạng sức khỏe của Tổng thống Donald Trump đã tiếp tục được cải thiện khi ông đã bắt đầu hồi phục sau khi nhiễm Covid-19 và ông "có thể đủ khỏe để được xuất viện vào thứ Hai (theo dự đoán khi đó là khoảng tối ngày 5/10 theo giờ Hà Nội)". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Đối tượng nghi tát bé gái 2 tuổi ở Lào Cai đến trình diện công an

img
Công an TP Lào Cai làm việc với đối tượng Bùi Mạnh Hùng

Vào 9h sáng 4/10, Bùi Mạnh Hùng - đối tượng nghi vấn có hành vi đánh bạn của con mình là một bé gái 2 tuổi tại Trường mầm non Trump Kids đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Lào Cai để làm việc, sau hơn 1 ngày phát đi thông báo truy tìm.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Hùng đã thừa nhận hành vi dùng tay tát cháu bé như hình ảnh trong clip. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Lào Cai đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 30/9, tại Trường Mầm non Trump Kids xảy ra sự việc một phụ huynh tên Hùng đã có lời lẽ không hay và có hành vi giật tóc, tát vào mặt, vào chân cháu P.B.A khi thấy cháu bé này tranh giành đồ chơi và cắn vào tay con gái mình. Sự việc được camera ghi lại và được chia sẻ trên mạng xã hội và gây bức xúc dư luận. Xem chi tiết tại đây

Tai nạn ở Nghệ An: Ô tô đâm xe máy rồi lao xuống sông, 5 người tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Nghệ An

Tối 4/10, Đại úy Dương Đình Thủy, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) xác nhận: Vụ tai nạn giao thông giữa ô tô và xe máy trên cầu treo Sông Giăng (bắc qua sông Giăng, nối xã Thanh Liên và Phong Thịnh) làm 5 người tử vong.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 19h50 ngày 4/10, trên cầu treo Sông Giăng, ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Ford Everest mang BKS: 30A - 935.53 do Nguyễn Thế Tuấn điều khiển chở theo Lê Đình Anh và anh Lê Đình Quyết va chạm với xe mô tô Honda AirBlade BKS: 72G1- 135.79 do Đào Văn Nam điều khiển chở theo Hoàng Anh Tuấn. Hậu quả, xe ô tô rơi xuống sông Giăng.

Danh tính 5 nạn nhân xấu số được xác định là: Nguyễn Thế Tuấn (SN 1980, trú tại xóm Nho Xuân), Lê Đình Anh (SN 1983 trú tại xóm Nho Tân, Thanh Nho), Lê Đình Quyết (SN 1973, xóm Nho Liên, Thanh Nho) và Hoàng Anh Tuấn (SN 1992, xóm Liên Khai xã Thanh Liên) và Đào Văn Nam (tử vong khi đi cấp cứu; trú tại xóm Liên Khai, Thanh Liên), đều thuộc huyện Thanh Chương, Nghệ An. Xem chi tiết tại đây

Sau 5 năm HAGL mới làm được điều này, Bầu Đức có chơi tất tay?

img
Bầu Đức liệu có muốn HAGL chơi tất tay để đua vô địch V-League 2020?

Ngày 9/10, giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ chính thức khởi tranh. Lần đầu tiên sau 5 năm, HAGL mới có tư cách của một ứng viên chạy đua tới ngôi vô địch khi lọt top 8 đội nhóm A. Nhiều người không đánh giá cao đội bóng phố Núi nhưng thực tế đoàn quân áo trắng vẫn có cơ sở để tin vào điều kỳ diệu.

Thứ nhất, HAGL chơi rất hay trên sân nhà, từ đầu mùa họ chưa thua trận nào tại Pleiku. Mới nhất, Văn Toàn và đồng đội đánh bại TP.HCM 5-2 tại vòng 13 V-League 2020. Thứ hai, HAGL là đội sở hữu thành tích đối đầu ấn tượng nhất trong top 8 với 12 điểm. Họ cũng mới thua 1 trận duy nhất khi đối đầu các đội top 8 (thua Hà Nội 0-3 Thứ ba, trong tay HLV Nguyễn Văn Đàn là dàn cầu thủ chất lượng cả nội lẫn ngoại binh. Lâu lắm rồi đội chủ sân Pleiku mới có 3 ngoại binh tốt đến vậy. Còn nội binh đa phần là tuyển thủ quốc gia hoặc U23 quốc gia.

Trong một mùa giải nhiều biến động, các ông lớn đều chơi phập phù, nếu HAGL tập trung và quyết tâm, đội bóng áo trắng hoàn toàn có cơ hội làm nên bất ngờ. Vấn đề còn lại dường như chỉ là bầu Đức có thực sự muốn đua vô địch hay không. Vị doanh nhân gốc Bình Định từng nhiều lần tuyên bố HAGL không đá để cạnh tranh ngôi vị số 1. Xem chi tiết tại đây

Linh Rin - Philip Nguyễn tình tứ nhún nhảy trên xe bus 2 tầng

img
Linh Rin thường xuyên sánh bước bên bạn trai Philip Nguyễn tại các sự kiện lớn nhỏ

Sau quãng thời gian trục trặc, chuyện tình cảm của Linh Rin và Philip Nguyễn ngày càng mặn nồng khiến người hâm mộ không khỏi ghen tỵ. Linh Rin thậm chí còn thường xuyên giúp đỡ và đồng hành với bạn trai trong nhiều công việc kinh doanh và xã giao, tiếp đón bạn bè.

Mới đây, trong một chuyến công tác ra Hà Nội, em chồng Hà Tăng và bạn gái đã mở một bữa tiệc ra mắt sản phẩm đặc biệt với những vị khách là các KOL trong giới ẩm thực, du lịch và cũng là những người bạn của Linh Rin ở Thủ đô.

Philip Nguyễn thuê nguyên một chiếc xe bus 2 tầng để tổ chức sự kiện. Chiếc xe có tầng 2 "lộ thiên" để mọi người có thể vừa ngắm cảnh vừa có thể tận hượng giữa thời tiết mát mẻ của mùa thu Hà Nội. Những vị khách đều rất thích thú bởi được ngắm nhìn những con phố ngày thường rất thân quen nhưng ở một góc độ hoàn toàn khác. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.